ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีคัรบพี่ๆ อยากทราบเรื่องการวางเครื่องนิสสันb14คัรบ  (อ่าน 3680 ครั้ง)

ออฟไลน์ maouan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
พอดีเครื่องเดิมกินน้ำมันเครื่องครับเลยอยากวางเครื่องใหม่ ทีนี้ที่ดุคร่าวๆ มีตัว sr20de กับ sr16ve ครับ
1.ในงบประมาณห้าหมื่นกว่ามีตัวไหนน่าสนใจอีกมั่งครับ
2.ช่วยแนะนำเกียร์ที่เจ้าคุ่กะคัวด้านบนด้วยครับ ขอเกียีธรรมดานะครับ
3.มีอะไรที่ต้องระวังมั่งครับในการวางเครื่อง
4.มีร้านกะอุ่ที่ไหนแนะนำมั่งครับ อยุ่แถบนครปฐม ราชบุรีครับ
และทั้งคุ่ทนแก็สป่าวครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
SR20 ได้อยู่มั้งครับ... แต่เผื่อตังทำช่วงล่างกะเบรกด้วยเด้อ เครื่องหนักกว่าเดิมๆ ติดรถเยอะ

เอาเรื่องเกียร์มาแปะให้ดู http://www.primeraandpresea.com/index.php/topic,1420.0.html ที่เหลือรอผู้รู้มาเพิ่มครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
ถ้าแก้ปัญหาเรื่องอัตราสิ้นเปลืองด้วยการวางเครื่องใหม่ ไปบล๊อค GA น่าจะตอบโจทย์กว่านะครับ ทั้งในเรื่องค่าใช้จ่ายและความประหยัด

ถ้าจะลง SR20 จิง ควรเผื่อทำช่วงล่างด้วยครับ รถเดิมๆอาจเอาไม่อยู่


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตระกูล GA จะได้ในเรื่องความประหยัดมากกว่า SR ครับ

แต่ Airflow Sensor ชอบรวน ต้องทำใจในจุดนี้ อาจต้อง Service จุดนี้บ่อยหน่อย
และถ้าเจออะไหล่ตัวนี้ที่ไหน เมื่อไหร่ ซื้อเก็บมาสำรองได้เลยครับ นอกนั้น ไม่มีอะไรร้ายแรง
ทนทายาทใช้การได้ อ้อ เลือกน้ำมันที่เติมหน่อยนะครับ จัด Shell Caltex ไปเลย
ถ้า ปตท. ต่อให้เป็น สูตรใหม่ แต่เครื่องก็จะอืดลงชัดเจน (อย่าลืมครับ ว่านี่คือรถเก่าแล้ว)

จากประสบการณ์ของคนที่ใช้มาทั้ง GA15DE และ GA16DE ใน B14 คันที่บ้านตอนนี้...

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
16VE+เกียร์แมนน่วล ที่ติดมันมาแหละครับ จี๊ดดดด  ;D

ออฟไลน์ ight

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
SR20 DE ครับ ถ้าหาเกียร์แมนน่วลสวยๆได้  เผื่อแรงม้าหายเวลาดมแก๊ส