โพลล์

คุณคิดว่า คุณจะซื้อรถ VW ECOCar รุ่นที่ว่านี้อยู่หรือเปล่าถ้ายนตรกิจคือผู้ดูแลอะไหล่และบริการ

ไม่ซื้อ เพราะศูนย์
58 (61.7%)
ืซื้อ ไม่สนบริการหลังการขาย
14 (14.9%)
ซื้อ เชื่อใจยนตรกิจ
3 (3.2%)
ซื้อ วัดดวง ชอบยี่ห้อ
16 (17%)
ยนตรกิจกรุ๊ปคืออะไร ?ไม่รู้จัก
3 (3.2%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 91

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า VW มาเปิดตลาด ECO Car ด้วยรถที่คุณอยากได้แต่ ศูนย์บริการมาจากยนตรกิจกรุ๊ป  (อ่าน 9289 ครั้ง)

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
ถ้าเข้ามาจริง
ทำตัวซีร้อคโกด้วยได้ไหมครับ
ขอราคาแบบว่า <1.8 ล้านนะครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ยนตะกวด


ชื่อนี้ไม่ได้มาง่ายๆ

ใครที่ใช้วอลโว่ ฟอร์ด เชฟ แล้วคิดว่าบริการห่วยแล้วอยากรู้สึกดีว่ายังมีที่ห่วยกว่า
ขอให้ลอง

E36 เปลี่ยนสายพาน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ขับออกมาไม่ถึงสี่แยก
สายพานขาดฟาดท่อหม้อน้ำ แตก

ลากกลับเข้าศูนย์
บิลออกมาแสนนึง
คิดค่าลากด้วยนะมีค่าช่างออกนอกสถานที่มีค่าน้ำมันมอเตอไซดช่างด้วย
 และบอกว่าท่อเก่าแตกเองเครื่องฮีตสูบโก่ง
สายพานที่ขาดไม่พูดถึงคิดค่าสายพานมาใหม่ บอกว่าตอนซ่อมต้องตัดทิ้ง

และตอนยกขึ้นดูเห็นขันน๊อตแครงน้ำมันเครื่องไม่แน่น น้ำมันเครื่องเยิ้มเต็มเลยต้องจ่ายค่าน้ำมันเครื่องเติมกลับ

วีรกรรมสมัยก่อนนั้นมากมาย ทั้งสลับอะไหล่ลูกค้า ขโมยของ วางยา ได้วิชาเยอะมากจากอู่ยนตะกวด

ถ้าชีวิตไม่ได้สุขสบายง่ายดีเกินไป จนต้องหาอะไรมาให้ปวดหัวเล่น
ผมไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับยนตรกิตเด็ดขาด

ในลิสชีวิตผมขีดฆ่าวอลโว่ แต่ยังรักบางทีก็แอบคิดว่าอยากได้Xc90ใหม่แอบคิดถึงเครื่อง5สูบ
ส่วนยนตรกิตไม่มีแม้แต่ชื่อในสมอง

โห เข้าขั้น เลว อย่างชั่วร้ายเลย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ณ ตอนนี้ ที่ผมพิมพ์อยู่ มีคนโหวด 63 คน ด้วยคะแนน ไม่ซื้อนำโด่ง

ผมอ่านคอมเมนท์คุณ peterW แล้วฉุกคิดถึงพี่คนนึงที่ซื้อรถจาก DAD  โดยไม่รู้ว่ามันคือยนตรกิจกรุ๊ป

พอผมบอกไปว่ามันคือบริษัทเดียวกัน แกถึงกับอ๋อ.. มิน่าล่ะ...

ผมเข้าใจเลยว่าสังคมอนาคตยังคงต้องวนเวียนกับยนตรกิจกรุ๊ป และการบริหารงานที่ไม่ได้ใส่ใจงานบริการอย่างเข้มข้น สนใจแค่ขายได้ ถ่ายน้ำมันเครื่องพอ....

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
อนึ่ง

ยังมีคู่แข่งยนตรกิตอีกเจ้านึงชื่อพระนครยนตรการ

ถามคนใช้Hyundai  ยุคเก่าหรือAlfa Romeo ดู
อยู่แพกันสนุกเลย




ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ยนตรกิจจะเป็นแค่กลุ่มดีลเลอร์หนึ่งเท่านั้นครับ

 ยังมีทางเลือกซื้อและรับบริการหลังการขายได้จากกลุ่มตัวแทนอื่นอีก

 แต่ถ้าถามว่าจะดีกว่าหรือเปล่า คงต้องรอดูพฤติกรรมกันอีกที

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
สมัยก่อน ยนตรกิจ คือผู้นำเข้า บีเอ็ม ก่อนที่ บีเอ็มจะทำตลาดเอง

พ่อผมขนาดไม่ได้ใช้บีเอ็ม(สมัยนั้นยังไม่มีปัญญาซื้อ) ยังรู้กิตติศัพท์ ของยนตรกิจเลย แถมรถบีเอ็มที่ขายสมัยก่อน ก็ไปแปะ ฟอนท์โลหะ Yontrakit ที่ท้ายรถด้วย แน่นอนว่า ส่วนใหญ่ถอดทิ้งหมด(คือตรูเสียเงินซื้อบีเอ็มทำไมต้องมาโฆษณาให้ยนตรกิจด้วย)

ตอน บีเอ็ม เข้ามาทำเองนี่ แฟนบีเอ็มบ้านเราเฮลั่นกันสนั่น

ถ้า VW เข้ามาแล้วให้ยนตรกิจทำตลาด บ้านผมคงไม่เอาแน่ๆล่ะ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ถ้ามันไม่ซับซ้อนมาก ซึ่งผมคิดว่าระดับ ECOCAR ก็คงไม่ซับซ้อนหล่ะ

ผมไม่กลัวเรื่องบริการหลังการขาย ไม่ใช่เพราะมั่นใจยนตกิจ แต่เพราะผมมั่นใจว่าหมดประกันแล้วหาอู่นอกได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะกลัวคงเป็นการผิดพลาดในการผลิตจากโรงงาน กลัวจะเครมไม่ได้มีแค่นั้นจริงๆ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้ามันไม่ซับซ้อนมาก ซึ่งผมคิดว่าระดับ ECOCAR ก็คงไม่ซับซ้อนหล่ะ

ผมไม่กลัวเรื่องบริการหลังการขาย ไม่ใช่เพราะมั่นใจยนตกิจ แต่เพราะผมมั่นใจว่าหมดประกันแล้วหาอู่นอกได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะกลัวคงเป็นการผิดพลาดในการผลิตจากโรงงาน กลัวจะเครมไม่ได้มีแค่นั้นจริงๆ
Ecology Car นะครับ ไม่ใช่ Economy Car มันอาจจะไม่ธรรมดาแบบ Mazda2 ก็ได้
H.

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้ามันไม่ซับซ้อนมาก ซึ่งผมคิดว่าระดับ ECOCAR ก็คงไม่ซับซ้อนหล่ะ

ผมไม่กลัวเรื่องบริการหลังการขาย ไม่ใช่เพราะมั่นใจยนตกิจ แต่เพราะผมมั่นใจว่าหมดประกันแล้วหาอู่นอกได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะกลัวคงเป็นการผิดพลาดในการผลิตจากโรงงาน กลัวจะเครมไม่ได้มีแค่นั้นจริงๆ
Ecology Car นะครับ ไม่ใช่ Economy Car มันอาจจะไม่ธรรมดาแบบ Mazda2 ก็ได้

จริงๆแล้วvolkไม่ใช่รถที่น่ากลัวเลยนะครับ ถ้ามาทำตลาดจริงๆก็คงจะเป็น รุ่นpoloแน่ๆ เครื่องก็น่าจะเป็นเบนซิน 1.2TSI หรือ 1.2TDI เพื่อให้ผ่านค่าการปล่อยมลพิษ

ซึ่งเครื่องพวกนี้ก็แนวๆเดียวกับvolk golf รุ่น1.4TSI หรือ beetle จากเกรย์ที่เคยเอามาขายในบ้านเราแล้ว  ตัวรถก็ไม่ค่อยเห็นจะมีdefectกัน ช่างในศูนย์ก็น่าจะพอๆผ่านตากัน

มาบ้างแล้วดูแล้วยังไงก็ไม่น่ากลัว อะไหล่มือหนึ่ง หรือ มือสองจากญี่ปุ่นก็มีมาเรื่อยๆ ดูแล้วไม่น่าเหลือบ่ากว่าแรงช่างไทยเรานะครับ ยกเว้นพอมาผลิตบ้านเราจะลดต้นทุน

แบบford จนเกิดdefectกับเกียร์แบบในปัจจุบัน เพราะvolkใช้เกียร์DSGด้วยพังทีอาจจะซ่อมไม่ถูก 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
คนที่เคยสัมผัส ยนตรกิจ

ต้องอายุ 35 ปีขึ้นไป  ณ ตอนนี้

ถ้าน้อยกว่านั้น ไม่น่าจะรู้จัก  ยกเว้น  ฟังเค้าว่ามา  ฉันก็ด่าเอามัน  ทั้งๆที่ ไม่เคยซื้อรถ หรือ ซ่อมรถกับ ยนตรกิจเลย

รถยุโรป ใน สมัยนั้น กับ สมัยนี้ผมว่า ก็จุกจิกพอกัน

แต่เผอิญ  ยนตรกิจ ถือ รถยุโรป ไว้หลายยี่ห้อ  เลยโดนด่ามากกว่า ฺBenz Volvo ซึ่งมีแค่แบรนด์เดียว  
และ ดันถือรถฝรั่งเศส ที่น่าจะเป็นรถที่จุกจิก ไม่ทน มากที่สุด ในบรรดารถยุโรป สมัยนั้น

ยังจำได้เลย  ใช้ Peugeot 405 ใช้ดีครับ แต่เกียร์ออโต้ พังเกือบทุกคัน  และ ไม่เครม ให้เปลี่ยนใหม่ 120,000-150,000 บาท ไม่มีการซ่อม
เจอทีเดียว ด่ายนตรกิจไปนานเลย

(แต่จริงๆ แล้ว ในสมัยนั้น เป็นยุคแรกๆของเกียร์ออโต้ โดยเฉพาะ รถยุโรปเกียร์ออโต้ เพิ่มเริ่ม (ไม่นับ Benz นะ)  จึงอาจจะไม่ทนต่อการใช้งานในเมืองไทย ที่ร้อน และ รถติด โดยเฉพาะ เกียร์ ZF พังหมดรวมทั้งที่อยู่ใน BMW ด้วย    คนไทยก็พึ่งเริ่มใช้เกียร์ออโต้   พอมาเจอพัง มันก็เลยเซ็ง  แถมไม่ซ่อม  จริงๆ ก็ไม่มีการซ่อม ทั้งสมัยก่อนและสมัยนี้ ในห้าง ให้เปลี่ยนอย่างเดียวเป็นนโยบาย)

เวลาผ่านไป
หลายๆเรื่อง หลายๆปัญหารวมกัน จึงกลายเป็น ตำนาน ไปโดยปริยาย   ตำนาน "ยนตรกละ"

สมัยนี้ ถ้าคุณ ซื้อ Benz  ก็ไม่ได้ซ่อมถูก  แล้วก็จุกจิกมากกว่า รถญี่ปุ่นแน่นอน ถึงแม้ รุ่นใหม่จะทนทานขึ้นเล็กน้อย
แต่ก็มี กล่องสมองเยอะขึ้นเกือบจะ 50 กล่องขึ้นไปในคันเดียว เสียกล่องหนึ่ง ก็หลัก สามหมื่น ถึง แสนขึ้น
พลาสติกแตก ชิ้นเดียวชิ้นเล็กๆ ก็ สามพัน ยัน หมืนบาท ไม่เครมให้ด้วย ทั้งๆที่ มันแตกเอง จากการกรอบ ทั้งๆที่ไม่ได้จอดรถตากแดด

ส่วน BMW ถ้าไม่ได้ BSI ก็มีโดนด่าแน่  เพราะ ซ่อมที่ ก็ไม่ต่ำกว่า หมื่น ยัน ไปถึงแสน เช่นกัน ก็ไม่ต่างจากยนตรกิจในอดีต
แถม ต้องเปลี่ยนตามกฎบริษัทแม่  ลองเข้าไปซ่อมที่  Mill.... ตอนไม่มีประกัน แล้ว ดูค่าซ่อมตอนไปรับซิ  พอๆกันละ

เพียงแต่ว่า สมัยนี้
1. เน้นใช้รถใหม่  ใช้แค่ 4-5 ปี หรือ เริ่มหมดประกัน ก็เปลี่ยนรถแล้ว เพราะเบื่อซ่อม ขาดทุนเยอะ ไม่เป็นไร
2. ทำใจก่อนซื้อรถยุโรปได้แล้ว ว่า รถยุโรปจุกจิก ค่าซ่อม ค่าดูแลรักษา ค่าเสื่อมแพงนะ  แต่อยากขับครับ ยอมรับได้
3. ตัวบริษัทแม่เข้ามาทำตลาดเอง  ไม่มีบริษัทไทยเป็นผู้จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวเหมือนในอดีต  จึงไม่น่าจะมีการลอยแพ หรือ ปิดตลาดทิ้ง เหมือนในอดีต

เลยไม่มีกรณีแบบ ยนตรกิจ อีกต่อไป

ถึงแม้ VW บริษัทแม่มาทำ ยนตรกิจเป็นตัวแทนขาย  ถ้าอยากได้ VW ก็ต้องซื้ออยู่ดี คงไม่กลัวเรื่องในอดีต
ถึงเวลานั้น คนรุ่นที่ผ่านยนตรกิจมา ก็ค่อยๆ จางหายไป  คนรุ่นใหม่ ที่ไม่รู้จัก ยนตรกิจ ก็ขึ้นมา เขาก็ซื้อ โดยไม่แคร์
(ตัวคุณไม่ซื้อ จำฝังใจได้ แต่ลูกคุณโตขึ้น ก็ไปซื้อ ก็เป็นไปได้)
ส่วน ผู้บริหาร ยนตรกิจ รุ่นใหม่ ก็คงไม่ได้บริหาร วิธีเดิมๆแล้ว  ก็คงต้องแข่งขันกันในโลกสมัยใหม่

ยังดีที่ ยนตรกิจ ไม่ทิ้งแบรนด์รถที่ตัวเองขาย ( รถไม่ได้ขาย แต่ก็ยังมีอะไหล่ขายเรื่อยๆ)

ไม่เหมือนกับ  คนขาย Opel , Hyundai  ในอดีต ปิดแบรนด์ ลอยแพเลย รถเก่าหายจากถนนไปเกือบหมด !!!!!




  เรื่องจริงเลยล่ะ  เพราะยนตรกิจยุคนั้นเป้นอย่างนี้แต่ยุคนนี้อาจจะเป็นยิ่งกว่านั้นพราะในศูนย์แทบไม่มีช่างซ่อมเหลือแล้ว บริการคงคาดหวังอะไรไมได้  แต่ที่หนักกว่านั้นผมเจอช่างข้างนอกของยนตรกิจกับ  ตามคลับของรถกลุ่มยนตรกิจมันทำให้ผมไม่ศรัทธาเอาเลย   และคิดว่าคงจะไม่ใช้รถในกลุ่มนี้เด็ดขาด

ส่วนรถยุโรปเป็นไปตามที่ท่านว่า  เพียงแต่คนมีเงินได้เปรียบ  ซื้อมา 4-5 ปีขายทิ้ง แต่คนที่คิดว่าเข้าอู่นอกได้ไปรับซื้อมือ 2 ต่อจากเขามาอีกที  เป็นผมล่ะก็ผวา ไปนอนกอดรถญี่ปุ่นเก่าๆ  ยังสบายใจกว่า

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เคยใช้ vw golf (รถคันแรกผมเลย) ตอนนั้นมีปัญหาที่ระบบความร้อน หม้อน้ำเสีย  
เข้าศูนย์เสียค่าใช้จ่ายรวมเกือบ ๆ 300,000 บาท  ( ซ่อมไม่จบด้วย ขับ ๆ ไปสักพักก็ ความร้อนขึ้นสูง )  :P

ไปจบที่มือช่าง vw อีกศูนย์  นัดซ่อมนอกรอบที่บ้านช่าง  ประมาณ 25,000  จบด้วยดี และ จากนั้นก็ขายเลยครับ  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 18:00:38 โดย กฤษณัฐ »

ออฟไลน์ game.jirapat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
ถ้าผม ชื้อรถVW ถ้าเข้าศูนย์ยนตรกิจ ผมก็ไม่ชื้อครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ดูจากหลายๆความเห็นในนี้  ถ้ามีอู่ซ่อม VW Audi เก่งๆ ที่ใหญ่โต  น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เหมือนเข้าศูนย์ดีๆ  สงสัยจะได้ลูกค้าเพียบ  ซื้อแค่รถ  ที่เหลือ 0 นอกอย่างเดียว

เหมือน Porsche มี snc siam911 ที่ไม่ต้องพึ่งศูนย์บริการอย่างเดียว  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 14:15:47 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
มีอีกชื้อครับ ยนตะกละ

กินค่าอะไหล่ จน รวยติดอันดับ เศรษฐี กันเลยก็ว่าได้ เสียดายที่เป็นตระกูล บุกเบิกตลาดรถยนต์มาตั้งแต่ต้น รุ้นพ่อทำดีแต่รุ้นลูกทำจนแถมยังเป็น นักเลงมากัดกันอีก
จากมีชื่อเสียง กลายเป้น ชื้อเสีย ซะอย่างนั้น เห้นแล้วเหนื่อย ยี้ห้อรถดีๆ ต้องไปอยู่ กับ ตะกวด จะมีใครดีๆ เอารถยุโรปดีๆมาให้ผู้บริโภคใช้กันบ้างละเนี้ย
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ imachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ผมซื้อถ้ารถที่เอามาถูกใจ   จากประสบการณื ใช้ vw  ตั้งแต่ 2003-2012     เข้าศูนย์ตั้งแต่ 2003-2008  ผมโอเคกับศูนย์น่ะครับ  ไม่ได้โดนอะไรหนักๆ  ซ่อมจบทุกอย่าง เคลมง่าย    หลัง 2008 ก็เข้าอู่นอกเอา เพราะศูนย์ค่อนข้างไกล  บ้านอยู่บางปู สมุทรปราการ  เข้าศูนย์ รามอินทรา  (ใกล้ที่สุดแล้ว)

ออฟไลน์ seraph228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
รถลุงผม audi มีปัญหา(น่าจะช่วงล่าง) อยู่ในประกัน แต่ไม่ได้ stock อะไหล่ ต่อรองไปมา มันบอกก็พอมี stock อยู่แล้วก็ไปสลับอะไหล่กับรถตัวโชว์มาให้ ใครซื้อต่อไปก็ซวยไป

เลยกับมาคิดว่ารถเราเพิ่งซื้อมาใหม่ๆ มีปัญหาเพราะโดนมันสลับมาก่อนหรือเปล่าวะเนี่ย