ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ามีรถป้ายแดงมา 1 คัน ให้แต่งทั้งระบบ ควรทำอะไรก่อนอะไรหลังครับ  (อ่าน 3894 ครั้ง)

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
สมมุติว่ามีรถป้ายแดงมา 1 คัน ยี่ห้อยอดนิยม ของแต่งเพียบ เป็นตัวถูกสุดในรุ่น ไร้ option เกียร์ธรรมดา วิ่งไปสักระยะแล้วว่าสภาพโอเค ต้องการให้แต่งทั้งระบบ
เช่น เซ็ตเทอร์โบ จูนเครื่อง ทำระบบไอเสีย ติดแก๊ส เปลี่ยนช่วงล่าง ล้อแมกซ์ ระบบเบรก แต่ง aero part ภายนอก ไฟหน้า ไฟท้าย DRL
ทำระบบ Push start Cruise Control (ถ้าเกียร์ธรรมดาจะทำได้หรือเปล่าหว่า) ตบแต่งเบาะหนัง ลายไม้ภายใน ติดฟิล์ม ติดเครื่องเสียงชุดใหญ่ ฯลฯ

ควรเรียงลำดับการทำอะไรก่อนอะไรหลัง เรียงอย่างไรครับ ;D

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เปลี่ยนล้อ + ช่วงล่าง ปรับเกลียว
Aero Part
ทำเครื่อง + เบรค
ภายใน เบาะ Meter ต่างๆ
เครื่องเสียง
เปลี่ยนสี
เบื่อ ขาย ขาดทุนยับ

ออฟไลน์ scorpions

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ผมว่าขนาดนี้ ซื้อตัวท็อปเถิดครับ ไม่เหนื่อย รถไม่ช้ำ ถ้าทำขนาดนี้ รื้อขนาดนี้ เอาไว้ลงแข่งในสนามพอดีกว่าครับ ;D

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
ผมว่าขนาดนี้ ซื้อตัวท็อปเถิดครับ ไม่เหนื่อย รถไม่ช้ำ ถ้าทำขนาดนี้ รื้อขนาดนี้ เอาไว้ลงแข่งในสนามพอดีกว่าครับ ;D


    ตามนี้เลยครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ผมว่าขนาดนี้ ซื้อตัวท็อปเถิดครับ ไม่เหนื่อย รถไม่ช้ำ ถ้าทำขนาดนี้ รื้อขนาดนี้ เอาไว้ลงแข่งในสนามพอดีกว่าครับ ;D

ตัวท็อปมีเกียร์ธรรมดาด้วยหรอครับ


ถามว่าทำอะไรก่อน ต้องถามกลับว่าเจ้าของอยากได้อะไรก่อนดีกว่าค่อยไปทำตรงนั้น ก่อนทำศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโปรดักหรือสำนักที่เราจะไปทำซักนิด พยายามหาราคากลางให้เจอ ไม่ใช่ถูกใจอะไรก็ทำเลย อย่างนี้เงินมีเท่าไหร่ก็ไม่พอแต่ง บางทีใส่ไปไม่ถูกใจก็ถอดขายทิ้ง มีแยอะแยะไป ของบางชิ้นเล่นมือ 2 ก็คุ้มกว่าเหมือนกัน

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ผมว่าขนาดนี้ ซื้อตัวท็อปเถิดครับ ไม่เหนื่อย รถไม่ช้ำ ถ้าทำขนาดนี้ รื้อขนาดนี้ เอาไว้ลงแข่งในสนามพอดีกว่าครับ ;D


    ตามนี้เลยครับ

คนชอบแต่งรถหน่ะครับ คนไม่ชอบแต่งรถก็อาจจะไม่เข้าใจ
หรือผมเข้าผิดบอร์ดเองหรือเปล่าครับ (ถ้าใช่ ใครช่วยแนะนำบอร์ดที่ควรถามด้วยครับ)

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
ถ้าทำเครื่อง ก็ควรทำเบรคมาแล้ว
ถ้าทำเบรค ใส่ล้อเดิมได้ก็คงยังไม่ต้องเปลี่ยนล้อ ถ้าใส่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน(ถ้ายังไม่เปลี่ยนล้อยางเดิมจะรับกำลังที่เพิ่มขึ้นได้รึเปล่าไม่ทราบ)
ถ้าต้องทำเบรค ถ้าต้องเปลี่ยนล้อ ทำไมไม่ทำช่วงล่างไปเลยล่ะ

ถ้าทำเครื่องแล้ว ก็ต้องใช้เกจวัด
ถ้าทำเครื่องแล้ว ก็ต้องทำท่อด้วย

ผมนึกออกประมาณนี้อ่ะครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ถ้าทำเครื่อง ก็ควรทำเบรคมาแล้ว
ถ้าทำเบรค ใส่ล้อเดิมได้ก็คงยังไม่ต้องเปลี่ยนล้อ ถ้าใส่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน(ถ้ายังไม่เปลี่ยนล้อยางเดิมจะรับกำลังที่เพิ่มขึ้นได้รึเปล่าไม่ทราบ)
ถ้าต้องทำเบรค ถ้าต้องเปลี่ยนล้อ ทำไมไม่ทำช่วงล่างไปเลยล่ะ

ถ้าทำเครื่องแล้ว ก็ต้องใช้เกจวัด
ถ้าทำเครื่องแล้ว ก็ต้องทำท่อด้วย

ผมนึกออกประมาณนี้อ่ะครับ


ดูเป็นรุ่นๆไปดีกว่าครับ อย่าง  scirocco ช่วงล่าง เบรค รองรับม้าที่เพิ่มขึ้นได้อีกเป็นร้อย หรืออย่าง pulsar turbo นี่รถแรงขึ้นแต่ช่วงล่างเบรคกลับไม่รองรับเลย

ถ้าอย่าง sonic ผมเชื่อว่าม้าเพิ่มอีกซัก 50 ตัวช่วงล่างยังเอาอยู่

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ถ้าทำเครื่อง ก็ควรทำเบรคมาแล้ว
ถ้าทำเบรค ใส่ล้อเดิมได้ก็คงยังไม่ต้องเปลี่ยนล้อ ถ้าใส่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน(ถ้ายังไม่เปลี่ยนล้อยางเดิมจะรับกำลังที่เพิ่มขึ้นได้รึเปล่าไม่ทราบ)
ถ้าต้องทำเบรค ถ้าต้องเปลี่ยนล้อ ทำไมไม่ทำช่วงล่างไปเลยล่ะ

ถ้าทำเครื่องแล้ว ก็ต้องใช้เกจวัด
ถ้าทำเครื่องแล้ว ก็ต้องทำท่อด้วย

ผมนึกออกประมาณนี้อ่ะครับ

น่าจะเรียงประมาณนี้หรือเปล่าครับ
aero part+ไฟต่าง ๆ -> ภายใน ฟิล์ม เครื่องเสียง -> ช่วงล่าง ล้อ เบรค -> ทำเครื่อง

ออฟไลน์ B@S!C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • สมาชิกใหม่ครับ
    • อีเมล์
อันนี้เป็น คหสต. นะครับ
1.ทำช่วงล่างก่อนเลย โช๊ค,สตรัท ลฯล และเปลี่ยนล้อเลยก็ได้
2.เมื่อช่วงล่างดีก็พร้อมสำหรับ เซ็ทโบ จูนเครื่องและอัพเกรดระบบเบรค ระบบไอเสียอาจจะรวมอยุ่ในข้อนี้เลย เพราะบางร้านรับจบทุกอย่าง
3.ฟิล์ม เครื่องเสียง เบาะหนัง เบาะซิ่ง เกจ์วัดต่างๆ
4.ไฟหน้า ไฟท้าย
5.ชุดแต่ง ตรงนี้ถ้าเป็นผมจะเลือกนานๆเลยครับ ใส่แล้วไม่ถูกใจเดี๋ยวเซ็ง
6.นั่งหาข้อมูลเรื่อง push start & cruise control

... ;D


ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
ผมว่าขนาดนี้ ซื้อตัวท็อปเถิดครับ ไม่เหนื่อย รถไม่ช้ำ ถ้าทำขนาดนี้ รื้อขนาดนี้ เอาไว้ลงแข่งในสนามพอดีกว่าครับ ;D


    ตามนี้เลยครับ

คนชอบแต่งรถหน่ะครับ คนไม่ชอบแต่งรถก็อาจจะไม่เข้าใจ
หรือผมเข้าผิดบอร์ดเองหรือเปล่าครับ (ถ้าใช่ ใครช่วยแนะนำบอร์ดที่ควรถามด้วยครับ)



คำถามกว้างนะครับ ถ้าจะให้ตรงประเด็นเข้าไปในคลับของรถรุ่นนั้นๆครับ จะมีแนวทางเยอะ แต่อย่างว่าครับ คนไม่ชอบแต่งก็ไม่สามารถเข้าใจคนแต่งรถได้ครับ ส่วนผมก็ชอบแต่งเหมือนกัน

ตามสเต็ปทั่วไปก็ พารทรอบคัน แล้วก็จับเปลี่ยนสีโดนๆโลด
1. ช่วงล่าง ค้ำต่างๆ บน ล่าง หน้า หลัง ล้อ สตรัท เบรก
2. ภายใน เกจ เบาะ พวงมาลัย โรบาร์ถ้าไม่กลัวโดนจับ
3. เครื่องยนต์ เฮด เทอร์โบ ไส้ในใหม่ถ้าไม่พอใจ พักกลาง พักปลาย ท่อ
แล้วก็เยอะแยะอีแป๊ะขายไข่

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ปกติผมเล่นเครื่องเสียงค่อนข้างหนักครับ แอมป์ 4 ตัว ซับ 12 นิ้วตีตู้ ท้ายห้อยจนต้องแก้เป็นเรื่องปกติ
แบบนี้ควรจะทำเครื่องเสียง+ภายในให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปแก้ช่วงล่างไหมครับ

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
ก่อนทำแรง ผมจะทำช่วงล่างก่อนครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ช่วงล่างครับ
H.

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
- ลงล้อ+ลงฟิล์ม+เครื่องเสียง
- เครื่องยนต์+เกจวัดต่างๆ
- ช่วงล่าง+ระบบเบรค
- เบาะแต่ง พวงมาลัยแต่ง หัวจับเกียร์
- ชุดแต่ง aero part ไฟหน้า ไฟท้าย DRL
-
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเป็นผมนะ...

1.ติดแก๊ส
2.เปลี่ยนช่วงล่าง
3.ล้อแมกซ์
4.ระบบเบรก

ที่เหลือแล้วแต่งบแล้วแต่ความชอบ

ไฟท้ายกับDRLนี่ไม่ทำเด็ดขาด โดยเฉพาะไฟท้ายสไตล์BMW เกร่อมากๆ เดิมๆดีกว่าถึงจะสวยไม่เท่าแต่เป็นตัวของตัวเอง
DRLติดออกมาจากโรงงานหลายๆรุ่นใช่ว่าจะสวยทุกรุ่น แล้วประสาอะไรกับติดเอง

ออฟไลน์ PMunmak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
หลักๆเลยนะ ของผม

ติดแก๊ส(ตั้งแต่ป้ายแดง) > สปริงโหลด > กรอง > เฮด > กะจะทำท่อแต่กลัวต้นหาย กลัวเสียงดัง เรามันรถบ้าน ไม่ใช่รถซิ่ง




ออฟไลน์ scorpions

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยครับ แต่ผมว่าถ้าจะทำแบบนั้นผมว่าช่วงล่างเบรกล้อ ก่อนเลยดีกว่าเพราะมันเป็นตัวพาเราให้ติดดินไว้ถ้าช่วงล่างเบรกล้อเอาไม่อยู่นี่ผมว่าเละครับ

ออฟไลน์ sweetnovember

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ถ้าไม่ห่วงเรื่องแก๊ส ก็ช่วงล่างเลยครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
อ่านแล้วผมว่าหลายคนตอบไม่ตรงคำถามน๊ะครับ
"รถยอดนิยม เกียร์ธรรมดา ป้ายแดง"
ไหงมันกลายเป็นตัว Top หรือ เป็นรถยุโรปพันธ์แรงไปได้

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เกียรธรรมดา แรงอยู่แล้ว ดังนั้นความแรงผมเอาไว้หลังสุดเลย

- ก่อนอื่น ล้อ+ยาง ก่อนเลยครับ เลือกที่ชอบ เอาที่สวยถูกใจ
เลือกยางดีๆมาก่อนครับ ช่วงล่างดีไม่ได้ช่วยเรื่องน้ำ ยางสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

- ตามด้วยชุดพาร์ท ของจำเป็น ฟิลม์ เคลือบสี เก็บงานภายนอกให้หมดก่อน

- ต่อด้วยช่วงล่าง  เบรค เอาที่ขับแล้วพอใจ แข็งไปไม่ใช่ว่าดี บางที"เกาะที่สุด"อาจจะไม่"ใช่ที่สุด"ก็ได้

- เครื่อง กล่อง โบ คลัช ไว้ทีหลัง

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
อย่างแรกสุด

ทำงานหาเงินเยอะๆ มาแต่ง


ต่อมา
ทำบ้านใหม่เก็บอะไหล่ของแต่ง

อย่างหลังสุด

ทำใจตอนขายต่อขาดทุนยับ


ไม่ว่าจะแต่งรถอะไรได้ทำสามอย่างนี้ชัวร์

แต่ใจมันรักก็ต้องแต่งละครับ เริ่มแล้วหยุดไม่ได้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
แต่งด้วยป้ายขาวให้ถูกต้องใช้ขับขี่ได้