อันที่จริงอยากให้มีการจัดอันดับ 1-3 ในแต่รุ่นกันเลยครับตั้งแต่ Ecocar, B-seg, C-seg, D-seg, premium B, C, D และ รุ่นใหญ่ และรถสปอร์ต 2 ประตูทั้งหลาย
ถ้าให้พูดด้วยความเห็นส่วนตัวมันพอได้ครับ แต่ถ้าให้จัดเข้าระบบให้คะแนนจะยาก
เพราะเวลาให้คะแนน เรามองรถคันนึง แล้วเราก็มองภาพรวมของ Segment นั้น ณ เวลานั้น
สมมติว่าผ่านมา 3-4 ปี รถคันที่เคยเป็นสุดยอดของ Segment ในวันนั้น อาจจะสู้คนอื่นๆในยุคนี้ไม่ได้แล้ว
ดังนั้นถ้าให้เป็นตัวเลข..ยาก แต่ถ้าให้เอาจิมมี่มานั่งคุยแล้วเอาความเห็นว่าเท่าที่ลองๆมา ชอบอะไรกันมากที่สุด
แบบนั้นง่ายครับ ง่ายมาก แต่ไม่มีทางแฟร์ในสายตาคนทุกคนแน่นอน
ใน 1 ปี HLM TEST รถไปกี่คันเนี่ย โฮ่ๆๆๆๆ เยอะสุดๆ
ปั 2013 มี 37 คันนะถ้าผมนับไม่พลาด
ปี 2012 มี 61 คัน (รู้สึกจริงๆว่าปี 12 จิมมี่โทรมลงมาก แทบไม่พักเลย)
ปี 2011 น้ำท่วม เลยเทสต์แค่ 25-27 คัน
ปี 2009-2010 รวมกันได้น่าจะ 70 กว่าคัน ทั้งหมดนี้ไม่รวมพวก First Impression อีก
แต่เอาตามความเหมาะสม ก็อยากให้เทสต์ปีละ 30-40 คันไม่เกินนี้ รู้สึกว่าคุณภาพและสุขภาพชีวิตดีกว่า
เสียดายในลิสพี่แพน ไม่มี อัลติส มาสด้า3 เทียน่า เฟียสต้าอีโค่บู๊ส cx5
เพราะถ้ามี ผมเดาว่า5ตัวนี้ น่าจะอยู่1ใน10แน่ๆ
ปีหน้าน่าจะได้เจอกัน แต่ก็ไม่แน่ว่าพวกนี้จะได้อันดับอย่างไร ลองคิดดูว่าผมชอบ Impreza STi
และ MTM S3 สุดๆขนาดไหน มันก็ไม่ติดท้อปเทนนะ เพราะเรามองคุณสมบัติรถยนต์คันนึง
มี 10 ด้าน ความแรงคือหนึ่ง การบังคับควบคุมอีกหนึ่ง แต่ยังต้องมีเรื่องการโดยสารภายใน
เรื่องความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายอีก และข้อที่ 11 คือข้อเดียวที่ผมสามารถเอาความชอบส่วนตัว
ให้คะแนนแต่ละคันได้ ..คือถ้ารถคันนึงมันแรงและขับสนุก และผมชอบ มันก็เพิ่งจะวินแค่ 3 ข้อจาก 11 ข้อ
แต่ถ้า Mazda ได้ก็ดีนะ หรือใครก็ได้ที่เป็นญี่ปุ่น มาชนะกันเยอะๆ อย่าปล่อยให้มีแต่เยอรมัน