ผู้เขียน หัวข้อ: Altis ในประเทศไทยนี้ ไม่มีอะไรที่เครื่องของเวอร์ชั่นต่างประเทศมีมั่งไหมครับ  (อ่าน 4834 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เห็นบอกว่า toyota มีเครื่องที่พัฒนาในชื่อใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้เอามาใช้ในเมืองไทย จริงหรอครับ ?

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Altis ผมไม่ชัวร์แต่ camry มีเครื่อง 2.0 ใหม่ละนะครับไม่รู้จะมาไทยเมื่อไหร่

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้

ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้

ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน

มันมีอะไรดีขึ้นหรือมีอะไรใหม่หรอครับ พวก D4A  นี่คืออะไรครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
หลักๆก็เป็นเรื่องฉีดตรงแหละครับเหมือนกับMZ3กะFocus   ใส่ใในcamryพอไหวแต่ถ้าใส่มาในaltisผมว่าประชากรแท็กซี่กับขาติดแก็ซทั้งหลายมีโห่ครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
มันมีอะไรดีขึ้นหรือมีอะไรใหม่หรอครับ พวก D4A  นี่คืออะไรครับ
มันคือระบบฉีดตรงเหมือนยี่ห้ออื่น แต่มันต่างจากยี่ห้ออื่นตรงที่มีพอร์ท 2 อัน มีทั้งฉีดตรงและท่อร่วมไอดี ยี่ห้ออื่นมีฉีดตรงอันเดียว
ความเห็นส่วนตัว เหตุผลที่มีพอร์ทท่อร่วมไอดีอีกอัน น่าจะป้องการการจุดระเบิดที่ผิดพลาด สามารถสลับไปมาได้ทั้ง 2 พอร์ทได้เพื่อป้องกันเครื่องยนต์เสียหาย
อันนี้ผมคิดเองนะ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้

ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน


valvematic  ตัวนี้จำได้ว่าผมเคยอ่านไทยไดร์เวอร์ สมัยที่ Altis รุ่นที่แล้วเปิดตัวในญี่ปุ่น
ผ่านมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน เรายังได้แค่ dual vvti  ;D

ผมว่าถ้าตราบใดที่ vios และ altis คนยังนิยมนำรถไปติดแ๊ส ผมว่าโอกาสที่เราจะได้เทคโนโลยีใหม่ๆก็คงอีกนาน
แต่คิดว่า camry คงได้เครื่องยนต์ใหม่ในเร็วๆนี้ล่ะครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Altis เมืองนอกมี valvematic ด้วยครับ บ้านเราไม่มี
แถมยังมี D4S กั๊กเอาไว้อีก กำลังทะยอยมาเร็วๆนี้

ส่วนเครื่องยุคใหม่พัฒนาไปในแนวทาง Atkinson cycle ครับ
เน้นการสันดาปภายใน ลดการสูญเสียความร้อน และประหยัดน้ำมัน


valvematic  ตัวนี้จำได้ว่าผมเคยอ่านไทยไดร์เวอร์ สมัยที่ Altis รุ่นที่แล้วเปิดตัวในญี่ปุ่น
ผ่านมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน เรายังได้แค่ dual vvti  ;D

ผมว่าถ้าตราบใดที่ vios และ altis คนยังนิยมนำรถไปติดแ๊ส ผมว่าโอกาสที่เราจะได้เทคโนโลยีใหม่ๆก็คงอีกนาน
แต่คิดว่า camry คงได้เครื่องยนต์ใหม่ในเร็วๆนี้ล่ะครับ

อ่อ ก็แค่ประหยักขึ้นใช่ไหมครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
1.4 Diesel ครับ เป็นอะไรที่ผมว่า น่าใช้ที่สุดสำหรับยี่ห้อนี้รุ่นนี้

และค่อนข้างมั่นใจว่า โตโยต้าจะไม่เอามาขายให้คนไทยได้ใช้

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
ผมว่าไม่แค่ประหยัดขึ้นอย่างเดียวแน่ๆครับ. มันน่าจะแรงขึ้น หรือการใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกเยอะเลย

การที่เค้ามีสองหัวฉีดนั่นเพราะป้องกันการเกิดเขม่าที่วาวล์น่ะครับ. ซึ่งเปนปัญหาประจำตัวของเครื่องฉีดตรงมาตลอด

เพราะไม่มีไอน้ำมันผ่านบริเวณบ่าวาวล์. ซึ่งตัวน้ำมันเองจะเปนตัวทำความสะอาด. พอนานๆเข้าเขม่าเลยสะสมหนา

แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ. โตโยต้า อะไรก็ขายได้อยู่แล้วก็ไม่ต้องไปยุ่งกะมัน ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้

เพราะเห็นหน้าเห็นตากันมาเกิน10ปี อะไหล่แท้ เทียบ เทียม ปลอม เซียงกง มีให้เลือกเพียบ

ใส่คำว่า  All new.  Super. ,V control, C Control  Super grand champ. TRD. Sportivo Tiva อะไรก็ว่าไป เดี๋ยวก็ดีเอง


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
valvematic กับ D4S คงอีกนาน สำหรับบ้านเรา

เพราะตราบใดที่คนบ้านเราใช้แก๊ซ ความทันสมัยที่มากเกินไปคงไม่เหมาะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เดี๋ยวรอดู D4S ใน Camry ได้เลยครับ