ผู้เขียน หัวข้อ: D segment RWD ของญี่ปุ่นเทียบกับยุโรป  (อ่าน 3861 ครั้ง)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
D segment RWD ของญี่ปุ่นเทียบกับยุโรป
« เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 10:12:10 »
สงสัยว่าพวก D segment ของญี่ปุ่นที่เป็นขับหลัง เปรียบเทียบกับของยุโรปแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ สังเกตว่าพวก D segment ขับหลังพวกนั้นจะเป็น JDM ซะส่วนใหญ่ อย่างเช่น Toyota Crown Athlete V, Toyota Crown Majesta, Toyota Mark-X, Toyota Chaser Tourer-V, Nissan Leopard, Nissan Cedric Gran turismo

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: D segment RWD ของญี่ปุ่นเทียบกับยุโรป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 10:43:00 »
รุ่นเก่าๆSizeพอๆกัน
Toyota crown gen5 4M engine & Toyota crown MS133 VS Benz W116,W124
ช่วงล่างรถญี่ปุ่นจะนุ่มกว่า benz จะออกแนวแข็งกว่าหน่อย แต่พอเวลาใช้ความเร็วสูงๆbenzหนักแน่นกว่าเวลาเข้าโค้งหรือขับไวๆให้ความมั่นใจกว่า Crown ดูกลายเป็นเราเบาๆขับแล้วโยนๆไปเลย benzเก็บเสียงดีกว่าวิ่ง100เสียงลมแทบไม่มีเข้ามาเลย ส่วนcrownคุยกับแทบไม่ได้ยินละ เสียงเครื่องcrownดังกว่ามาก
รุ่นปัจจุบัน
Lexus GS 2.5 vs E200 CGI
lexusได้ลองนั่งเฉยๆ ภายในห้องโดยสารเก็บเสียงดีกว่า E200 เครื่องเงียบกว่าน่าจะมาจากเครื่อง6สูบของlexus
ที่ความเร็วต่ำและความเร็วสูงLexusทำได้ดีกว่าbenz ชัดเจนนั่งนิ่มกว่าดูเกาะถนนกว่า

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: D segment RWD ของญี่ปุ่นเทียบกับยุโรป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 16:03:25 »
ขอแชร์ความรู้สึีก
ผมไม่เคยขับ Toyota Crown แบบขับในสนามแข่งนะ เคยขับแบบบ้าน ๆ ไปจากจุดเอจุดบี ผมว่ามันเป็นรถที่ยังเก็บความกระด้างไม่ได้ดีนัก เทียบกับE-Class รุ่นเล็ก ที่เน้นนิ่มนวลกว่า หรือจะเทียบกับ S-Class นี่ มันก็ยิ่งไปกันใหญ่ กับขับขี่ที่เป็นขับหลังผมยังตอบไม่ได้ว่า เหนือกว่าหรือด้อยกว่าในสนาม

แต่ถ้าเอา IS250 เทียบกับ 3-series อันนี้แหละที่ผมงงว่า รีวิวฝรั่งที่บอก IS250 ดีกว่า 3 E46 E90 มันยังงัย
เพราะเอาความรู้สึกเวลาสาดโค้ง น้ำหนักรถมันจิ้มหน้ามุมที่เข้ามากเกินไป แรงส่งจากล้อหลังมันจะพาเอาoversteerได้มากกว่าเมื่อเทียบกับ BMWที่ความเร็วเดียวกัน คือพอหน้าจมมุมปุ๊ปไอ้ระบบช่วยการทรงตัวมันก็ทำงานให้เห็น แต่BMW มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น (เว้นแต่ E90)  อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมนะ คนอื่นอาจจะลองตัวขับสี่ก็ได้ ผมยังไม่เคยขับตัวขับสี่ด้วยสิ

รถญี่ปุ่นเวลาทำรถสี่ประตูขับหลัง ผมว่าเขายังเกร็ง ๆ ที่จะทำให้มันออกมาคม สปอร์ต อาจจะเพราะเน้นพื้นที่ห้องโดยสารก็ดี เน้นความสบายก็ดี เลยทำให้รถที่ควรจะสปอร์ตได้เต็มที่กลับกลายเป็นรถช่วงล่างแข็ง บาลานซ์น้ำหนักไม่ได้ซะอย่างนั้น

เหมาะกับคนมีตังอยากได้รถหรูแต่กลัวรถยุโรปมากกว่าคนชอบสาดโค้ง เน้นหาอะไหล่ง่าย(ไม่ใช่ในไทย) ถ้าไม่ไปแต่งต่อ หรือไม่ซื้อตัวขับสี่ ผมว่า มันไม่ใช่แนวขับหลังแบบรถยุโรปที่อยากจะดิบกดปิด DSP, ESC ก็ซัดโค้งมันส์เข้าApex สวย ๆได้

ไม่ต้องดราม่ากับผมนะ ผมเอาความรู้สึกส่วนตัว