ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถาม TBZ ตอนนี้ยังพบปัญหาในการใช้งานไหมครับ  (อ่าน 5939 ครั้ง)

ออฟไลน์ aongpao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
สวัสดีครับ ตอนนี้มีแพลนจะซื้อรถอเนกประสงค์ซักคันครับภายในสิ้นปีนี้ Mu-x 3.0 4x4 กับ TBZ LTZ1 ได้ค้นหาอ่านกระทู้เก่าๆมาน่าจะเยอะพอสมควร ในใจชอบ TBZ แต่ก็ยังมีความลังเลในเรื่องของศูนย์บริการและปัญหาต่างๆที่เคยๆมีครับ (เพื่อนใช้ครูซเกียร์พังเรียบร้อยและเปลี่ยนใหม่) และอยากทราบเรื่องของพวกระบบความปลอดภัยต่างๆที่TBZมีมากกว่านี่ในด้านไหนหรอครับ ตอนที่ไปทดสอบรถเซลเหมือนจะไม่ค่อยมีความรู้ในรถเลยเวลาถามอะไรก็จะตอบแบบงงๆ ขนาดไปทดลองขับ2หนก็ยังมึนๆงงๆแบบเดิม เน้นแต่คำนวนไฟแนนซ์กับปิดยอดมากกว่า ก็เลยยังมีคำถามค้างๆคาๆในรุ่นนี้

ปล.ตอนไปทดลองขับก็แอบโลเลในความนุ่มของตัว หมูX ต่างจากเคยนั่ง Mu7คนละเรื่องเลย

นานาจิตตังกับ2ตัวเลือกนี้จริงๆ


ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2014, 14:54:14 โดย aongpao »

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
สวัสดีครับ ตอนนี้มีแพลนจะซื้อรถอเนกประสงค์ซักคันครับภายในสิ้นปีนี้ Mu-x 3.0 4x4 กับ TBZ LTZ1 ได้ค้นหาอ่านกระทู้เก่าๆมาน่าจะเยอะพอสมควร ในใจชอบ TBZ แต่ก็ยังมีความลังเลในเรื่องของศูนย์บริการและปัญหาต่างๆที่เคยๆมีครับ (เพื่อนใช้ครูซเกียร์พังเรียบร้อยและเปลี่ยนใหม่) และอยากทราบเรื่องของพวกระบบความปลอดภัยต่างๆที่TBZมีมากกว่านี่ในด้านไหนหรอครับ ตอนที่ไปทดสอบรถเซลเหมือนจะไม่ค่อยมีความรู้ในรถเลยเวลาถามอะไรก็จะตอบแบบงงๆ ขนาดไปทดลองขับ2หนก็ยังมึนๆงงๆแบบเดิม เน้นแต่คำนวนไฟแนนซ์กับปิดยอดมากกว่า ก็เลยยังมีคำถามค้างๆคาๆในรุ่นนี้

ปล.ตอนไปทดลองขับก็แอบโลเลในความนุ่มของตัว หมูX ต่างจากเคยนั่ง Mu7คนละเรื่องเลย

นานาจิตตังกับ2ตัวเลือกนี้จริงๆ


ขอบคุณครับ

ชอบ TBZ ครับ แต่ซื้อ MU-X ครับ
ที่ไม่ซื้อเพราะ กลัวปัญหาเดิมๆ ที่เคยเจอกัน ศูนย์ไม่ได้เรื่อง งานประกอบภายในสู้ MUX ไม่ได้
เรื่องสุดท้ายคือ ความประหยัด ทั้งหมดความเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ใช้อยู่ครับ มีปัญหาแค่ยางรองสปริงหน้าครับ แต่ศูนย์ก็เรียกไปเปลี่ยนหมดแล้ว ตัวปี 2014 ยิ่งไม่ต้องกลัว รถผมปี 2012 ตอนนี้ห้าหมื่นกว่าๆแล้ว ยังปกติครับ ส่วนเรื่องเกียร์ ตัวนี้น่าจะเกียร์ของ GM เองมั้งครับ แล้วก็เป็นรถขับหลังด้วย ไม่น่าพังง่ายแบบครูซครับ บวกกับออนบอร์ดของรถสามารถดูอุณหภูมิความร้อนของเกียร์ได้ ที่ผมลองเล่นๆดูความร้อนอยู่ประมาณ 80c ไม่ร้อนเหมือนครูซ  คงไม่น่าจะเลวร้ายอะไร  ไปลองดูได้ครับ mu-x กะ trail แรงเครื่องต่างกันจนรู้สึกได้ครับ  

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
โดยรวมผมเชียร์เอา Mu-X ตัวท๊อปครับ
ระยะยาวคุ้มกว่าทั้งเรื่องอะไหล่รองรับ และศูนย์บริการที่ professional กว่า
ส่วนเรื่องความสวย ผมว่ายังไม่เท่า Trailblazer LTZ-1 ครับ


ส่วน Trail ตัว LTZ-1 ที่เป็น 200 แรงม้าก็ดีครับ
ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับ Cruze  
แต่ตัวล๊อตแรกๆ QC ค่อนข้างแย่ครับ
เก็บขอบไม่ค่อยดี โดยเฉพาะตรงคิ้วโครเมี่ยมขอบกระจก
แบบว่าคมมาก แถมชอบปลิ้นออกมานอกขอบยางซะอีก
แถมเครื่องตัวนี้ยังเป็นสายพานไทม์มิ่งอยู่ ถ้าถึงกำหนด 150,000 ก็ต้องเปลี่ยนอีก
ส่วน Mu-X เป็นโซ่ครับ ใช้ยาวๆได้เลย

ออฟไลน์ aongpao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม

แล้วเรื่องที่ความปลอดภัยมีมากกว่านี่ในด้านไหนหรอครับ หรือโดยรวมแล้วไม่ได้โดดเด่นต่างกันมาก


ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
แรกใช้ไปอาจไม่ต่างกันมากเท่าไหร่หรอกครับ
แต่ถ้าประกันหมดเมื่อไหร่ และใช้รถเกิน 7-8 ปีขึ้นไป
จะเห็นความแตกต่างระหว่างเครื่อง 4J กับเครื่อง Duramax
ทั้งเรื่องอะไหล่และการบำรุงรักษา
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
ส่วนตัวเลือก TBZ เพราะรอ MU-X ไม่ไหว (ซื้อก่อนMU-X เปิดตัว1ปี)
ใช้มา1ปีครึ่ง ตัวรถไม่มีปัญหาอะไรน่ากลัว จะมีก็
-เรียกเคลมยางรองสปริง เพราะมีเสียงจิ๊ดๆเวลาผ่านถนนขรุขระ เปลี่ยนแล้วก็หาย
-ขากันโคลงหลัง หลวม ขันน๊อตเองก็หาย

แค่นี้เลยจริงๆ การประกอบตัวรถด้านในผมเฉยๆนะ ไม่ได้แย่อะไร พอใจดี ชอบภายในขาวด้วย
จะมีก็ด้านนอก ตรงขอบโครเมี่ยมกรอบกระจกประตูคู่หลัง ที่เส้นโครเมี่ยมคดเบี้ยว

ด้านระบบความปลอดภัยที่ TBZ เหนือกว่า MU-X ถ้าจำไม่ผิดก็มี

CBC (Cornering Brake Control) ระบบสร้างสมดุลขณะเบรกในโค้ง
Hill start assist ช่วยเบรคขณะออกตัวบนทางชัน / hill descent control ควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน
นอกนั้น MU-X ก็มี ทั้ง traction control / ESC
ถ้าใช้งานทั่วไป MU-Xก็เพียงพอแล้ว

แต่ถ้าไม่สบายใจ ก็เลือกMU-X เถอะครับ ยังไงโดยรวมก็สบายใจกว่า

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
ผมคนนึงที่ชอบรูปทรงเทรลมากกว่า แต่ซื้อมิวเพราะความสบายใจ
พอใช้จริงก็ค่อนข้างพอใจครับขับโอเคนุ่มนวลแรงพอตัวคันเร่งหน่วงนิดๆoptionภายในดีมากๆโดยเฉพาะจอเพดานเดินทางไกลฟินสุดๆ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
TRZ ผมชอบมากกว่า Mu-X เยอะครับ
เครื่องตระกูล Duramax ไม่ค่อยเห็นมีปัญหากันนะครับ
คนรอบข้างผมใช้อยู่หลายคนก็ปกติสุขดีครับ
ที่สำคัญเท่าที่เคยลอง TBZ ขับดีกว่า Mu-X เยอะเลยนะครับ

แล้วแต่ชอบเลยครับ ซื้อรถที่ใช้แล้วมีความสุขครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
TBZ ก็มีดีเรื่องออพชั่น ส่วนลด แต่ถ้าจะเล่นตัวทอป ต้องดุว่าขับเร็วใหม ถ้าขับไม่เร็ว MU x คุ่้มกว่าครับ ในระยะยาว
แต่ถ้าขับเร็ว ชอบออพชั่นความปลอดภัย ต้องเชพครับ โดยรวมรถคนรู้จักรุ่นนี้ไม่มีปัญหานะ ถ้าเป็น MY 14 แล้ว

ออฟไลน์ Nestox2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
ปัญหาเดียวตอนนี้ของ TBZ ตอนนี้คืออะไหล่ครับ เอาไปซ่อมตั้งแต่ปีใหม่จนวันนี้ยังไม่ได้รถครับ รถเท่าที่ใช้งานมาดีครับ รถใหญ่กว้างขวางขับดีนั่งสบายช่วงล่างนุ่มครับ ปัญหากับตัวรถไม่เคยเจอครับ ยกเว้นเรื่องอะไหล่ -*-

ออฟไลน์ aongpao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ปัญหาเดียวตอนนี้ของ TBZ ตอนนี้คืออะไหล่ครับ เอาไปซ่อมตั้งแต่ปีใหม่จนวันนี้ยังไม่ได้รถครับ รถเท่าที่ใช้งานมาดีครับ รถใหญ่กว้างขวางขับดีนั่งสบายช่วงล่างนุ่มครับ ปัญหากับตัวรถไม่เคยเจอครับ ยกเว้นเรื่องอะไหล่ -*-

แบบนี้ไปมิวเพื่อความสบายใจในระยะยาวน่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ