ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina  (อ่าน 7317 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 10:48:33 »
-ตัวรถไม่ได้ใหญ่เท่าไรเมื่อเทียบกันอแวนซ่า,ฟรีด,อาเทก้า
-ตัวที่เจอมา เหมือนเร่งประกอปหรือเปล่า ดูแล้วเรื่องงานประกอปต่างๆ ผิดจากนิสสันตัวอื่นๆที่ขายในไทยเลย ขนาดยางดำๆตรงกระจกยังขาดๆแหว่งๆ ไม่เรียบร้อย รวมถึงไม่เนี๊ยบในหลายๆส่วนเมื่อเทียบกับรุ่นที่ขายก่อนหน้า
-เห็นมีพลาสติดดำๆรอบตัวรถ ตัวพลาสติคดำด้านนี้ มันช่วยอะไรได้ครับ แค่ความสวยงามหรือเรื่องรอยขีดข่วน
-ตัวนี้เป็นรถประเภทอะไรครับ จะsuvก็ไม่ใช่ เห็นเซลล์บอกลุยไปได้ทุกที ก็ไม่เห็นมีเกียร์หรือปุ่มปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนอะไรเลย แถมรถก็ยังไม่ได้สูงมากด้วย จะลุยไปได้ยังใง
-เรื่องราคาอยู่ที่6แสนกว่าถึง7แสนกว่า มันจะไปชนกับตัวใหนบ้างครับ
-เบาะนั่ง ได้ไปนั่ง ดูเหมือนมันเล็กๆ บีบก้นยังใงชอบกล


ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 11:25:52 »
น่าจะเอามาชนกับ Honda Mobilio นะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 12:17:52 »
น่าจะเอามาชนกับ Honda Mobilio นะ
+1 ครับ ผมก็คิดแบบนั้น

ออฟไลน์ Ruledark

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 12:47:25 »
Mobilio 7 ที่นั่งนะ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 13:12:32 »

ทุกวันนี้ผมก็งงกับ Livina ว่าตกลงเป็นรถประเภทไหน และแข่งกับใครกันแน่
แต่ผมมองว่ามันเป็น MPV ที่ริอาจเรียกตัวเองว่า SUV ครับ เกือบคล้ายพวกแวกอนยกสูงอย่าง Outback

การประกอบ ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะไม่ได้ประกอบไทย ใช้นำเข้าจากอินโดฯ มา คุณภาพอาจแตกต่างจากรุ่นที่ประกอบในบ้านเรา
ส่วนพลาสติกดำๆนั่น ถ้าให้เดาคือโฉมอินโดฯ มีแต่การตกแต่งแบบนี้ จึงต้องเอาเข้ามาทั้งยังงั้น เพราะไม่อยากพัฒนาชิ้นส่วนใหม่
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 13:15:59 »
;D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 14:11:10 »
เหมือนเคยอ่านว่านิสสันทำวิจัยออกมา ผู้คนยังต้องการรถขนาดเล็กยกสูงอยู่

-แล้วมันไม่ทับกับเจ้าจุก? ทั้งๆที่นิสสันยังขาเตลาด 7 ที่นั่ง
-ไม่ทงไม่ถามเรื่องหน้าตา และราคา
-ถ้ากล้าเสี่ยงเอา livina เข้ามา (แต่เข้าใจว่ามันคงเอาเข้ามาง่ายกว่าเยอะ) เอา cube มาขายดีไหม ตั้งเป็น premium price ราคาเท่าเกรย์ก็ได้ มีคนอยากได้แต่ไม่อยากซื้อรถเกรย์ (ไม่รู้เยอะไหม แต่เพื่อนผมแล้ว 1คน)  หรือเอา elgrand ก็ดี
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 14:53:39 »
ผมว่าตัวนี้หลักๆเค้าคงมองตลาดที่อินโดนีเซียน่ะครับ น่าจะเป็นคู่แข่งกับพวก Avanza, Ertiga ประมาณนั้น แต่มาเมืองไทยนี่ผมว่าดับสถานเดียวครับ เพราะภาพลักษณ์มันไม่ได้จริงๆครับ มันดูครึ่งๆกลางๆ ยังไงก็ไม่รู้ จะเก๋งก็ไม่เก๋ง จะ MPV ก็ไม่ใช่

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 14:57:55 »
ผมว่า มันคงเป็น urban suv เหมือน SX4  เหมือน Ecosport ครับ  เพียงแต่อาจจะแตกต่างกันเรื่องมิติอยู่บ้างนิดหน่อย
กาบข้างสีดำ ช่วยเพิ่มคาแรคเตอร์ให้มันมีความเป็น suv มากขึ้นครับ

ส่วนมันจะชนกับใครได้บ้าง...อันนี้ต้องบอกว่า แล้วแต่วินัยการขับขี่ละครับ ชนได้ตั้งแต่ซาเล้งยันรถไฟเลยทีเดียว (เอาฮานะครับ  :D)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 15:25:03 »
ถ้าให้ผมเดา ผมคงจะเดาประมาณว่า
การที่นำรุ่นนี้มาขายน่าจะเป็นการตกลงกันระหว่างค่ายรถในแต่ละประเทศ
อยากขยับขยายผื้นที่ตลาดนอกประเทศบัาง จะให้เป็นผู้นำเข้ารถจากไทยมาขายฝ่ายเดียวได้ไง
โดยที่ประเทศเราก็เป็นผู้ผลิตรถเหมือนกัน คงตกลงกันว่าแบ่งเอารุ่นไหนไปทำตลาดเมืองไทยบ้างสิ
เลยได้เจ้านี่มาขายในไทย รถผลิตโซนนี้ ผมยังเชื่อว่า ทำที่ไทยคุณภาพดีสุด งานประกอบ งานฝีมือ
ผมคิดว่าน่าจะจัดอยู่ในกลุ่ม MPV ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 15:52:11 »
ก็น่าจะmpvนี่แหละ แต่จะว่าไปดูหน้าตากับคิ้วล้อมันโทนsuvเลย งานประกอบยังไงก็สู้บ้านเราไม่ได้ครับดูอย่างจุคสิยังมีดีเฟคกันบ้างเลย ที่นิสัสันเอามาขายก็คงมองว่าเอาติดมากับจุคดูชิมลางไปก่อน

ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 15:53:18 »
อ่านในหน้า Press เก่าๆของนิสสัน
ระบุว่ารุ่น X-gear (C-gear ในบางประเทศ)เป็น sporty hatchback

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 18:21:42 »

นโยบายขายเหล้าพ่วงเบียร์ครับ

อยากได้จุ๊กเดือนละ 1500 คัน

ก็ต้องเอาเจ้านี่มาขายด้วย

และนิสสันก็ไม่ได้หวังยอดขายจากเจ้านี่ด้วย

 :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 19:17:04 »
เหมือนเคยอ่านว่านิสสันทำวิจัยออกมา ผู้คนยังต้องการรถขนาดเล็กยกสูงอยู่

-แล้วมันไม่ทับกับเจ้าจุก? ทั้งๆที่นิสสันยังขาเตลาด 7 ที่นั่ง
-ไม่ทงไม่ถามเรื่องหน้าตา และราคา
-ถ้ากล้าเสี่ยงเอา livina เข้ามา (แต่เข้าใจว่ามันคงเอาเข้ามาง่ายกว่าเยอะ) เอา cube มาขายดีไหม ตั้งเป็น premium price ราคาเท่าเกรย์ก็ได้ มีคนอยากได้แต่ไม่อยากซื้อรถเกรย์ (ไม่รู้เยอะไหม แต่เพื่อนผมแล้ว 1คน)  หรือเอา elgrand ก็ดี

ข้อสุดท้าย ถ้าเขาบ้าจี้เอามาขายก็เตรียมเจ๊งค่ะ 
สาระ ที่คนนิยมอีเจ้า Cube นั่น คือรุ่นที่ 2 นั่นคือจดประกอบตกรุ่นเท่านั้น รุ่นใหม่แนะนำให้ไปมองถนน
ไม่เอามาดีแล้วค่ะ อย่ามโนว่ามันขายได้

ส่วนมันทับเจ้าจุ๊กไหม ส่วนตัวนี่คือ มันเอาไปเสริมจุดที่จุ๊คไม่มี และ Ecosport เอามาเป้นจุดเด่นค่ะ
เหมือนการตลาดรู้ตัวว่า อีฟอร์ตจะเล่นมุขห้องโดยสาร มาข่ม Juke อยู่แล้ว เลยจัด livina เสริมซะ

การตลาดบางทีต้องรู้มากกว่านี้นิดนึงค่ะ อย่าศักดิ์ว่าอะไรก็ขายได้ ไม่ใ่ชเล่นขายของ
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 19:39:49 »
งานประกอบห่วย --> เพราะนำเข้ามาไม่ได้ประกอบไทย
รถประเภทอะไร --> ผมคิดว่าเป็น mini-MPV ครับ เหมือน avanza/ertiga แค่ลดเป็น 5 ที่นั่ง
พลาสติกรอบรถ --> อุปกรณ์ตกแต่งครับ
เบาะนั่งเล็ก --> ก็รถมันเล็กอ่ะครับ

ออฟไลน์ moomoo3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 00:03:51 »
ผมว่าจะเป็นรถประเภทไหนก็แล้วแต่ ในส่วนตัวผมว่ามันคุ้มกับคนที่จะเล่นรถเก๋งแต่ยังลังเลรถ suv ครับ ผมว่าคุ้มนะดูอย่างคนอินโดสิทำไมถึงนิยมล่ะ ถ้าเราไม่ติดค่านิยมผมว่า โ ค ต ร คุ้มเลย (หรือว่าคนอินโดเขามองความคุ้มค่ามากกว่าคนไทย)

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
Re: ความรู้สึกที่ได้ไปสัมผัสเจ้าlivina
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 17:30:41 »
เหมือนเคยอ่านว่านิสสันทำวิจัยออกมา ผู้คนยังต้องการรถขนาดเล็กยกสูงอยู่

-แล้วมันไม่ทับกับเจ้าจุก? ทั้งๆที่นิสสันยังขาเตลาด 7 ที่นั่ง
-ไม่ทงไม่ถามเรื่องหน้าตา และราคา
-ถ้ากล้าเสี่ยงเอา livina เข้ามา (แต่เข้าใจว่ามันคงเอาเข้ามาง่ายกว่าเยอะ) เอา cube มาขายดีไหม ตั้งเป็น premium price ราคาเท่าเกรย์ก็ได้ มีคนอยากได้แต่ไม่อยากซื้อรถเกรย์ (ไม่รู้เยอะไหม แต่เพื่อนผมแล้ว 1คน)  หรือเอา elgrand ก็ดี

ข้อสุดท้าย ถ้าเขาบ้าจี้เอามาขายก็เตรียมเจ๊งค่ะ 
สาระ ที่คนนิยมอีเจ้า Cube นั่น คือรุ่นที่ 2 นั่นคือจดประกอบตกรุ่นเท่านั้น รุ่นใหม่แนะนำให้ไปมองถนน
ไม่เอามาดีแล้วค่ะ อย่ามโนว่ามันขายได้

ส่วนมันทับเจ้าจุ๊กไหม ส่วนตัวนี่คือ มันเอาไปเสริมจุดที่จุ๊คไม่มี และ Ecosport เอามาเป้นจุดเด่นค่ะ
เหมือนการตลาดรู้ตัวว่า อีฟอร์ตจะเล่นมุขห้องโดยสาร มาข่ม Juke อยู่แล้ว เลยจัด livina เสริมซะ

การตลาดบางทีต้องรู้มากกว่านี้นิดนึงค่ะ อย่าศักดิ์ว่าอะไรก็ขายได้ ไม่ใ่ชเล่นขายของ

อันนี้ผมไม่ได้จบการตลาดและไม่ได้เรียนสายเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้งนะ

แต่เข้าใจได้ว่าถ้านิสสันอินโด จะต้องการนำเข้ารถมาไทยเพื่อแลกเปลี่ยนการค้าหน่ะได้ แต่ถ้านิสสันไม่ได้มโนเล่นขายของ ทำการตลาดมา ผมจะรอดูยอดขาย ไอฟอร์ด ecosport ไม่ทราบว่าคุณไปดูยอดจองรึยัง ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเทียบกับ avanza & ertiga คุณเป็นนิสสัน จะเอาตัวไหนเข้า?

Cube gen 3 เนี่ยแหล่ะที่เพื่อนผมอยากได้ เพราะมันเปิดหน้าตาไปข้างในแล้วบอกว่า gen 2 หน้าตาเหมือนรถกระป้อเลย ในหมู่บ้านผมก็วิ่งอยู่คันนึง ในมหาลัยก็มี gen2-3 วิ่งรวมบ้างประปราย ผมไม่มีตัวเลขหรอกว่ามันขายได้เท่าไหร่ แต่ถ้าอย่างที่บอกข้างบน เอามาขาย premium price ราคาเท่าเกรย์ อุปกรณ์ชิ้นส่วนก็ใช้ร่วมกับพี่น้องได้บ้างเซอร์วิสก็ไม่น่ายาก เอามาขายนี่มันจะเจ๊งเลยหรอ?  (อาจจะเจ๊งก็ได้มั้ง ผมไม่รู้ hidden cost ของมัน)
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021