cruze ตัวเดียวครับที่หนัก optra 1.8 ผมจะสิบปีแล้ว แล้วยังมี trial มาอีกก็ไม่ได้พักหรือแย่อะไรนะครับ หรือผมโชคดี
Optra ตัวเดียวครับ ที่เป็นรถที่ดีของเชฟ
Zafira เกียร์ไม่ทน ถ้าใครยังใช้เกียร์เดิมๆอยู่มักจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นกม.
Optra 1.6 ทนกว่า 1.8 ฟ้ากับเหว
Aveo จุกจิกหลายอย่าง แต่ไม่มีเรื่องร้ายแรง คนบ่นเยอะเพราะศูนย์บ่ายเบี่ยงการเคลม
Cruze 1.8 รู้ๆกันอยู่ปัญหาเต็มบอร์ด ทั้งเกียร์พัง คอยล์เสื่อม หม้อพักน้ำแตก ท่อน้ำบวม น้ำมันเกียร์เดือด
พวงมาลัยฝืดโมดูลเสียบ่อย ขี้เกียจพิมพ์ ศูนย์มันรู้ทุกเรื่อง แต่เวลาเคลมทำเรื่องเคลมยากมากครับ นี่แหละที่คนด่า
Colo.. อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว เคสนี้ยกเครื่อง คนเลยด่า
Sonic จุกจิกเยอะ ปัญหาเดิม ศูนย์รู้แต่ต้องให้ไล่ตามเรื่องถึงเคลมให้
Cap อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว หม้อน้ำรั่ว กล่องสมองรถมีปัญหา
สรุปให้ว่า ศูนย์มันรู้ทุกเรื่องแหละครับว่าอะไรเสีย แต่เวลาจะเคลมมันเคลมยากครับ ลองคุยกับช่างที่หน้างานดูสิครับ
เขาบอกเลยว่าหัวหน้าสั่งว่าต้องเปิดเคลมให้ยากที่สุด จะเคลมต้องเทสอย่างละเอียด ช่างคนไหนเปิดเคสเคลมบ่อยมีโดนสอบ
ร้ายแรงสุด หักเงินเดือนคนทำเคลมเท่ากับราคาอะไหล่ชิ้นที่เคลม
ที่จะบอกคือ ปัญหาชิ้นส่วนแต่ละชิ้นศูนย์มันรู้ว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน แต่มันทำให้ยุ่งยากไว้ก่อน อย่างเกียร์รู้ทั้งรู้ว่าต้องยกลูกใหม่
แทนที่จะยกเลย ก็ไล่เปลี่ยนทีละโมดูลไป ฟังดูเหมือนจะดี แต่ลองคิดมุมกลับ ลูกค้าที่ไหนจะชอบให้รถเสียอยู่กลางถนนแล้ว
ต้องให้เรียกรถมาลากเข้าศูนย์ 2-3 รอบครับ แค่รอบเดียวก็เกินพอแล้ว ซ่อมให้จบในทีเดียวเลยได้ไหม รู้ทั้งรู้ว่าซ่อมยังไง
ให้จบแต่ไม่ทำ ลูกค้าถึงได้ด่าศูนย์ ด่าการแก้ปัญหาของเชฟไงครับ