ผู้เขียน หัวข้อ: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara  (อ่าน 7146 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara

ถ้าเทียบออฟชั่น ความทนทาน การซ่อมบำรุง ความสามารถในการลุยเดิมๆ และของเล่นถ้าจะทำเพิ่ม

แนะนำเป็นตัวไหนครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 08:50:20 »

 ของเล่นนอก 0  isuzu 

 option  ติดรถ  navara

 ทนทาน  ซ่อมบำรุง  isuzu 

 ช่วงล่าง   triton

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 08:58:05 »
ลองดูฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 มั้ยครับความทนทานใช้ได้อยู่ ค่าบำรุงเหมือนแต่เช็คระยะที่ 15,000 ลุยเดิมๆ ได้เปรียบตรงมี Diff Lock ของเล่นก็เยอะนะครับ

แต่ถ้าแค่ 3 คัวเลือกนี้เอาไว้ลุยผมเลือก Triton อะไหล่แต่งออฟโรดหาได้เยอะกว่า ISUZU มีบ้างแต่สู้มิตซูไม่ได้ยิ่ง Navara หาแทบไม่ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2015, 10:49:58 โดย View »
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 09:08:09 »
 -   ถ้าซ่อมบำรุง   ISUZU  จะได้เปรียบกว่าตรงที่ค่าอะไหล่และการบริการเหนือกว่า  
  -  ถ้าความสามารถในการลุย  MITSU TRITON  จะได้เปรียบกว่านิด  ๆ    ISUZU  มักมีปัญหาข้ามร่องตัว V  ไม่ได้ ต้องลองไปสมัครอบรมเทรนนิ่งของ ISUZU  ที่สนามพัทยาจะเข้าใจจุดเด่นจุดด้อยของรถ  4x4 ของ ISUZU แบบนี้    ( จริงๆ  รถอื่นก็ข้ามไม่ได้เหมือนกันถ้าไม่มี Diff lock )         ถ้าเป็น Nissan NP300   จะมีปัญหาตอนลุยกำลังไม่พอ เป็นเหมือนกับตัวเดิม   คือล้อหลังปั่นฟรีทิ้งหมดตอนเจอทางลื่น  ๆขึ้นดอย ฟรีกระจายเมื่อเจอดินหนังหมู ที่จริงรถอื่นก็เป็น    แต่ Navara  ดูจะเป็นปัญหาเยอะกว่าเฟืองท้ายหลังที่ให้มาใช้การไม่ได้เลย ต้องพึ่งวินซ์อย่างเดียว  ถ้าขึ้นดอยกลายเป็นหอบแดกเพราะลากวินซ์     ถ้าเจอปัญหาล้อหน้าลอยแล้วไปปั่นดิ้นฟรีส่วนใหญ่จะเจอเพลาหน้าหลุดมากกว่ายี่ห้ออื่น เป็นอาการประจำ  ไม่รู้เพราะ แรงม้าที่เยอะเค้นใส่มากับรถเครื่องเล็กด้วยหรือไม่  ทำให้ตอนลุยกลับไม่ค่อยมีประโยชน์

  - การนำไปตบแต่งเพื่อลุยออฟโรด  Mitsu Triton เหนือกว่า อีก 2 ยี่ห้อ   เพราะลูกเล่นของ ARB  ที่ให้มามีของ Mitsu เยอะกว่าอนาคตมีในตลาดนานกว่า          ถ้าเป็น Isuzu  อุปกรณ์ออฟโรดสำหรับการตบแต่งมีพอควรแต่นานวันเข้าหาของไม่ได้ สู้ Mitsu ไม่ได้แน่นอนที่หาของได้นานกว่ามีลูกเล่นหลากหลายกว่า การลุยไม่ต่างจาก Mitsu แต่ผมให้คะแนน Mitsu ดีกว่านิด ๆ  
 ส่วนจุดด้อยเลยคือของ Navara  คนสั่งอะไหล่นำเข้าของ WEEKEND ก็หาของ Nissan ไม่ค่อยได้ แม้บางเจ้าจะนำเข้ามาจากอเมริกาก็หาไม่ได้    ถ้านำไปตบแต่งเพื่อการลุย Nissan เสียเปรียบที่สุด ในการเพิ่มสมรระนะเฟืองท้ายหรือเฟืองหน้าสำหรับลุย    เวลาโมเฟืองอัตราทดทำยากที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2015, 09:16:25 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 09:23:01 »


จุดด้อย ISUZU  ( จริงๆ  รถอื่นก็เป็นเหมือนกัน ข้ามไม่ได้เหมือนกันถ้ารุ่นนั้นไม่มี Diff lock )    ต้องไปเทรนนิ่งขับออฟโรดแล้วจะรู้ว่ารถรุ่นไหนเหมาะกับเราครับ มันจะช่วยตัดสินใจได้เยอะมาก  ซื้อรถคันนึงเป็นล้าน ลองเสียเวลาไปเทรนนิ่งซัก 2 วันจะรู้ผลครับ     เพราะการใช้งานแต่ละคนแตกต่างกัน     ถ้าสนามเทรนนิ่งของ ISUZU  จะเป็นการดึงเอาสมมรถนะรถออกมาและไม่ให้เจอปัญหาที่ข้อจำกัดของรถ ISUZU มี คือเขาฝึกเทคนิคการข้ามร่องไม่ได้ให้เราใช้ความสามารถของรถแต่ให้เราฝึกด้านเทคนิค ในการใช้รถ 4x4         แล้วพวกคำถามที่ว่าซื้อมาแล้วไมได้ใช้ 4x4 หรือไม่รู้จะซื้อ 4x4 มาทำไมเพราะไม่ได้ไปใช้ลุยที่ไหน   มันจะหมดไปจากคุณทันที

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=3355

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 09:34:37 »
รถลุย = การซ่อมบำรุงจะเร็วกว่าปกติ อันนี้คงเข้าทาง Isuzu
รถลุยดี = พื้นฐานรถต้องดี อันนี้ไม่ทราบครับว่ารุ่นไหนดีกว่า เด่นกว่าด้านนี้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 09:53:45 »
ความสามารถในการลุยเดิมๆ ผมว่าระบบขับสี่ของมิตซู ดีสุดในตัวเลือกที่เอ่ยมา
ของแต่งเพิ่มในกลุ่มออฟโรด นิสสันน่าจะเสียเปรียบตัวอื่นอยู่มาก ส่วนอีกสองเจ้าน่าจะพอๆกัน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 10:03:24 »
ผมว่าถ้าลุยแบบเล็กๆ  มันก็คงไปได้ทุกรุ่น นิสสันอาจจะเป็นรองเรื่องความสูงนิดๆ

สำหรับผมถ้าจะลุยจริง ต้อง LN111+คานหน้าพราโด้  อะไรเทือกนี้  เอาแบบเอียงพิงต้นไม้แล้วไม่เสียดายสีรถ

ส่วนพวกลุยยางมะตอย ลุยฝน ลุยลูกรังพื้นๆ  ซื้อได้ทุกรุ่นอ่ะ ชอบไหนเอานั่น

กระบะเดี๋ยวนี้เกิน 150 แรงหมดแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องปั่นไม่ไหว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 10:07:48 »
ตอบแบบไม่มีความรู้มากนะครับ ผมเอา Navara ครับออปชั่นโอเค รถสมรรถนะดีครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 15:06:48 »
ถ้าซื้อมาแล้วใช้เลยแบบไม่ทำไรเพิ่มเน้นทนทานใช้งานหนักผมคงไปวีครอส

แต่ถ้าซื้อมาแล้วมีงบเผื่อทำตรงนู้นเพิ่มตรงนี้อีกสักหน่อยสำหรับการลุยโดยเฉพาะ ผมเอานาวาร่า

ส่วนไทรทันมาถึงวันนี้ ถ้าให้ต้องเลือกใช้จริงๆผมจะเอาแค่ตัวพลัสglsเกียร์ธรรมดาเท่านั้นที่ดูแล้วโอเคใช้ได้

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
Re: 4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2015, 15:40:05 »
จะออกไปแตะขอบฟ้า........
ตามโจทย์ตัวนี้เหมาะสุด

ถ้าเน้นทนทาน ซ่อมบำรุงV crossเลยครับ 
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.