Tiida นี่มีต่ำๆก็ 140,000 บาท ส่วนที่แพงเพราะเซ็ตโบ และตอนนี้เปลี่ยนกล่องมาหลายรุ่นเพราะอยากลอง ไล่ตั้งแต่ F-Con S, Unichip, OctaneMax, LinkAtom จนท้ายสุดก็กลับไปเป็น F-Con S เหมือนเดิม ติดพวก Ethanol Sensor ด้วย นอกนั้นไม่ได้ทำอะไร ล้อ ช่วงล่าง เครื่องเสียงผมไม่ทำ จ่ายไปแสนสี่ แต่ถ้าประกาศขาย ผมได้ส่วนต่างเพิ่มจากรถ 1.6G รุ่น/ปีเดียวกันอย่างมากก็ 50,000 บาท
NX นั้นค่าวางเครื่อง 11 ปีก่อนก็ 45,000 บาท จูนกล่องไล่มาตั้งแต่ E-Manage, F-Con S, F-Con V, จนมาจบที่ Link Atom มีค่าแคมชาฟท์ Brian Crower กับสปริงวาล์วไทเทเนียม ค่าทำท่อ เฮดเดอร์ มาตรวัดเสริมในรถที่ถอดๆใส่ๆเปลี่ยนๆจนมาจบที่ Defi Racer 2 ตัวกับ Autometer Oil Press 1 ตัว เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยาง ทำสี ใส่ลิ้น สเกิร์ต สปอยเลอร์แท้ตรงรุ่นจากนอก ..ไอ้นี่นับไปๆมาๆก็น่าจะมี 150,000 เหมือนกันที่จ่ายไป ทุกวันนี้ขายแสนนึงไม่มีใครเอาแน่นอน ต้องห้าหมื่น คิดแล้วเศร้าเป็นบ้า
Legacy คันเก่าขายไปแล้ว แต่คันนั้นก็มีทำท่อใหม่ทั้งเส้น ยกล้อก้านวีใส่ เปลี่ยนยางสองชุด สั่ง Autometer แสงส้ม 4 ตัว ยกเกียร์ 4.444 ใส่แทน 3.9 ของเดิม หากระจกส่องข้างตัวนอกพับไฟฟ้าใส่ หาแผงบังแดดใหม่ใส่ ไอ้นี่เอาจริงๆก็จบเกือบแสนเหมือนกัน
เงินที่แต่งไปกับรถ ตอนนี้ดาวน์ D-Segment มาขับได้แล้ว แต่ให้ย้อนเวลากลับไปผมก็จะเลือกเดินทางเดิม มันไม่สุดนะ แต่มันสุข