ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)  (อ่าน 12953 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
วันนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทดลองขับ All New Mazda 3 มาครับ
โดยรวมแล้วผมให้ผ่านครับ รู้สึกมั่นใจกับรถคันนี้มากๆ
อัตราเร่ง เร้าใจดีครับ เกาะถนนก็ดี แล้วก็มีช่วงนึงเค้าให้ทางพนักงานของที่ทาง Mazda จัดไว้
ขับให้ลองนั่งดู คันนึงนั่งได้ 3คัน รวมคนขับเป็น 4คน อัตราเร่งก็ยังดี
พนักงานขับแบบเต็มเหนี่ยวมาก อัดโค่งแรงๆ มันส์เลยบ่องตง
เกิดมา 21ปี ก็ยังไม่เคยได้นั่งแบบนี้เลย ^_^ แนะนำใครกำลังสนใจรุ่นนี้
รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ แต่บอกได้เลย รถคันนี้ Option ที่รถคันอื่นๆมี
คันนี้ไม่มีเยอะเหมือนกันครับ พูดถึงตัว Top 5ประตู อย่างเดียวนะครับ
เช่น เซ็นเซอร์ถอยหลังไม่มี , กล้องมองหลังไม่มี , Cruise control ไม่มี ,
ซันรูฟไม่มี , ระบบช่วยออกตัวทางลาดชันไม่มี , เบาะปรับไฟฟ้าไม่มี

ข้อเสีย สำหรับความคิดผม ผมคิดว่า Cruise control ไม่ควรตัดออก รถราคาระดับนี้ 1,094,000บาท
ควรจะมีติดรถให้ จะมีให้เฉพาะตัว Top ของ 5ประตูก็ได้ ผมว่าอันนี้สำคัญมาก เวลาขับ ตจว.ไกลๆ
สำหรับผมแล้วมันจำเป็นมากๆ แล้วก็อีกเรื่องนึง ที่เก็บของข้างหลัง ยางอะไหล่ทำให้ดันขึ้นมาสูงมาก
ที่เก็บของตัว 5ประตู แทบไม่เหลือ ส่วน 4ประตู ยังพอรับได้ แต่ก็ยังดีที่พับเบาะได้ทั้ง 5ประตู และ4ประตู
แล้วก็มีอีกอัน เซ็นเซอร์ถอยหลัง กล้องไม่มีไม่ว่ากัน ไม่ค่อยสำคัญมากนัก แต่เซ็นเซอร์ควรจะมีมาให้
ถึงส่วนใหญ่แล้วเซลล์จะแถมให้ก็เถอะ คนส่วนใหญ่คงอยากได้แบบติดรถมามากกว่า

มีข้อสงสัยอย่างนึง รถมันดู Sport มาก รุ่น Top ทำไมต้องเอาสีครีมมาสลับดำ แปลกใจ ตัว Top สุด ผมอยากได้ดำหมดมากกว่า

โดยรวมแล้วผมให้ผ่านเลยครับสำหรับคันนี้ เต็ม 10 ให้ 9 เสียอย่างเดียวจริงๆ Cruise control ไม่มี T_T



ดูในคลิปอาจจะเหมือนขับช้า แต่ความจริง ขับเร็วเหมือนกันครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 10:59:07 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,191
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 18:26:56 »
Mazda คงกลัวว่าถ้า 3 จัดออฟชั่นมาเต็ม คงจะแย่งลูกค้ากับ cx 5 2.0  เองแน่นอน
เพราะจะได้รถที่หน้าตาคล้ายกัน  การใช้งานไม่ต่างกันมาก 5d (ความเอนกปรถสงค์)
ถึงแม้ว่า cx 5 จะคันใหญ่กว่า สูงกว่า แต่ด้านหลังก็นั่งไม่สบายเหมือนกัน เพราะต้องตั้งราคา 3
ให้ถูกกว่าหรือพอๆกับคู่แข่ง

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 18:36:58 »
ขอถามหน่อยครับ พอดีดูจากสเปค ตัว Core, Entry มันเป็น Push start แต่ไม่ smart entry

แล้วอย่างนี้เวลาสตาร์ทรถนี่ กุญแจ ต้องเสียบไว้ตรงช่องไหนรึป่าวครับ หรือแค่พกติดตัวเฉยๆ เหยียบเบรค กดปุ่มได้เลย

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 19:06:01 »
ขอถามหน่อยครับ พอดีดูจากสเปค ตัว Core, Entry มันเป็น Push start แต่ไม่ smart entry

แล้วอย่างนี้เวลาสตาร์ทรถนี่ กุญแจ ต้องเสียบไว้ตรงช่องไหนรึป่าวครับ หรือแค่พกติดตัวเฉยๆ เหยียบเบรค กดปุ่มได้เลย

อยากรู้เหมือนกันครับ ข้อนี้

ออฟไลน์ Calculas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 19:31:11 »
คหสต จากที่สัมผัส ไม่มีkeylass คือstratได้เลยแต่จุญแจต้องอยูในรถนะ เปิดปิดประตู จ้องกดรีโมท ส่วนที่มีkeylassเปิดปิดประตูเอง เดาๆเอาครับ55

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:01:39 »
น่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆครับ เหมือนต้องเอากุญแจมากดปลดล็อค แล้วเข้าไปสตาร์ทได้เลยถ้ากุญแจอยู่ในรถ

อ้างอิง


ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:05:43 »
จากใน clip ผมพยายามมองดูความเร็วรถที่จอ HUD แต่มองไม่เห็น
ไม่แน่ใจว่าเค้าออกแบบมาให้เห็นเฉพาะจากมุมของคนขับหรือเปล่า??

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:28:03 »
จากใน clip ผมพยายามมองดูความเร็วรถที่จอ HUD แต่มองไม่เห็น
ไม่แน่ใจว่าเค้าออกแบบมาให้เห็นเฉพาะจากมุมของคนขับหรือเปล่า??

จอนั้นถ้าจำไม่ผิด เฉพาะมุมมองคนขับเท่านั้นครับที่มองเห็น

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:28:31 »
ขอถามหน่อยครับ พอดีดูจากสเปค ตัว Core, Entry มันเป็น Push start แต่ไม่ smart entry

แล้วอย่างนี้เวลาสตาร์ทรถนี่ กุญแจ ต้องเสียบไว้ตรงช่องไหนรึป่าวครับ หรือแค่พกติดตัวเฉยๆ เหยียบเบรค กดปุ่มได้เลย

อันนี้ไม่ทราบเลย เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ

ออฟไลน์ RASALGHUL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:39:30 »
ขอถามหน่อยครับ พอดีดูจากสเปค ตัว Core, Entry มันเป็น Push start แต่ไม่ smart entry

แล้วอย่างนี้เวลาสตาร์ทรถนี่ กุญแจ ต้องเสียบไว้ตรงช่องไหนรึป่าวครับ หรือแค่พกติดตัวเฉยๆ เหยียบเบรค กดปุ่มได้เลย

เปิดประตูใช้รีโมท แต่เวลาสตาร์ทไม่ต้องเสียบกุญแจครับ
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:44:46 »
ยืนยันว่า พกกุญแจแล้วเหยียบเบรคกดปุ่มสตาร์ท ได้เลยครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:48:21 »
แค่พกติดตัว เหยียบเบรคกดปุ่มสตาร์ทดับก็ทำเหมือนเดิม

ออฟไลน์ sakara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 21:43:10 »
วันนี้ผมก็ไปเทส ลำดับที่40 ขับตัวท๊อปคันที่10
ข่้อดี
1.อัตราเร่งดีมาก
2.เกียร์ทำงานไวและนุ่มนวล
3.การทรงตัวแน่นหนึบ ผ่านโค้งสลาลม เจอแอ่งน้ำไม่เจอการท้ายสะบัด
4. ตำแหน่งเบาะต่ำดี และเบาะนั้งสบายกระชับตัวดี
ข้อเสีย
1.ขอครูสคอนโทรล
2.เบาะไฟฟ้า
เป็นรถที่ขับสนุกมากๆฟินเลยน่าจะให้ลอง3รอบกำลังดี

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,254
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 23:02:19 »
ขอแจด้วยหน่อยละกัน จะไ้ไม่ต้องเริ่มกระทู้ใหม่

วันนีผมก็ไปลองมาเหมือนกัน ไปกัน 3 คนผม แม่ น้อง (เอาแบบบ้านๆเลยนะ ^^ แบบคนที่ไม่ค่อยรู้อะไรละเอียดมาก
)
อยู่ที่ศูนย์มีแต่ตัว 5 ประตู แต่ไม่มีตัส E 833,000 จากที่นั่งดู หลังจากปรับเบาะเท่าที่ผมขับ ด้านหลังนั่งดูแล้วไม่ได้แคบอย่างที่ผมคิดไว้ คิดไว้ว่าจะแคบมากจนนั่งไม่สบาย
แต่เอาเข้าจริง สบายใช้ได้ น้องผมสูง 185 นั่งสบายๆ หลังไม่ชิดหัวไม่ติด มันยังบอกว่านั่งสบาย ส่วนคุณมาก ยืนดูข้างนอกบอกว่าทำไมรถมันเล็กจัง เล็กมาก คงจะแคบน่าดู
แต่พอเข้าไปนั่งแม่บอกว่าก็กว้างอยู่นี่นา (งงกับแม่เลย)
วัสดุ ด้านหน้าผมให้ผ่านนะ ส่วนอุปกณ์ต่างๆพอนั่งแล้วรู้สึกว่าทุกอย่างมันยืนไปยืนมาถึงใช้ง่าย จอตรงกลางกับปุ่มควบคุมถือว่าทำออกมาดีเลย
แต่!! ผมกับที่บ้านไม่ค่อยถูกกับจออะไรอย่างงี้ ผมไม่ชอบที่จะปรับอะไรก็หมุนไปหมุนมา กดซ้ายกดขวา ทุกอย่างอยู่ที่จอเดียวหมด
(คนอื่นหรือส่วนใหญ่ อาจจะเป็นข้อดี และจุดขาย แต่กับผมและก็ที่บ้านรู้สึกว่ามันใช้ยาก ถ้าจะปรับอะไรกดอะไร ก็มีเป็นปุ่มๆแยกของมันเองเลยจะง่ายกว่า ไม่รู้ว่าผมเหมือนคนมีอายุรึเปล่าที่ไม่ชอบอะไรเ็ป็นจอๆแบบนี้ 5555)


เรื่องการขับขี่ ผมขับ เซลนั่งข้าง แม่น้องนั่งหลัง
ถือว่าถูกใจมากๆเรื่องอัตราเร่งที่ดีเกินคาด ดีขึ้นกว่าตัวที่แล้ว ที่ชอบมากคงจะเป็นเกียร์ ที่ฉลาดเอาเรื่อง กดคันเร่งทีไรก็ลดเกียร์ลงช่วยตลอด
กับมันสมูทมาก ลองเล่นโหมด + - ลดเกียร์ลงจาก 6 มา 4 อาการกระชากถือว่าน้อย เปลี่ยนเกียร์ได้สมูท
(ไม่รู้มีคนเป็นเหมือนผมรึเปล่า เล่นโหมด + - เล่นปุ๊บจะลดเกียร์ กดลงเกียร์มันไม่ยอมลด หันไปดูเป็นเครื่องหมาย +  จะลดเกียร์ต้องผลักขึ้น จะเพิ่มผลักลง =.='')
ช่วงล่างชอบมาก เอาอยู่เลย ลองวิ่งทางเลี่ยงเมืองที่รถบรรทุกวิ่ง ถือว่าผ่านเลยซับแรงได้ดี วิ่งทางเรียบมีกระด้างบ้างเพราะล้อ 18
เก็บเสียงนี่ผมไม่คิดมากเรื่องนี้เลยไม่ได้ใส่ใจ แต่จากที่แม่บอก แม่บอกว่ามันเงียบดี

ความเห็นของแม่
จากตอนแรกที่คุณแม่ชอบนิสสันทั้ง เทียน่า ซิลพี่ ชอบจริงๆ พอมาลองนั่งคันนี้แล้ว แม่ยิ้มเลยอ่ะ(อันนี้ผมตกใจมาก)
แกบอกว่าเบาะหลังมันนั่งสบาย ทำไมมันกระชับจังนั่งได้เต็มดี เงียบดีจัง ไม่นึกว่าจะนั่งสบาย ข้างนอกมันดูเล็กมากเลยนะ
แม่ทิ้งท้ายบอกว่า แม่ไม่ชอบอ่ะ แม่ชอบรถมีตูด

กลับเข้าโชว์รูม เซลล์เปิดโบว์ชัว เปิดรูปตัวซีดานให้ดู แม่พูดขึ้นว่า เอ๊อ คันนี้แหละ แบบนี้แหละ สวย แม่ชอบคันนี้แหละ ถ้าจะเอา เอาคันนี้แหละ (ผมนี่ฮาเลย)
หลังจากคุยกับเซลล์ ดูตัว e ซีดานไว้ เซลล์บอกว่าอีก 2 เดือนถึงจะมีรถ

ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอายังไง ว่าจะซื้อให้พ่อ (เทียน่า) หรือซื้อให้ตัวเอง (มาสด้า 3)
เพราะคุณพ่อบอกแล้วว่าแกไม่เอาถ้าจะซื้อก็เอาเองซะ ตัวผมถ้าจะซื้อคงเป็นปีหน้า แต่คุณแม่อยากจะให้รีบเปลี่ยน
เพราะไม่อยากให้ผมใช้รถเก่าไปเรื่อยๆ เจ้าไทยรุ่งแอตแวเจอร์ ก็ปาไปจะ 10 ปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนก็จะได้ใช้ไปเลย พอจบก็มาผ่อนต่อเอง

จากที่ลองทั้งหมด ผมชอบมาก แต่ที่รู้สึกดีที่สุดคงเป็นคุณแม่ให้หัวมามองมาสด้าได้ หลังจากที่แม่ถูกใจกับ bt-50 pro ไปแล้ว มาถูกใจ 3 อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 23:05:14 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 23:02:40 »
เป็น MZ3 โมเดลที่ทำให้คิดถึงทีมออกแบบสมัย Lantis มากที่สุดที่ผ่านมายังไม่ใช่แต่นี่ OK สุดล่ะ แล้วผมก็ยังเก็บคุณปู่ไว้ประดับบ้านอยู่เลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 23:55:18 »
ขอติทัศนวิสัยมองลำบาก
เสาซี ใหญ่มากบดบัง มองไม่ถนัด
หน้ารถยาวมาก แต่ยังดีได้กระจกข้างบานใหญ่

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 00:53:48 »
ไปลองมาเหมือนกันครับ

สำหรับการขับขี่ ผมว่าดีเลยนะ ขับสนุก อัตราเร่งดี ช่วงล่างก็ให้ความมั่นใจได้ เบาะคนขับกระชับดี แต่ต้องปรับลงต่ำๆหน่อย

เรื่องจอ HUD นี่ ส่วนตัวรำคาญมากกว่า ถ้าพนักงานก็บอกเก็บไม่ได้ มันออโต้ขึ้นเองหลังสตาร์ค
จอ Multimedia ภาพไม่ค่อยชัดสักเท่าไร ยังห่างพวกฝั่งเยอรมัน แต่ก็ใช้งานง่ายดีครับ

เบาะหลัง ส่วนตัวผมว่า มันสั้นและไม่มีมุมรับช่วงต้นขา มันออกจะแบนๆสั้นๆนะผมว่า สำหรับผมนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไร (สูง 173 หนัก 68 แต่เป็นคนช่วงต้นขายาวน่ะครับ)

รวมๆ ผมว่าก็ดีนะครับ เทียบคู่แข่งได้เลย ฟิลลิ่งอย่างนี้ ไม่ต้องมี Cruise control หรอกครับ ขับสนุกๆ แต่อยากให้มี Sun roof มากกว่า

ปล. ไม่ชอบเบาะ ทูโทน  >:(

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:23:05 »
ขอแจด้วยหน่อยละกัน จะไ้ไม่ต้องเริ่มกระทู้ใหม่

วันนีผมก็ไปลองมาเหมือนกัน ไปกัน 3 คนผม แม่ น้อง (เอาแบบบ้านๆเลยนะ ^^ แบบคนที่ไม่ค่อยรู้อะไรละเอียดมาก
)
อยู่ที่ศูนย์มีแต่ตัว 5 ประตู แต่ไม่มีตัส E 833,000 จากที่นั่งดู หลังจากปรับเบาะเท่าที่ผมขับ ด้านหลังนั่งดูแล้วไม่ได้แคบอย่างที่ผมคิดไว้ คิดไว้ว่าจะแคบมากจนนั่งไม่สบาย
แต่เอาเข้าจริง สบายใช้ได้ น้องผมสูง 185 นั่งสบายๆ หลังไม่ชิดหัวไม่ติด มันยังบอกว่านั่งสบาย ส่วนคุณมาก ยืนดูข้างนอกบอกว่าทำไมรถมันเล็กจัง เล็กมาก คงจะแคบน่าดู
แต่พอเข้าไปนั่งแม่บอกว่าก็กว้างอยู่นี่นา (งงกับแม่เลย)
วัสดุ ด้านหน้าผมให้ผ่านนะ ส่วนอุปกณ์ต่างๆพอนั่งแล้วรู้สึกว่าทุกอย่างมันยืนไปยืนมาถึงใช้ง่าย จอตรงกลางกับปุ่มควบคุมถือว่าทำออกมาดีเลย
แต่!! ผมกับที่บ้านไม่ค่อยถูกกับจออะไรอย่างงี้ ผมไม่ชอบที่จะปรับอะไรก็หมุนไปหมุนมา กดซ้ายกดขวา ทุกอย่างอยู่ที่จอเดียวหมด
(คนอื่นหรือส่วนใหญ่ อาจจะเป็นข้อดี และจุดขาย แต่กับผมและก็ที่บ้านรู้สึกว่ามันใช้ยาก ถ้าจะปรับอะไรกดอะไร ก็มีเป็นปุ่มๆแยกของมันเองเลยจะง่ายกว่า ไม่รู้ว่าผมเหมือนคนมีอายุรึเปล่าที่ไม่ชอบอะไรเ็ป็นจอๆแบบนี้ 5555)


เรื่องการขับขี่ ผมขับ เซลนั่งข้าง แม่น้องนั่งหลัง
ถือว่าถูกใจมากๆเรื่องอัตราเร่งที่ดีเกินคาด ดีขึ้นกว่าตัวที่แล้ว ที่ชอบมากคงจะเป็นเกียร์ ที่ฉลาดเอาเรื่อง กดคันเร่งทีไรก็ลดเกียร์ลงช่วยตลอด
กับมันสมูทมาก ลองเล่นโหมด + - ลดเกียร์ลงจาก 6 มา 4 อาการกระชากถือว่าน้อย เปลี่ยนเกียร์ได้สมูท
(ไม่รู้มีคนเป็นเหมือนผมรึเปล่า เล่นโหมด + - เล่นปุ๊บจะลดเกียร์ กดลงเกียร์มันไม่ยอมลด หันไปดูเป็นเครื่องหมาย +  จะลดเกียร์ต้องผลักขึ้น จะเพิ่มผลักลง =.='')
ช่วงล่างชอบมาก เอาอยู่เลย ลองวิ่งทางเลี่ยงเมืองที่รถบรรทุกวิ่ง ถือว่าผ่านเลยซับแรงได้ดี วิ่งทางเรียบมีกระด้างบ้างเพราะล้อ 18
เก็บเสียงนี่ผมไม่คิดมากเรื่องนี้เลยไม่ได้ใส่ใจ แต่จากที่แม่บอก แม่บอกว่ามันเงียบดี

ความเห็นของแม่
จากตอนแรกที่คุณแม่ชอบนิสสันทั้ง เทียน่า ซิลพี่ ชอบจริงๆ พอมาลองนั่งคันนี้แล้ว แม่ยิ้มเลยอ่ะ(อันนี้ผมตกใจมาก)
แกบอกว่าเบาะหลังมันนั่งสบาย ทำไมมันกระชับจังนั่งได้เต็มดี เงียบดีจัง ไม่นึกว่าจะนั่งสบาย ข้างนอกมันดูเล็กมากเลยนะ
แม่ทิ้งท้ายบอกว่า แม่ไม่ชอบอ่ะ แม่ชอบรถมีตูด

กลับเข้าโชว์รูม เซลล์เปิดโบว์ชัว เปิดรูปตัวซีดานให้ดู แม่พูดขึ้นว่า เอ๊อ คันนี้แหละ แบบนี้แหละ สวย แม่ชอบคันนี้แหละ ถ้าจะเอา เอาคันนี้แหละ (ผมนี่ฮาเลย)
หลังจากคุยกับเซลล์ ดูตัว e ซีดานไว้ เซลล์บอกว่าอีก 2 เดือนถึงจะมีรถ

ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอายังไง ว่าจะซื้อให้พ่อ (เทียน่า) หรือซื้อให้ตัวเอง (มาสด้า 3)
เพราะคุณพ่อบอกแล้วว่าแกไม่เอาถ้าจะซื้อก็เอาเองซะ ตัวผมถ้าจะซื้อคงเป็นปีหน้า แต่คุณแม่อยากจะให้รีบเปลี่ยน
เพราะไม่อยากให้ผมใช้รถเก่าไปเรื่อยๆ เจ้าไทยรุ่งแอตแวเจอร์ ก็ปาไปจะ 10 ปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนก็จะได้ใช้ไปเลย พอจบก็มาผ่อนต่อเอง

จากที่ลองทั้งหมด ผมชอบมาก แต่ที่รู้สึกดีที่สุดคงเป็นคุณแม่ให้หัวมามองมาสด้าได้ หลังจากที่แม่ถูกใจกับ bt-50 pro ไปแล้ว มาถูกใจ 3 อีก


ผมไม่รู้ว่าคุณทราบรึป่าวเรื่องหน้าจอ มันใช้ได้ทั้งปุ่มไอนั้น และ ทัชหน้าจอได้เลยครับ ระบบสัมผัสก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ผมลองดูแล้ว ทัชสะดวกกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 10:55:55 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ mtech

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:50:08 »
เสียงเครื่องยนต์คำรามเพราะดี ทุ้มๆแน่นๆ จากคลิป

ไปลองมาเหมื่อนกัน แต่ดันได้ลองช่วงฝนตกหนัก น้ำท่วมแทรค เลยจับอะไรไม่ได้มากแต่จากเสียงฝนกระทบหลังคารถรู้สึกเสียงจะเงียบกว่าตัวเก่า


ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 11:01:51 »
ชอบเสียงเครื่องตอนเหยียบคันเร่งมาก

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 12:21:02 »
เสียงเครื่องยนต์คำรามเพราะดี ทุ้มๆแน่นๆ จากคลิป

ไปลองมาเหมื่อนกัน แต่ดันได้ลองช่วงฝนตกหนัก น้ำท่วมแทรค เลยจับอะไรไม่ได้มากแต่จากเสียงฝนกระทบหลังคารถรู้สึกเสียงจะเงียบกว่าตัวเก่า


ชอบเสียงเครื่องตอนเหยียบคันเร่งมาก

เสียงเครื่องยนต์ผมก็ชอบเหมือนกัน เพราะดี

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 14:09:45 »
เสียงเครื่องเร้าใจดีจริงๆ ช่วงล่างผมว่าโอเคเลยนะ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 19:09:25 »
ผมขอเล่าพรีวิวตัวรถ จากที่ไปลองขับมาในนี้นะครับ จะได้ไม่เปลืองกระทู้

อัตราเร่งที่สัมผัส ไม่ขอเทียบกับ 3 สองเจนก่อนหน้า เพราะมันแรงกว่าแบบรูัสึกได้ ทัั้งคนนั่งและคนขับ และดีกว่า CX-5 2.0 ที่ใช้เครื่องตัวเดียวกันแน่นอน ส่วนถ้าเทียบกับคู่แข่ง อัตราเร่งผมว่าเหนือกว่าโฟกัสนิดๆ เกือบทุกย่านความเร็ว อันนี้เทียบไม่ยาก เพราะผมไปลองโฟกัสแบบยาวๆ มาสองรอบ จำความรู้สึกได้ทุกเม็ด แต่น่าจะฟัดกับอัลติส 1.8 ได้พอๆ กัน ในช่วงไม่เกิน 140 เท่าทีี่จำฟีลได้

เกียร์ 6AT ฉลาด เซนส์เกียร์ดีมาก คิ๊กดาวน์ปุ๊บ มาปั๊บ มาแรงมากด้วย ผมซัดไปเกือบ 170 เส้นนครอินทร์-ปากเกร็ด แล้วยังเหลือๆ เสียดายรถเยอะไปหน่อย ไม่งั้นมี 190 ถัาเทียบกับโฟกัส ช่วงเลย 130 สูสีครับ กินกันไม่ลง

แต่โหมดแมนวล คันที่ผมลองเป็นตัว S รองท้อป ไม่มีแพดเดิ้ล ชิฟท์ รู้สึกการเชนจ์เกียร์ ลากรอบ ยังเป็นรองโฟกัสอยู่นิดหน่อย รายนั้นฉลาด พร้อมบู๊ตลอดเวลา ของ 3 ผมว่าเกียร์ D เข้าท่ากว่า เหยียบสุดมันส์กว่า โหมดแมนวลผมให้พอๆ กับซีวิค 2.0

มาที่พวงมาลัย ความคม การทด เป็นรองโฟกัสอยู่บ้าง ไม่ถึงขั้นว้าว แต่ดีเกินมาตรฐาน C-segment เมืองไทยแล้ว ดีกว่าอัลติส ซีวิค แน่นอน ผมจำฟีล EX ไม่ได้ ไม่ขอเทียบ แต่ดีกว่าของซิลฟี่ / พัลซ่าร์ อยู่หลายช่วงตัวทีเดียว ผมไม่เคยคิดจะขับเหึ้ยมกับซิลฟี่ของแฟนเลย พวงมาลัยเฟลโคตร ไร้ชีวิตชีวา เหมาะสำหรับขับชิลล์ ไปไนท์คลับมากกว่า

ช่วงล่าง ตัวรถนิ่ง มั่นใจ สาดโค้งสนุกใช้ได้ ใกล้เคียงโฟกัส แต่ผมว่าตัวรถขับสนุกกว่านะ มันมีอาการบางอย่าง ที่พร้อมสนุกกว่าโฟกัส แนวๆ fun to drive
ผมก็อธิบายไม่ถูกตรงจุดนี้ ไปลองเองดีกว่าครับ สองรุ่นนี้ก็พอแล้ว ดีกว่าซีวิค อัลติส ซิลฟีี่ แน่ๆ ครับ แต่กับครูซ / EX คงมาคนละแนว คือดีพอๆ กัน แต่ความหนักแน่น ความสนุก 3 จะไปทางสนุกครับ

มาดูกันที่ภายใน ผมเริ่มเบื่อกับภายในดำล้วนแล้วมั๊ง เพราะส่วนตัว ปลื้มโทนขาว (ครีม) / ดำ ในตัวท้อปมากกว่า แต่แฟนดันชอบโทนดำ -*-

วัสดุภายในดูดีครับ ดีกว่าโฟกัสในมาตรฐานผมเอง ถึงหลายๆ ท่านจะบอกว่าโฟกัสดีกว่า เพราะผมจับความก๊องแก๊ง ในห้องโดยสารโฟกัสบางจุดได้ อย่างที่เท้าแขน กับแผงประตู ยังเป็นรอง และดีกว่าอัลติสแน่ๆ ล่ะ ไอแผงประตูเนี่ยคนละเกรดเลยทีเดียว แดชบอร์ดบุนุ่มของอัลติส ผมว่า 3 ก็ยังทำได้เหนือกว่าเล็กน้อย ส่วนซิลฟี่ / พัลซ่าร์ วัสดุ 3 ก็ยังดีกว่าทุกจุดครับ ไม่ถึงกับทิ้งห่างมาก แต่รู้สึกได้

การออกแบบ แดชบอร์ด โดยเฉพาะตรงกลาง ขอติตำแหน่งใส่ซีดี / ดีวีดี ออกแบบได้ยังไง อยู่ต่ำซะขนาดนั้น แล้วเข้าเกียร์ P อยู่ จะใส่ยังไง ปรับปรุงเลยครับ ส่วนปุ่มปรับแอร์ออโต้ ผมพอรับได้ แต่ไม่ปลื้มนัก แผงแอร์แยกฝั่งแบบดิจิตอล มีสกุลรุนชาติกว่า อันนี้แฟนผมเห็นตัวจริง รับไม่ได้ แล้วบ่นแหลก จนมีปากเสียงกับผมเล็กน้อย เพราะเค้าพาลไม่พอใจ 3 ทั้งคัน บอกผมว่าพัลซ่าร์ดีกว่างู้นงี้ สีขาว / ดำก็การ์ตูน ดูเหมือนรถเด็กเล่น บ้าบอ แหงดิ่ ก็ตัวเองใช้ซิลฟี่นี่หว่า :P

ตัวเบาะนั่งสบาย กระชับดีครับ ซัพพอร์ทกำลังดี ขอติตรงที่ นอกจากตัดเบาะปรับไฟฟ้าแล้ว ยังเอาดันหลังออกด้วย รุ่นที่แล้วยังมีเลย เกินไปนะครับมาสด้า เลกรูมด้านหลังไม่ต่างจากตัวก่อน แต่สอดขาเข้าไปใต้เบาะหน้าได้ ก็โอเคเลย เบาะหลังมุมเอนกำลังดี ดีกว่า CX-5 ประมาณนึงครับ แต่ความกว้างของเบาะนี่ นั่งสองคนก็พอครับ อย่างมากก็เด็กตัวเล็กๆ ซักคน มากกว่านั้นออกแนวจับยัดกันไป อึดอัดเปล่าๆ ถ้ามีผดส ตอนหลังบ่อยๆ ไปซิลฟี่ อัลติส ซีวิคดีกว่าครับ เบียดน้อยกว่าแน่ๆ

ห้องสัมภาระด้านหลัง เล็กกว่าตัวก่อนนิดหน่อย เท่าที่กะด้วยสายตา แต่พับเบาะลงก็ราบเรียบ เสมอพื้นหลังดี

การเก็บเสียง ไม่เด่นครับ ธรรมดา เป็นรองโฟกัสชัดเจน เสียงเครื่องดังเร้าใจ ผมชอบที่สุดในคลาส เสียงมันทุ้มแหลม กลมกล่อม ส่วนภาพรวมเหมือนจะดังกว่าอัลติสนิดหน่อย แต่ตระกูลพี่โตพอขับๆ ไป มันจะดังแซงหน้าชาวบ้านครับ เป็นทุกรุ่นครับ โดยเฉพาะเสียงลม

ขอจบการรายงานเพียงเท่านี้ครับ ถ้าผมไปเทสพัลซ่าร์ เทอร์โบเมื่อไหร่ จะมาเล่าสู่กันฟังครับ :)

ขออีดิทเพิ่มเติมครับ

ผมลืมเล่าถึงเบรค ที่ผมว่าดีในระดับที่น่าพอใจครับ ระยะเบรคสั้น เอาอยู่ แป้นเบรคหน่วงขึ้นตามน้ำหนักเท้า ถือว่าดีกว่าโฟกัสอยู่ระดับนึง ซึ่งเจ้านั้นผมต้องเผื่อระยะไว้หน่อย แต่โฟกัสทั้งสองคันที่ผมลองขับ ระยะวิ่งค่อนข้างเยอะ คันแรกประมาณ 26000 กม. อีกคันประมาณ 8000 นิดๆ แต่เจ้า 3 เพิ่ง 119 กม. เท่านั้น อาจจะได้เปรียบความสดใหม่ ผ่านมาน้อยเท้าก็เป็นได้

อีกเรื่องที่ขอตำหนิแรงๆ คือแตรติดรถที่เบามาก เบาซะจนมอเตอร์ไซค์คันนึง วิ่งเป๋มาไม่หยุด ทั้งที่ผมบีบแตรไปสองสามครั้งแล้ว อีกครั้งก็ตอนรถกระบะกับหกล้อ จะเปลี่ยนเลนมาพร้อมกัน ผมต้องดิฟไฟช่วยตลอด มาสด้าอย่าเหนียวเลยนะ เปลี่ยนเถอะครับ ถึงลูกค้าจะไปเปลี่ยนเองได้ แต่ของติดรถต้องดัง น่าเกรงขามกว่าที่ควรจะเป็น ไม่ใช่เสียงเป็นแตรมอเตอร์ไซค์ >:(

วิทยุและมาสด้าคอนเนค ผมยังไม่ได้ลองอะไรมาก แต่เสียงเพลงในวิทยุ ธรรมดามาก ไม่มีมิติเท่าที่ควร ถ้าฟังจากซีดีหรือไอพอด ไม่รู้จะดีกว่านี้แค่ไหน แต่คงไม่ ส่วนตำแหน่งปุ่มทำได้โอเคครับ ใช้งานสะดวก

สุดท้ายกับจอ HUD ผมว่า มัน look cheap ไปหน่อย น่าจะทำมาให้สมกับรถกว่านี้

ยาวไปหน่อยครับ แหะๆ ;D แต่หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิก หรือใครก็ตาม ที่สนใจมาสด้า 3 ครับ :)




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 22:36:37 โดย Anvers30 »

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 21:26:36 »
วันนี้เพิ่งไปลองมาเหมือนกันครับ
โดยรวมพอใจกับสมรรถนะมากๆ ผมไม่เคยขับโฟกัส ทำให้บอกอะไรไม่ได้
แต่ดีกว่า Civic FB ในทุกด้านเรื่องการขับขี่

แต่แพ้เรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสาร ซึ่งข้อนี้ผมก็เข้าใจมาสด้า
ตัวผมไม่ถือเป็นข้อติแต่อย่างใด เพราะคนขับมาสด้า ถ้ามีคนมานั่งหลัง รับรองเวียนหัวแน่นอน  ;D ;D


DemonZ_Benz

  • บุคคลทั่วไป
Re: คลิปทดสอบ Mazda 3 ณ Motorsport land (ข้อดี ข้อเสีย)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 22:23:06 »
มีมอเตอร์โชว์ เล็กๆที่ MCC hall  ที่โคราช   เชื่อม่ะ คนมาดูมาสด้า 3 เยอะกว่าBM  Z4 หรือ 3 ซีรีย์อีก ง่ะ 
โห เชื่อเลย  ปรกติ บูทบีเอ็มคนดูเยอะกว่าทุกปีน่ะ
เรื่องเบาะ ตัวท๊อป สีขาวทูโทน ตัว 5 ประตูที่กล่าวๆ มา ในรูปไม่สวยน่ะ  แต่ของจริงพอได้น่ะครับ
ไม่กระป๋อง งองแง่ง น่ะจริงๆ แต่เปื้อนไวมาก วันเดียวคนนั่งหลายๆคนเปื้อนแล้วอ่ะ  แต่สวยน่ะ แลดูคล้าย เบาะทูโทนขาว-ดำ E coupe เลย
แต่ผมก็ชอบดำอยู่ดี อ่ะ  คงเพราะมันเปื้อนง่ายมั๊ง