ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ  (อ่าน 2908 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kalato

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ถามผู้ใช้งานจริง ติด TAP กล่ององศาจุดระเบิดแล้วเป็นไงกันบ้างครับ ช่วงนี้มีกระแสไปติดกันเยอะ ว่าติดแล้วทำให้อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องแรงขึ้น    ตกลงคนที่ใช้งานคิดว่าดีหรือไม่ดีครับ  ข้อดีช้อเสียมีอะไรบ้างครับ  ผมใช้ 2.4 gls +LPG   ออกตัวอืด อยากเร่งแรงๆ ขับสนุกๆบ้างครับ 

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
ดีขึ้นแน่ๆ  คุ้มหรือไม่ต้องลองเอง

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้นะครับ แต่ออกตัวอืดนี่ ใส่กล่องคันเร่งน่าจะเห็นผลมากกว่ารึเปล่า

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ช่วยได้ไม่มากครับ อย่างเก่ง advance ไฟได้ไม่เกิน 6 องศา สำหรับ LPG

ยิ่งรอบสูง ยิ่งต้องลดลงองศาไฟจุดระเบิดลง ไม่งั้นเดี๋ยว จะมีเสียงวาล์วเขก
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ PMunmak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
จากผู้ใช้จริงนะครับ   Mazda3 1.6 BL  ติด TAP ของ AEB

เหยียบแล้วพุ่งกว่าเดิมนะครับ  ใช้ขับในเมืองนี่สบายมากๆ

แต่พอเล่นรอบสูงๆ จะตื้อๆหน่อยเหยียบไม่ค่อยขึ้น  น่าจะเป็นที่ยี่ห้อ TAP ด้วยครับ ที่ปรับจูนตามรอบไม่ได้

ออฟไลน์ art343

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ  :)

ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ)  ;D
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ art343

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ  :)

ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ)  ;D

 ผมใช้น้ำมันสลับกับ แก๊สเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเดินทาง 5 คน บวกกับ สัมภาระ 100 โล ที่หลังรถ 
 ที่ผมสังเกตุ อัตราเร่ง ดีจริง เห็นผลครั้งแรกเลย
 

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ผมว่ามันทำให้วาวเยินเร็วนครับ  จากที่ติดฟรีดมา 1 ปีครับ ตอนนี้ผมตั้งไป 2 รอบล่ะ แต่ผมไปลุย ยอดดอย เชียงรายมานะครับ แม่ลอง แม่น้ำกก ดอยตุง

ขับทางชันมากๆบนดอย ไม่กดวิ่งน้ำมันรึครับ  :)

ผมก็วิ่งดอยเหนือหลายรอบ แต่เนินชันมาก วิ่งน้ำมันครับ
วาล์วยัน เป็นเรื่องธรรมดา ปรับตั้งกันไป
ของฮอนด้า ยิ่งตั้งง่าย วาล์วไอโดรลิค (ผมเข้าใจไม่ผิด ใช่ไหมครับ)  ;D

 ผมใช้น้ำมันสลับกับ แก๊สเป็นส่วนใหญ่ครับ ผมเดินทาง 5 คน บวกกับ สัมภาระ 100 โล ที่หลังรถ 
 ที่ผมสังเกตุ อัตราเร่ง ดีจริง เห็นผลครั้งแรกเลย
 

ค่าติดแทป ยุโรป4500, AC3,500 ผมยังไม่มีตังเหลือไปทำเลยครับ เหอๆ  ;D
วิ่งจะครบ100,000กิโล จะเช็คระยะวาล์ว รอบ2 ถ้าวาล์วยันอีก มีทำครั้งใหญ่ 2-3หมื่นบาท เหอๆ  :'(
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน