ผู้เขียน หัวข้อ: Chevrolet ในไทยมันผ่านการทดสอบแบบนี้บ้างไหมครับเนี่ย  (อ่าน 5514 ครั้ง)

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์


เห้นแล้วอดสงสัยไม่ได้ว่า Colorado ของไทยมันจะแข่งแกร่งได้ใกล้เคียงแบบนี้ไหม? แล้วทำไม Chevrolet Thailand มันถึงมีแต่คนด่าได้เยอะขนาดนี้..... เรื่องศูนย์ห่วยก็เรื่องนึง แต่ถ้าสินค้ามันดี มันก็ไม่ต้องเข้าศูนย์ จริงไหมครับ?? ผมจอง Colorado ไว้ หวังว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรกับตัวรถ ลุ้นๆๆๆ  ;D

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
เขาคงคิดว่า คนไทยอะไรก็ได้มั้งครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,254
    • อีเมล์
ผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่ตัวรถหรอกครับ มันอยู่ที่ศูนย์แล้วก็คนบริหาร
รถหน่ะดี มีหลายๆอย่างดีกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ แต่เวลามันมีปัญหา พบว่ามีจุดไหน ก็ควรที่จะแก้แล้วก็เอาปัญหาข้อนั้นไปปรับปรุงรถของตัวเอง
แต่นี่ปัญหามี ก็ไม่ค่อยอยากจะแก้ รู้ว่ามีปัญหาก็ไม่ยอมเปลี่ยน ปล่อยให้ที่ผลิตออกมามีปัญหาอยู่อย่างงั้น

มันก็เลยกลายเป็นซ่อมแล้วซ่อมอีก เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก เครมก็ยาก ปัญหาก็เยอะ พาลทำให้สินค้าของตัวเองกลายเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพไปซะงั้น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ไม่ค่อยเชื่อ VDO นั้นนะ เพราะทำโดย Chev เอง  ส่วนตัวชอบอันนี้มากกว่าเพราะสื่อทำ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2014, 07:37:52 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
ไม่ได้ใช้ยี่ห้อนี้เลยไม่มีคอมเม้นต์

gttle

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆรถนะ่มันดีครับ....แต่ชื่อเสียนี่คือเวลาอะไรมีปัญหาอย่างพวก defect จากโรงงานมันไม่ชัดเจนว่าจะแก้ยังไงยิ่ง cruze นี่มาเจอเรื่องเกียร์ซึ่งถ้ามันแมนๆหน่อยก็น่าจะต้องมีอะไรชัดเจนแต่มันก็ยังทำตัวคลุมเครืออยู่ดี ผมก็ใช้อยู่นะ cruze เนี่ยรุ่น 1.8 ที่เค้ามีปัญหาเกี่ยร์กันซื้อตั้งแต่ออกใหม่เลยแต่ยังไม่เจอ..ได้แต่จดหมายให้ไปเช็คเกียร์+เพิ่มระยะประกันเกียร์ให้เป็น 4ปีถ้าได้เปลี่ยนก็ประกันเกียร์ใหม่เพิ่มไปอีก...แต่จริงๆอยากให้เค้าแก้ปัญหาว่าทำไมมันถึงเสียกันมากกว่าไม่ใช่รอขับไปแล้วถ้าเกียร์พังก็ไปเปลี่ยน...ถ้ามันหลังจาก 4 ปีต้องจ่ายเองใช่มั๊ยเนี่ย


ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ไม่ค่อยเชื่อ VDO นั้นนะ เพราะทำโดย Chev เอง  ส่วนตัวชอบอันนี้มากกว่าเพราะสื่อทำ





คลิปแรกก็คนจาก Chevy ส่วนอันที่สองก็คนจาก Ford นี่ครับ แต่.... ดูแล้ว Chevy รวมๆก็แข็งแรงกว่าเยอะ

อย่างไรก็ดี ทำให้เห็นได้ว่า Toyota Tundra ที่เลื่องชื่อนั้น มันมีดีแค่ชื่อจริงๆ นั่นขนาด Tundra นะ แล้ว Vigo บ้านเรามันจะเป็นยังไง???

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
cruze ตัวเดียวครับที่หนัก  optra 1.8 ผมจะสิบปีแล้ว แล้วยังมี trial มาอีกก็ไม่ได้พักหรือแย่อะไรนะครับ หรือผมโชคดี

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
cruze ตัวเดียวครับที่หนัก  optra 1.8 ผมจะสิบปีแล้ว แล้วยังมี trial มาอีกก็ไม่ได้พักหรือแย่อะไรนะครับ หรือผมโชคดี

Optra ตัวเดียวครับ ที่เป็นรถที่ดีของเชฟ

Zafira เกียร์ไม่ทน ถ้าใครยังใช้เกียร์เดิมๆอยู่มักจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นกม.
Optra 1.6 ทนกว่า 1.8 ฟ้ากับเหว
Aveo จุกจิกหลายอย่าง แต่ไม่มีเรื่องร้ายแรง คนบ่นเยอะเพราะศูนย์บ่ายเบี่ยงการเคลม
Cruze 1.8 รู้ๆกันอยู่ปัญหาเต็มบอร์ด ทั้งเกียร์พัง  คอยล์เสื่อม หม้อพักน้ำแตก ท่อน้ำบวม  น้ำมันเกียร์เดือด
             พวงมาลัยฝืดโมดูลเสียบ่อย ขี้เกียจพิมพ์   ศูนย์มันรู้ทุกเรื่อง แต่เวลาเคลมทำเรื่องเคลมยากมากครับ นี่แหละที่คนด่า
Colo..  อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว เคสนี้ยกเครื่อง คนเลยด่า
Sonic  จุกจิกเยอะ ปัญหาเดิม ศูนย์รู้แต่ต้องให้ไล่ตามเรื่องถึงเคลมให้
Cap   อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว  หม้อน้ำรั่ว กล่องสมองรถมีปัญหา 

สรุปให้ว่า ศูนย์มันรู้ทุกเรื่องแหละครับว่าอะไรเสีย แต่เวลาจะเคลมมันเคลมยากครับ ลองคุยกับช่างที่หน้างานดูสิครับ
เขาบอกเลยว่าหัวหน้าสั่งว่าต้องเปิดเคลมให้ยากที่สุด จะเคลมต้องเทสอย่างละเอียด ช่างคนไหนเปิดเคสเคลมบ่อยมีโดนสอบ
ร้ายแรงสุด หักเงินเดือนคนทำเคลมเท่ากับราคาอะไหล่ชิ้นที่เคลม

ที่จะบอกคือ ปัญหาชิ้นส่วนแต่ละชิ้นศูนย์มันรู้ว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน แต่มันทำให้ยุ่งยากไว้ก่อน อย่างเกียร์รู้ทั้งรู้ว่าต้องยกลูกใหม่
แทนที่จะยกเลย ก็ไล่เปลี่ยนทีละโมดูลไป ฟังดูเหมือนจะดี แต่ลองคิดมุมกลับ ลูกค้าที่ไหนจะชอบให้รถเสียอยู่กลางถนนแล้ว
ต้องให้เรียกรถมาลากเข้าศูนย์ 2-3 รอบครับ แค่รอบเดียวก็เกินพอแล้ว ซ่อมให้จบในทีเดียวเลยได้ไหม รู้ทั้งรู้ว่าซ่อมยังไง
ให้จบแต่ไม่ทำ ลูกค้าถึงได้ด่าศูนย์ ด่าการแก้ปัญหาของเชฟไงครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
เป็นที่ผู้บริหารกับคนให้บริการล้วนๆ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
โดยรวมน่ะครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ รถ ครับ มันอยู่ที่ตัวศูนย์บริการ และ GM ตามลำดับ

- วิธีแก้ง่ายๆเลยครับ คือเช็คบิลศูนย์บริการ  เพราะ ตราบใดที่ GM ยังง้อศูนย์บริการอยู่ ก็ยังคงเป็นเหมือนทุกวันนี้ครับ

รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีปัญหากันหมดครับ แต่วิธีการแก้ปัญหา และ ความรวดเร็ว การประสานงานกันระว่าง บริษัทแม่ และ บริษทัดีลเลอร์ต่างหากที่สำคัญ

แต่ทุกวันนี้ เชฟโรเล็ตไม่ใช่ครับ ยังคงต้องง้อ ดีลเลอร์อยู่ เพราะไม่มีสาขาที่เปิดตัวเพิ่มขึ้นมีแต่ลดลง 

ตัวรถการออกแบบ ดีไชน์ สมรรถนะ พอรับได้ และ เบนไปในทางที่ดี แต่ทว่า ติดไม่กี่เรื่องที่ผมพูดมาด้านบนแค่นั้น

** คลิปด้านบน อันแรกมาจาก Chev ครับ อันที่สองมาจาก Ford ไม่มีความเป็นกลางหรอกครับ