ทนกว่าจริงครับ แต่เป็นดีเซลสมัยก่อน
วิ่งกันเป็นล้านกิโลเมตรแล้วยังไม่พัง
แต่ปัจจุบันนี้ ไม่เป็นเหมือนแต่ก่อนแล้วหล่ะครับ ระบบไฟฟ้ามันเยอะ
ดีเซลสมัยก่อน วิ่งทน วิ่งอึด แต่ขอโทษที กดยังไงก็ไล่รถเก๋งเครื่องเบนซินไม่ทัน
ดีเซลสมัยนี้ วิ่งดี แรงดี ปลายไหล แต่ไม่ทนเหมือนแต่ก่อน
เทอร์โบ แกนใบพัด หัวฉีด ปั้ม ราง ระบบคอมม่อนเรล กล่องควบคุม
ของพวกนี้ทำให้ดีเซลสมัยใหม่สมรรถนะดี แต่ไม่ทนเหมือนสมัยก่อนแล้ว
เพื่อนบ้านผมเป็นบริษัท มีอแวนซ่า & วีออส เป็นรถเซลล์
วิ่งกัน 5 แสนกิโลขึ้นไป เบนซินมันก็วิ่งได้นะครับ
ญาติผม(ผมเคยตั้งกระทู้ถามไป) เบนซิน วิ่งกันตัวปลิว 6 แสนกว่าโล เรื่องสิวๆ
ถามว่า ถ้าถามหาความทนทาน คุณต้องวิ่งระดับ 5 แสนโลขึ้นไปครับ
ซึ่งถึงจุดนั้นจริงๆ สมรรถนะตกลง เครื่องหลวม ม้าตาย แรงบิดหาย
แต่ยังวิ่งได้ดีอยู่ และคงขายรถกันแล้ว (ช่วงล่าง เกียร น่าจะกลับบ้านเก่าก่อน)