// ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Mazda 2 จะมาในราคาไหนกันครับ ? //

View

ได้ข่าวว่า 1.5 Skyactiv-D ราคาประมาณ 6 แสนกว่าแต่ต้นกลางปลายไม่รู้
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



nok

บางทีอาจจะแป๊กไม่เป็นท่าเพราะนโยบายราคาน้ำมันก็เป็นได้
เพราะข่าววันนี้จะขึ้นราคาดีเซลตั้งแต่เดือนธันวาและลดราคาเบนซิลลง อนาคตผู้ใช้รถที่จะได้ประโยชน์จะเป็นเบนซิล ท่าน รมต.พลังงานกล่าวไว้



Terng

Re: // ดูราคาขาย B-segment ในตอนนี้ คิดว่า All new Mazda 2
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 19:15:22 »
อ้าว เฟียสต้า สูงสุดราคาพอกับแจซ ไหนว่า อีโคบูส แพงนักหนาไม่น่าซื้อ ผมก็นึกว่า แพงสุดในตลาดเลยไปถึง 799 ;D ;D ;D

มองราคาแล้วก็คิดอยู่เหมือนกันครับ 5555
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Terng

ราคาจะตั้งเท่าไหร่ค่อยมาคอยดูกัน

แต่ส่วนตัวผมคิดเห็นว่า เบนซินราคาอาจจะโดดกว่ากลุ่ม eco car ได้บ้าง แต่ไม่ควรมาก ไม่งั้นจะขายไม่ออกเพราะบริการหลังการขายก็ยังสู้โตโยต้าไม่ได้ ถ้าจะออกรถเล็กเบนซินเชื่อว่าตายยาริสแน่นอนครับ มาสด้าจะบอกว่าไม่ทำตลาดสู้กับ eco car แต่กลยุทธ์เรื่องราคา และการวางตำแหน่งทางการตลาด ผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสินครับว่ามันเหมาะสมหรือไม่

แต่สำหรับดีเซล ด้วยความที่มันเป็นเครื่อง 1.5 จิตวิทยาคนซื้อส่วนมาก จะเทียบกับกลุ่ม B-segment อยู่แล้ว ดังนั้นราคาตัวล่าง หากจัดมาให้สัก 570000-580000 แล้วไปจบที่ 760000 น่าจะกำลังสวยครับ มันจะไม่โดนนำไปเทียบกับ eco car ก็เพราะเรื่องเครื่องอย่างที่บอกน่ะครับผมเลยมองว่า ราคาแพงขึ้นมาอีกหน่อยก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Noomza

ขอเดา ขำๆบ้างครับ  ตัวล่าง 579.000    ดีเชล 733.000



basboths

ราคาจะตั้งเท่าไหร่ค่อยมาคอยดูกัน

แต่ส่วนตัวผมคิดเห็นว่า เบนซินราคาอาจจะโดดกว่ากลุ่ม eco car ได้บ้าง แต่ไม่ควรมาก ไม่งั้นจะขายไม่ออกเพราะบริการหลังการขายก็ยังสู้โตโยต้าไม่ได้ ถ้าจะออกรถเล็กเบนซินเชื่อว่าตายยาริสแน่นอนครับ มาสด้าจะบอกว่าไม่ทำตลาดสู้กับ eco car แต่กลยุทธ์เรื่องราคา และการวางตำแหน่งทางการตลาด ผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสินครับว่ามันเหมาะสมหรือไม่

แต่สำหรับดีเซล ด้วยความที่มันเป็นเครื่อง 1.5 จิตวิทยาคนซื้อส่วนมาก จะเทียบกับกลุ่ม B-segment อยู่แล้ว ดังนั้นราคาตัวล่าง หากจัดมาให้สัก 570000-580000 แล้วไปจบที่ 760000 น่าจะกำลังสวยครับ มันจะไม่โดนนำไปเทียบกับ eco car ก็เพราะเรื่องเครื่องอย่างที่บอกน่ะครับผมเลยมองว่า ราคาแพงขึ้นมาอีกหน่อยก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ผมคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ สุดท้ายแล้วผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสิน(สำหรับเบนซิน)ว่าการที่บอกว่าไม่ใช่ eco car ไม่ทำตลาด eco car ผู้บริโภคจะคิดเหมือนผู้บริหาร mazda รึเปล่า หรือ ผู้บริหาร mazda จะคิดเองเออเองอยู่ฝ่ายเดียว

ส่วนดีเซลเครื่อง 1.5 เทียบกับ B-segment ได้อยู่แล้ว



Destiny_gun

อุอุ ได้ยินพวกพี่ๆเค้าคุยกัน เรื่องไฟหน้าใครหวัง Led ไว้  ::)





อาจจะ "ผิดหวัง"



Slipknot`

รอดูออฟชั่นด้วยครับ



MUK

ผมขอให้มีดีเซลตัวรองท๊อป ต่ำกว่า 6 แสนนะ มีซื้อแน่ ถ้าแพงกว่านี้ไปเล่นกระบะดีกว่าครับผม (สำหรับผมนะ)



J!MMY

ประกาศ

Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้

แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน



idea

ประกาศ

Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้

แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน
[/quote

ยังไงก็จะรอครับ sky d 1.5



ight

ประกาศ

Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้

แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน

K.Jimmy จำความจุผิดหรือเปล่าครับ



patzahut

ประกาศ

Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้

แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน

K.Jimmy จำความจุผิดหรือเปล่าครับ

พี่ Jimmy พูดถูกแล้วครับ Skyactiv G 1.3 ลิตร คือเครื่องเบนซิน ความจุ 1,300 ซีซี
ส่วน Skyactiv D 1.5 ลิตร คือ Skyactiv Diesel 1,500 ซีซี
งานนี้พี่จิมแจ้งว่าตัว Sky D 1.5 มาก่อนครับ เนื่องจาก SKY G 1.3 กำลังปรับจูนเครื่องยนต์ให้ค่าปล่อยไอเสีย CO ต่ำกว่า 100  เพื่อให้เข้าในส่วนลดภาษีจาก Eco Car Phase 2 ครับ