บางจาก E20 หมดเร็ว กว่า เชลล์ E20 จริงรึป่าวครับ หรือผมมโนไปเอง??

Peter Wen

จับจากความรู้สึกหลายๆครั้งละครับ แหะๆ

ปล. ใช้กับ HONDA CITY 2012 ครับ
長樂.文



kez


 มันไม่ต่างกันขนาดรู้สึกได้หรอก   การวิ่งแต่ละวันก็ไม่เหมือนกัน

 การเดินคันเร่งก็ไม่เท่ากัน    สภาพการจราจรที่แตกต่าง 

 อุณหภูมิภายนอก    ล้วนเป็นปัจจัยทั้งหมด



jones

E20 ผมไม่เคยใช้ แต่ที่แน่ๆพวกเบนซิน ดีเซล บางจากหมดเร็วกว่าแถมวิ่งอืดกว่าพวกเชลล์ คาวเท็ก แน่นอน ไม่เชื่อลองสังเกตุดูครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



frame@kk

เคยใช้อยู่ช่วงนึงครับ หมดค่อนข้างเร็ว วิ่งได้ระยะทางน้อย เลยเปลี่ยนมาใช้โซฮอ 91 แพงกว่ากินนิดนึงแต่วิ่งได้ระยะมากกว่า

e20 กับ e20 ด้วยกันต่างกันไม่มาก แต่ถ้ากับตัวอื่นต่างกันชัดเจนครับ




sith(สิทธิ์)

ผมใช้2เจ้านี้ประจำ (ปั้มใกล้บ้านคือเชลปั้มทางผ่านไปร้านคือบางจาก)
ทั้งดีเซลและเบนซิน
 ;Dถ้าอียี่สิบ ไม่แตกต่างกันหรอกครับ ผมได้ระยะทางพอๆกันเทียบจากใช้ประจำวัน
ดีเซลผมก็ไม่เห็นจะต่างกันมากมาย ถ้าเรื่องควันดำ กระบะผมเวลากดหนักๆแบบนานๆกดทีมันก็ดำช่วงแรกปกติ
ถ้าเรื่องอืด เร่งไม่ออก กระบะผมก็ออกตัวเอี้ยดอ้าดนะ ทั้งของน้ำมัน บางจาก กับเชล
ส่วน ปตท นอกจากน้ำมันใกล้หมดหาปั้มไม่ได้ผมถึงเติม ;D
ใช้2เจ้านี่เป็นหลัก นานๆ2-3เดือนจะใช้เทครอนครั้งนึง ผมว่ามันรู้สึกแตกต่างจากตัวอื่นอยู่นะ
เลยคิดว่า นานๆทีจัดอาหารดีๆให้ลูกๆสักครั้ง
คหสต ครับ
อ้อ ลืมบอกอีกอย่าง
ลองเปลี่ยนมาเติมน้ำมันทุกๆที่เข็มน้ำมันบอกเหลือครึ่งถังสิครับ
คุณจะเห็นว่ามันลดช้าลงนะ ถัาไม่วิ่งไกลๆผมจะเติมทุกๆครึ่งถัง เหลือครึ่งถังผมเติมทันที
ให้น้ำมันเต็มถังตลอด เลยไม่เห็นว่า น้ำมันจะลดเร็วลงตรงไหนเลย



dipdc

คหสต.
E20 Esso แรงกว่า เชลล์ และ บางจาก แบบว่ารู้สึกได้จริงๆ ครับ (CITY MY'2012)
2013 Chevy Cruze MC 2.0 VCDI
1993 MB W201 190E 2.0



v999

หมดเร็วกว่าหรือไม่นี่ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชัดเจน เพราะที่ใช้อยู่แต่ละวันสถานการณ์มันไม่เหมือนกัน จึงเปรียบเทียบยาก
แต่ถ้าเติมแล้วอืดนี่   ปตท ใช่เลย ชัดเจน เหยียบไม่ไป



Dubee

ถ้าเอาเท่าที่ผมใช้ E20 มาทุกแบรน (ใช้กับสวิฟท์ อีโค, มาสด้า2 และเชฟฯ โซนิค 1.6 นะครับ) เรียงตามระยะทางวิ้งที่ได้ จากน้อยไปมาก คือ คาลเทค ปตท. บางจาก เอสโซ่ และเชลล์จะมีระยะทางวิ้งมากสุดครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายระดับร้อยโล แค่ประมาณ +-10 โลเท่านั้นครับ จะเห็นได้ว่าก็ไม่ได้มากไปกว่ากันอย่างมีนัยยะสำคัญอะไรครับ

ส่วน E20 ถ้าเรียงตามความแรง จากน้อยไปมากเช่นกันก็จะมี ปตท. เอสโซ่ เชลล์ บางจาก และคาลเทคแรงสุดครับ

และที่น่าแปลกก็คือ E20 วิ้งเรียบที่สุดไม่ใช่เชลล์หรือคาลเทค แต่เป็นเอสโซ่กับบางจากครับ (คุณภาพของน้ำมันที่ดีในฉบับของผมไม่ได้มากจากวิ้งระยะทางได้มากหรือน้อย แรงหรือไม่แรง ผมจะวัดกันที่ความเดินเรียบของเครื่องยนต์เปนหลักครับ)



YenChar

แยกไม่ออกหรอกครับ
ถึงคุณภาพของเชลล์จะดีกว่า(ตามโฆษณา) แต่เอาเข้าจริงไม่แตกต่างหรอกครับ

ความพึงพอใจคนเราไม่เหมือนกัน
ผมเน้นเติม Esso เพราะใกล้บ้าน+แถมน้ำ คุณภาพน้ำมัน ระยะทาง ผมไม่สนใจ ต่างกันไม่ถึง 2-3% ครับ

ปล. บริษัทผมซัพพอร์ทค่าน้ำมัน ผมลองเติม 95 เพียวๆเทียบกับโซฮอล
ผมก็ว่า ระยะทาง+อัตราเร่ง ก็ไม่ได้แตกต่างขนาดร้องโอ้ววว ครับ



hispza

ยังไม่เคยลองของ shell แต่ บางจาก กับ ปตท.
เคยลองวัดเติมสลับกันเป็นสิบๆถัง บางจากวิ่งได้เยอะกว่าชัดเจนครับ
Jazz 2012



supersv

แล้วใครเคยใช้ E20 / E85 ของปั้มที่ชื่อว่า PURE "เพียว" สีชมพูๆบ้างครับ  พอดีมีปั้มนี้อยู่ใกล้ๆบ้านแต่ไม่เคยเติมเลยสักครั้งเพราะไม่มั่นใจในเบรนด์ใหม่



neung23

E20 E85 ผมเติมแต่บางจากตลอดเลยตอบไม่ได้ เคยหลงไม่เติม ปตท นี่ซึ้งเลยทันที ห่วยมาก หมดเร็วกว่าแบบไม่ต้อง มโน  >:(

แต่ถ้าคันอื่นๆที่เติม GSH95 ดีสุด ESSO รองลงมา Caltex แต่ก็แทบไม่รู้สึก
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



MUK

แยกไม่ออกหรอกครับผม
ถ้าไม่ใช่ในห้องแล็บ ยากที่จะวัดด้วยความรู้สึกครับ
ยังไงเราก็ขับรถไม่ได้เท่าเดินแบบเดิม ทุกครั้งครับ

แต่ที่แน่ๆ E10 หมดช้ากว่า E20 แน่นอนครับผม



flybigbear

ปตท ถ้าไม่วิ่งไปกรุงเทพฯ ก็ไม่ค่อยเข้าเติมเท่าไหร่ครับ ส่วนใหญ่ก็ บางจาก เซลล์ เอสโซ่



keiingo

จากที่ผมใช้ jazz ge เคยเติม e20 เชลล์ บางจาก เอสโซ่ ปตท. PT  เรื่องความประหยัด PT > shell , esso , บางจาก พอๆกัน > ปตท. แย่สุดหมดไวมาก ไม่ได้มโนแน่นอน
ส่วนเรื่องความแรง เร่งติดเท้า ผมให้ PT กับ shell สูสี > esso > บางจาก > ปตท. อืดมั่งแรงมั่ง แล้วแต่ปั้มจริงๆครับ  ใครยังไม่เคยเติม ปั้มPT ต้องลองครับ แล้วจะรู้สึกแบบผม



CarameLon

เคยเติมE20 อยู่สามที่ เชล ปตท และEsso
 สังเกตุได้ว่า Esso วิ่งได้เยอะที่สุดต่อถังครับ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



carpenter

Shell วิ่งได้ไกลกว่าครับ



supercat

ตั้งแต่ใช้ E20 มา

ผมว่าปั้มหอย สาขาทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอก  (ปั้มเดียวกัน แต่ต่างสาขา ผมว่ามันก็ต่างกัน)
เติมแล้วรถแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ( เหมือนตันเร่งเบาขึ้น เสียงเครื่องไม่ฝืด )
ตอนออกปั้มแล้วกลับรถ รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างก่อน กับ หลังเติมชัดเจน (น่าจะเป็นเพราะสารเพิ่มความแรงที่ผสมในน้ำมัน)
แต่ความแรงจะ drop ลงเรื่อยๆ เมื่อใช้ไปซักระยะนึง (ไม่นาน)  แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้แย่นะครับ

เคยเติม E20 ปั้มใบไม้ เพราะหวังจะสะสมคะแนน ได้เติมน้ำมันฟรี 
แต่ไม่ไหวจริงๆ เติมแล้วเสียงเครื่องฝืดๆ คันเร่งอืดมาก ๆๆๆ

ปล เดี๋ยวนี้ปั้มหอย มีบัตรสะสมแต้มเติมน้ำมันแล้วนะครับ สมัครฟรีที่ปั้ม  ;D ;D ;D



Slipknot`

ไม่เคยลองจับดูครับ

แต่เคยเติม E20 ของหอย เหมือนเติม 95เพียวๆ เร่งดีเวอร์ๆ

แต่...เป็นแค่ครั้งเดียวนะครับ ที่เหลือ อืดตามสไตล์ปกติ



tarahlm



กรณีนี้เป็นความรู้สึก อคติเอนเอียงได้เยอะครับ รวมถึงคำตอบที่ได้รับ

แต่กรณีนี้พิสูจน์ได้ไม่ยากเลย เติมแต่ละชนิดเต็มถังเปรียบเทียบกัน จับระยะทางที่วิ่งได้ จับหลายๆถังได้ค่าเฉลี่ยแม่นยำหน่อย

ได้ผลอย่างไร กรุณาแจ้งให้เพื่อนสมาชิกทราบด้วยนะครับ




kimjung

ผมก็เป็นอีกคนที่เติมเต็มถังวิ่งรีเซททริปทุกถังจนเป็นนิสัย พบว่าเรื่องระยะทางเชลได้เยอะสุดจริงๆ แต่ความเรื่องความแรงต้องยกให้เพียวครับ แต่ส่วนใหญ่จะเติมบางจากเพราะสะสมแต้มและได้ระยะทางและความแรงต่างจากเชลไม่มาก +-5-10 โล แต่ดีกว่าปตท.แทบทุกถัง เกิน 10 โล บางทีเกือบ 20 โล



thchalerms

ไม่ต่างครับ
E20 อืดพอกัน ระยะทางพอกัน



Lancer

แล้วใครเคยใช้ E20 / E85 ของปั้มที่ชื่อว่า PURE "เพียว" สีชมพูๆบ้างครับ  พอดีมีปั้มนี้อยู่ใกล้ๆบ้านแต่ไม่เคยเติมเลยสักครั้งเพราะไม่มั่นใจในเบรนด์ใหม่

ผมเติม E85 ปั๊มเพียวอยู่บ้างครับ  ถ้าเทียบกับบางจากแล้วพอๆกันครับ แต่ E86 ของปั๊มเพียว จะได้ระยะทางมากกว่าเล็กน้อยครับ ไม่มีสะดุด หรืออืดครับ
แต่ E85 ของปตท ผมเคยเติมละรถผมอืด แล้วสะดุดครับ ทีเดียวเลิกเติมเลยครับ นอกจากจะหา บางจาก กะ เพียวไม่ได้แล้วจริงๆ
จริงๆแล้วผมชอบของปั๊มเพียวมากกว่า แต่มันไม่มีสะสมแต้มแลกส่วนลดเหมือนบางจากเลยเติมแต่บางจากเป็นหลักครับ  ;D

ปล. รถผม lancer ex นะครับ



jubcup

เอาจริงๆ ไม่ต่างกันจนรู้สึกได้ขนาดนั้น หมดเร็วหมดช้านี่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ การบรรทุกของแต่ละวันด้วย
ถ้าเป็น เชลล์ บางจาก ปตท ปั๊มหลักๆ มาตรฐานแบบนี้ ไม่ต่างหรอก มีคุณภาพดีอยู่แล้ว
แต่ส่วนใหญ่เราค่อนข้างจะเน้นเติม ปตท เพราะปั๊มใหญ่ แวะทีเดียวครบ ซื้อกาแฟด้วย สะสมแต้มใน PTT Blue Card ด้วย



TaR

ผมว่าเติมปั้มไหนก็เหมือนกันครับเอาตามความสะดวกดีกว่าครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



Amaranthe

สำหรับเรื่อง เติมตอนครึ่งถังแล้ว พอดูเกจวัดน้ำมัน จะเห็นว่าหมดช้า
ผมว่าเป็นเพราะรูปทรงของถังน้ำมันมากกว่านะครับ