ผู้เขียน หัวข้อ: BMW X3 2.5SI E83 2009 เกียร์กระตุก+เครื่องดับ  (อ่าน 3654 ครั้ง)

kanokk7

  • บุคคลทั่วไป
BMW X3 2.5SI E83 2009 เกียร์กระตุก+เครื่องดับ
« เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 18:04:48 »
BMW X3 E83 minorchange Year2009
2.5SI เบนซิน ขับสี่ วิ่ง70000กม.(วิ่งน้อยมาก)  ยังมี BSI (ซื้อเพิ่ม 6 ปี)

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic=20859.0
BMW X3 2.5i E83 มีปัญหาครับ


อาการคล้ายกันเลยครับกับในกระทู้นั้น
1. เครื่องกระตุกมากตอนเปลี่ยนเกียร์ (D<=>R) รถสั่นเป็นเจ้าเข้า รอบเครื่องวิ่งขึ้นลงอย่างรวดเร็ว บางครั้งดับไปเลย (อายคันข้างๆเลย BMW ทั้งที ดับสะงั้น 555) เป็นมาสักพักใหญ่ๆละ
อยากถามว่าอาการนี้ แก้ไขยังงัยครับ จะได้ไปคุยกับช่างถูก ไม่งั้นเดี๋ยวแก้ไม่ตรงจุดอีก
รอ จขกท. นั้น และผู้ที่มีประสบการณ์ มาตอบข้อสงสัยครับ

2. อาการเร่งขึ้นช้า ต้องเกิน 2000รอบ ถึงจะวิ่งออก เป็นเรื่องปกติหรือไม่ /// ปล.คิดว่าเป็นเรื่องปกติของรถใหญ่ หนัก 2.5ตัน (น้ำหนัก ถ้าจำไม่ผิด *-*)

ปล. ผมไปตอบในกระทู้เก่าแล้ว เห็นมันไม่ขึ้นหน้าแรกครับ เลยขออนุญาต ตั้งกระทู้ใหม่นะครับ

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: BMW X3 2.5SI E83 2009 เกียร์กระตุก+เครื่องดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 19:45:41 »
BSI ยังเหลือแทบไม่ต้องคิดมากเลยครับเข้า 0 แจ้งอาการเปลี่ยนทุกอย่างจบ


ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: BMW X3 2.5SI E83 2009 เกียร์กระตุก+เครื่องดับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 21:43:13 »
อาการนี้สงสัยคอยจุดระเบิดอาจทำงานไม่ครบทุกสูบ แต่เมื่อมี BSI ก็ไม่ต้องกังวล เข้าศูนย์แน่นอนที่สุด เล่าอาการให้ช่างฟังให้ละเอียด เป็นไปได้อัด วีดีโอเอาไว้ก็ได้แล้วเปิดให้ช่างดู ต้องใจเย็นๆครับ เดี่ยวนี้รถเยอะแทบทุกศูนย์ ต้องใช้เวลา และต้องทิ้งรถไว้แน่ๆ

เรื่องจะไปที่ไหน ส่วนตัวผมเข้าที่ บาเซ - วิภาวดี เท่าที่เจอช่างก็โอเคดีครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: BMW X3 2.5SI E83 2009 เกียร์กระตุก+เครื่องดับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 00:14:38 »
อาการนี้ผใเคยเป็นครับคอยจุดระเบิดเสียไปตัวนึงแบบที่พี่ท่านบนบอกเลย

kanokk7

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW X3 2.5SI E83 2009 เกียร์กระตุก+เครื่องดับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 15:40:55 »
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
ตอนนี้ ก็รอรถวิ่งอีกประมาณ 1000+ กม. ก็จะได้เอาไปเชคศูนย์ตามรอบปกติ (Service inpection) จะได้เชคปัญหานี้ไปด้วยเลย
ตอนนี้ ที่น่าสงสัย คือ
1. คอยจุดระเบิดอาจทำงานไม่ครบทุกสูบ => น่าสงสัยมากสุด (คิดว่าน่าจะซ่อมง่ายด้วย)
2. เกียร์พัง => อ่านเจอเค้าเขียนกันเยอะ หวังว่าคงไม่ใช่

หวังว่าคงไม่น่าจะจอดอยู่ศูนย์นาน