ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเพิ่มอัตราเร่งของรถยนต์ โดยไม่เพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน  (อ่าน 6527 ครั้ง)

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
อยากเพิ่มอัตราเร่งของรถยนต์ โดยไม่เพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ทำยังไงได้บ้างครับ เอาแบบรถไม่ช้ำ (ไม่อยากลงเทอร์โบ)

พวกกรองเปลือย ท่อ จะช่วยอัตราเร่งได้มั้ยครับ

( Focus 2.0 MK3 )

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
นึกได้อย่างเดียวอัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม  อัตราเร่งแรงขึ้น     ลดน้ำหนักรถครับ
N/A  

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
มารอฟังครับ แรงขึ้น- ประหยัดเท่าเดิม
ง่ายๆก็พวกกล่อง คันเร่งไฟฟ้าเหยียบปรู๊ดปร๊าดขึ้นแต่บริโภคแน่นอน

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
น้ำหนักรถ ขนาดล้อ ยาง นึกออกแค่นี้

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
ลดน้ำหนักรถ

ลดแรงต้านทานการหมุนของล้อ   แม๊กเล็ก น้ำหนักเบา

ลมยางแข็งๆหน่อย (จะมีผลหรือไม่)

ออกตัวบนทางลาดลง   ^^

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ลดขนาด mag ครับ แล้วก็ลมยางแข็งๆ

ที่สำคัญลดน้ำหนักคนขับครับบบบบ55555555555555555555555

ดูได้จากการรีวิว รีวิวต่างประเทศเอาคนผอมๆมา อัตราเร่งปรูดปราดดดดดดดดดดด5555555555555

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ขั้นแรก ลดน้ำหนัก เอายางอะไหล่กับชุดเปลี่ยนออกไป +เพิ่มลมยาง สัก 40 อย่างน้อย
ขั้นต่อไปก็ลดขนาดล้อ ยาง แต่ทำแล้วมีผลอื่นตามมาแน่นอนครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ล้อน้ำหนักเบาก่อนเลยครับ
เสร็จแล้วค่อยไปท่อกับกรองอากาศ ;)
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,434
ลดน้ำหนักลงสัก 100-150 กิโล คงเห็นผลเร็วสุดครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
เรื่องน้ำหนัก เคยดูรายการท๊อปเกียร์ปีไหนจำไม่ได้ หลายปีแล้ว มีการทดสอบ คนขับคนเดียวกัน วิ่งรถเดิมๆ เทียบกับ รถคันเดิมถอดออกหลายอย่างเพื่อลดน้ำหนัก


ผลปรากฏว่า คันเดิมๆวิ่งเวลาต่อรอบสนามได้ดีกว่า เหตุผลเพราะรถน้ำหนักเบาบาลานซ์ไม่ได้ ซึ่งมันช้ากว่าในโค้งเพราะเสียอาการค่อนข้างแยอะ แต่ถ้าเป็นทางตรงเชื่อว่ารถเบาย่อมได้เปรียบกว่า


ผมไม่ได้หมายความว่ารถเบาเสียเปรียบในโค้ง แยกให้ออกด้วยนะครับระหว่างรถที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบามาแต่ต้นกับรถที่ดัดแปลงทีหลัง

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
เปลี่ยนล้อเบา ยางดีๆ ช่วยได้โช้คเบาๆก็ช่วย
ทำกรองทำท่อกินเพิ่มแน่นอนพราะมันทำให้รอบการทำงานเร็วขึ้น มันไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพแต่มันทำให้รอบการทำงานเพิ่มขึ้นใน1วินาทีเท่ากันทำให้แรงขึ้นกว่าเดิม

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
เสียบกล่องดู a/f ratio เหมาะสมกับน้ำมันทีใช้ ใช้ยางเบา ล้อเบา เบรคเบา(จาน2ชิ้น+monoblock4 pot) เบากว่าเบรคเดิมแน่นอน
ปล เปลี่ยนน็อตเบาด้วยมั้ยครับ เผื่อจะเป็น skyactiv ด้วย ขำๆนะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
สูตรเดียวกับที่ผมอยากทำเลยครับ ยางเล็ก ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
สูตรเดียวกับที่ผมอยากทำเลยครับ ยางเล็ก ;D
ตอนนี้ยางพี่เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ กัสสึ...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ถ้าford แนะนำ ให้เรียนรู้ในการเหยียบคันเร่ง ก้ช่วยได้เยอะนะครับ
อย่างอีโค่บูส เหยียบเลยครึ่งคันเร่ง จะเร็วกว่าเหยียบจมแต่แรก ในเวลาออกตัวครับ  ;D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
สูตรเดียวกับที่ผมอยากทำเลยครับ ยางเล็ก ;D

ไมล์อ่อนมากกว่าเดิมพอควรน  ดังนั้นพอกดเหมือนมันเร็วขึ้นมาก  แต่มันปรูดปราดกว่าเดิมพอประมาณอันนี้จริง  แต่ตีนปลาย(ของจริง ด้อยลง) ครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Camry Hybrid 2012 ของผมถอดยางอะไหล่และเครื่องมือออก
ใส่ชุดซ่อมยางฉุกเฉินเข้าไปแทน
ผมลองชั่งน้ำหนักล้ออะไหล่อย่างเดียวก็ 21 Kg++ ครับ
เติมลมยางแข็งและเปลี่ยนยางทุกสองปีหรือตามสภาพดอกยาง ป้องกันยางเสื่อมสภาพแล้วระเบิดครับ  ;)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถอดเบาะเดิมออก ใส่เบาะซิ่งแทน
ติดกล่อง
ติดแก๊ส

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
จูนกล่อง e85 ครับ แรงและไม่เปลืองขึ้น เพราะใช้e85 ที่ราคาถูกกว่า.   
Focus เติม85 ได้ยุแล้วปะคับ ผมไม่ชัวร์
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ถ้าford แนะนำ ให้เรียนรู้ในการเหยียบคันเร่ง ก้ช่วยได้เยอะนะครับ
อย่างอีโค่บูส เหยียบเลยครึ่งคันเร่ง จะเร็วกว่าเหยียบจมแต่แรก ในเวลาออกตัวครับ  ;D

ใน Lancer EX ผมก็รู้สึกเหมือนกันครับ เหยียบจมตั้งแต่ต้นเป็นอะไรที่อืดมาก แต่ถ้าแตะซัก 30% มัน Vios Gen 2 ชัดๆ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ของแต่งโฟกัสแพงมากจริงๆ

แฟลชกล่องสองหมื่นกว่า เข้าไปดูในอีเบย์หมื่นกลาง
ล้อหายากอยู่แล้วส่วนใหญ่ก็ 18 ซะอีก

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
E85 ครับ อาจจะกินขึ้น แต่อัตราเร่งดีขึ้น + ค่าเชื้อเพลิงถูกลงครับ

ถ้าเป็นรถระดับนี้ ไม่ค่อยอยากให้ ใช้ล้อเล็กๆครับ เอาขับทางไกลหนึบๆเหมือนเดิมดีแล้ว