ผู้เขียน หัวข้อ: พ.ค.57 นี้เจอกัน...Ford Ranger นี่แหละตอบโจทย์ผมที่สุดแล้ว แต่ว่า...  (อ่าน 18029 ครั้ง)

ออฟไลน์ Is@r@

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
รถคันแรกของครอบครัวผม คือ รถจักรยานยนต์สายพาน
ผมใช้มา 2 ปีกับ 10 เดือน...พาผมตระเวณรอบ กทม. มาแล้วกว่า 50,000 กิโลเมตร เรียกว่าคุ้มเลยล่ะ
จริงๆ รถจักรยานยนต์ยังมีความสำคัญกับผมอยู่ มันสามารถพาตัวผมฝ่าไปยังเป้าหมายได้แม้ว่ารถจะติดหนักสาหัสแค่ไหน...รถคันนี้จะเป็นเมนหลักของบ้านเลย
แต่นั่นมันตัวผมคนเดียว...แล้วลูก ภรรยา รวมทั้งพ่อกับแม่ผมล่ะ...ถ้าพวกเขาจะไปไหนกันพร้อมหน้าเราจะทำกันอย่างไร
แล้วยิ่งหน้าฝน...สะพานลอยข้ามแยกเพื่อนรักของผมปกป้องไอฝนให้ผมได้...แล้วลูกสววัย 5 ขวบผมล่ะ...เธอจะทนได้หรือ แค่นี้เธอก็แกร่งเกินมนุษย์มนามามากพอแล้ว

นี่เองจึงเป็นเหตุผลที่เราจึงมองหารถคันแรกของครอบครัว รถที่จะมาปลดแอกทุกพันธการสำหรับครอบครัวขยายตัวอย่างผม
วัตถุประสงค์ของการมีรถ 4 ล้อเพิ่มเข้ามา คือ การบังแดดบังฝน (อากาศปกติ...มอเตอร์ไซค์จ่ะลูก) การเดินทางไปต่างจังหวัดตามเทศกาล การเดินทางไปพักผ่อนต่างจังหวัด (อันนี้บ่อย)
การไปทำงานต่างจังหวัด และอาจได้วิ่งไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน (ปัจจุบันรถองค์กร คือ NISSAN SUNNY NEO...สภาพตอนนี้...ผมยอมเอารถตัวเองออกต่างจังหวัดอ่ะ)

แรกๆเรามองเรา Mini MPV ไว้ จนถึงรถอีโคร์คาร์ขวัญใจมหาชน...แต่หลังจากคิดไปคิดมาแล้ว เสียเงินทั้งที เอาให้คุ้มไปเลยดีกว่า...รถกระบะ 4 ประตูตัวเตี้ย คือ คำตอบของเรา
และผู้เข้าชิงรางวัลมีดังต่อไปนี้

1. Mazda...รูปทรงของ BT-50 Pro ผมรักหมดใจ...นี่คือรถในดวงใจของผม  แต่ดันกั๊กทุกสิ่งอย่างที่อยากได้ไว้รุ่น Top
2. Isuzu...ราคาสูงไปนิดนะ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้...แต่อยู่ในลิสต์เหมือนกัน
3. Toyota...ผมเกลียดเจ้าตลาด...เป็นนิสัยแปลกๆของผมตั้งแต่เลือกรถคันแรก เพราะขนาดมอเตอร์ไซค์ผมยังเลือก Suzuki ทั้งๆที่มีศูนย์ของ AP Honda อยู่หน้าบ้านแท้ๆ
4. Mitsubishi Triton...สวยใช่...นั่งสบายใช่...แต่ของที่ติดมากับรถ...มันน้อยไปป่าว
5. Nissan...ทรงโบราณแล้ว...โมเดลเก่าไปนิด ป้อมปราการเคลื่อนที่ชัดๆ...(ว่าแต่เขา...แล้วฟอร์ดล่ะ?)
6.Tata...ไม่เอาดีกว่าครับ
7. Chevy...ผมเกลียดเซลส์รถยี่ห้อนี้ ตั้งแต่ตอนที่ผมไปดูรถกับเพื่อนเมื่อ 3-4ปีก่อน...ฝังใจผมมากเลย...แล้วเพื่อนผมอีกคนก็มี ปสก.ที่ไม่ค่อยดีนักกับการนำ Zafira เข้าศูนย์ด้วย

สำหรับรถที่ต้องตัดออกไปอย่างน่าเสียดาย คือ
8. Suzuki Ertiga GX...ไหนๆก็เป็นคนบ้าขี่ซูฯไปแล้ว เออร์ติก้าตัวท็อปน่ะเจ๋งเลย แต่ไหงคนที่บ้านไม่ค่อยชอบก็ไม่รู้...ทั้งๆที่ผมไม่รู้ว่าจะมีสักกี่ครั้งที่เราจะได้กางเบาแถวที่สามมานั่ง...อคติอะไรกันนักหนา...ผมชอบมากกว่า BT-50 อีกนะคันนี้
9. Toyota Yaris G 2013...ผละจากเออร์ติก้ามาต่อที่จ้าวตลาดอย่างยาริส...จริงๆพวกเขาทำรถคันนี้ออกมาได้ดีและราคาไม่ถึง 6 แสน...แต่ทว่ารถคันนี้นั่งได้อย่างเดียว ไม่ค่อยมีอรรถประโยชน์...คนในครอบครัวผมเขาว่าอย่างนั้น

แล้วทำไมมาลงเอยที่ Ford Ranger DBL 4x2 2.2l XLT?

ผมชั่งใจนานมากกว่าจะเปิดเว็บไซต์ฟอร์ด...แน่นอน HLM ไม่ได้รีวิวรถรุ่นนี้ แต่การที่มันมี DNA บางอย่างใกล้เคียงกับ BT-50 ก็พอจะเป็นเหตุผลที่ผมควรจะหันมามองมันบ้าง

เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมขี่มอเตอร์ไซค์แต่กๆ เข้าไปในศูนย์ฟอร์ดใกล้บ้าน...นับว่าเป็น 1 ใน 17 ศูนย์อรหันต์ย่านกทม.
ที่นี่ ผมได้รับเพียงใบเสนอราคา นามบัตร และเอกสารแนะนำตัวรถสองหน้า...พร้อมทั้งได้รับการโน้มน้าวจากเซลส์ให้ดู Fiesta ที่ได้ส่วนลดครึ่งแสน เพราะกำลังจะตกรุ่น
ผมได้เห็นรถที่ผมอยากได้ตัวเป็นๆ...ว่ากันตามตรงตัวเตี้ยกับตัวสูงแทบไม่มีอะไรต่างกันเลย สูงกว่ากันไม่มาก
แต่ผมอยากจะตำหนิศูนย์ฟอร์ดทุกแห่งเลยว่า...พวกท่านเก็บรถในลานจอดได้ห่วยแตกมาก...จอดไว้ 3 เดือน นึกว่าจอดไว้ 3 ปี โคลนงี้เขรอะเชียว หมดสภาพนักศึกษา ทำคนละเรื่องกับพวกนิสสันเลย...เรนเจอร์ที่ผมเห็นสภาพแบบว่า...เหมาะกับการโดนสนิมแทะเล็มมาก (ไปดูมา...เป็นแบบนี้ทุกที่)
ที่แรก...เซลส์ไม่ค่อยใจกับผมเลยครับ แถมจะลากผมไปเฟียสต้าให้ได้ ผมเลยลาออกมา

และวันก่อน...ผมพาครอบครัวไปดูรถที่ศูนย์บริการของ Ford มา...เป็นศูนย์ดังที่ชื่อแปลว่า "ประเทศไทยแข่งม้า"
คุณพระช่วย!...เซลส์ที่นี่แจกดะ...ตุ๊กตา น้ำเปล่า ผ้าเย็น แคตตาล็อกฉบับเต็ม แผ่นพับเช็คระยะ รายละเอียดประกันเสริม ฯลฯ แถมจะชวนไปขับ...

ผมปฏิเสธไปก่อน...เรียนตามตรงกลัวเอารถเค้าไปชน ฟอร์ดเรนเจอร์ตัวเตี้ยตัวถังเหมือนยกสูงรุ่นที่แล้วเลย...ใหญ่มาก...อาจเป็นเพราะรถที่ผมคุ้นเคยมากที่สุด คือ Nissan Bluebird Super Saloon Selection ของอาเจ็ก

ความรู้สึกที่ได้ขึ้นไปนั่ง...เขาว่า XLT DBL 2.2 ตัว 759 กับ XLT DBL HI-RIDER 2.2 ตัว 799...ออปชั่นไม่ต่างกันมาก...ที่แน่ๆ ตัวเตี้ยมีแนวโน้มที่จะรอนานหน่อย...กระแส 4 ประตูตัวสูงกำลังมานี่นา...

ความเห็นของผม...และอยากจะถามท่านๆในนี้ก็คือ...

1. รุ่น Hi-Rider เบาะนั่งสูงมาก แม้ใครจะบอกว่าทัศนวิศัยดีก็ตาม...แต่ในความรู้สึก...นี่มันน้องๆ Isuzu Elf ชัดๆ คาดว่ามีปัญหากับการกะระยะและการเลี้ยวถอยหลังเข้าซองอย่างแน่นอน...แต่ระหว่างที่รอคงฝึกขับรถยกสูงเอาได้
Q: มีใครเห็นเหมือนผมบ้างว่ามันสูงมากจริงๆ...ถ้าไม่ติดกล้องหลัง...ถอยเข้าซองแถวบ้านมีปัญหาแน่ (ขนาดตัวเตี้ย...ผมยังว่ามันสูงเลย)

2. ลองกดคลัตช์ดู...คลัตช์หนักและลึกมาก...เชื่อเลยว่า 1 อาทิตย์แรกคงดับเป็นว่าเล่นแน่นอน...ถามเซลส์...เซลส์บอกว่าเกียร์ทดชิด...เขาออกตัวเกียร์ 2 สับไป 4 และไป 6 เลย...เหอๆๆๆ
อ้อ...กระปุกเกียร์ที่ต้องใช้นิ้วคีบและยกเพื่อถอยหลัง ได้ฟีลของเปอโยต์ 405 ของเพื่อนกลับมาเลย

ผมเคยลองขับ Dmax ซึ่งเป็นรถที่ทำให้ผมสอบใบขับขี่ผ่าน มีความรู้สึกว่าเขาเซ็ตคลัตช์ได้เบาและตื้นมาก... 
แต่ถ้าเทียบกับเปอโยต์ 405 ของเพื่อน รายนั้นคลัตช์แข็งได้โล่...ผมว่าเรนเจอร์อยู่ตรงกลางของสองคันนี้
Q: คลัตช์ลึกแบบนี้...ผมควรต้องปรับตัวเข้าหามัน หรือมีวิธีปรับดัดสปริงอะไรไหมครับ? เซลส์บอก กดคลัตช์ให้ลึกเท่านั้น...จึงจะเปลี่ยนเกียร์ได้...และปล่อยคลัตช์ออกมาจนเหลือนิดนึง...เอิ่ม...มันเยอะมากเลย...ถ้าเป็นแบบนี้ในเส้นหนารามคำแหงช่วง 2 ทุ่ม...กล้ามขาขึ้นแน่นอน

3. ลองกดเบรคดูความหนักดู (รถจอดเฉยๆไม่บิดกุญแจ)...ปรากฏว่ายิ่งกดก็ยิ่งแข็ง อันนี้เป็นระบบของมันใช่ไหมครับ เพราะตอนกดเบรคมีความรู้สึกเหมือนระบบไล่ลมทำงาน...แต่มาประสาทเสียตอนเปิดดูในเน็ต...อ่าว...โฟกัสเคยมีปัญหาเบรคแข็ง...
Q: ไม่เกี่ยวกันใช่ไหมครับ?

4. ทุกคนในครอบครัวพอใจกับห้องโดยสารมาก แววตาแต่ละคนบอกว่า เรนเจอร์คงดีกว่ารถเก๋งอีโคร์ 4 ประตูที่เราไปลองมาก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน
Q: เอาตรงๆนะครับ ใจผมมาฟอร์ดเรนเจอร์แล้วครับบ
บอดี้น้องๆรถบรรทุก?...ขอแค่ทำความคุ้นเคยกันสักพักใหญ่ๆ ผมว่าผมน่าจะหลงรักมันได้ไม่ยาก
เซลส์?...เราคงคุยกันแค่วันส่งมอบรถ และผมว่าคนนี้ใจกับผมสุดแล้ว
ส่วนศูนย์บริการ?...เอิ่ม...หนักใจนะ ที่ FACEBOOK FORD เองโดนคนใช้เฟียสต้าถล่มซะเละ...แต่จาก ปสก.ที่ได้จากรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเพียงที่รังสิตกับลาดกระบัง...อะไหล่หายาก เพราะมีแต่ของแท้ ดีลเลอร์อื่น? ฟันราคากระจาย...ถ้าผมผ่านตรงนั้นมาได้ รถใหญ่ยี่ห้อไม่ตลาดๆมาก ผมไม่ค่อยกลัว ขอแค่ทำรถมาดีๆ เป็นพอ

5. เป็นคุณ...คุณจะเอาตัวเตี้ยหรือตัวสูงครับ?...ผมชอบตัวเตี้ยนะ...แต่เสียดายตัวสูง...ทั้งๆที่มันแพงกว่า 50,000 บาทนี่หล่ะ...เซลส์มาทำให้ลังเล...ทำไม? ตัวเตี้ยไม่ดียังไงไม่เข้าใจ ทำไมค่ายรถดูละเลยกับตัวเตี้ย 4 ประตูจังเลย

ขอบคุณไว้ก่อนล่วงหน้านะครับ...เหมือนมาระบายความอัดอั้นยังไงไม่รู้...ยังไงก็ขอบคุณครับ รถคันนี้ฉลองชีวิตข้าราชการใหม่...ฟู้วว์

หลังเดือน พ.ค. 57 ผมจะกลับมารีวิวรถคันนี้ให้คุณดู
หวังว่าคงแค่รีวิวอย่างเดียว...ไม่มีรายการบ่นตัวรถนะ เฮ้อ...

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ส่วนตัวนะครับ

1. มันสูงจริงครับ แต่ผมมองว่า เรื่องการถอย เดี๋ยวก็ชิน  หรือไม่อย่างนั้น ไปติดกล้องเพิ่มก็ได้ครับ

2. ผมก็รู้สึกอย่างนั้นเหมือนกันครับ  เทียบกับ Mighty-X ขับสบายกว่ามาก   ตัวเรนเจอร์และ BT ให้ขับรถติดในเมืองนานๆน่าจะเมื่อยอยู่ แต่คิดว่า ขับไปเดี๋ยวก็ชินครับ (อีกแล้ว)

3. เบรคแข็งเป็นปกติครับ ถ้ารถไม่ได้ติดเครื่อง

4. คู่ขาอย่าง BT50 นั่งสบายกว่าชัดเจนครับ (นั่งสบายกว่า มาสด้า 3 ที่เป็นรถเก๋งอีก)

5. ผมก็ชอบตัวเตี้ยครับ รู้สึกว่ามันขึ้นลงสะดวกกำลังดี ขับเร็วๆมั่นใจกว่า    แต่คงไม่ซื้อ เพราะออพชั่นมันช่างลูกเมียน้อยเหลือเกิน -.-   

เพราะงั้น ผมว่า รุ่นยกสูงน่าซื้อกว่าครับ เหอๆ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
คหสต. นะครับ.  ประสบการณ์ ซูซุกิ. ไม่ควรนำมาอ้างอิงรถยนต์นะครับ. ราคาอะไหล่มันคนละเรื่องกันเลย 

ส่วนตัวถ้าจะเอามาเป็นรถหลักของบ้านใช้ตลอดเวลา. ไม่แนะนำของแปลกครับ แต่ดูท่าทาง จขกท ตัดสินใจไปแล้ว. ตอนนี้เลือกแค่เตี้ยหรือสูง

ตอบเลย สูงครับ ฟันธง 55

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
เสียดายท่านตัดสินใจซื้อไปแล้ว ไม่งั้นคงแนะนให้ไปออก bt50pro 4 ประตูยกสูงตัว 781000 ตัวนี้มี abs ด้วยนะครับ
แถมตอนนี้เห็นเซล หลายๆท่าน โฆษณาขายรถ เห็นว่ามีส่วนลด 80000 + ประกันชั้น 1 ด้วยแถมรับรถไวกว่า t6 อีกต่างหาก
รูปร่างคุณก็ชอบเป็นทุนอยู่แล้ว แถมภายในผมว่า bt50pro สวยกว่า t6 อีกนะครับ และที่สำคัญ ถ้าคุณจะใช้รถกระบะ 4 ประตู
เป้นรถครอบครัว ผมว่า bt50pro น่าจะลงตัวกว่า t6 นะครับ เพราะช่วงล่าง bt50pro นิ่มกว่า t6 หน่อยครับ

อีกอย่างก่อนตัดสินใจซื้อน่าจะลองไปทดลองขับ หลายคันก่อนนะครับ เผื่อจะไม่ต้องมาน่าเสียใจทีหลังครับ
ส่วนรถครอบครัวผมแนะนำว่าน่าจะเล่นตัวยกสูงดีกว่านะครับ อย่าง bt50pro ตัว 781000 หักส่วนลดแล้ว น่าจะถูกกว่า t6 ตัวเตี้ยเสียอีก

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Q: มีใครเห็นเหมือนผมบ้างว่ามันสูงมากจริงๆ...ถ้าไม่ติดกล้องหลัง...ถอยเข้าซองแถวบ้านมีปัญหาแน่ (ขนาดตัวเตี้ย...ผมยังว่ามันสูงเลย)

Ans. : เห็นด้วยครับ  วิธีแก้ไขก็ 1.เจาะกันชนติดเซนเซอร์ถอยหลังครับ  2.ติดกล้องมองหลัง  3.เดินลงมาดูเลยครับ
         ผมเคยได้รุ่น 3.2 มาใช้ มีเซนเซอร์และกล้องจากโรงงาน เลยไม่มีปัญหานี้ครับ  แต่ถ้าไม่มีลำบากแน่  ผมคงไม่เอาไปห้าง หรือ ที่ที่รถเยอะ ที่จอดเล็กแน่ๆครับ
 

Q: คลัตช์ลึกแบบนี้...ผมควรต้องปรับตัวเข้าหามัน หรือมีวิธีปรับดัดสปริงอะไรไหมครับ? เซลส์บอก กดคลัตช์ให้ลึกเท่านั้น...จึงจะเปลี่ยนเกียร์ได้...และปล่อยคลัตช์ออกมาจนเหลือนิดนึง...เอิ่ม...มันเยอะมากเลย...ถ้าเป็นแบบนี้ในเส้นหนารามคำแหงช่วง 2 ทุ่ม...กล้ามขาขึ้นแน่นอน

Ans. : น่าจะลองปรับตัวเข้าหากันก่อนนะครับ  แต่ถ้าเจอรถติดแบบไหลช้าๆ เป็นประจำทุกวัน ผมก็คงไม่ไหวครับ


Q: ไม่เกี่ยวกันใช่ไหมครับ?

Ans. : ส่วนใหญ่ถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงาน เบรกจะยังกดได้ประมาณ 3 ครั้งก็จะแข็งครับ เนื่องจาก(น่าจะ)ลมที่กักเก็บเอาไว้ ถูกใช้จนเหลือน้อยครับ


Q: เอาตรงๆนะครับ ใจผมมาฟอร์ดเรนเจอร์แล้วครับบ
บอดี้น้องๆรถบรรทุก?...ขอแค่ทำความคุ้นเคยกันสักพักใหญ่ๆ ผมว่าผมน่าจะหลงรักมันได้ไม่ยาก
เซลส์?...เราคงคุยกันแค่วันส่งมอบรถ และผมว่าคนนี้ใจกับผมสุดแล้ว
ส่วนศูนย์บริการ?...เอิ่ม...หนักใจนะ ที่ FACEBOOK FORD เองโดนคนใช้เฟียสต้าถล่มซะเละ...แต่จาก ปสก.ที่ได้จากรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเพียงที่รังสิตกับลาดกระบัง...อะไหล่หายาก เพราะมีแต่ของแท้ ดีลเลอร์อื่น? ฟันราคากระจาย...ถ้าผมผ่านตรงนั้นมาได้ รถใหญ่ยี่ห้อไม่ตลาดๆมาก ผมไม่ค่อยกลัว ขอแค่ทำรถมาดีๆ เป็นพอ

Ans. : Ranger ขับง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะมากครับ  ดูภายนอกที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ขับจริงๆ สบายมากครับ ผมปรับตัวกันไม่กี่นาทีก็คล่องแล้วครับ
         ปรับตัวได้เร็วกว่ารถเก๋ง B-segment รุ่นหนึ่งอีก  ขับง่ายและคล่องกว่า D-Max และ Colorado อีกครับ
         แต่เรื่องเกียร์ ทำงานไม่ได้ดั่งใจเลยครับ รำคาญด้วยเถอะ เหมือนมันงงๆ เอ๋อๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ ใน D-Mode นะครับ
        
         ศูนย์บริการ  ผมอยู่ต่างจังหวัดก็เหนื่อยเหมือนกันครับ  จากประสบการณ์ล่าสุดที่เอา Fiesta เพื่อนเข้าศูนย์  ช่างไม่รู้เรื่องอะไรเลยครับ
         ถ้าอยู่กรุงเทพฯ  คงไม่มีปัญหาอะไรมากนักครับ


Q : เป็นคุณ...คุณจะเอาตัวเตี้ยหรือตัวสูงครับ?...ผมชอบตัวเตี้ยนะ...แต่เสียดายตัวสูง...ทั้งๆที่มันแพงกว่า 50,000 บาทนี่หล่ะ...เซลส์มาทำให้ลังเล...ทำไม? ตัวเตี้ยไม่ดียังไงไม่เข้าใจ ทำไมค่ายรถดูละเลยกับตัวเตี้ย 4 ประตูจังเลย

Ans. : ตรงนี้ต้องแล้วแต่ความชอบและการใช้งานเลยครับ  ส่วนตัวผมได้ทั้งสองครับ  ภายนอกของรุ่นยกสูงมันดูสวยกว่า เท่กว่า ลุยน้ำได้สูง  นั่งสูงมองเห็นได้ไกล  
         แต่เปลี่ยนยางก็แพงกว่า  กินน้ำมันอาจจะมากกว่าเพราะล้อใหญ่  ต้านลม  ขึ้นลงอาจจะลำบากสำหรับบางคน  ทัศนวิสัยรอบๆรถเวลาขับในเมืองคงเหนื่อยกว่า
    

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
ในฐานะที่ขับ BT-50 Pro Hiracer MT อยู่นะครับ

1. เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับระดับสูงต่ำได้ ซึ่งเมื่อปรับระดับต่ำสุด จะทำให้คุณรู้สึกราวกับว่ากำลังขับ Mazda 3 ยกสูงอยู่ ส่วนทัศนวิสัยรอบคันนั้น แรก ๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องการถอยจอด แต่เมื่อใช้ไปซักพัก คงปรับตัวได้ การติดตั้งกล้องมองหลังจะช่วยให้การถอยจอดทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

2. คลัตซ์ มันก็แค่แข็งและลึกกว่าชาวบ้านเขานิดหน่อยเท่านั้นเองครับ ไม่ต้องกังวล อาจจะทำให้รู้สึกเมื่อยแต่ไม่ถึงกับปวดเกร็งแน่นอน

3. เบรคปกติครับ ไม่ได้สตาร์ท หม้อลมเบรคไม่ทำงาน แป้นเบรคย่อมแข็งเป็นเรื่องธรรมดา แต่การหน่วงความเร็วนี้สิน่าเป็นห่วง เพราะน้ำหนักตัวรถค่อนข้างมาก

4. เรื่องศูนย์บริการ บางที อาจจะต้องพึ่งโชคลาภวาสนา ซ่อมศูนย์ฯ อะไหล่บางรายการรอกันจนรากงอก

5. เขาเน้นขายตัวยกสูงครับ ถ้าลองกางสเปคเทียบกันดู อาจจะเลือกได้ไม่ยาก // สำหรับผม เลือกตัวยกสูงอย่างไม่ลังเลเลย หล่อกว่าเยอะ !

สุดท้ายแล้วจะเลือกรุ่นไหนยังไง ก็ขอให้โชคดีกับรถใหม่นะครับ จขกท.

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ในฐานะที่ขับ BT-50 Pro Hiracer MT อยู่นะครับ

1. เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับระดับสูงต่ำได้ ซึ่งเมื่อปรับระดับต่ำสุด จะทำให้คุณรู้สึกราวกับว่ากำลังขับ Mazda 3 ยกสูงอยู่ ส่วนทัศนวิสัยรอบคันนั้น แรก ๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องการถอยจอด แต่เมื่อใช้ไปซักพัก คงปรับตัวได้ การติดตั้งกล้องมองหลังจะช่วยให้การถอยจอดทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

2. คลัตซ์ มันก็แค่แข็งและลึกกว่าชาวบ้านเขานิดหน่อยเท่านั้นเองครับ ไม่ต้องกังวล อาจจะทำให้รู้สึกเมื่อยแต่ไม่ถึงกับปวดเกร็งแน่นอน

3. เบรคปกติครับ ไม่ได้สตาร์ท หม้อลมเบรคไม่ทำงาน แป้นเบรคย่อมแข็งเป็นเรื่องธรรมดา แต่การหน่วงความเร็วนี้สิน่าเป็นห่วง เพราะน้ำหนักตัวรถค่อนข้างมาก

4. เรื่องศูนย์บริการ บางที อาจจะต้องพึ่งโชคลาภวาสนา ซ่อมศูนย์ฯ อะไหล่บางรายการรอกันจนรากงอก

5. เขาเน้นขายตัวยกสูงครับ ถ้าลองกางสเปคเทียบกันดู อาจจะเลือกได้ไม่ยาก // สำหรับผม เลือกตัวยกสูงอย่างไม่ลังเลเลย หล่อกว่าเยอะ !

สุดท้ายแล้วจะเลือกรุ่นไหนยังไง ก็ขอให้โชคดีกับรถใหม่นะครับ จขกท.

มาสด้านี่ รออะไหล่นานด้วยหรอครับ ?

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถคันแรกของบ้าน....

ผมแทบอยากจะให้ไปหา D-Max มากกว่า แล้วจำประสบการณ์ตัวรถกับศูนย์บริการจากพวกเขาไว้
แล้วหลังจากนั้น วิทยายุทธเริ่มแก่กล้า ค่อย เริ่มมองหายี่ห้อ 2 Tier พวกนี้ครับ

เบรก เป็นเรื่องปกติ ของรถใหม่ๆทุกคันในโลกนี้ ที่เป็นเช่นนั้น มีคุณผู้อ่านอธิบายไว้แล้วข้างบน

Ford บอกว่า ปีนี้เขาจะพยายามปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขายให้ได้

รอดูกันว่าจเป็นไปตามที่พูดหรือเปล่า

ผมตั้งเป้าไปแล้วว่า เดือนนึง ผมต้องได้ยิน ไม่เกิน 4 เรื่อง ถ้าเกินกว่านี้ ผมว่า ยังเหมือนเดิมครับ


ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
ในฐานะที่ขับ BT-50 Pro Hiracer MT อยู่นะครับ

1. เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับระดับสูงต่ำได้ ซึ่งเมื่อปรับระดับต่ำสุด จะทำให้คุณรู้สึกราวกับว่ากำลังขับ Mazda 3 ยกสูงอยู่ ส่วนทัศนวิสัยรอบคันนั้น แรก ๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องการถอยจอด แต่เมื่อใช้ไปซักพัก คงปรับตัวได้ การติดตั้งกล้องมองหลังจะช่วยให้การถอยจอดทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

2. คลัตซ์ มันก็แค่แข็งและลึกกว่าชาวบ้านเขานิดหน่อยเท่านั้นเองครับ ไม่ต้องกังวล อาจจะทำให้รู้สึกเมื่อยแต่ไม่ถึงกับปวดเกร็งแน่นอน

3. เบรคปกติครับ ไม่ได้สตาร์ท หม้อลมเบรคไม่ทำงาน แป้นเบรคย่อมแข็งเป็นเรื่องธรรมดา แต่การหน่วงความเร็วนี้สิน่าเป็นห่วง เพราะน้ำหนักตัวรถค่อนข้างมาก

4. เรื่องศูนย์บริการ บางที อาจจะต้องพึ่งโชคลาภวาสนา ซ่อมศูนย์ฯ อะไหล่บางรายการรอกันจนรากงอก

5. เขาเน้นขายตัวยกสูงครับ ถ้าลองกางสเปคเทียบกันดู อาจจะเลือกได้ไม่ยาก // สำหรับผม เลือกตัวยกสูงอย่างไม่ลังเลเลย หล่อกว่าเยอะ !

สุดท้ายแล้วจะเลือกรุ่นไหนยังไง ก็ขอให้โชคดีกับรถใหม่นะครับ จขกท.

มาสด้านี่ รออะไหล่นานด้วยหรอครับ ?

ใช่ครับ ติดตามดูในคลับได้เลย
ที่ฮิตๆ กันคือท่ออินเตอร์แตกกับโช้คอัพรั่ว รอกัน 1-2 เดือน หรือมากกว่านั้น
เคสชนหนักๆ รอกันเกือบปีเลยก็มี

ขอย้ำนะครับเป็นการรออะไหล่ ไม่ใช่การดำเนินการที่ล่าช้าของประกัน

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
จากที่อ่านผมว่า คงตัดสินใจแล้วล่ะครับ

ถ้าใจผม ผมคงให้กลับไปที่ DMAx คล้ายความเห็นคุณJ!MMY

แต่ถ้าตัดสินใจแล้ว
ลองรอดู มอเตอร์โชว์ มีนาคมนี้ครับ เศรษฐกิจไม่ดีอย่างนี้ ผมว่าบริษัทรถ ต้องมีโปรฯเด็ดๆมาเรียกเงินลูกค้าอีกครับ

อดใจรอดูดีกว่าครับ อีกแค่ เดือนเดียวเองครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Ford กับมาสด้า ตัว 2.2 อ๊อฟชั่นตัว TOp สุงสุด แค่ ABS EBD BA AIRBAG คู่หน้าครับ
นอกเหนือจากนั้น  ก็ปกติๆๆ   และระบบเครื่องเล่น ก็ CD ทั้งยี่ห้ออีกต่างหาก

ถ้าอยากได้อ๊อฟชั่นจัดเต็มต้อง 3.2 เท่านั้น

แต่กลับกัน d-max อ๊อฟชั่น จัดเต็มตั้งแต่  รุ่น 2.5 แล้วนะครับ


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
จขกท
เป็นฝ่ายการตลาด Ford ปลอมตัวมาปะครับ หรือ ใครจ้างโฆษณา ป่าว
อะล้อเล้น ๆๆๆ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
เอาตัวสูงดีกว่า หล่อกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
เป็นผมจะรอดู triton กับ navara ใหม่ก่อนครับ
เคยลองขับ mt ของเจ้า t6 คลัชแข็งเวอร์ครับ เมื่อยชัวร์

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
คันแรกผมเคยใช้รถเก๋ง คันที่สองเปลี่ยนเป็นกระบะตัวเตี้ย ขับแรกๆยังรู้สึกแปลกๆโคลงๆสูงๆ ไม่มั่นใจเลย ขับไปสักพักก็ชินครับ ก็เลือกไปแล้วนิ
ถ้าเป็นคนเคยใช้รถมาหลายคัน เลือกรถที่ชอบเลย แต่กับรถคันแรก ผมมักจะแนะนำคนอื่นให้เลือกรถตลาดไว้ก่อน จะได้ไม่เจอประสบการณ์ที่ไม่สบอารมณ์ ทำให้เข็ดกับการใช้รถไปเลย

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,252
    • อีเมล์
คงติดสินใจไปแล้ว ใจจริงอยากให้ทดลองขับก่อน หลายๆคัน รุ่นที่อยู่ในลิส ที่ตั้งไว้ไปลองขับลองนั่งดู อย่างน้อยๆก็รุ่นที่จะซื้อ  จะได้รู้อาการรถฟิวลิ่งรถ เวลาได้รถมาขับใหม่ๆ จะเกร็งเอานะครับผมว่า

รถคันแรกของบ้านอยากให้เริ่มที่อีซูซุดูประสพการณ์ที่ได้จากรถจากศูนย์บริการ การบริการถือว่าน่าพอใจมากๆนะครับ
แต่ถ้าชอบก็ลุยเลยครับฟอร์ด  ;D

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมว่าดูเ้จ้าตลาดก็ดีครับผม
เหตุผลการบริการครับ มันสำคัญและจำเป็นมากๆ ครับ
แต่ว่าถ้าจะไม่เล่นเจ้าตลาด ก็ลองหาศูนย์ที่ไว้ใจได้ครับ เพราะบางยี่ห้อศูนย์หลายแห่งดีมากๆ ครับ
จริงๆ ผมก็เห็นด้วยที่จะเอาอีซูซุนะครับ ผมว่านั่งสบายนะครับ ประหยัดจริงๆ ด้วย ไม่ได้โม้ครับ ปัญหาต่างๆ หลายอย่างจบแล้ว
แต่ว่าตอนนี้ผมชอบ BT-50 มากกว่า Ford ครับ
 :)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
บางครั้งความลงตัวและความสวยงามของตัวรถ มันก็อยู่เหนือเหตุผลมากมายที่จะนำมาใช้ในประกอบการตัดสินใจ...
ภรรยาผมเลือกรุ่นแค้ปมาใช้เป็นรถส่งของแทนbt50ทั้งๆที่0มาสด้าและพี่โตอยู่ข้างๆบริษัทผม???

-.-" แต่เอาเป็นว่า... ใช้มา50000โลแล้ว ทุกอย่างยังปกติอยู่ ก็ถือว่าผ่านแหละครับ เพราะส่วนตัว ก็มีแอบเอาออกไปซิ่งเล่นบ้างอะไรบ้างเหมือนกัน

ถ้าใจรักจริง การเงินไม่ติดขัดอะไรมากนัก ลองดูก็ไม่เสียหายครับ


ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
1. รถกระบะสมัยใหม่คันใหญ่โตขึ้นเยอะครับ ตัวธรรมดาก็สูงพอๆกับรุ่นยกสูงเมื่อก่อนแล้ว
    ผมแนะนำไห้ติดกล้องมองหลังเพิ่มครับ ของผมไปติดมา กล้องพร้อมจอ สองพันกว่า เวลาถอยช่วยได้เยอะมากๆ
    เพราะขอบกระบะมันสูง

2. คลัชแข็งกว่า d-max จริงครับแต่ยังเบากว่านาวาร่านะครับ  ต้องปรับระยะห่างเบาะไห้พอดี อย่าไห้ขาตึงเกินจะช่วยได้ครับ
    แต่เวลาขับทีไรก็มีความสุขจากการได้ชิพเกียร์ทุกครั้ง เลยพอกลบความรู้สึกว่าคลัชแข็งไปได้ 555

3. เบรคปกติครับ รถผมก็เป็นเหมือนกัน

4. เรื่องศูนย์ อันนี้ก็มีทั้งดีและไม่ดีครับ ก็ต้องอาศัยหาข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องอะไหล่รอนานกว่าเจ้าตลาด ผมแจ้งเคลมกันชนหน้า
ใช้เวลารอ 1 เดือน ในขณะที่ civic แฟน รอ 1 อาทิตย์

5. ถ้างบจำกัด ผมมองว่ารุ่นตัวเตี้ยก็เพียงพอครับ ประหยัดน้ำมันกว่า ค่ายางก็ถูกกว่า ตัวยกสูง ยางเส้นนึงราคา 5-7 พัน เปลี่ยนยางทีหน้ามืดครับ
  อีกอย่าง ตัวเตี้ย xlt ก็มี
 - ถุงลมคู่ abs,
 - เครื่องเสียงลำโพง 6 ตัว
 - ไฟหน้าออโต้. ที่ปัดน้ำฝนออโต้
 - กระจกปรับ พับไไฟฟ้า
 - พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง

ตัวยกสูงต่างกันแค่ ล้อ17 ยางใหญ่ขึ้น สูงกว่า และมีบันไดข้างเท่านั้นเองครับ


ครอบครัวผมก็ซื้อ ranger มา 2 คัน เพราะราคาที่คุ้มกับอ็อพชั่น
 2.2 xlt at 4 door. คันนี้วิ่งมา 8 หมื่นโลแล้ว ก็ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ  ที่ซื้อก็เพราะราคาตอนนั้น 7.99 แสนได้ความปลอดภัยครบ
 และเป็นเกียร์ออโต้ด้วย  ตอนนั้นยี่ห้ออื่นถ้าจะเอาเกียร์ออโต้ ก็มีราคา 8.5 แสนขึ้นทั้งนั้น

ถ้า จขกท. ซื้อมาแล้ว ผมก็มองว่ามันก็คุ้มที่สุดในรุ่นตัวเตี้ยแล้วครับ คุ้มกับเงินที่จ่ายไปแน่นนอน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
    • อีเมล์
ถ้าในตัวเลือกเอายกสูงครับ เรนเจอร์อ้วนเตี้ยมันไม่เข้ากันเท่าไหร่ แต่ถ้ากลัวเมื่อยก็ขยับไปเล่นออโต้ก็ได้ สำหรับผมขับเรนเจอร์เกียร์ธรรมดาแรกๆมีเมื่อย แต่พอชินก็ทันใจสับเกียร์มันดีครับ แต่ถ้าสนตัวตัวเตี้ยผมว่า  อีซูซุแคปโฟตัวเตี้ยแต่งสวยดีนะครับ คันดูไม่ใหญ่มาก ช่วงล่างน่าจะนุ่มและนั่งสบายกว่านะครับ เรื่องความสวยบึกบึนเรนเจอร์ได้ไป แต่ถ้าสวยคมกำลังดีนี่ให้ดีแมกซ์ครับ

ออฟไลน์ Navapol11za

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ผมขอเตือนให้ขยับไปเอาเกียร์ ออโต้เลยคับ เกียร์ธรรมดาขับเมื่อยคับ ครัชแข็งมาก ผมเห็นหลายคนละขายเกีย์ธรรมดาเพื่อไปเอาออโต้  เดวนี้เขาเล่นออ โต้หมดแล้ว ขับสบาย ไม่ต้องกลัวดับ จอดบนสพานไม่ต้องกลัวดับ ยิ่งคุณบอกคงดับบ่อยแน่ ผมขอบอกเลย ออโต้ เถอะคับ ไปไหนได้เหมือนกัน ขึ้นเขาได้เขามีหมวดบวกลบด้วย ราคาต่างกันนิดเดียว คุณคงไม่ได้เอาไปขับลุยโคลนที่ไหน ยิ่งถ้าขับใน กทม เจอรถติดๆ เมื่อยตายเลย ส่วนตัวเตี้ยผมว่ามันสูงไม่ต่างกับตัวสูงมาก ผมว่าเอาตัวสูงไปเลย เท่กว่า ออฟชั่นคุ้มกว่า ไม่ต้องมาหาวิธียกสูงทีหลัง มันทำไม่ได้มาก ไม่ต้องกลัวขับยากกว่า ไม่ต่างกันคับ ติดกล้องมองหลังกับเซนเซอ ช่วยได้เยอะ รถขับดีแน่นอนคับ ผมใช้อยู่ตัวสูง4ประตู หล่อเลยอะ
    หวังดีจากใจ  เอาเกียร์ออโต้ ยกสูงคับ ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังคับ เชื่อผม

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
คิดว่าน่าจะสไตล์คล้ายผมนะครับ ขอแนะนำตามนี้ครับ
(พ่อผมใช้(แต่ผมขับ) ...ตัว 4 ประตูยกสูง ออโต้ ...และตัว 2 ประตู ตัวเตี้ย)

มีใครเห็นเหมือนผมบ้างว่ามันสูงมากจริงๆ
- เรื่องความสูงเดี๋ยวก็ชินครับ แต่ขอกล้องมองหลังเพิ่มก็ดีครับ
แต่ที่อยากจะพูด สำหรับผม (หรือท่านด้วย) ตัวเตี้ยนั่งแล้วโอกาสเวียนหัวน้อยกว่าตัวสูงครับ
และตัวเตี้ยช่วงล่างจะนั่งสบายกว่าตัวยกสูง(โดยเฉพาะคนนั่งหลัง ตัวเตี้ยนั่งสบายกว่ามาก) อันนี้คอนเฟริ์มได้ครับ

คลัตช์ลึกแบบนี้หรือ
- คลัชค่อนข้างแข็งครับ แต่เรื่องการกด ผมกด 30-40% ก็เปลี่ยนได้เหมือนกันครับ ไม่ต้องกดจนหมด
และจริง ๆแล้ว  ถ้าคนที่ขับเกียร์แบบนี้พักนึง กลับมาขับเกียร์ทั่วไป ....
จะรู้สึกเลยว่า ไอ้ทั่ว ๆ ไป กว่าจะดันเข้าเกียร์เสร็จ ทำไมมันลึกจังฟะ
แต่เกียร์แบบนี้ เหยียบครัชเสร็จ ดันเกียร์ลึกนิดเดียวก็เข้าได้แล้ว

และไม่รู้ว่าตัวเตี้ยมีไหม ....เล่นออโต้สบายกว่าครับ

เอาตรงๆนะครับ ใจผมมาฟอร์ดเรนเจอร์แล้วครับบ
ใจมาแล้วที่เหลือก็ไม่ยากแล้ว และเอาจริง ๆ จะเตี้ยหรือสูงก็มีข้อดีของมันครับ

- ตัวยกสูง
มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และออโต้
ออฟชั่นตามใจเลือก
ดูสวย และเท่กว่าตัวเตี้ย

- ตัวเตี้ย
เวียนหัวน้อยกว่าแน่นอน
คนนั่งหน้าไม่ต่างกัน แต่คนนั่งหลัง....ตัวเตี้ยจะนั่งสบายกว่าเยอะ
ขึ้นลงสบายกว่า
แต่งแบบเตี้ย ลดความสูงยางลงนิด ก็สวยไปอีกแบบ

Q : เป็นคุณ...คุณจะเอาตัวเตี้ยหรือตัวสูงครับ?...ผมชอบตัวเตี้ยนะ...แต่เสียดายตัวสูง...ทั้งๆที่มันแพงกว่า 50,000 บาทนี่หล่ะ...เซลส์มาทำให้ลังเล...ทำไม? ตัวเตี้ยไม่ดียังไงไม่เข้าใจ ทำไมค่ายรถดูละเลยกับตัวเตี้ย 4 ประตูจังเลย

ลองถามใจดูครับว่า
- เอาตัวสูง ได้ของค่อนข้างครบ ราคาแพงกว่านิด ค่าดูแลแพงกว่าหน่อย

- กับใจชอบตัวเตี้ย แต่ของอาจหาย ๆ ไปบ้าง (ซึ่งจริง ๆ ก็ตามใส่เองทีหลังได้ ...ยกเว้นระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ถ้าไม่มี ใส่ทีหลังคงลำบากหน่อย)

ถ้าถามผม .... ตัวเตี้ย 4ประตู ออโต้ .......ซึ่งมันไม่มี T-T


อ้อลืมอีกข้อ ช่วงล่าง Ford Mazda อาจไม่นิ่ม ....แต่นุ่ม และหนึบ
ถ้ามีโอกาสได้ลองถนนไม่ดีจะรู้ว่า Ford Mazda ผ่านที่ไม่ดีได้แบบไม่หวาดเสียว
แต่ของค่ายอื่น ถ้าเดิม ๆ เสียวจนไม่กล้าเหยียบผ่านต้องปล่อยคันเร่งครับ
(เคยลอง Chev ตัวล่าสุด   Izusu ตัว Dmax     Vigo ตัวล่าสุด   .....อาการเสียวเหมือนกันหมด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 19:56:24 โดย z4kas »

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
จงซื้อรถที่เราชอบครับ

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
คอนเฟิรม์ว่ารถขับดีมากๆครับ ผมขับ3.2 มีปัญหานิดหน่อยที่เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิรถ แจ้งเคลมเปลี่ยนให้ทันทีรอของ1อาทิตย์ครับ
ตอนนี้แจ้งเคลมกาบเบาะไฟฟ้ามันหักเพราะเพื่อนตัวอ้วยมันขึ้นแล้วเวลาลงมันรูดลงเลยหักนัดแค่อาทิตย์เดียวครับเคลมให้เลย
ฟอร์ดเชียงใหม่ครับ ;D