ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ Accord G7  (อ่าน 6152 ครั้ง)

ออฟไลน์ suanlen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำ Accord G7
« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 22:23:05 »
ตั้งใจจะซื้อ G7 มือสองสักคันแต่คิดหนักระหว่างเครื่อง 3.0v6 กับ 2.4el
1. ส่วนใหญ่จะบอก
           เครื่อง 3.0  จะพังง่าย และอายุใช้งานน้อยกว่าเครื่อง 2.4 
           เครื่อง 3.0  ซ่อมบำรุงแพงกว่า 2.4 
           
2. ระหว่างเครื่อง 3.0 และ 2.4 อันไหนติดแก๊สง่าย ไม่จุกจิก ซดแก๊สต่างกันไม?  อันไหนทนแก๊สกว่ากัน
3. อยากรู้ระหว่าง  G7  MC ไฟท้ายเบ๊นซ์  มีอะไรแก้ไข และเพิ่มเติมมาบ้างครัช

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585
Re: ขอคำแนะนำ Accord G7
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 22:50:57 »

   ติด gas ได้เหมือนกัน  พอที่พละกำลังเครื่อง คันไหน ซื้อคันนั้น

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Accord G7
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 23:03:49 »
เท่าที่เคยศึกษามา g7 ให้ดูเกียร์ครับ ถ้าวิ่งมาเกิน 80k km. ให้ดูเกียร์ครับ
แต่ถ้าผ่านการ overhorn มาแล้วก็พอจะเบาใจไปได้ครับ

ส่วนติดแก๊ส ติดได้ทั้งคู่ กินไม่ต่างกันครับ อยู่ที่การจูนอย่างเดียว

การบำรุงรักษา v6 จะเยอะกว่าแน่นอน เช่นหัวเทียน อะไรพวกนี้แหละ ;D

ปล. ผมเคยอยากได้ g7 3.0 v6 ตัวไฟยาว แต่ก็พับโครงการไปเพราะไม่อยากจะปวดหัวกับเกียร์ที่เปราะบาง :D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Accord G7
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 23:35:09 »
ของผมตัวท้ายเบนซ์ 2.4 ครับ
ติดแก็สไม่ยุ่งยากอะไร เบสิคมากๆครับ

รายการซ่อม
แร็คพวงมาลัย ซ่อมชุดซีลไป 6-7 พันบาท (แกนยังดีอยู่)
เปลี่ยนบู๊ชปีกนก

เกียร์ยังไม่ทำอะไรครับ รถผมวิ่งทางไกล ไม่ค่อยเข้ามาติดในเมือง ยังดูไม่ออก

ซอยวัดบัวขวัญ มีอยู่ช่างศูนย์ฮอนด้า งานละเอียดไว้ใจได้ครับ......อาจจะไม่ดังเท่าเฮียกล่ำ ดงมูลเหล็ก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: ขอคำแนะนำ Accord G7
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 00:04:39 »
1. ใช่คับ 3.0 ยังไงก้ค่าดูแลรักษาแพงกว่าคับ เครื่องยังใช้สายพานอยุ่คับ แต่ 2.4 ใช้โซ่คับ

2. อันนี้ผมไม่ทราบคับ ตอนนั้นผมไม่ได้ใช้แก้สเลย คิดว่า 3.0 น่าจะกินกว่าคับ

3. ถ้าเป็นตัว 2.4 จะต่างกับตัวก่อน MC ตรงเป็นคันเร่งไฟฟ้าคับ ออปชั่นเพิ่มนิดหน่อย เครื่องแรงขึ้น 10 แรงม้า แต่ถ้าเปนตัว 3.0 เท่ากันคับ

ผมใช้ 2.4 ทั้งตัวก่อน MC และ MC แล้ว คันแรกวิ่ง 350,000 ส่วนคันที่ 2 วิ่ง 360,000 ขายไปแล้วทั้ง 2 คันคับ ทั้ง 2 คันไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์

แม้แต่ครั้งเดียว รถเข้าศูนย์ทุก 10,000 โล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000-30,000 โล สเปคให้เปลี่ยน 40,000 นะคับ ผมใช้ความเร็วเปนส่วนใหญ่

140-200 ตลอดคับ เป็นรถที่ดีมากรุ่นนึงเลยคับ เสียแค่ กินน้ำมันเยอะเวลาวิ่งในเมือง ยางแท่นเครื่องกับปั้มเพาเวอร์ รั่วคับ ส่วน 3.0 ผมได้ขับอยุ่บ้าง

แรงดีคับ เสียงเครื่องนิ่มแน่นมาก