ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi  (อ่าน 6995 ครั้ง)

ออฟไลน์ ZACT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
สวัสดีครับ พี่น้อง

ตอนนี้ผมกำลังวางแผนที่กำลังจะซื้อรถมือสอง (คันที่ 2) ไว้ใช้ประจำวัน แต่ยังตัดสินใจไม่ได้สักที โดยมีที่ดูๆไว้ทั้งหมดด้วยกัน 3 ยี่ห้อ/รุ่นในราคาที่ใกล้เคียงกัน คือ

(เรียงตามที่คิดไว้)

1. 5 Series E60 525 iSE 2005 Mileage: 15x,xxx km up
2. 3 Series E90 318 iSE 2008 Mileage: 8x,xxx km
3. Honda Accord Gen8 2.4 EL Navi 2010 5x,xxx km

ปกติจะใช้รถวันจันทร์ - ศุกร์อยู่ที่ 25km
เสาร์ - อาทิตย์ อยู่ที่ประมาณ 100km
มีงบประมาณในการซ่อม 20,000-30,000 บาทต่อปี

กะว่าจะนำมาติดแก๊ส เพราะส่วนมากจะวิ่งในเมือง รถค่อยข้างติด ตอนนี้ในใจเอนเอียงไปทาง E60 เนี่องด้วยชอบรุ่นนี้อยู่แล้ว
แต่กลัวว่าจะมีปัญหาจุกจิก ซ่อมไม่จบ บานปลาย จนอาจจะเกินงบ เพราะรถค่อนข้างวิ่งมาเยอะแล้ว ก็เลยหันไปมอง Accord
เนื่องด้วยน่าจะตอบโจทย์ในเรื่องของการดูแลรักษา แต่ภาพลักษณ์อาจจะสู้ E60 ไม่ได้

อยากทราบว่าจากลักษณะการใช้รถและงบประมาณของผมควรจะเลือกรุ่นไหนดีครับ ตอนนี้หนักใจมากๆ ไม่กล้าตัดสินใจ

ขอบคุณมากครับ  :D






ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 23:19:32 »
ดูงบซ่อมแล้ว ซื้อ แอคคอร์ดเถอะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 23:21:25 »
ถ้าเอามาติดแก๊สก็  Accord G8 2.4  ครับ    ส่วน E60  วิ่งมาเยอะแล้วกลัวว่าจะซ่อมไม่จบอ่ะนะ  E90  ก็มีปัญหาเรื่องเกียร์หรือเปล่า ไม่แน่ใจนะ

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 23:24:32 »
ตามงบในการซ่อม ผมว่าคงต้องจบที่ accord g8 หล่ะครับ

ออฟไลน์ ZACT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 23:26:39 »
ดูงบซ่อมแล้ว ซื้อ แอคคอร์ดเถอะครับ

ตามงบในการซ่อม ผมว่าคงต้องจบที่ accord g8 หล่ะครับ


งั้นควรจะมีงบประมาณสักเท่าไรหรอครับ 50,000-60,000 พอไหวไหมครับ
ผมกะใช้สัก 4-5 ปี ก็คงจะขายแล้วครับ

fhasociety

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 29, 2014, 23:47:56 »
ค่ารักษาพยาบาลมีเท่านี้ ไปตามหา accord หรือ camry เถอะครับ
จะเล่นรถยุโรปนี่ต้องใจปล้ำมีเงินทุนสำรองสักหน่อยอ่ะ
เกิดวันดีคืนดีเจอแจ๊กพอร์ต ซ่อมทีจบยากครับ ยิ่งเจอจุดใหญ่ ๆ ละก็ หนาวแน่นอน ;D

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 00:00:20 »
แอคคอร์ดเลยครับ...ติดเเก๊สสบายๆ..ค่าซ่อมบำรุงนี่คงถูกกว่าเยอะ....ช่วงล่างถึงจะไม่เท่าe60 เเต่ก็น่าจะน้องๆเลยละครับ..G8 นี่ช่วงล่างดีกว่าACV40 จิงๆ ใครใช้ทั้ง e60 ทั้ง G8 (ในHLMมีอยู่หลายท่าน)ช่วยตอบ จขกท หน่อยละกันครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ famicom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 00:59:56 »
งบซ่อมเท่านั้นคงเล่น BMW ไม่น่าจะพอครับ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 03:10:26 »
ขอตอบในส่วน e60 ละกันครับ ปี 05 คงเป็นเครื่อง m54 ซึ่งค่อนข้างทนและปัญหาน้อย
เรื่องติดแก้ส ติดได้ มีติดหลายคันซึ่งไม่มีปัญหาอะไร
เรื่องงบดูแลปีนึง 3-5 หมื่น ผมว่าเหลือเฟือถ้าได้รถที่ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์มา
อื่นๆถ้าเจออู่ดีๆ ไม่แพงอย่างที่คนไม่ได้ใช้พูดๆกัน
หัวตัด มีเยอะแล้ว อะไหล่ตัวแพงๆ หามือสองได้ไม่ยาก
คุณภาพรถที่เคยราคา 4 ล้านกว่าๆกับราคา 8-9 แสน ผมว่าโคดคุ้ม
แต่ในตลาด น่าจะมีที่เลขไมล์น้อยๆกว่านี้อยู่พอสมควรนะครับ ยิ่งถ้าได้พร้อมชุดแต่งยิ่งดี

ตัวเลือกอื่น e90 318 ผมว่าอืดไป ส่วนตัวผมหัวอนุรักษ์นิดนึงว่า ขับบีเอ็ม ต้องเครื่อง 6 สูบเรียง
เสียงมันเร้าใจกว่าเยอะ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 08:49:06 »
ถ้าเอามาใช้แป้บเดียว ไม่กี่ปีขาย เอาaccord g8
แต่ถ้าจะใช้ยาวๆ ผมเชียBM นะ ตัวรถได้มาถูก มาลงกะค่าซ่อมสักแสนนึง ก้อน่าจะเก็บเรื่องใหญ่ๆไปได้เยอะแล้ว ซ่อมอู่นอกนะ
ในเมื่อซ่อมแพง ก้อต้องใช้ให้คุ้ม

เวลาไปถามเรื่องรถbm จากคนขับที่มีกะตัง เค้าก้อเฉยๆกัน คือไม่จุกจิกอะไร เพราะทำทีเดียวทำจบ
แต่ถ้าคุยกะเจ้าของbm ที่ไม่มีกะตัง พวกนี้บ่นอุบ ซ่อมไม่จบซักที เพราะตังน้อย ต้องไล่ซ่อมทีละอย่าง

พูดถึงG8 บ้าง เพราะผมก้อติดแก๊ซใช้วิ่งงานอยู่  รถคันนี้ไม่มีข้อดีอะไรเลย สำหรับคนขับรถไม่เร็ว ช่วงล่างก้อแข็ง เก็บเสียงไม่ค่อยดี
เบาะแข็งไปนิส  แต่คันนี้ผมซื้อมาใช้คนเดียว เลยไม่แคร์อะไร ดีอย่างเดียว เวลาซิ่งนี่มันส์มากๆ สนองอารมณ์ได้ดีกว่า w211 มากๆ ทั้งเครื่องk24
และช่วงล่าง Double wishbone มันแข็งดียังกะรถซิ่งเลย

ไม่ดู Teana J32 ด้วยหรอครับ หรือมันดูแก่ไป
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 10:32:57 »
E60 520d ปี 2007  ของผมไม่จุกจิกนะ  วิ่งมา 12x,xxx km.

ซ่อมยังไม่เคยเกิน  30,000 / ครั้ง / ปี ครับ

ข้อเสียคือ ตอนนี้เสียงดังไปหน่อย    โดยรวม ชอบมาก ประหยัด แรงใช้ได้ สวยนาน


แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ใช้ กะจะขาย แต่ก็ยังเสียดาย  :-[


ส่วน  E90  318i  ผมว่าไม่ค่อยน่าเล่น    น่าจะกิน G8 ไม่ลง

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 10:45:34 »
ผมใช้ 325 E92 ปี2008 วิ่งมาเกือบ 80,000 โลแล้ว ไม่มีอะไรจุกจิกเลย ขับดีมากๆ

แต่ในความเห็นผม ถ้าเป็นรถคันที่สองผมเลือก 525

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 12:14:45 »
ตอบในส่วน G8 ที่ใช้มา 3 ปี รถไม่มีไรดีเด่น ไม่มีไรแย่มาก รวมๆ ถือว่าโอเค แต่ไม่โดนใจนะ
ผมแดมป์ทั้งคัน ยังไม่เงียบเลย เปลี่ยนช่วงล่างขับดีขึ้นเยอะ ถ้าเปลี่ยนจะดีขึ้นกลายเป็นรถขับดี

ถ้าคันสอง พอมีงบซ่อมบ้าง ผมว่าจบที่ 525 ดีกว่านะคับ 318i มันจะอืดเกินไปนะ

แต่ใช้คันสองทุกวัน แล้วคันแรกไว้ทำไรอะครับ แปลกใจ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ ZACT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 14:00:55 »
ขอบคุณ ทุกท่านมากครับ

คิดว่าคงได้จบที่ E60 แล้วแหละครับ คันที่ดูมา เจ้าของเก่า (เพื่อน) ได้ซ่อมไปบ้างแล้ว เช่น คอมแอร์ กับ โอเวอฮอลเกียร์ไปแล้ว
ถ้าซื้อมาก็มีงบที่จะซ่อมตอนแรกอยู่นิดหน่อยครับ คิดว่าน่าจะพอไหว ถ้าเทียบจากราคาที่ได้มาครับ

ไม่ทราบมีอะไรที่ผมต้องเป็นกังวลอีกไหมครับ

ปล. เทียน่ารู้สึกว่าแก่ไปสำหรับผมครับ ส่วนรถคันแรกเก็บไว้ให้ที่บ้านใช้ + สำรองไว้ใช้เวลาคันที่กำลังจะซื้อมานี่เสียครับ  :D

ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2014, 14:02:47 โดย ZACT »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 14:11:19 »
ขอบคุณ ทุกท่านมากครับ

คิดว่าคงได้จบที่ E60 แล้วแหละครับ คันที่ดูมา เจ้าของเก่า (เพื่อน) ได้ซ่อมไปบ้างแล้ว เช่น คอมแอร์ กับ โอเวอฮอลเกียร์ไปแล้ว
ถ้าซื้อมาก็มีงบที่จะซ่อมตอนแรกอยู่นิดหน่อยครับ คิดว่าน่าจะพอไหว ถ้าเทียบจากราคาที่ได้มาครับ

ไม่ทราบมีอะไรที่ผมต้องเป็นกังวลอีกไหมครับ

ปล. เทียน่ารู้สึกว่าแก่ไปสำหรับผมครับ ส่วนรถคันแรกเก็บไว้ให้ที่บ้านใช้ + สำรองไว้ใช้เวลาคันที่กำลังจะซื้อมานี่เสียครับ  :D

ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ

รุ่นนี้ เท่าที่ตามมา ต้องเปลี่ยนแร็คพวงมาลัยแทบทุกคันนะครับ ลองเข็คจุดนี้ หากโดน ได้ข่าว 6-70000 เลยนะคับ

ส่วนอื่นๆ ก็เตรียมเงินสำหรับ part M เลย หล่อสุดๆ สำหรับ E60 ครับ อิอิ ลงตัวสุดแล้ว

อีกอย่าง คงเรื่องการกินน้ำมันครับ ในเมืองมีโหดๆ เลยนะครับ แต่ไป ตจว. น่าจะสบายๆ

ปล. อันนี้ผมไม่เคยเจอ ผมได้ข่าวว่า บางคันข้างหลังนั่งแล้วมึนหัว ไม่รู้จริงไหม แต่เพื่อนหลายคนเจอ และขายทิ้งอะครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 17:51:09 »
ตอบจากประสบการณ์จริงนะครับ

สำหรับประสบการณ์ผมอาจเทียบกับพ่หลายๆ ท่านที่โดนค่าซ๋อมน้อยมากๆ ไม่ได้

ตอนนั้นที่ผมซื้อต่อรถมา อายุรถประมาณ 5 ปี

คันแรกใช้ สองปีครึ่ง ใช้ไป หนึ่งแสนกิโลเมตร (จากหนึ่งแสนถึงสองแสนหนึ่ง) คันนี้โดนค่าซ่อมไปทั้งหมดรวมเกียร์ ประมาณ หกแสนกว่าบาทได้ (เนื่องจากผมเปลี่ยนทุกตัวที่คาดว่าจะทำให้ต้องแย่งข้าวลิงกินข้างทางครับ โดยที่มันก็ไม่ได้เสียหรอก ถ้าไม่เปลี่ยนมันซะทั้งคันคงลดงบประมาณไปได้เยอะอยู่)

ส่วนคันที่สอง ตอนนี้ยังใช้อยู่ วิ่งมา หนึ่งแสนแปดหมื่นกิโลเมตรละครับ ใช้มาเองแปดหมื่นกิโลเมตร สำหรับคันนี้ซ่อมไปประมาณ สามแสนบาสำหรับสองปี

ป.ล ส่วนของผมเนี้ย เกิดจากผมอาจจะได้รถสภาพไม่ค่อยดีมาก็ได้ เพราะซื้อที่เต้นท์ ไม่ได้ซื้อจากคนใช้เอง และราคาตอนที่ซื้อถือว่าถูกกว่าที่เต้นท์อื่น หรือเจ้าของขายเองประมาณคันละ หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท ถึงสองแสนห้าหมื่นบาท เลยกลายเป็นว่าเอาส่วนนี้มาทบกันพอดีครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 19:21:14 »
ตัด E90 ออกไปก่อนครับ เพราะดูแล้วคันเล็ก เครื่องเล็ก ไม่น่าสนใจครับ

ส่วนตัวผมซื้อ E60 525 iSE ปี 04 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่โดนหนักๆเลย ก็ แล็คพวงมาลัย มันจะเสียทุกๆแสนโล ราคาประมาณแสนกลาง

จากนั้นก็ระบบแอร์ยกชุด ประมาณ 5หมื่น

หน้าจอ LCD ประมาณ 7หมื่น

แล้วตอนนี้กำลังจะโดนเกียร์ที่สองแสนโล ค่าโอเวอร์ฮอล์ประมาณ 1.3แสน

รวมๆ 3 ปีก็ประมาณ 4 แสน ยังไม่รวมจุกจิกพวกช่วงล่าง เซนเซอร์ต่างๆ และน้ำมันเครื่องนะครับ ปีนึงน่าจะเตรียมเงินไว้ซักแสนนึงค่าซ่อมครับ

รายการทั้งหมดนี้ผมซ่อมอู่นอกนะครับ ถ้าเข้าศูนย์ให้คูณสองครับ

แต่ๆๆๆ มันไม่จุกจิกนะครับ คือเวลามันเสีย มันออกอาการมาเลย แล้วพอเปลี้ยนแล้วก็จบเลยใช้ยาวๆ

 ช่วงล่างก็ทนมาก ผมวิ่งตจวบ่อย รูดทุกหลุมไม่เบรคเลย ยังไม่เคยเปลี่ยนซ้ำครับ

ส่วนตัวตอนนี้กลับมาหา E39 สภาพดีๆ อีกคันแทนครับ เพราะตั้งแต่ใช้มายังไงๆก็ลืม E39 ไม่ลงครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 19:25:09 »
ตอบจากประสบการณ์จริงนะครับ

สำหรับประสบการณ์ผมอาจเทียบกับพ่หลายๆ ท่านที่โดนค่าซ๋อมน้อยมากๆ ไม่ได้

ตอนนั้นที่ผมซื้อต่อรถมา อายุรถประมาณ 5 ปี

คันแรกใช้ สองปีครึ่ง ใช้ไป หนึ่งแสนกิโลเมตร (จากหนึ่งแสนถึงสองแสนหนึ่ง) คันนี้โดนค่าซ่อมไปทั้งหมดรวมเกียร์ ประมาณ หกแสนกว่าบาทได้ (เนื่องจากผมเปลี่ยนทุกตัวที่คาดว่าจะทำให้ต้องแย่งข้าวลิงกินข้างทางครับ โดยที่มันก็ไม่ได้เสียหรอก ถ้าไม่เปลี่ยนมันซะทั้งคันคงลดงบประมาณไปได้เยอะอยู่)

ส่วนคันที่สอง ตอนนี้ยังใช้อยู่ วิ่งมา หนึ่งแสนแปดหมื่นกิโลเมตรละครับ ใช้มาเองแปดหมื่นกิโลเมตร สำหรับคันนี้ซ่อมไปประมาณ สามแสนบาสำหรับสองปี

ป.ล ส่วนของผมเนี้ย เกิดจากผมอาจจะได้รถสภาพไม่ค่อยดีมาก็ได้ เพราะซื้อที่เต้นท์ ไม่ได้ซื้อจากคนใช้เอง และราคาตอนที่ซื้อถือว่าถูกกว่าที่เต้นท์อื่น หรือเจ้าของขายเองประมาณคันละ หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท ถึงสองแสนห้าหมื่นบาท เลยกลายเป็นว่าเอาส่วนนี้มาทบกันพอดีครับ

ซ่อมพอๆกับผมเลยครับ

ของผมวิ่งไปสองแสน ซ่อมไป สี่แสน ได้ครับ

ตอนซ่อมอาจจะหน้ามืด แต่เวลาขับออกตจวแล้ว มันสนุกลืมค่าซ่อมไปเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 00:40:37 »
เหตุผล G8

อารมณ์ E60

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,156
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 11:53:29 »
ถ้าจำไม่ผิด 520D น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องแรค ใช่เป่าคะ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 14:48:05 »
แวะมาตอบให้อีกทีนึงสำหรับ E60 ครับ เรื่องแร้กพวงมาลัย จะเจอเฉพาะตัวที่เป็น ISE  เท่านั้นนะครับ
เพราะเป็นแร้กไฟฟ้า มีการทดรอบพวงมาลัยให้ เวลาเดินเบา แค่หมุนพวงมาลัยสั้นๆก็เท่ากับ หมุนเต็มๆ 
 รายการนี้ขึ้นชื่อมากสำหรับ E60 และทำให้คนไม่กล้าเล่น เพราะข่าวลือว่าซ่อมทีนึง 2 แสน
ถามว่าโดนทุกคันมั้ย ก็อาจจะจริง แต่อยู่ที่การใช้งานด้วยครับ 
แต่ก่อนในเวป BMS ผมเคยทำกระทู้ รวบรวมข้อมูลการใช้ e60 ให้ทนๆ ซึ่ง 1 ในั้นคือการดูแลเรื่องแร้กไฟฟ้า
แต่ตอนนี้หลังจาก เวปล่มครั้งใหญ่ 1 เดือนกว่า กระทู้ก็หายไปหมดเลย ยังไม่มีเวลาพิมใหม่

รถผมเอง วิ่งมา 145000 แร้กพวงมาลัยยังปกติสุขดีครับ ซึ่งวิธีการดูแลก็คือ อย่าหมุนสุดแรงๆ แบบกระแทกสุด
แล้วก็หมั่นดูแลน้ำมันพาวเวอร์ อย่าให้พร่อง อย่าใช้ผิดสเปคเด็ดขาด

ทีนี้ถ้าได้รถมาแบบที่ active steering เสียมาแล้ว ซ่อมแพงจริงมั้ย ก็ต้องแกะดูครับ ว่าอะไรเสีย 
ก็มีตั้งแต่ซ่อมหลักพันยันไปถึง 5-6 หมื่น ขึ้นอยู่ที่ว่าอะไรเสีย มีอู่ซ่อมได้ครับ
และถ้ากลัวซ่อมแล้ว ใช้ๆไปจะเสียอีก ถอดแร้กไฟฟ้า ใส่แร้กธรรมดาของตัวไม่ ISE แทนได้ อู่ทำได้หมด
พวงก็จะหนักหน่อย แต่ได้ฟิลสปอร์ตแบบ e92  

ได้ยินว่าหลายๆคนก็ซ่อมแพงจริงๆ ใน BMS มีพี่คนนึงเข้า 0 ตลอด ก็หมดไปเฉียดล้าน นะครับ 
แต่สำหรับรถผมเอง เข้าอู่ตลอด ซ่อมไปทั้งหมดคิดว่าไม่เกิน 6-7 หมื่นนะครับ
ไม่นับพวก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ผ้าเบรค แบต นะครับ 

คอมแอร์เปลี่ยนมาแล้วเมื่อประมาน 2 ปีก่อน หมื่นต้นๆ 
ให้เป็นข้อมูลไว้ครับ 
M power Thailand
M5 e60 V10

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 20:07:51 »
ถามแบบนี้ ห่วงงบ ห่วงซ่อม

เอาAccord ไปเถอะครับ  รู้เรื่องรถไม่เยอะ เล่นรถซ่อมยาก เจ็บตัวแน่ ๆ

BMW คันนึง กล่องควบคุมต่าง ๆ อย่างน้อยสุดต่อคันก็ 15 กล่อง

Accord มีอย่างมากก็ กล่องเครื่อง เกียร์ แอร์แบค เอบีเอส ระบบไฟฟ้าประตู แอร์ หน้าปัทม์ แค่นับกล่องก็กินขาดแล้วครับ นึกถึงว่ามันเสียก็เหนื่อยแล้ว

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 22:58:06 »
แวะมาตอบให้อีกทีนึงสำหรับ E60 ครับ เรื่องแร้กพวงมาลัย จะเจอเฉพาะตัวที่เป็น ISE  เท่านั้นนะครับ
เพราะเป็นแร้กไฟฟ้า มีการทดรอบพวงมาลัยให้ เวลาเดินเบา แค่หมุนพวงมาลัยสั้นๆก็เท่ากับ หมุนเต็มๆ 
 รายการนี้ขึ้นชื่อมากสำหรับ E60 และทำให้คนไม่กล้าเล่น เพราะข่าวลือว่าซ่อมทีนึง 2 แสน
ถามว่าโดนทุกคันมั้ย ก็อาจจะจริง แต่อยู่ที่การใช้งานด้วยครับ 
แต่ก่อนในเวป BMS ผมเคยทำกระทู้ รวบรวมข้อมูลการใช้ e60 ให้ทนๆ ซึ่ง 1 ในั้นคือการดูแลเรื่องแร้กไฟฟ้า
แต่ตอนนี้หลังจาก เวปล่มครั้งใหญ่ 1 เดือนกว่า กระทู้ก็หายไปหมดเลย ยังไม่มีเวลาพิมใหม่

รถผมเอง วิ่งมา 145000 แร้กพวงมาลัยยังปกติสุขดีครับ ซึ่งวิธีการดูแลก็คือ อย่าหมุนสุดแรงๆ แบบกระแทกสุด
แล้วก็หมั่นดูแลน้ำมันพาวเวอร์ อย่าให้พร่อง อย่าใช้ผิดสเปคเด็ดขาด

ทีนี้ถ้าได้รถมาแบบที่ active steering เสียมาแล้ว ซ่อมแพงจริงมั้ย ก็ต้องแกะดูครับ ว่าอะไรเสีย 
ก็มีตั้งแต่ซ่อมหลักพันยันไปถึง 5-6 หมื่น ขึ้นอยู่ที่ว่าอะไรเสีย มีอู่ซ่อมได้ครับ
และถ้ากลัวซ่อมแล้ว ใช้ๆไปจะเสียอีก ถอดแร้กไฟฟ้า ใส่แร้กธรรมดาของตัวไม่ ISE แทนได้ อู่ทำได้หมด
พวงก็จะหนักหน่อย แต่ได้ฟิลสปอร์ตแบบ e92  

ได้ยินว่าหลายๆคนก็ซ่อมแพงจริงๆ ใน BMS มีพี่คนนึงเข้า 0 ตลอด ก็หมดไปเฉียดล้าน นะครับ 
แต่สำหรับรถผมเอง เข้าอู่ตลอด ซ่อมไปทั้งหมดคิดว่าไม่เกิน 6-7 หมื่นนะครับ
ไม่นับพวก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ผ้าเบรค แบต นะครับ 

คอมแอร์เปลี่ยนมาแล้วเมื่อประมาน 2 ปีก่อน หมื่นต้นๆ 
ให้เป็นข้อมูลไว้ครับ 

ความรู้ใหม่เลยครับ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นแร็คธรรมดาได้ ไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายถ้าเปลี่ยนเป็นแร็คธรรมดาประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ E60, E90, Accord Gen8 2.4 Navi
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 10:40:41 »
ยังไม่เคยถามเหมือนกันนะคับ แต่คาดว่าน่าจะไม่กี่หมื่น
M power Thailand
M5 e60 V10