ไม่เข้าใจทำไมนิสสันไม่สามารถทำเบาะหลังนาวาร่าให้ดีได้

kris-lack

พอดีวันนี้ไปเดินห้าง เขาเอามาโชว์พอดี ตัวท็อบคาริเบอร์ เกียร์ธรรมดา ภายใน-ภายนอก เราว่าสวยมากนะคะ (พ่อ-แม่ เราก็ยืนยันเสียงเดียวกันว่าสวย) โดยเฉพาะเบาะหนัง วัสดุดีมากๆ มองไปที่บานประตูหลังโค้งๆๆ นึกในใจอย่างน้อยต้องดีเท่าไททันแน่นอน
แต่พอเข้าไปนั่งแล้ว ค่อนข้างผิดหวังพอสมควร เราว่า (เราใช้ตัวคาริเบอร์เก่าค่ะ) ดีขึ้นมานิสนึงตรงที่เอนไปข้างหลังมากกว่าตัวเดิม
แต่ตัวเบาะก็สั้นๆ เตี้ยๆ สรุปเรื่องเบาะหลังเราว่าค่อนข้างแย่ ถ้าเทียบว่าเป็นโมเดลเชน

ก็เป็นข้อคิดเห็นนะคะ เผื่อใครยังไม่ได้เห็นตัวจริง

ปล. มีคำถามนิสนึงค่ะ ว่าล้อตัวนี้ใส่กับตัวที่แล้วได้มั้ยคะ เพราะล้อค่อนข้างสวยและขอบ 18 ด้วยค่ะ



yacoolsa9

ส่วนตัวไปนั่งมาที่งานมอเตอร์โชว์แล้ว ความคิดผมก็ยังไม่เปลี่ยนครับ สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง ตัวสี่ประตู
ความกว้างของห้องโดยสาร ยังเป็น D-max กับ colorado
ความสบายในการนั่ง ให้ triton
ความกระชับและรอบรับแผ่นหลัง ranger กับ bt50pro
ถ้าให้ผมเลือกรถที่ต้องมีผู้โดยสารตอนหลังโดยสารด้วย ยังเลือก D-max ครับ
ส่วน นาวาร่า กว้างขึ้นกว่า ตัวเก่าเพียงนิดเดียว และเบาะรองนั่งก็สั้น ไม่กระชับ ผมว่าตัวเก่าทำได้ดีกว่าในเรื่องเบาะรองนั่งด้านหลัง แต่ยอมรับคุณภาพหนังที่นำมาใช้ ถือว่าดีกว่าคู่แข่งพอสมควร



kris-lack

ส่วนตัวไปนั่งมาที่งานมอเตอร์โชว์แล้ว ความคิดผมก็ยังไม่เปลี่ยนครับ สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง ตัวสี่ประตู
ความกว้างของห้องโดยสาร ยังเป็น D-max กับ colorado
ความสบายในการนั่ง ให้ triton
ความกระชับและรอบรับแผ่นหลัง ranger กับ bt50pro
ถ้าให้ผมเลือกรถที่ต้องมีผู้โดยสารตอนหลังโดยสารด้วย ยังเลือก D-max ครับ
ส่วน นาวาร่า กว้างขึ้นกว่า ตัวเก่าเพียงนิดเดียว และเบาะรองนั่งก็สั้น ไม่กระชับ ผมว่าตัวเก่าทำได้ดีกว่าในเรื่องเบาะรองนั่งด้านหลัง แต่ยอมรับคุณภาพหนังที่นำมาใช้ ถือว่าดีกว่าคู่แข่งพอสมควร
เห็นด้วยค่ะ เบาะตัวเก่าหนากว่าด้วย เพียงแต่มันตั้งชัน
กะเลยงงว่า เขาไม่ทำการบ้านเรื่องเบาะเลยเหรอ



NONT4477

ทำรถมาน่าใช้เกือบทั้งคัน มาตายตรงเบาะหลังจริงๆ
ยืนยันว่าภาพรวมสู้ Dmax Colorado BT50Pro Ranger ไม่ได้
แต่รู้สึกดีกว่า Vigo ที่ออกมาขายก่อนเป็น 10 ปีอยู่นิสนึง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



yacoolsa9

ทำรถมาน่าใช้เกือบทั้งคัน มาตายตรงเบาะหลังจริงๆ
ยืนยันว่าภาพรวมสู้ Dmax Colorado BT50Pro Ranger ไม่ได้
แต่รู้สึกดีกว่า Vigo ที่ออกมาขายก่อนเป็น 10 ปีอยู่นิสนึง

สู้ triton ยังไม่ได้เลยครับ ห้องโดยสาร ยังนั่งสบายเมื่อเทียบกับ รุ่นใหม่ ๆ ที่ออกมา



kris-lack

ทำรถมาน่าใช้เกือบทั้งคัน มาตายตรงเบาะหลังจริงๆ
ยืนยันว่าภาพรวมสู้ Dmax Colorado BT50Pro Ranger ไม่ได้
แต่รู้สึกดีกว่า Vigo ที่ออกมาขายก่อนเป็น 10 ปีอยู่นิสนึง
เอาจริงๆเราว่า ยังแพ้วีโก้อยู่นะคะ



yacoolsa9

ทำรถมาน่าใช้เกือบทั้งคัน มาตายตรงเบาะหลังจริงๆ
ยืนยันว่าภาพรวมสู้ Dmax Colorado BT50Pro Ranger ไม่ได้
แต่รู้สึกดีกว่า Vigo ที่ออกมาขายก่อนเป็น 10 ปีอยู่นิสนึง
เอาจริงๆเราว่า ยังแพ้วีโก้อยู่นะคะ

วีโก้เบาะรองยังยาวกว่าครับ แต่คุณภาพหนังห่วยกว่าแบบเทียบไม่ติด



kris-lack

แล้วเรื่องล้อแม๊กนี่ ใส่ตัวเก่าได้มั้ยคะ
ถ้าใส่ได้นี่ เปลี่ยนแน่นอนค่ะ (รอมือสอง) เพราะค่อนข้างสวยเลยแล่ะ



Nut_K

เห็นด้วยครับ แทบไม่ต่างจาก Navara รุ่นเดิมที่เคยใช้เท่าไหร่เลย แถมจัด spec แบบขาดๆเกินๆอีก



NONT4477

ไม่รู้แหะ ถ้าให้ผมเลือกนั่ง Vigo vs NP300 ผมเลือก NP300 แหะ
เบาะอาจสั้นจริง แต่พนักพิงหลังกับพนักพิงศีรษะ โดนใจสรีระผมมากกว่า

ล้อ Navara เดิมเป็น 6 รู 114.3 ครับ ลองเช็คจากคลับ Navara กระทู้นี้ก็น่าจะสลับกันได้นะ
http://www.navaraclubthailand.com/index.php/topic,853.msg20515/topicseen.html#new
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Highway Star

เจ้านี้รถกระบะเค้าไม่เน้นเบาะหลังมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับตั้งแต่ยังเป็นbigmรุ่นแคปก็ยังแคบกว่าชาวบ้าน ถ้าเทียบดีไซน์กับวัสดุภายในผมว่านาราใหม่ดีสุด แต่ถ้าความกว้างเบาะหลังนี่ยังสู้ เรนเจอร์ บีที ไทรทัน ดีแมค  เชฟไม่ได้ แ่ก็นับว่าดีกว่าตัวเก่ามากแล้ว ผมล่ะอยากได้ๆแต่ที่บ้านไม่อนุมัตเพราะเบาะหลังแคบกว่าคุ่แข่ง



chaiya3163

เบาะมันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ

เบาะไม่ได้สั้นมากหรอก แค่มันเตี้ยเท่าเบาะหน้า แต่ยื่นขายาวแบบเบาะหน้าไม่ได้ จึงไม่รองรับต้นขา

และเบาะหลังค่อนข้างตั้งชัน ก็เลยรู้สึกแย่

เท่าที่ผมไปวัดเบาะเจ้าอื่นมา ไม่ต่างกันมาก Dmax จะกว้างกว่า 1 ซม.

ส่วนนาวาร่า ยังอายเซลล์อยู่ครับ 555

ตัวผมมองว่า

ปัญหาขี้ผงครับ ไปให้ร้านทำเบาะแก้ หรือ DIY จะสูงต่ำ ยาวสั้น ได้ทั้งนั้น

แต่ช่วงล่าง ระบบเบรค เครื่องยนต์ มันแก้ยากครับ

จะเพิ่มแรงม้า เปลี่ยนแหนบ เปลี่ยนจานเบรค

เสียเงินมาก อาจดีขึ้น แต่ไม่ทนทาน

ดีครับ ช่วยกันบอกต่อๆกันไป อย่าไปซื้อใช้ เบาะมันห่วย

ไปซื้อกระบะโป่งล้อจีนแดง  เทอร์โบคุมด้วยแว๊คคั่มเถอะครับ

Tzr Nsr RGgramma รถกี่ปีมาแล้ว ยังคุมวาล์วด้วยสเตปปิ้งมอเตอร์เลย

ตัวส่งออกดันมีให้ ในไทย สาวกบอกไม่จำเป็น เพราะจูนง่าย 555 ค่ายไหนไปคิดดู

ไมเนอร์เชนท์ นิสสันอาจใส่รางปรับเบาะหลังมาให้ก็เป็นได้






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2014, 02:21:32 โดย chaiya3163 »



NINENOI

จริงเหรอครับต้องหาโอกาสไปดูซักหน่อยแล้ว ถ้าจริงก็นับว่านิสสันทำการบ้านได้แย่มากโจทย์ของคนซื้อ 4 ประตูไม่ได้ขนของเป็นหลักเค้าขนคนแล้วก็เน้นการนั่งแบบสบายๆด้วย


อีกอันที่ผมขัดใจคือโฆษณาที่พุ่งจากน้ำตกไม่รู้ว่าต้องการสื่ออะไรหรือแค่ให้คนรู้สึกติดตา 4 ประตูก็ขับอยู่คนเดียวนั่นแหละ ถ้าเป็นผมทำโฆษณานี้จะทำออกแนวครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ 4 ประตู พ่อขับด้านหน้ายิ้มระรื่น แม่นั่งข้างหน้าระรื่นไม่แพ้กัน เบาะหลังลูก+ตากะยายหน้าระรื่นและเย็นสบายด้วยแอร์ตอนหลัง เป็นเจ้าเดียวที่ใส่ในรถระดับนี้และช่วยให้สบายมากขึ้นทำไมไม่ตีปี๊บดังๆกันเล่า ไปแนวๆพวกรถหัวกระสุนหรือช่วงล่างหนึบๆแต่ไถลดิฟซะทุกโค้งอันนั้นให้พวกเจ้าตลาดเค้าทำเพราะไม่ต้องโชว์จุดเด่นอะไรก็ขายออกอยู่แล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



kris-lack

จริงเหรอครับต้องหาโอกาสไปดูซักหน่อยแล้ว ถ้าจริงก็นับว่านิสสันทำการบ้านได้แย่มากโจทย์ของคนซื้อ 4 ประตูไม่ได้ขนของเป็นหลักเค้าขนคนแล้วก็เน้นการนั่งแบบสบายๆด้วย


อีกอันที่ผมขัดใจคือโฆษณาที่พุ่งจากน้ำตกไม่รู้ว่าต้องการสื่ออะไรหรือแค่ให้คนรู้สึกติดตา 4 ประตูก็ขับอยู่คนเดียวนั่นแหละ ถ้าเป็นผมทำโฆษณานี้จะทำออกแนวครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ 4 ประตู พ่อขับด้านหน้ายิ้มระรื่น แม่นั่งข้างหน้าระรื่นไม่แพ้กัน เบาะหลังลูก+ตากะยายหน้าระรื่นและเย็นสบายด้วยแอร์ตอนหลัง เป็นเจ้าเดียวที่ใส่ในรถระดับนี้และช่วยให้สบายมากขึ้นทำไมไม่ตีปี๊บดังๆกันเล่า ไปแนวๆพวกรถหัวกระสุนหรือช่วงล่างหนึบๆแต่ไถลดิฟซะทุกโค้งอันนั้นให้พวกเจ้าตลาดเค้าทำเพราะไม่ต้องโชว์จุดเด่นอะไรก็ขายออกอยู่แล้ว
เห็นด้วยกับเรื่องรถ 4 ประตู และการโดยสารค่ะ
อย่างเราตอนซื้อตอนนั้นก็เลือกระหว่างฟอร์ทูนเนอร์และกระบะ 4 ประตู
เพราะเราและครอบครัวชอบไปเที่ยว และเวลาไปเที่ยวก็ชอบเอาของเอาไรไปทำกินเต็มหลัรถ
ขากลับก็ชอบซื้ออะไรกลับมาเต็มกระบะเหมือนเดิม



sith(สิทธิ์)

เห็นด้วยครับ แทบไม่ต่างจาก Navara รุ่นเดิมที่เคยใช้เท่าไหร่เลย แถมจัด spec แบบขาดๆเกินๆอีก

สเป็คตัวล่างๆ ตัวแคปได้แรงบันดาลใจจากมาสด้าครับ
ไม่มีอะไรเลย เบรคไม่เอบีเอส ไร้ถุงลม



tada

ลองแล้วเหมือนกันครับ รู้สึกเฉย ๆ จิง แต่บรรยากาศโดยรวมผมก้อว่าไม่ได้แย่นัก
มีแอร์หลังแอบหรูนิดนึงด้วย



recycleman

อยากถามตรงๆว่า เมื่อเทียบกับเบาะหลังของjukeแล้ว ตัวไหนนั่งสบายกว่ากันครับ



golf8023

เมื่อต้นเดือนไปลองนั่งเล่นๆที่ห้าง
เบาะหลังไม่ไหวจริงๆ ผมสูง170 ขนาดแม่ผมตัวเล็กยังบอกเบาะหลังทำไมเป็นแบบนี้ จะนั่งสบายได้ไง
อันนี้เทียบกับVigoที่ใช้อยู่ ซึ่งเบาะหลังมันแค่พอนั่งได้ไม่ถึงกับสบายนัก
ไปเทียบกับBT50Proของพ่อตายิ่งไปกันใหญ่ กลายเป็นBT50นั่งสบายไปเลย
ที่ไม่เข้าใจคือทำไมผมนั่งแล้วมันชันขามาก เหมือนเบาะนั่งมันเตี้ยไป ถ้าให้ผมนั่งแบบนนี้อย่าว่าแต่ชั่วโมงนึงเลย ครึ่งชั่วโมงก็ไม่เอาแล้ว

แต่ยอมรับเลยว่า ตัว4ประตูยกสูง สีส้ม มันสยมาก โดนจริงๆ เส้นสายและการตกแต่งภายในก็ดูดีกว่าที่คิด ดูดีกว่าที่เห็นในรูป เบาะหน้าก็ดีแล้ว มาเสียตรงเบาะหลังนี่แหละ



hong_G

ตัว 4 ประตู มาตายตรงเบาะหลังจริงๆครับ แทบไม่ต่างกับ Navara เดิมเลย (ทั้งที่ ตลาด 4 ประตูของ รถกระบะยุคนี้ เบาะหลังหลายๆเจ้า แข่งกันทำมานั่งสบายไม่แพ้เก๋งเลยทีเดียว)

ผมชอบแทบทั้งคันเลยนะครับ หน้าเท่ห์แบบแมนๆ ไม่แพ้ Ranger เส้นสายตัวถังแข็งแกร่ง คอนโซลหน้าสวย Option กำลังดี  :)

พอไปนั่งเบาะหลังเท่านั้น จบกันทีเดียว  :-[  ***เหมือนทำข้อสอบมาจะเต็มอยู่แล้ว ... มาพลาดเอาปัญหาเดิมที่เคยเป็น ตัวถังใหญ่ แต่จัดการที่นั่ง และความสบายได้ไม่ดี เมื่อเทียบกับขนาดตัวถังที่เห็น

// ผมสูง 168 cm. ยังรู้สึกว่าเบาะรองนั่งสั้น และเตี้ยไป นั่งไม่สบายเอามากๆ   :-[

เทียบกับ BT-50pro / Ranger / Colorado / Dmax ที่เป็น Gen ใหม่ ก็โดนทิ้งไปไกล ....ไหนจะ Gen เดิมที่รอ Model change อย่าง  Triton / Vigo ก็ทำมานั่งสบายกว่า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2014, 13:57:34 โดย hong_G »



ooauoo

สำหรับผมมันดี ผมเคยนั่งตัวเก่า ก็ดีนะ


ดีทุกอย่างยกเว้นเบาะหลัง คงไม่ทำให้ไม่มีคนซื้อหรอก
คนซื้อส่วนมากขับทั้งนั้น นั่งเบาะหน้า เบาะหลังไว้ให้คนอาศัยนั่ง

ถ้าบ่นนั่งไม่สบาย ก็โน้นน หลังกระบะว่าง  อิอิ



tanakoln

พอจะมีรถรุ่นไหนมั่งครับที่ไม่มีคนติ -*- จะได้ไปซื้อ ;D ;D ;D




ปล. ถ้ามีกดไลด์ได้ผมกดให้เม้นบนผมนี่เลยล่ะ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2014, 14:08:17 โดย tanakoln »



nok

พอจะมีรถรุ่นไหนมั่งครับที่ไม่มีคนติ -*- จะได้ไปซื้อ ;D ;D ;D




ปล. ถ้ามีกดไลด์ได้ผมกดให้เม้นบนผมนี่เลยล่ะ อิอิ
บอกผมด้วยนะจะไปด้วยครับ (ผมคิดว่าคนที่ออกแบบเบาะหลังต้องถูกซื้อตัวจากคู่แข่งแล้วแน่ๆครับ มันถึงได้เป็นแบบนี้ตลอดเลย......?)



thchalerms

เบาะหลัง ดีสุด เข้าออกง่ายสุด ก็Triton ครับ ที่เคยนั่งและ นั่งนานๆ
รองลงมา Vigo ครับ
แต่ผมว่า เบาะ Navara ยังดีกว่า เบาะ CRV ตัวปัจจุบัน และน่าจะพอๆ กับ CX5 ครับ



sith(สิทธิ์)

สำหรับผมมองว่ารถทุกยี่ห้อมีคนติ คนชมอยู่แล้ว
ตินะดี จะได้เอาไปปรับปรุงแก้ไขให้ได้ใจ ถูกใจคนจะซื้อ
ว่าตลาดรถแบบนี้เค้าอยากได้แบบไหน แบบนี้มันสั้นไปนะ แก้ไขนิดปรับหน่อย
ออฟชั่นหดหายนะคนบ่น ยัดมาใส่มา ถ้ามองแนวนี้มันดีนะผมว่า
ดีกว่าพวกประเภทมาดิ้นแทนบริษัทรถ แตะไม่ได้บ่นไม่ได้ จี้ใจดำไม่ได้
คืออาการแบบนี้ไม่ไหว ใจไม่เปิด อันนี้ไม่ได้ว่าใครนะ แค่จะบอกว่า
ของพวกนี้ติไปเถิด บ่นไปเถิด เผื่อจะเข้าหูค่ายรถให้ปรับให้เปลี่ยนให้โดนใจลูกค้า
ไม่ใช่ รถไม่มีเบรคเอบีเอส ก็อวยกันไปรถดีไม่จำเป็นต้องมี
รถไม่มีถุงลม ก็อวยกันไป ไม่เป็นไรซื้อมาไม่ได้อยากใช้
รถไม่มีสิ่งจำเป็นๆ ก็อวยแทนไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ค่ายรถดีใจตายกุทำไรก็ขายได้ ไม่มีใครบ่นตรู
แสดงว่ารถตรูขั้นเทพ  ดีที่สุดในจักรวาล งั้นลากขายมันสัก20ปี ดีกว่า

นี่คือสาเหตุทำไมผมอยากให้นิสสันลุยน้ำได้มากกว่านี้ นี่คือน้ำท่วมขั้นพื้นฐานของป่าตอง(สดๆร้อนๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2014, 15:11:46 โดย sith(สิทธิ์) »



อยากถามตรงๆว่า เมื่อเทียบกับเบาะหลังของjukeแล้ว ตัวไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
เอาแค่ตัวเบาะผมว่าJukeนะ แต่ถ้ารวมพื้นที่องค์ประกอบต่างๆแล้วNavaraครับ



K_wat

ตอบเรื่องล้อละกัน ใส่ได้แน่นอนยังเป็นหกรูเล็กเหมือนเดิม (pcd 114.3)



SETTHASART

ปัญหานี้ยังมีอีกหรอครับ ผมนั่งเบาะหลังฟรอนเทียร์รุ่นแรก จนถึงวันนี้ก็ไม่คิดจะนั่งเบาะหลังนิสสันอีกเลย