ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota ประเทศไทยเรียกคืน วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ อินโนวา เพื่อปรับปรุงระบบสายไฟ  (อ่าน 5249 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,914
โตโยต้า ประเทศไทย ชี้แจงเรียกคืนวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ อินโนวา ระบุเพื่อปรับปรุงสายไฟ

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ชี้แจงถึงกรณีการเรียก(Recall)รถยนต์โตโยต้าที่ประกาศโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 เพื่อเปลี่ยนชุดประกอบสายไฟที่เชื่อมต่อถุงลมนิรภัย (Spiral Cable) หลังตรวจพบความผิดปกติของชุดสายไฟดังกล่าวที่อาจส่งผลให้สัญญาณเตือนถุงลมนิรภัยแสดงบนหน้าปัด เป็นการแสดงถึงความเอาใจใส่และความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ แม้ปัญหาดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นกับลูกค้าในประเทศไทย

"จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ และ อินโนวา ที่จำหน่ายในประเทศไทย ระหว่างปี 2547 ถึงปี 2553 ที่ต้องเข้ารับการเปลี่ยนชุดประกอบสายไฟใหม่ ประมาณ 206,000 คัน โดยบริษัทฯจะทำการส่งจดหมายเชิญลูกค้ากลุ่มดังกล่าว เพื่อให้นำรถยนต์เข้ารับการแก้ไขที่ศูนย์ บริการของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ" นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าว

นายวุฒิกรกล่าวด้วยว่า “เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง บริษัทฯ ขอย้ำว่า คำว่า Recall หมายถึง การแจ้งลูกค้าให้นำรถยนต์เข้ามาตรวจสอบ แก้ไข ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ อันเป็นมาตรฐานของบริษัทโตโยต้าในการเอาใจใส่ และรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้รถยนต์ ดังนั้น คำว่า Recall มิได้หมายถึงการเรียกรถคืนแต่อย่างใด"


เตรดิต:http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20140409/574311/%C3%A2%C2%B5%C3%A2%C2%B5%C3%A9%C3%92%C3%A4%C2%B7%C3%82%E1%A8%A7%C2%A1%C3%B3%C3%95%C3%A0%C3%83%C3%95%C2%A1%C3%B6%C2%A4%D7%B9.html



ป.ล ก็นับว่าโตโยต้ายังดีที่มีความรับผิดชอบเอาใจใส่ ว่าแต่มันช้าไปมั้ยเนี่ยรถขายไปตั้งหลายปีแล้ว

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Navara D/C ที่ใช้ ไฟถุงลมก็โชว์ 0 บอกชุด Spiral Cable ขาด
แต่ลองถอดมาตรวจดูเอง ไม่เห็นมันจะขาดตรงไหน
เอามิเตอร์เช็คสายก็ปกติ  :-\

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,198
สายไฟในห้องเครื่องvigoที่บ้าน เก็บสายไฟไม่เรียบร้อยเลยครับ ใช้เทปพันสายห่างมากๆเห็นสายไฟเป็นเส้นๆเลยครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้าเรียกคืนรถยนต์เกือบ6ล้าน4แสนคันทั่วโลก
เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2557 โตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศวันนี้เรียกคืนรถยนต์ 6 ล้าน 3 แสน 9 หมื่นทั่วโลก ซึ่งเป็นการเรียกคืนอีกครั้งในขณะที่บริษัทกำลังพยายามกอบกู้ชื่อเสียงหลังเผชิญปัญหาเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยทำให้ต้องเรียกคืนรถยนต์หลายครั้งในช่วงหลายปีนี้ และการเรียกคืนล่าสุดทำให้หุ้นของโตโยต้าปิดตลาดปรับตัวลดลง 3.1%

โตโยต้า ระบุว่า รถยนต์ถูกเรียกคืนเนื่องจากพบปัญหาที่แตกต่างกันหลายอย่าง โดยรถยนต์เกือบ 3 ล้าน 5 แสนคันมีปัญหาเกี่ยวกับสายเคเบิลที่ติดกับถุงลมนิรภัย ทำให้ถุงลมนิรภัยไม่กางเวลาที่เกิดอุบัติเหตุรถชน นอกจากนี้อีกหลายคันมีปัญหาเกี่ยวกับที่นั่งคนขับ แกนพวงมาลัย ตัวสตาร์ตเครื่องยนต์ หรือที่ปัดน้ำฝน

นอกจากนี้โตโยต้า ยอมรับว่า ได้รับรายงานเรื่องตัวสตาร์ตเครื่องยนต์ทำให้เกิดไฟไหม้แต่ไม่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และยังไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากปัญหาต่างๆเหล่านี้

รถที่อยู่ในข่ายเรียกคืนเป็นรถที่ผลิตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ประกอบด้วยรถ 26 รุ่นของโตโยต้า เช่น โคโรลลา ราฟโฟร์ และยาริส บวกกับรุ่นปอนเตี๊ยก ไวบ์ และซูบารุ ตรีเซีย แยกเป็นรถในญี่ปุ่น 1 ล้าน 8 หมื่นคัน อเมริกาเหนือ 2 ล้าน 3 แสนคัน ยุโรป 770,000 คัน และจีน 62,000 คัน

ก่อนหน้านี้โตโยต้าเคยเรียกคืนรถ 12 ล้านคนทั่วโลกระหว่างปี 2552-2553 และเรียกคืนอีก 7 ล้าน 4 แสน 3 หมื่นคันทั่วโลกเมื่อเดือนต.ค. 2555 นอกจากนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้เรียกคืนรถไฮบริดพริอุส 1 ล้าน 9 แสนคัน ล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมโตโยต้าเพิ่งยอมตกลงจ่ายเงิน 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 39,000 ล้านบาทในคดีปกปิดเรื่องคันเร่งมีปัญหา ซึ่งเป็นการลงโทษปรับครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ในสหรัฐ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2014, 21:18:49 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ Noom_mtb

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
ต้อรอจดหมายแจ้งรึปล่าวครับ หรือเอารถไปแจ้งที่ศูนย์บริการได้เลย?

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
''แม้ปัญหาดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นกับลูกค้าในประเทศไทย''

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสาร........ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,914
ต้อรอจดหมายแจ้งรึปล่าวครับ หรือเอารถไปแจ้งที่ศูนย์บริการได้เลย?

ตามข่าวเดี๋ยวมีจดหมายส่งมาครับ

dangc27

  • บุคคลทั่วไป
      
                แล้วผู้ที่ซื้อรถเต๊นท์ รถมือสองที่เปลี่ยนมือไปแล้ว เขาจะแจ้งมาที่ใครครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 21:56:46 โดย dangc27 »

PengZZ

  • บุคคลทั่วไป
แล้วถ้ามีการเปลี่ยนมือไปแล้ว คนที่ซื้อรถมือสองไปแล้วไม่ได้รับจดหมาย สามารถเข้าไปตรวจเช็คได้หรือเปล่าครับ