ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ  (อ่าน 15393 ครั้ง)

ออฟไลน์ morak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
1.อยากทราบว่าการนำรถที่ตัดหัวท้ายมาเชื่อมติดกันใหม่นั้น ณ ปัจจุบันช่างไทยสามารถไว้ใจได้ยังครับ ถ้ารถคันนนั้นๆขับไม่เกิน 200 กมต่อชม. และไม่ได้เอาไปลงสนามครับ
2.แล้วอู่ที่รับต่อหัวท้ายในกทม มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ
3.ค่าใช้จ่ายในการทำพวกนี้ ประมาณสักเท่าไรครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 19:57:37 »
โดยปกติการต่อรถ หรือสิ่งใด ๆ ที่ต้องกระจายแรง  ไม่สมควรทำ  เพราะส่วนที่ต่อมันทำหน้าที่นั้นไม่ได้   

การทำ  เขาจะเลาะตะเข็บออก  ดามใน  และดามนอก  แล้วเชื่อมตะเข็บกลับ  ถามว่าแข็งแรงไหม  แข็งครับ  แต่ไม่ยืดหยุ่น  เหมือนต่อเหล็กด้วยการเชื่อมนั่นแหละ แข็ง  แต่เมื่อแรงกระทำถึง  ฉีกหักไป  แต่ไม่ยุบบิดเหมือนโครงปกติ...

อันนี้ไม่ทราบครับ  แต่เคยเห็น  ที่เขาซ่อมรถที่ชนมา จนต้องตัดแล้วสั่งหัวมาต่อใหม่....

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,516
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 21:13:15 »
รถรุ่นอะไรครับ ถ้าเป็นรถที่มีในประเทศ ย้ายของลงดีกว่าครับ

 :) :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 22:26:09 »
รถคันเก่าที่บ้านเคยโดนชนท้ายยุบจนดึงไม่ได้

เลยต้องสั่งท้ายตัดมาเชื่อมเข้าไปแทน หลังออกจากอู่ก็ขับได้ปกตินะครับ

แต่ระยะยาวไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงเพราะหลังจากซ่อมก็ขับต่ออีกแค่สองสามปีแล้วขายครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,614
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 22:26:41 »
เหล็กมันจะมีสเตร้งท์ของมันนะครับ จะมีการให้ตัวได้ระดับนึง เวลารถเลี้ยว กลับรถ มันจะถ่ายเทน้ำหนัก แต่ถ้ารถที่เชื่อมต่อกันแล้วจะเอาไปลงสนาม เอาไปดริฟท์ อันนี้น่ากลัว ถ้าเชื่อมต่อแนว Horizon ยังพอไหว แต่แนว Vertival นี่ ขาดลำง่ายๆ ทั้งหมดนี้มโนเอาเองนะครับ  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 09:21:34 »

ผมว่าเค้าน่าจะดามเหล็กเพิ่มเข้าไปด้วยนะครับ คงไม่เชื่อมต่อๆ เฉยๆ
เอาจริงอาจจะแข็งแรงกกว่าของเดิมด้วยซ้ำ ถ้าทำดีๆ
จริงๆ ชิ้นส่วนในรถ เค้าทำมาก็หลายๆ ชิ้นใช้การเชื่อมต่อ แถมบางจุด มันแค่  spot เอาด้วยนะ เพื่อลด เวลาการผลิต
รถ จากโรงงาน มันก็ ไม่ได้เชื่อม แข็งแรงอะไรมากมายซักเท่าไหร่ เอาแค่ ใช้งานได้ ทดสอบไม่พัง ไม่แตก หัก

แต่ จริงๆ จุดที่น่ากลัวก็คือจุดที่แข็งที่สุด เพราะมันจะรับทุกแรงมากที่จุดนั้นๆ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 15:41:59 »
1. ขนาดช่างฝรั่งยังไว้ใจไม่ได้เลยครับ ซ่อมยังไงก็ไม่เหมือนเดิมครับ
2. อู่เคาะพ่นสีก็รับทำกันทั้งนั้นแหละครับ
3. แล้วแต่เคสและความยากง่ายครับ

แต่ผมเห็นว่า เชื่อมยังไงความแข็งแรงก็ไม่เหมือนเดิม ขับช้าๆอาการก็ออกครับ แรงชนไม่ใช่แค่เห็นที่หัวหรือท้ายที่ชน แต่มันจะส่งผลไปทั่วคันครับ ซื้อซากมาถอดอะไหล่ใส่จะดีกว่าครับ แต่ถ้าตัวถังยับเยินตัดใจขายเป็นซากดีกว่าครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 20:59:26 »

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 21:17:00 »
ส่วนตัวไม่กล้าใช้นะครับ กลัวรถไม่เสถียรเหมือนเดิม

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 23:29:12 »
รถเพื่อน โคโรลล่าตูดเป็ด ชนมา ยกหัวตีดพร้อมเครื่องญี่ปุ่นมาลงแทนซะงั้น ใช้ต่อมาอีกหลายปีก็ไม่เป็นไรนะครับ
จนกระทั่งเอาไปชนอีกทีหนึ่งนั่นแหละ ถึงขายซากทิ้ง (สาเหตุการชนไม่เกี่ยวกับความบกพร่องของหัวตัด)
ปล. ส่วนตัวไม่กล้าใช้ ถ้าจะแปลงรถเช่น Evo ใช้วิธีย้ายของลงดีกว่าครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 00:08:30 »
ถ้าหลอมให้ถึงข้างในแล้วต่อกัน มันจะดีขึ้นไหมครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 01:39:09 »
อย่าเสี่ยงดีกว่าครับ ไม่คุ้ม

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 10:22:38 »
จะบอกว่าเค้าทำกันเยอะแยะ เหล็กมันเชื่อมให้แข็งแรงได้
โครงสร้างบ้านทั้งคอนกรีตผสมเหล็ก ทั้งเหล็กเพียว มันก็เชื่อมทั้งนั้นแหละ ยังรับน้ำหนักเป็น 10 สิบๆตันได้
แต่ไม่แนะนำเพราะผิดกฎหมาย
ตำรวจชอบมาสุ่มดูตามอู่ ถ้าเจอหัวตัดเอามาเชื่อม ถึงไม่มีเครื่อง ล้อ พวงมาลัย มีแต่โครง ก็ยึดทันที
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 11:49:09 »
ถ้าเชื่อมดีๆมันก็ไม่มีปัญหาน่ะครับ เผลอๆแข็งแรงกว่า เคยคุยกับช่างเชื่อม

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 17:34:29 »

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 949
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 20:08:41 »
นึกขึ้นได้เอานี่มาโพสดีกว่า



ผมข้ามไม่พูดเรื่องความแข็งแรงดีกว่า หลายๆ ท่านน่าจะพูดไปแล้ว ว่าเหล็กเชื่อมใหม่มันเสียสภาพไปแล้ว
สิ่งที่ผมจะพูดคือ "Accuracy" ของตัวถังครับ
มั่นใจได้หรอว่าการนำหัวท้ายมาต่อแล้วเชื่อม Accuracy จะได้
ในโรงงานประกอบรถ JIG ตัวถังในส่วนสำคัญๆ ระดับนี้คุยกันที่ <=0.3 mm นะครับ
ถึงทำได้แข็งแรงเท่าแต่ Balance ของรถไม่เหมือนเดิมหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2015, 20:24:35 โดย art_duron »

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 20:43:08 »

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

ย้ายของนั่นมันอีโว1-6ครับ
7-8-9 ย้ายไม่ได้ครับ

รถเพื่อนๆ มีตั้งแต่3-600 ม้า ต่อหัวท้ายมาทั้งนั้น วิ่งทั้งสนาม ทั้งถนน ไม่มีใครหักกลางซักคัน
รถแท้ ถ้าเอาไปทำเยอะ ก็ต้องสปอตตัวถังเพิ่มอยู่ดี
ทำดีๆ สบายหายห่วงครับ

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 00:50:42 »

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

ย้ายของนั่นมันอีโว1-6ครับ
7-8-9 ย้ายไม่ได้ครับ

รถเพื่อนๆ มีตั้งแต่3-600 ม้า ต่อหัวท้ายมาทั้งนั้น วิ่งทั้งสนาม ทั้งถนน ไม่มีใครหักกลางซักคัน
รถแท้ ถ้าเอาไปทำเยอะ ก็ต้องสปอตตัวถังเพิ่มอยู่ดี
ทำดีๆ สบายหายห่วงครับ


เรื่องความแข็งแรง ไม่ขาดแน่นอนครับ เรื่องการให้ตัวเวลาเข้าโค้งอันนี้คนที่ต่ออีโว 9 บอกมีผลจริงๆ
แต่ถ้าไม่ได้ลงเซอกิตไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เรื่องถ้าตำรวจตรวจเจอยกเลย นี่ก็เรื่องจริง ^^
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 09:56:34 »

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

หลัง ๆ EVo มันย้ายไม่ได้นะครับ รุ่นหลังๆ นี่ เชื่อมต่อทั้งนั้นนะครับ แต่ต่อกับตัวถัเดิมก็มีเพื่อเอาหมายเลขถัง  ตัวถังมันแค่คล้ายๆ
ลอง หาดู วิธี ทำ EVO 7 8 9 10 ครับ