ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?  (อ่าน 3864 ครั้ง)

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
เอารถญี่ปุ่นนะครับ ทำไม C-Sag ไม่ได้ออฟชันหนักๆ แบบ D-Sag  คือพูดง่ายๆผมชอบออฟชันระดับ Accord-Teana ประมาณนี้แต่ไม่ชอบขับรถใหญ่เพราะไม่คล่องตัวเท่าไหร่นัก
แถมผมใช้รถคนเดียวประจำ จะเอารถใหญ่มาแบกน้ำหนักเพื่ออะไร แต่ก็อยากได้เทคโนโลยี่ล้ำๆกะเค้าบ้าง (ในรถเล็ก...)

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 11:22:04 »
ราคาคงมีส่วนครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 11:44:40 »
คนส่วนใหญ่อาจชอบราคาที่ดีดีมากกว่า Option เยอะเยอะครับ


อยากได้มีทางเดียวคือ ต้องสั่งจากเกรย์ครับ


ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 11:45:37 »
ควบคุมต้นทุนการผลิต และการวางราคาขายให้แข่งขัน กับคู่แข่งได้ คงเป็นปัจจัยหลัก ที่ออพชั่นจำกัด

แต่ปัจจุบันอย่าง City, Jazz 2014 มันก็อัดมาเยอะมากจน C-Seg หลายรุ่น ต้อง ค้อนแล้วนะ
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 11:53:44 »
สั้นๆคือ ราคาครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 12:15:14 »
คนซื้อมีความอ่อนไหวต่อระดับราคาของรถ การเพิ่มเงิน 50,000 ของรถราคา 1 ล้าน กับการเพิ่มเงิน 50,000 ของคนที่มีฐานะซื้อรถ 10 ล้านได้ เขามองความหนักหนาตรงนี้ไม่เท่ากันครับ

ถ้าจะ Customize ออพชั่น บางอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกระทบถึงวิธีการขึ้นสายการผลิต เช่นถ้าคุณอยากได้ City หลังคา Panoramic Glassroof เขาก็คงทำให้คุณไม่ได้ เพราะผู้ซื้อส่วนมากที่จ่าย 7 แสน มองหาความคุ้มในภาพรวมในสายตาเขา

หลายคนชอบนะ รถเล็กมีออพชั่นรถใหญ่เยอะๆ อัดๆเข้าไป แต่ผมกลับไม่ชอบ เพราะเข้าใจธรรมชาติของธุรกิจ แพงไปคนส่วนใหญ่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อไม่มีรายได้ ไม่มีรายได้ก็ทำรถใหม่ไม่ได้ พอคนเรียกร้องออพชั่นมากๆเข้า แต่ถูกบังคับด้วยเงื่อนไขว่าห้ามแพง ทางออกก็คือการลดต้นทุนในทางอื่น หรือไปลดในส่วนที่คนทั่วไปไม่สังเกตเห็น หรือกว่าจะเห็นต้องใช้ไปยาวๆถึงรู้ดำรู้แดงกัน ผมมองว่าสมัยนี้ถ้าจะแข่งกันยัดอุปกรณ์ ขอให้เน้นจัดเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยกันดีกว่า อย่างถุงลมคู่ ถุงลมข้าง ABS TRC VSC อย่าเหนียวกันเลย จัดมาเถอะ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,225
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 17:10:36 »
ผมว่าทุกวันนี้ City / Jazz ตัว top ก็จัดหนักเทียบเท่า Camry - Accord รุ่นล่างแล้วนะครับ เหลือแต่ช่วงล่าง + การเก็บเสียงละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2014, 17:25:51 โดย integra »

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 17:19:30 »
.
.
.
จขกท. เป็นเหมือนผม คือไม่ชอบรถใหญ่
แต่เห็นไม่ได้เขียนเรื่องงบมา งั้นจัดพรีเมี่ยมคอมแพ็คเลยครับ
น่าจะเหมาะกับคุณ  CT200 เลยครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 17:29:14 »
คนซื้อมีความอ่อนไหวต่อระดับราคาของรถ การเพิ่มเงิน 50,000 ของรถราคา 1 ล้าน กับการเพิ่มเงิน 50,000 ของคนที่มีฐานะซื้อรถ 10 ล้านได้ เขามองความหนักหนาตรงนี้ไม่เท่ากันครับ

ถ้าจะ Customize ออพชั่น บางอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกระทบถึงวิธีการขึ้นสายการผลิต เช่นถ้าคุณอยากได้ City หลังคา Panoramic Glassroof เขาก็คงทำให้คุณไม่ได้ เพราะผู้ซื้อส่วนมากที่จ่าย 7 แสน มองหาความคุ้มในภาพรวมในสายตาเขา

หลายคนชอบนะ รถเล็กมีออพชั่นรถใหญ่เยอะๆ อัดๆเข้าไป แต่ผมกลับไม่ชอบ เพราะเข้าใจธรรมชาติของธุรกิจ แพงไปคนส่วนใหญ่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อไม่มีรายได้ ไม่มีรายได้ก็ทำรถใหม่ไม่ได้ พอคนเรียกร้องออพชั่นมากๆเข้า แต่ถูกบังคับด้วยเงื่อนไขว่าห้ามแพง ทางออกก็คือการลดต้นทุนในทางอื่น หรือไปลดในส่วนที่คนทั่วไปไม่สังเกตเห็น หรือกว่าจะเห็นต้องใช้ไปยาวๆถึงรู้ดำรู้แดงกัน ผมมองว่าสมัยนี้ถ้าจะแข่งกันยัดอุปกรณ์ ขอให้เน้นจัดเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยกันดีกว่า อย่างถุงลมคู่ ถุงลมข้าง ABS TRC VSC อย่าเหนียวกันเลย จัดมาเถอะ



ดูจากการวัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่เฮียจิมวัดดูก็ได้ครับ ถ้าสังเกตดูนะครับ

- รถเล็ก จะเติมเต็มสุดๆ เขย่ารถสุดๆ และเติมจนถึงปากถัง

- รถใหญ่หรือรถราคาสูง จะเติมเอาแค่หัวจ่ายตัด

เพราะคนที่จะซื้อรถเล็กอ่อนไหวต่อราคาและอัตราการซดน้ำมันค่อนข้างมากครับ

แต่คนจัดออปชั่นรถที่จำหน่ายบ้านเรานี่น่าสงสาร จัดน้อยลูกค้าด่า จัดมากเบี้องบนด่า

ออฟไลน์ Rock795

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 17:40:53 »
ราคาต้นทุนครับ
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 18:01:26 »
คนซื้อมีความอ่อนไหวต่อระดับราคาของรถ การเพิ่มเงิน 50,000 ของรถราคา 1 ล้าน กับการเพิ่มเงิน 50,000 ของคนที่มีฐานะซื้อรถ 10 ล้านได้ เขามองความหนักหนาตรงนี้ไม่เท่ากันครับ

ถ้าจะ Customize ออพชั่น บางอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกระทบถึงวิธีการขึ้นสายการผลิต เช่นถ้าคุณอยากได้ City หลังคา Panoramic Glassroof เขาก็คงทำให้คุณไม่ได้ เพราะผู้ซื้อส่วนมากที่จ่าย 7 แสน มองหาความคุ้มในภาพรวมในสายตาเขา

หลายคนชอบนะ รถเล็กมีออพชั่นรถใหญ่เยอะๆ อัดๆเข้าไป แต่ผมกลับไม่ชอบ เพราะเข้าใจธรรมชาติของธุรกิจ แพงไปคนส่วนใหญ่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อไม่มีรายได้ ไม่มีรายได้ก็ทำรถใหม่ไม่ได้ พอคนเรียกร้องออพชั่นมากๆเข้า แต่ถูกบังคับด้วยเงื่อนไขว่าห้ามแพง ทางออกก็คือการลดต้นทุนในทางอื่น หรือไปลดในส่วนที่คนทั่วไปไม่สังเกตเห็น หรือกว่าจะเห็นต้องใช้ไปยาวๆถึงรู้ดำรู้แดงกัน ผมมองว่าสมัยนี้ถ้าจะแข่งกันยัดอุปกรณ์ ขอให้เน้นจัดเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยกันดีกว่า อย่างถุงลมคู่ ถุงลมข้าง ABS TRC VSC อย่าเหนียวกันเลย จัดมาเถอะ


เห็นด้วยกับการเน้นเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยครับ

ราคาต้นทุนครับ
+1ครับ

"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 19:32:46 »
คนซื้อมีความอ่อนไหวต่อระดับราคาของรถ การเพิ่มเงิน 50,000 ของรถราคา 1 ล้าน กับการเพิ่มเงิน 50,000 ของคนที่มีฐานะซื้อรถ 10 ล้านได้ เขามองความหนักหนาตรงนี้ไม่เท่ากันครับ

ถ้าจะ Customize ออพชั่น บางอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกระทบถึงวิธีการขึ้นสายการผลิต เช่นถ้าคุณอยากได้ City หลังคา Panoramic Glassroof เขาก็คงทำให้คุณไม่ได้ เพราะผู้ซื้อส่วนมากที่จ่าย 7 แสน มองหาความคุ้มในภาพรวมในสายตาเขา

หลายคนชอบนะ รถเล็กมีออพชั่นรถใหญ่เยอะๆ อัดๆเข้าไป แต่ผมกลับไม่ชอบ เพราะเข้าใจธรรมชาติของธุรกิจ แพงไปคนส่วนใหญ่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อไม่มีรายได้ ไม่มีรายได้ก็ทำรถใหม่ไม่ได้ พอคนเรียกร้องออพชั่นมากๆเข้า แต่ถูกบังคับด้วยเงื่อนไขว่าห้ามแพง ทางออกก็คือการลดต้นทุนในทางอื่น หรือไปลดในส่วนที่คนทั่วไปไม่สังเกตเห็น หรือกว่าจะเห็นต้องใช้ไปยาวๆถึงรู้ดำรู้แดงกัน ผมมองว่าสมัยนี้ถ้าจะแข่งกันยัดอุปกรณ์ ขอให้เน้นจัดเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยกันดีกว่า อย่างถุงลมคู่ ถุงลมข้าง ABS TRC VSC อย่าเหนียวกันเลย จัดมาเถอะ



ขอบคุณครับ ก็ติดเรื่องต้นทุนอีกเช่นเคยอย่างที่คุณแพนว่า เสหมือนว่าผมเป็นลูกค้าส่วนน้อยที่ต้องการ จึงทำให้ไม่สามารถทำการตลาดได้  แต่เท่าที่ผมสังเกตุออฟชันที่เคยมีใน D-sec รุ่นปัจจุบัน มันจะมาอยู่ใน C-sec ในรุ่นถัดไปเสมอ ไม่มากก็น้อย อย่างนี้ก็ถือเป็นการลดต้นทุนในอุปกรณ์ด้วยใช่ไหมครับ 

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 19:38:45 »
.
.
.
จขกท. เป็นเหมือนผม คือไม่ชอบรถใหญ่
แต่เห็นไม่ได้เขียนเรื่องงบมา งั้นจัดพรีเมี่ยมคอมแพ็คเลยครับ
น่าจะเหมาะกับคุณ  CT200 เลยครับ

ใช่แล้วครับ แต่ผมว่าเจ้า CT200 ออฟชันมันยังสู้ G9 ไม่ได้เลยในรุ่นที่ราคาใกล้ๆกัน

คือสมมุติว่ามีรถที่ออฟชันเหมือน G9 แต่อยู่ใน Civic ถึงราคารถจะทำมาซัก 1.3-1.4 ล้านผมก็ยังไหวนะ อีกอย่างที่ผมต้องการคู่กันคือค่าบำรุงรักษาที่ยังเป็นรถญี่ปุ่นอยู่

แต่ก็เป็นความคิดเห็นนะครับผมเข้าใจดีว่ามันก็เป็นไปได้ยาก... คงต้องรอให้ค่านิยมของผู้ใช้เปลื่ยนไปเสียก่อน...   ขอบคุณครับ :D :D :D :D

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: ทำไมรถเล็กไม่อัดออฟชันแบบรถใหญ่ครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 23:27:29 »
คนซื้อมีความอ่อนไหวต่อระดับราคาของรถ การเพิ่มเงิน 50,000 ของรถราคา 1 ล้าน กับการเพิ่มเงิน 50,000 ของคนที่มีฐานะซื้อรถ 10 ล้านได้ เขามองความหนักหนาตรงนี้ไม่เท่ากันครับ

ถ้าจะ Customize ออพชั่น บางอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะกระทบถึงวิธีการขึ้นสายการผลิต เช่นถ้าคุณอยากได้ City หลังคา Panoramic Glassroof เขาก็คงทำให้คุณไม่ได้ เพราะผู้ซื้อส่วนมากที่จ่าย 7 แสน มองหาความคุ้มในภาพรวมในสายตาเขา

หลายคนชอบนะ รถเล็กมีออพชั่นรถใหญ่เยอะๆ อัดๆเข้าไป แต่ผมกลับไม่ชอบ เพราะเข้าใจธรรมชาติของธุรกิจ แพงไปคนส่วนใหญ่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อไม่มีรายได้ ไม่มีรายได้ก็ทำรถใหม่ไม่ได้ พอคนเรียกร้องออพชั่นมากๆเข้า แต่ถูกบังคับด้วยเงื่อนไขว่าห้ามแพง ทางออกก็คือการลดต้นทุนในทางอื่น หรือไปลดในส่วนที่คนทั่วไปไม่สังเกตเห็น หรือกว่าจะเห็นต้องใช้ไปยาวๆถึงรู้ดำรู้แดงกัน ผมมองว่าสมัยนี้ถ้าจะแข่งกันยัดอุปกรณ์ ขอให้เน้นจัดเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยกันดีกว่า อย่างถุงลมคู่ ถุงลมข้าง ABS TRC VSC อย่าเหนียวกันเลย จัดมาเถอะ



ดูจากการวัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่เฮียจิมวัดดูก็ได้ครับ ถ้าสังเกตดูนะครับ

- รถเล็ก จะเติมเต็มสุดๆ เขย่ารถสุดๆ และเติมจนถึงปากถัง

- รถใหญ่หรือรถราคาสูง จะเติมเอาแค่หัวจ่ายตัด

เพราะคนที่จะซื้อรถเล็กอ่อนไหวต่อราคาและอัตราการซดน้ำมันค่อนข้างมากครับ

แต่คนจัดออปชั่นรถที่จำหน่ายบ้านเรานี่น่าสงสาร จัดน้อยลูกค้าด่า จัดมากเบี้องบนด่า
ผมเข้าใจว่ารถมันหนัก พี่จิมมี่เลยไม่เขย่าซะอีก