คิดถึง D segment ของ Mitsubishi

puay

คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 20:32:33 »
จากที่หลายๆคน ลุ้นอยู่ว่า mazda จะเอา 6 เข้ามาทำตลาดรึป่าว อยู่ดีๆ ผมก็นึกถึง รถรุ่นนึงขึ้นมา  ใช่แล้ว มันคือ  Mitsubishi Ultima จำได้คุ้นๆ ว่าน่าจะ15-16 ปีก่อน เคยนั่ง ตัวนี้บ่อยๆ ตอนไปเยี่ยมลูกค้า ตจว.แล้วลูกค้าขับมารับ และก็เคยขับ มันอยู่ เป็นอาทิตย์ๆ เหมือนกัน คิดถึง feel ของช่วงล่าง multi link ของมัน และคิดถึง เครื่อง V6 ที่จนถึง ตอนนี้ ผมเปลี่ยนรถขับมาอีกมาหลายคัน
 ก็ยังคิดถึง feel ช่วงล่าง แบบ  ultima อยู่ ตอนนี้ ขับ teana L33 ถ้าเทียบแบบเท่าที่ จำความได้ แบบรถใหม่ต่อใหม่ ด้วยกัน ยังรู้สึกว่า  ultima เหนือกว่า  โดยเฉพาะเรื่องความเงียบ และความหนึบ ความคล่อง ที่ ultima ยังรู้สึก เนียบกว่าด้วยซ้ำ 
   
เลยอยากรู้ว่า  Mitsu ไม่ทำรถ D segment แล้วเหรอครับ ? มีข่าวคราวรุ่นไหน จะออกใหม่ๆ แล้ว เป็นรุ่น ที่สืบทอดมาจาก สายพันธุ์ ultima อีกไหมครับ  อยาก เห็น mazda 6 และ D segemt ของ mitsu ในตลาดเมืองไทยอีกครับ



kiwiwi

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 20:41:17 »
ตอนผมเด็กๆ คุณพ่อคุณแม่ใช้กาแล้นท์ถึง 3 ตัวด้วยกัน
แต่ที่ผมจำความได้แม่นๆคือ กาแล้นท์ซิกม่า ที่ไมล์เป็นดิจิตอล ไฮโซมากอะ

พอโตมา ช่วง 20 ต้นๆ ก็มีแฟนใช้ กาแล้นท์เหมือนกันแถมเป็นตัวแรงด้วย
ได้ขับอยู่ 2 ปีเลย

มีอยู่ครั้งนึงก็แอบคอยตอนช่วงแถวปี 2005 แอบหวังให้ สิทธิผลนำตัวนั้นเข้ามามากๆ แต่ ก็เงียบ
สุดท้ายก็ได้สเปซแวกอน ใช้มาจนถึงปัจจุบันครับ

แอบผูกพันธ์โดยไม่รู้ตัว



Pat.Lee

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 20:57:07 »
Galant sigma supersaloon ไมล์ดีจิตอล เท่ดีครับ เครื่อง 1,800 ซีซี แรงเท้าไหร่ไม่รู้ คุณพ่อใช้ตอนผมเด็ก
Galant GTI เครื่อง 2,000 16 วาล์ว 148 แรงม้า คันนี้เป็นคันถัดมาที่คุณพ่อใช้ ซิ่งมันมากๆ ครับ



WinniE

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 20:59:50 »
ตอนนี้ Mitsubishi เลิกขาย D-Segment ทั่วโลกแล้วครับ รุ่นสุดท้ายก็ Galant USDM ที่เพิ่งเลิกขายไปไม่กี่ปี



และอีก Version ของตัวถังนี้ Grunder ในไต้หวันที่เลิกขายไปไม่นานเหมือนกันครับ



ส่วนเรื่องที่ Mitsu จะทำรุ่นใหม่ไหมนั้น เคยมี Concept ออกมาคันนึงครับ



แต่น่าจะพับโครงการไปแล้ว เพราะเห็นแถลงข่าวว่าจะเน้นทำรถกระบะ/SUV และจะเอา Renault Laguna มาขายเป็น Galant โฉมใหม่ เช่นเดียวกันกับ Lancer ที่จะเอา Renault Fluence มาขายเป็นโฉมใหม่แทน

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6822

ปล. ผมชอบ Galant โฉมที่ 8 ที่สุดครับ ;) เพราะเหมือนเอา 2 โฉมก่อนหน้ามาปรับให้ลงตัว :D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2014, 21:01:23 โดย WinniE »
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE



Sammy_

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 21:14:23 »
ภาพ Galant ข้างบนทำให้ผมคิดถึง EX  ::)



CJ.

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 21:39:14 »
แม่ผมเคยใช้รุ่นนี้ ผมก็ได้นั่งแค่ตอนเด็กๆอยุ่เหมือนกันครับ

ผมชอบหน้าตามันนะ ดูสวยดี



2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



FyGI

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 21:45:19 »
Galant Ultima ของพี่สาวผมเพิ่งขายไป

เนื่องจากสภาพเกินเยียวยาแล้ว

ขายไปได้ 6 หมื่นบาท



SETTHASART

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 21:50:34 »
ตัวนี้ใช่ D-seg หรือเปล่าครับ แต่ตอนเด็กผมชอบมันมาก



Highway Star

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 22:00:44 »
จริงๆgalant ultimaเป็นรถอีกคันที่ชอบนั ช่วงล่างดี ขับก็ดี แต่ที่มันไ่นิยมเพราะกินน้ำมัน อะไหล่แพง ซึ่งlancer exกำลังจะเจริญรอยตาม เท่ากับว่าเก๋งมิตซูในไทยเหลือแค่มิราจ แอททราท ส่วนที่ญี่ปุ่นตอนนี้ยอดขายก็แย่



panerai

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 23:02:46 »
จากที่หลายๆคน ลุ้นอยู่ว่า mazda จะเอา 6 เข้ามาทำตลาดรึป่าว อยู่ดีๆ ผมก็นึกถึง รถรุ่นนึงขึ้นมา  ใช่แล้ว มันคือ  Mitsubishi Ultima จำได้คุ้นๆ ว่าน่าจะ15-16 ปีก่อน เคยนั่ง ตัวนี้บ่อยๆ ตอนไปเยี่ยมลูกค้า ตจว.แล้วลูกค้าขับมารับ และก็เคยขับ มันอยู่ เป็นอาทิตย์ๆ เหมือนกัน คิดถึง feel ของช่วงล่าง multi link ของมัน และคิดถึง เครื่อง V6 ที่จนถึง ตอนนี้ ผมเปลี่ยนรถขับมาอีกมาหลายคัน
 ก็ยังคิดถึง feel ช่วงล่าง แบบ  ultima อยู่ ตอนนี้ ขับ teana L33 ถ้าเทียบแบบเท่าที่ จำความได้ แบบรถใหม่ต่อใหม่ ด้วยกัน ยังรู้สึกว่า  ultima เหนือกว่า  โดยเฉพาะเรื่องความเงียบ และความหนึบ ความคล่อง ที่ ultima ยังรู้สึก เนียบกว่าด้วยซ้ำ 
   
เลยอยากรู้ว่า  Mitsu ไม่ทำรถ D segment แล้วเหรอครับ ? มีข่าวคราวรุ่นไหน จะออกใหม่ๆ แล้ว เป็นรุ่น ที่สืบทอดมาจาก สายพันธุ์ ultima อีกไหมครับ  อยาก เห็น mazda 6 และ D segemt ของ mitsu ในตลาดเมืองไทยอีกครับ

เท่าที่ฟัง feeling ของ Ultima ในยุคนั้น จาก จขกท มา คงเดาว่าใกล้เคียง E-class W212 ในปัจจุบันใช่ไหมครับ



frame@kk

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 23:32:52 »
Ultima นี่ผมถือว่าเป็นรถคนูสำหรับผมเลยนะ
อยู่ด้วยกันตั้งแต่สมัยม.ปลาบ เคยซัดกันจนสุดสมรรถนะก็เคยมาแล้ว รักมาก ช่วงล่าง อัตราเร่ง แต่ก็กินดุมาก!!!! 5555



secrecyguy

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 05, 2014, 23:59:33 »
เกียร์Autoนี้ก็เลื่องชื่อ พังง่ายไปก่อนเวลาอันควร



KIK_BOSE

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 00:50:44 »
ตัวต้นแบบนี่ ถ้ากระจังหน้าหงาย นึกว่า Audi เลยนะครับน่ะ



choomodify

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 05:05:21 »
Ultima ไม่เคยขับ จ้า แต่ชอบมากๆเช่นกัน เคยใช้แต่ Cronos KF 2000 V6 ซึ่งมันเป็นรถที่ช่วงล่างดีเวอร์ ได้ทั้ง Smooth และ  Hardcore
ปัจจุบัน ผมใช้ D seg ยุคใหม่ทั้ง J31 และ ACC G 9 บอกได้เลยว่า ช่วงล่าง ของ MZ ดีกว่าแบบ หน้ามือ หลังเท้าเลยครับ ใครจะด่าผมไม่ว่ากัน อันนี้พูดจะประสบการณ์จริง



eddie

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 07:27:25 »
ตอนนี้ใช้อยู่ครับ Mitsubishi Magna ไม่แน่ใจว่าเป็น D หรือ E segment ชอบมาก เครื่อง V6 3.5 แต่เติมน้ำมัน 91 เดินทางไกล วิ่ง 110 มีชะลอ ตามแยก เดินทางไกล 200 km กินเฉลี่ย 13.6 กม./ลิตร เดี๋ยวนี้ติดแก๊ส ขับเร็วแบบตามใจฉัน 160-200 ตกกิโลละ 1.65 บาท ช่วงล่างออกโทนสปอร์ตกว่าแอคคอร์ดนิดๆ แต่ยังมีความพริ้วสบาย ใช้ง่ายแบบรถญี่ปุ่นอยู่ อยากให้ มิตซูทำอีก แต่คงยาก....



popo

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 07:56:53 »
     เคยใช้อยู่หลายปีเปลี่ยนเกียร็ไป 2
     เเต่ละครั้งเกิดจากการใช้อารมณ์จี๊ต
       เฟืองควบคุมรอบเดินเบารูดบ่อย
 เคยล้อหน้าขวาหลุดตอนเหินสะพานครับ(ขับเร็ว)
เกิดจากลูกหมากเสียเเล้วไม่ยอมเปลี่ยนเลยโดนซะ
              อย่างอื่นก็ดีทั่วไป
                ชอบรูปทรงครับ
                Ultima 2.0 16v
กินหรือปล่าวจำไม่ได้ตอนนั้นนำ้มันราคาไม่สูง
     ตอนใช้รถครั้งเเรก 6-7 บาท/ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2014, 08:06:53 โดย popo »



miie9

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 09:56:04 »
ตอนนี้ Mitsubishi เลิกขาย D-Segment ทั่วโลกแล้วครับ รุ่นสุดท้ายก็ Galant USDM ที่เพิ่งเลิกขายไปไม่กี่ปี



และอีก Version ของตัวถังนี้ Grunder ในไต้หวันที่เลิกขายไปไม่นานเหมือนกันครับ



ส่วนเรื่องที่ Mitsu จะทำรุ่นใหม่ไหมนั้น เคยมี Concept ออกมาคันนึงครับ



แต่น่าจะพับโครงการไปแล้ว เพราะเห็นแถลงข่าวว่าจะเน้นทำรถกระบะ/SUV และจะเอา Renault Laguna มาขายเป็น Galant โฉมใหม่ เช่นเดียวกันกับ Lancer ที่จะเอา Renault Fluence มาขายเป็นโฉมใหม่แทน

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6822

ปล. ผมชอบ Galant โฉมที่ 8 ที่สุดครับ ;) เพราะเหมือนเอา 2 โฉมก่อนหน้ามาปรับให้ลงตัว :D


ภาพสอง สีดำ เหมือนmbเลย แกะโลโล้ Mitsออก แปะMb
ภาพที่สามสีบรอซ์น audi เลย



puay

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 11:16:05 »
จากที่หลายๆคน ลุ้นอยู่ว่า mazda จะเอา 6 เข้ามาทำตลาดรึป่าว อยู่ดีๆ ผมก็นึกถึง รถรุ่นนึงขึ้นมา  ใช่แล้ว มันคือ  Mitsubishi Ultima จำได้คุ้นๆ ว่าน่าจะ15-16 ปีก่อน เคยนั่ง ตัวนี้บ่อยๆ ตอนไปเยี่ยมลูกค้า ตจว.แล้วลูกค้าขับมารับ และก็เคยขับ มันอยู่ เป็นอาทิตย์ๆ เหมือนกัน คิดถึง feel ของช่วงล่าง multi link ของมัน และคิดถึง เครื่อง V6 ที่จนถึง ตอนนี้ ผมเปลี่ยนรถขับมาอีกมาหลายคัน
 ก็ยังคิดถึง feel ช่วงล่าง แบบ  ultima อยู่ ตอนนี้ ขับ teana L33 ถ้าเทียบแบบเท่าที่ จำความได้ แบบรถใหม่ต่อใหม่ ด้วยกัน ยังรู้สึกว่า  ultima เหนือกว่า  โดยเฉพาะเรื่องความเงียบ และความหนึบ ความคล่อง ที่ ultima ยังรู้สึก เนียบกว่าด้วยซ้ำ 
   
เลยอยากรู้ว่า  Mitsu ไม่ทำรถ D segment แล้วเหรอครับ ? มีข่าวคราวรุ่นไหน จะออกใหม่ๆ แล้ว เป็นรุ่น ที่สืบทอดมาจาก สายพันธุ์ ultima อีกไหมครับ  อยาก เห็น mazda 6 และ D segemt ของ mitsu ในตลาดเมืองไทยอีกครับ

เท่าที่ฟัง feeling ของ Ultima ในยุคนั้น จาก จขกท มา คงเดาว่าใกล้เคียง E-class W212 ในปัจจุบันใช่ไหมครับ

ยังไม่เคยนั่ง E เลยครับ  อาจจะไม่ถึงขั้นนั้น รู้แต่ว่า ในบรรดา รถ ญี่ปุ่นด้วยกัน ที่เคยขับมาหลายสิบคัน ช่วงล่าง galant ultima มันอยู่อันดับต้นๆเลยครับ  ยกตัวอย่างประมาณ เคยจัมพ์คอสะพานดุๆ ไม๊ครับ ถ้าเป็น teana จัมพ์  แรงๆ นี่ เสียงดัง ตึงๆ ปั๊กๆ เลยครับ แต่ ultima  เสียงมันเบาๆหนึบๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น



Severus Snape

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 06, 2014, 13:29:01 »
รอดูนะครับ อีก 2-3 ปี อาจจะมีรุ่นใหม่ออกมาก็ได้ เคยอ่านข่าวเจอเหมือนกับที่เมนต์บน ๆ บอกไว้แหละครับ ว่าจะเอาพื้นฐานตัวถังจาก Renault Laguna มาพัฒนาเป็น Galant
ไม่รู้ว่าจะเป็นแค่การแปะโลโก้ใหม่หรือเปล่า ถ้าทำตัวถังใหม่ด้วยคงน่าลุ้นดีเหมือนกัน



Deaw

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 09:23:14 »
c seg ยังจะเลิกขาย d seg คงไม่เห็นเงา
เสียดายจริงๆ



SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 09:37:26 »
c seg ยังจะเลิกขาย d seg คงไม่เห็นเงา
เสียดายจริงๆ

เลิกขายทั้งc ทั้ง D น่ะ ดีแล้วครับ ขนาดกระบะขายอันดับ 3 ยังต้องรออะไหล่  :P



GolffyGolf

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 07, 2014, 21:48:06 »
ชอบ ไซโคลน เทอร์โบ ที่สุด
เกี่ยวกับ D segment มั้ยเนี่ย  ;D ;D ;D



5thAvenue

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 08, 2014, 17:49:25 »
ก่อนที่จะผลิต D-Seg หรือลุยตลาดรถหรูอีก ผมว่าสิ่งที่ Mitsubishi ควรทำอันดับแรกเลยคือ

เปลี่ยนโลโก้ใหม่ครับ

ผมยังหาวิธีทำให้มันดูแล้ว หรูหรา มีระดับ ขึ้นมา ไม่ได้เลย สำหรับรูปทรงของเพชรสีแดงสามอันนี้

ถ้าไปทางสปอร์ตยังพอได้อยู่ แต่มันก็ดูไม่มีพลังเลย

มีใครคิดเหมือนผมมั่งอ่ะ



stop.kun

Re: คิดถึง D segment ของ Mitsubishi
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 10, 2014, 17:21:43 »
ตอนนี้ใช้อยู่ครับ Mitsubishi Magna ไม่แน่ใจว่าเป็น D หรือ E segment ชอบมาก เครื่อง V6 3.5 แต่เติมน้ำมัน 91 เดินทางไกล วิ่ง 110 มีชะลอ ตามแยก เดินทางไกล 200 km กินเฉลี่ย 13.6 กม./ลิตร เดี๋ยวนี้ติดแก๊ส ขับเร็วแบบตามใจฉัน 160-200 ตกกิโลละ 1.65 บาท ช่วงล่างออกโทนสปอร์ตกว่าแอคคอร์ดนิดๆ แต่ยังมีความพริ้วสบาย ใช้ง่ายแบบรถญี่ปุ่นอยู่ อยากให้ มิตซูทำอีก แต่คงยาก....


 ;D ไปได้รถมาจากที่ใหนหรอครับ
ผมยังไม่เคยเห็นตัวจริงเลยรถหายาก