ผู้เขียน หัวข้อ: รถใหม่ป้ายแดง วิ่งได้ 1,000 โลแล้ว ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหมครับ แล้วเสีย.....  (อ่าน 25151 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
รถใหม่ป้ายแดง(honda) วิ่งได้ 1,000 โลแล้ว ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือว่าต้องเข้าศูนย์ทำไรไหมครับ แล้วเสียค่าแรงหรือค่าอะไรไหมครับ

แต่รถผมวิ่งเกินพันโลแล้วจะพันเก้าร้อยโลแล้วครับ

ใครเคยเปลี่ยนราคาเท่าไหร่ครับ รู้ไว้ก่อนจะได้ไม่โดนหลอก กลัวเจอค่านู้นนั่นนี่บานปลาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2014, 00:39:34 โดย Mortred »

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ดูที่คู่มือก็ได้ครับ 10,000โลหรือ6เดือนถึงถ่ายครับ 1,000ไม่ต้องเข้าครับ ส่วนค่าแรงนั้น จะมีคูปองฟรีค่าแรงมาให้นะครับ 10,000โลกับ20,000โล

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
เปลี่ยนตามระยะเลยก็ได้ครับผม เพราะเดียวนี้รถใหม่ๆ เศษโลหะข้างในหรือสิ่งแปลกปลอมมันน้อยมากๆแล้วครับ

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
ถ้าไม่ใช่พวกรถติด cng เข้าที่10,000 กม.  หรือตามที่บุ๊คเซอร์วิสกำหนดไว้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
ตามคู่มือเลยครับ ปกติแล้วเดี๋ยวนี้ไม่ต้องเข้าศูนย์ตอนพันโลแล้วครับ น่าจะเรื่มที่หมื่นโลเลย

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
สวิฟท์ของผมเข้าเช็คระยะตอนพันโล ห้าพันโล หมื่นโล เด๋วต่อไปก็ที่ระัยะหมื่นห้าครับ หรือทุกๆหกเดือนแล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ

ต้องดูลึกไปที่ตัวน้ำมันเครื่องด้วยนะครับว่าของศูนย์ที่เราเปลี่ยนนั้นเกรดธรรมดาหรือเกรดพิเศษ ถ้าเกรดธรรมดาก็ควรเช็คทุกๆ 5 พันโลหรือหกเดือน ถ้าเกรดพิเศษก็ไปนู้นเลยครับหมื่นโลหรือหกเดือน

ที่ผมบอกว่าทำไมต้องทุกๆหกเดือนควรไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ก็เพราะว่าอายุการใช้งานที่มีประสิทธิภาพของมันคือแค่หกเดือนเท่านั้นครับ ถ้าคุณเปลี่ยนนมค.ตอนหมื่นโล แต่6เดือนไปแล้วคุณวิ้งไปแค่ 13000 แต่ถึงรอบเช็คจากครั้งก่อนหกเดือนไปแล้วก็ควรเปลี่ยนครับ...

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
แล้วแต่คนคิดนะแต่สำหรับผมจับเปลี่ยนทั้ง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องและกรองตอนพันโลแรกครับ ส่วนค่าแรงออกเอง ฟรีค่าแรง2ครั้งไว้ใช้ตอนหมื่นและสองหมื่นโลตามปกติครับ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ถ้าหลังพ้นรันอิน(1,000km) แล้วเป็นคนเหยียบสุดเกือบตลอด แนะนำให้เปลี่ยนครับ แต่ถ้าขับแบบปกติรอตอน10,000kmก็ได้ครับ

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องฮอนด้ามี 2 ชนิด

1. เกรด API SM 0W20 กึ่งสังเคราะห์
2. SM 5W30 กึ่งสังเคราะห์

เข้าใจว่ายังคงมีค้างสต็อกอยู่บ้าง ต่อไปจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
ไม่ต้องครับ เปลี่ยนอีกทีตอนหมื่นโลเลย
ดูตารางบำรุงรักษาตามระยะในคู่มือก็ได้ครับ
มันจะบอกว่าระยะไหนต้องตรวจเช็กอะไร มีเปลี่ยนอะไรบ้าง
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แต่ถ้าสบายใจก็เปลี่ยนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องฮอนด้ามี 2 ชนิด

1. เกรด API SM 0W20 กึ่งสังเคราะห์
2. SM 5W30 กึ่งสังเคราะห์

เข้าใจว่ายังคงมีค้างสต็อกอยู่บ้าง ต่อไปจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์

แล้วถ้าจะเปลี่ยนน้ำมันตอนหมื่นโล เอากึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์ 100% ไปเลยครับ แล้ว 2 ตัวเลือกด้านบนนี้เลือกตัวไหนครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
ของผมกว่า  4000 กม  คิดจะเปลี่ยนทีเดียว เข้า 0 ที่หมื่นกิโล  (ใช้มา 2เดือนเศษ)

กับ น้ำมันสังเคราะห์ 100 เปอร์เซนต์ เกรด 5w30 ครับ

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องฮอนด้ามี 2 ชนิด

1. เกรด API SM 0W20 กึ่งสังเคราะห์
2. SM 5W30 กึ่งสังเคราะห์

เข้าใจว่ายังคงมีค้างสต็อกอยู่บ้าง ต่อไปจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์

แล้วถ้าจะเปลี่ยนน้ำมันตอนหมื่นโล เอากึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์ 100% ไปเลยครับ แล้ว 2 ตัวเลือกด้านบนนี้เลือกตัวไหนครับ

ใช้ 0W20 เพราะเป็นน้ำมันเครื่องประหยัดน้ำมัน มีแต่สังเคาะห์ ตอนนี้ไม่ผลิตกิ่งสังเคราะห์แล้ว
ส่วน 5W30 สำหรับรถรุ่นตั้งแต่ปี 2000 ขี้นไป เป็นน้ำมันเครื่องสังเคาะห์เช่นกันครับ

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ผมไม่เปลี่ยนครับ ผมว่ามันความเชื่อเก่า
สมัยนี้ใช้หุ่นยนต์ทำเกือบหมด พวกขี้กลึงเศษเหล็กอะไรไม่เหลืออยู่ในการประกอบเครื่องหรอกยากมาก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่ต้องครับ รอเข้า 10,000 โล ทีเดียวเลย

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ส่วนตัวผมยังเข้าครับ และก็จะเข้าต่อไป 

ยอมรับว่าเป็นความเชื่อ ความชอบครับ   ผมหิ้วน้ำมันไปเอง เอารุ่นที่ผมชื่นชอบด้วยครับ


เนื่องจากค่าน้ำมันไม่มากมายอะไร และได้ใช้น้ำมันเกรดที่ชอบ ไปตั้งแต่เริ่มเลย ก็เลยทำมาตลอดครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
เพื่อความสบายใจก็เปลี่ยน ราคาไม่แรงมาก หลังรันอินก็ขับมั่นใจกว่า
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าตอบแบบตลาดๆ คือ ไม่จำเป็นครับ รถสมัยนี้ ไม่มีแล้วมั้งคับ กับคำว่า รัน-อิน

แต่ถ้าตอบแบบคนรักรถ จำเป็นครับ เอาสังเคราะห์แท้เลยยิ่งดี น้ำมันเกียร์ อะไรด้วยก็ดี

ลองๆคิดดูนะครับ ขนาดยางติดรถมา เรายังหาเปลี่ยนใหม่กันเลย เพราะอะไรละครับ
ก็เพราะของเดิมๆติดรถมันมีมาให้แค่ขับได้ โดยที่อย่างไปหวังหรือฝากชีวิตอะไรกัมันมาก
เช่น บริดสโตน B250 ยอดฮิตติดรถ มันเหมาะสำหรับวิ่งในเมือง วิ่งปกติธรรมดา แต่เอาไป
สาดโค้งไปอะไร ขับเกิน110 ถือว่าเสี่ยงครับ ยิ่งฝนตกนี่เห็นชัดเจนเลย แล้วนับประสาอะไรกับ
ของที่ติดรถเรามาอย่างอื่นละครับ เอาน้ำมันเครื่องอะไรใส่มาให้เรา ละเนอะ เราก็ไม่ได้ไปเห็นตอนเขาใส่ซะด้วยสิ  ;)

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
เรื่องน้ำมันเอาสบายใจก็เปลี่ยนครับแต่หลังๆมารถใหม่ผมเปลี่ยนครั้งแรกที่ 5 พันโลครับ
ยางติดรถนี่ต้องแยกไปครับว่ารถอะไรบางทีให้มาดีมากๆแล้วครับพวกรถมีราคามากหน่อยขึ้นไปส่วนใหญ่ยางเป็นรุ่นท็อปๆแล้วครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
ตอบแบบกลางๆครับ

ถ้ามีงบ + สบายใจ ก็เปลื่ยนได้ ไม่มีปัญหา

แต่ถ้ารวบยอดเปลื่ยนตอนหมื่นกิโลเมตร ก็ได้เหมือนกันครับ ก็ไม่ได้ผิดอะไรครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
สำหรับผม เพื่อความสบายใจ เปลี่ยนตั้งแต่พ้น 1 พันโลแรกครับ และเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้