ภาษาไทยนี่แหละครับที่มันพลิกแพลงหลากหลายให้เลือกใช้มากมาย แต่วงการโฆษณาการตลาดนั่นแหละไม่ใช่ภาษาไทยเอง แค่พิมพ์คำว่าเหนือระดับลงไปในกูเกิ้ลนี่ขึ้นมาให้เพียบทุกยี่ห้อทุกรุ่น น่ากลัวว่าแม้แต่ผ้าอนามัยก็ยังใช้คำว่า"นุ่มซึมซับเหนือระดับ"เช่นกัน
ใช้คำพูดอื่นที่ไม่เผยหมดแต่ชี้นำความน่าสนใจอย่างอื่นก็ได้นี่เช่น ความสบายในระดับลีมูซีน หรือไม่ก็ความจุ510ลิตร!! คนทั่วๆไปที่นึกไม่ออกว่าความจุวัดเป็นลิตรขนาดนั้นมันเป็นยังไงก็จะไปดูแล้ว โฆษณาไว้ว่านั่งสบายแบบลีมูซีนเป็นยังไงเดี๋ยวก็จะสนใจไปลองเอง อ่ะแอร์เบาะโดยสารแถวหลังก็ได้พูดถึงเข้าไปสิว่ามันมีนะเฟ้ย เรื่องแอร์ห้องโดยสารที่มีในพัลซ่าเพียงรุ่นเดียวในขนาดคอมแพคแต่การโฆษณากลับไม่พูดถึงมันเลย สุดท้ายกลายเป็นจุดเด่นที่จืดจาง มีคนพูดถึงน้อยมากแม้กระทั่งในเว็บบอร์ดรถยนต์
อ่ะอย่างESPในรถขนาดซิตี้คาร์ก็อีก ฟอร์ดแม่มไม่พูดถึงสักแอะในงานโฆษณาเลยว่าเฟียสต้าใส่มาให้นะ สุดท้ายคนจำว่าฮอนด้าซิตี้คือรถขนาดเล็กรุ่นแรกที่มีระบบช่วยการทรงตัวในประเทศไทย
ผมมองว่ายิ่งทำงานโฆษณาหรือการตลาดยิ่งต้องใช้สมองคิดให้เยอะครับ เนื้อหางานประเภทนี้คือความสร้างสรรค์ คิดหลายๆทางสร้างผลงานให้มันโดดเด่นกว่าคนอื่น แต่ในปัจจุบันผมเห็นมีแต่ทำตัวกันเป็นลูกเป็ดเดินตามกัน ใครเด่นก่อนกรูเฮโลกันตาม ไม่ใช้สมองคิดผลงานใหม่ๆเลย ใช้มันแต่คำว่าเหนือระดับกับสินค้าทุกชนิด ก่อนหน้านี้ก็บ้าคำว่ามีสไตล์กับมีดีไซน์ กาแฟแม่มยังเอามาพูดเลยว่า"กาแฟมีดีไซน์" ได้ยินแล้วงงกาแฟมันมีดีไซน์ยังไงวะว๊ากฮ่าๆๆๆ