ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost  (อ่าน 6954 ครั้ง)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 12:05:33 »
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 12:22:26 »
 :o :o :o :o :o :o :o

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 13:06:16 »
มันจะมาหรอคับเนี่ย 5555

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 13:14:50 »
ตอนม้าเหลือสัก 210 ก่อนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 13:26:37 »
ตอนม้าเหลือสัก 210 ก่อนก็ได้ครับ


+1

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,914
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 13:53:28 »
ไม่น่ามาอ่ะครับ เพราะถ้าถามว่าเครื่องมันดีจริงใหมจริงแต่ต้นทุนต้องสูงแน่ๆมาก็ต้องขายแพงแถมเครื่องเทอร์โบฉีดตรงอีกคนที่จะซื้อกระบะเบนซินคงไม่เอาแน่ๆเพราะซื้อมาติดแกซแน่นนอนซึ่งระบบยังใหม่เกินแถมค่าติดกับรถฉีดตรงก็ไม่ถูกนะครับ

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 14:37:58 »
ส่วนตัวตอบได้เลยว่า
"ไม่มีทางมาครับ"

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 16:28:52 »
ถ้ามาบวกราคาเพิ่มไปเลยอีกคันละ 3 แสน
รถขายไม่ออกแน่ๆ ไม่น่าจะมาหรอกครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,211
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 16:29:52 »
โอ​การ​น้อย​มาก​ครับ ยกเว้น​นำเข้าผ่านเกรย์
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,834
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 16:42:10 »
ไม่น่ามากแต่อยากได้ Everest 2.0 Ecoboost อะครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 17:49:10 »
โอ​การ​น้อย​มาก​ครับ ยกเว้น​นำเข้าผ่านเกรย์

ทำไมต้องนำเข้าด้วยครับ ผลิตบ้านเราแท้ๆ

ต้องมีวิธีสิ ?

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 18:32:01 »
จริงเหรอครับ ที่ราตาค่าเครื่อง 2.0 ecoboost 4 สูบ จะแพงกว่า 3.2 Common Rail 5 สูบ ผมว่ามันแปลกๆนะ


ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 19:26:05 »
โอ​การ​น้อย​มาก​ครับ ยกเว้น​นำเข้าผ่านเกรย์

ทำไมต้องนำเข้าด้วยครับ ผลิตบ้านเราแท้ๆ

ต้องมีวิธีสิ ?

 เท่าที่ผมพอทราบตอนนี้ Everest เวอร์ชั่นออสเตรเลีย ไม่มีรุ่น 2.0 ecoboost ครับ

 แปลว่า โรงงานในไทยไม่ประกอบนะครับ อีกอย่างผมยังไม่เห็นว่า Everest 2.0 ecoboost จะมีเวอร์ชั่นพสงมาลัยขวานะครับ

 ถึงแม้ Everest 2.0 Ecoboost จะปล่อย Co2 ต่ำกว่า 200 g/km ซึ่งเป็น Pick-up / PPV รุ่นเดียวในไทยตอนนี้ที่ปล่อย Co2 ต่ำกว่า 200 ครับ

 

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 20:14:32 »
2.0 turbo
ทำให้ผมนึกไปถึง 4g หรือ ej เลยครับ
เครื่องไม่ถูกแน่นอน แต่น่าจะพอๆกะดีเซลมั๊งครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 979
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 21:46:37 »
เรื่องจะมาหรือไม่มา ผมเฉยๆ นะ
คาดเดาว่า เครื่องเบนซิล 2.0 ฉีดตรงเทอร์โบ  ถ้ามาวางในรถบอดี้หนักๆ ขนาดนี้  เรื่องการขับขี่ ความสมูท ความนิ่มนวลในการเร่งแซงไม่น่าจะเหนือกว่า ดีเซลคอมมอนเรล  รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองเทียบกัน กม/ลิตร ก็ไม่น่าจะประหยัดกว่า   
แต่ทั้งหมดคือการคาดเดาคงต้องรอดูการทดสอบจาก ตปท อีกที

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 22:32:08 »
ถ้ามาจริง จะทำราคาได้หรือเปล่าครับ ถ้าราคาสูงไป ขายไม่ออกอีก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 07:44:56 »
เรื่องจะมาหรือไม่มา ผมเฉยๆ นะ
คาดเดาว่า เครื่องเบนซิล 2.0 ฉีดตรงเทอร์โบ  ถ้ามาวางในรถบอดี้หนักๆ ขนาดนี้  เรื่องการขับขี่ ความสมูท ความนิ่มนวลในการเร่งแซงไม่น่าจะเหนือกว่า ดีเซลคอมมอนเรล  รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองเทียบกัน กม/ลิตร ก็ไม่น่าจะประหยัดกว่า   
แต่ทั้งหมดคือการคาดเดาคงต้องรอดูการทดสอบจาก ตปท อีกที

ตัวอย่างมีให้เห็นเมื่อในอดีต

Grandvia, Land Cruiser, Grand Cherokee อะไรเทือกๆนั้นครับ เครื่องเบนซิลที่มีแรงมามากกว่าเครื่องดีเซลอยู่พอตัว
แต่ก็ทำได้แค่ ขับมันออกไป


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,760
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:06:19 »
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ

ขอดู โครงสร้างภาษีปี 2016 ที่ว่าได้ไหมครับ
เห็นแต่พาดหัวข่าว แต่เนื้อหา กลับหาไม่เจอ ไม่เข้าใจทำไมเรื่องภาษีนี่หาข้อมูลยากมากๆ

ผมกะลังสับสนว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิต กับ พวก FTA มันจะสอดคล้องกันรึป่าว
อย่างมอไซด์ ล่าสุดมีแนวโน้มจะรอให้FTA เหลือ 0% แล้วจะเอารถเข้ามาขาย โดยไม่ตั้งโรงงานในไทย
แนวโน้มรถยนต์น่าจะเป็นแบบนั้นรึป่าว

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:22:31 »
Ecoboost นอกจากปล่อยของไม่ดีต่ำแล้วความทนทานเป็นยังไงครับ เครื่อง สองพันลากตัวถังผมว่า มันน่าจะเกินสองตันนะครับ

ออฟไลน์ EakkyMan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
  • สักวันหนึ่งเราจะโต
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 10:11:56 »
จะเอาแรงไปถึงไหน??? 200 แรงก็พอมั่ง

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 11:07:08 »
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ

ขอดู โครงสร้างภาษีปี 2016 ที่ว่าได้ไหมครับ
เห็นแต่พาดหัวข่าว แต่เนื้อหา กลับหาไม่เจอ ไม่เข้าใจทำไมเรื่องภาษีนี่หาข้อมูลยากมากๆ

ผมกะลังสับสนว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิต กับ พวก FTA มันจะสอดคล้องกันรึป่าว
อย่างมอไซด์ ล่าสุดมีแนวโน้มจะรอให้FTA เหลือ 0% แล้วจะเอารถเข้ามาขาย โดยไม่ตั้งโรงงานในไทย
แนวโน้มรถยนต์น่าจะเป็นแบบนั้นรึป่าว

เท่าที่ทราบ คือ cap ที่ 220 แรงม้าโดนยกเลิก เปลี่ยนมาดูที่ ค่า co2 แทน รายละเอียดลองถาม คุณ h3t ดูครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,760
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 13:45:07 »
2.0 ecoboost 250 ม้า เครื่องบล็อกเดียวกับ Edge น่าจะเข้ามาหลังปรับโครงสร้างภาษีปี 2016 ปะครับ

ขอดู โครงสร้างภาษีปี 2016 ที่ว่าได้ไหมครับ
เห็นแต่พาดหัวข่าว แต่เนื้อหา กลับหาไม่เจอ ไม่เข้าใจทำไมเรื่องภาษีนี่หาข้อมูลยากมากๆ

ผมกะลังสับสนว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิต กับ พวก FTA มันจะสอดคล้องกันรึป่าว
อย่างมอไซด์ ล่าสุดมีแนวโน้มจะรอให้FTA เหลือ 0% แล้วจะเอารถเข้ามาขาย โดยไม่ตั้งโรงงานในไทย
แนวโน้มรถยนต์น่าจะเป็นแบบนั้นรึป่าว

เท่าที่ทราบ คือ cap ที่ 220 แรงม้าโดนยกเลิก เปลี่ยนมาดูที่ ค่า co2 แทน รายละเอียดลองถาม คุณ h3t ดูครับ
พอจะมีลิงค์อ้างอิงไหมครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 16:49:32 »
ไม่เห็นความจำเป็นที่จะเอาเข้ามาประกอบเลยครับ
ดีเซล3.2ก็แรงเหลือๆแล้ว เอาเข้ามา ราคาพุ่งไปอีกแสนสองแสน ขายไม่ออกอีก
แค่Fiestaก็คงเช็ดแล้วครับเครื่องEcoboost เครื่องดี๊ดี แต่ขายไม่ค่อยออก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 19:23:29 »
3.2 remap ไม่รู้จะแรงยังไงแล้วครับโผ๊ม

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
Re: Ranger/Everest 2.0 Ecoboost
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 20:32:46 »
 @ คุณ delete

 ผมไม่มีเวลาหาเอกสารให้นะครับ แต่จะสรุปให้เข้าใจง่ายที่สุดนะครับ
  1. พิกัดภาษีสรรพสามิตปัจจุบัน ของรถนั่งกึ่งบรรทุก ไม่มีเงื่อนไขแรงม้า 220 ครับ ซึ่งมีหลักเกณฑ์แค่ความจุกระบอกสูบ ต่ำกว่า / สูงกว่า 3250 ซีซี เท่านั้นครับ
      พิกัดภาษีสรรพสามิตใหม่ ตามประกาศกระทรวงการคลัง วันที่ 18 ธ.ค. 2555 ก็ยังเหมือนเดิม เพียงแต่นำอัตราการปล่อย Co2 มาแบ่งอีกข้อนึงครับ
  
          ดังนั้น เครื่อง 2.0 ecoboost 240 แรงม้าก็เสียพิกัดเดียวกับคู่แข่งครับ คือ 20% ในพิกัดปัจจุบัน และ 25% ในพิกัดใหม่ Co2 < 200 km

   2. JTEPA ความตกลงหุ้นส่วนเศรญฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ลงนามไปเมื่อ วันที่ 3 เม.ย. 2550
       รถยนต์ จะลดอากรขาเข้าลงจาก 80% เหลือ 60% ในปี 2553 เป็นต้นมา สำหรับความจุเกิน 3000 ซีซี
       รถจักรยานยนต์
              จะลดอากรขาเข้าความจุกระบอกสูบไม่เกิน 250 ซีซี เหลือ 0% ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา
              จะลดอากรขาเข้าความจุกระบอกสูบเกิน 250 ซีซี เหลือ 0% ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป

    3. ปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถจักรยานยนต์ใหม่ ในวันที่ 18 ธ.ค. 2555 จากเดิม 3% ทุกขนาดเครื่องยนต์
            ต่ำกว่า 150 ซีซี = 3%
            สูงกว่า 150 ไม่เกิน 500 ซีซี = 5%
            สูงกว่า 500 ไม่เกิน 1000 ซีซี = 10%
            สูงกว่า 1000 ซีซี = 20%

  การคิดภาษี = อากรขาเข้า + สรรพสามิต + มหาดไทย + มูลค่าเพิ่ม

    JTEPA เกี่ยวกับอากรขาเข้า
    สรรพสามิตใหม่ ก็ปรับพร้อมกันทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์
     มีการวางข้อตกลงกันไว้ว่าในปี 2560 จะมีการหารือเพื่อเจรจาเพิ่มเติมของทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง โดยทางญี่ปุ่นอยากให้ลดอากรเหลือ 60% กับรถยนต์ที่มีความจุต่ำกว่า 3000 ซีซีเพิ่มเติม ซึ่งถ้าตกลง ก็จะทำให้รถยนต์นำเข้าจากญี่ปุ่นได้เปรียบเรื่องต้นทุนภาษีมากทีเดียว

  http://bta.excise.go.th/rate_tax_car.php?rate_id=0002
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2014, 21:09:02 โดย H3T »