มีข่าวมาว่าโฟล์ทุ่ม3หมื่นล้านจะตั้งโรงงานในไทยแล้วครับ

xman2029

รายละเอียดและ เครดิตของข่าว ตาม link ข้างล่างเลยนะครับ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1427116704
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 08:24:23 โดย xman2029 »



rojsak2021

ก็หวังว่าคนไทยจะได้ใช้รถมาตรฐานยุโรปในราคาที่จับต้องได้นะครับ :-\



NINENOI

มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



MacH1




psrisant

ถ้ามาจริงๆก็ต้องมีระบบดีลเลอร์ที่แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ที่ทนทาน พกเอาชื่อเสียงความน่าเชื่อถือจากเยอรมนีและยุโรปมาด้วย ไม่งั้นเจองานหนักแน่ๆ และผู้บริโภคอย่างเราๆก็จะเสียโอกาสกันต่อไป



keanetona

ถ้าเป็นไปได้ ก็เอารุ่นเก่าๆมาขายราคาถูกมากๆเพื่อทำแท็กซี่แบบที่วิ่งกันเกลื่อนจีนก็ดีนะครับ ต้องสร้างฐานจากแท็กซี่ก่อน



Focuszaa

ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว  :D :D



seamonkey

ทุกท่านคิดว่าตัวแรงพวก GTI, R จะมาเหรอครับ??
ผมว่ามาแบบ Ford แหละครับ พวก ST, RS ก็ไม่มา มาแต่ตัวธรรมดา



localgame

ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว  :D :D
เกรงว่าจะไม่ผลิตGTIขายในบ้านเราหนะสิครับ Focusยังไม่กล้าเอาตัวแรงมาขายเลย Pulsar turboก็พังไม่เป็นท่า Vwคงเน้นรุ่นธรรมดาซะมากกว่า



MacH1

ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว  :D :D

ตัว performance  ประกอบนอกอย่างเดียวครับ



holahola66

ทุกท่านคิดว่าตัวแรงพวก GTI, R จะมาเหรอครับ??
ผมว่ามาแบบ Ford แหละครับ พวก ST, RS ก็ไม่มา มาแต่ตัวธรรมดา

ผมอยากได้รถบ้านๆของvwครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



HME

นอกจากนี้ โฟล์คยังได้ทาบทามดีลเลอร์เบนซ์รุ่นเก่าสมัยที่เคยร่วมงานกับทางธนบุรีพานิชย์ ให้เข้ามาเป็นดีลเลอร์ช่วยกันทำตลาดโฟล์คในไทยด้วย รวมถึงความพยายามที่จะดึงบุคลากรในวงการอุตฯยานยนต์เข้าร่วมงาน

--------------------------------------------------------------

จะรักก็ตรงนี้แหละ ทำตลาดเอง



bubball

ศูนย์น้อยเท่า MG ก็ยอม ถ้ามีรุ่นที่อยากได้อะนะ  ;D ;D



AuNaraKa

มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย

ดูๆ รุ่นไหนไว้อยู่เหรอครับ



chettaphong

ผมขอแค่ Golf มา ราคา 8 - 9 แสน ก็ฟินแล้วครับ ไม่ต้อง GTI หรอก



SM.

จะมาแต่ VW หรือเปล่าครับ

ยี่ห้ออื่นในเครือ ไม่ได้เอาเข้ามาด้วยใช่มั๊ยครับ

หมายความว่า ถ้าอยากได้ Audi ก็ต้องไปซื้อที่ ยนตรกิจ เหมือนเดิมสินะครับ

 :-[ :-X :-\



jomyoot

รอมานานมากๆ นานจนคิดว่าถ้าสูงอายุแล้ว เขายังจะตั้งโรงงานเสร็จแล้วหรือยัง  ;D ;D ;D



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ถ้ามาจริงผมขอคันนี้สวยเลยอ่ะ  :)



H3T

 มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ



Oah

มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

มาตามโครงสร้างตลาดบ้านเราเลยนะครับ Eco car + Pick up
แบบนี้ Golf คงต้องรออีกหลายปี นอกจากรุ่นน้องจะประสบความสำเร็จอย่างมาก



Harem

สาธุรัวๆเลยครับ มาสักเถอะ



delete

มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

มาตามโครงสร้างตลาดบ้านเราเลยนะครับ Eco car + Pick up
แบบนี้ Golf คงต้องรออีกหลายปี นอกจากรุ่นน้องจะประสบความสำเร็จอย่างมาก

ผมมองว่าประเดิมด้วย ecocar phase 2 แต่จะเอาตัวไหนมานี่สิ
จากประโยคนี้
นภูมิภาคอาเซียน โฟล์คจะมีโรงงานร่วมทุนในมาเลเซีย ซึ่งผลิตรถรุ่นโปโล พาสสาท และเจ็ตต้า รถยนต์นั่งอยู่แล้ว และยังมีโรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียซึ่งกำลังเติบโต แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับประเทศไทย
มันจะเหลือตัวไหนที่จะมาตีตั๋วเด็ก สวมเป็นอีโคคาร์เฟส2 ได้มั่ง
มาลุ้นกันดีกว่าว่าจะเป็นตัวไหน



localgame

แบบนี้Passat TDI หรือ Golf TDIคงหมดสิทธิ์ ติดใจTDIตั้งแต่ตอนpassat b5.5แล้ว ใครได้ใช้จะรู้ว่าของมันดีคงเอามาแต่poloเครื่องจิ๋วผูกโบแน่ๆ




NINENOI

มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย

ดูๆ รุ่นไหนไว้อยู่เหรอครับ

ทุกรุ่นเลยครับเพราะรอไปร่วมงานด้วย  ;D ;D ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



youngbear

 ;D ;D ;D.............ดีมากเลย  จะได้ใช้รถมาตรฐานสูง ปลอดภัยกันเยอะขึ้น 8)



Impulse

มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

เห็นด้วยเลยครับ ถ้ามาบ้านเราแล้วไม่แปลว่าเป้าหมายเป็นกระบะแน่ๆ



Slipknot`

รอนานแล้ว

 ;D ;D ;D



john

ก็หวังว่าคนไทยจะได้ใช้รถมาตรฐานยุโรปในราคาที่จับต้องได้นะครับ :-\

หลับตาเห็น Ford หรือ MG ลอยมาเลย มาตราฐานแบบนี้หรือเปล่าครับ
ถ้ารุ่นที่มาเป็นแบบที่ขายในจีนนี่ก็คิดหนักอยู่ ผมว่าทั้งหน้าตาภายนอก/ภายใน ออฟชั่นดูไม่ค่อยดึงดูดเลย



propo

ตกลงไม่มีใครอ่านเนี้อข่าวเลยเหรอ

ข่าวนี้เพิ่งลงไปเมื่อสักวันอาทิตย์ แต่ในบอร์ดนี้มีกะทู้เม้าเรื่องนี้มาแล้วสัก2อาทิตย์ เนื้อหาที่เอามาเขียนก็แทบจะเอาข้อมูลจากกระทู้ในนี้ด้วยซ้ำ ทำงานกันง่ายดี

สรุปคือเหมือนเดิมนะคับ จากข้อมูลล่าสุดที่ว่า boiอนุมัติแล้ว vwยังไม่ตัดสินใจ รอดูสถานการณ์ แต่ต้องปั้นข่าวกันหลอกเพื่ออะไรก็ไม่รู้