ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่ามีเหตุผลใดบ้างที่ MG จะประสบความสำเร็จในไทยมากกว่า Cherry หรือ Proton  (อ่าน 5283 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
หลายๆท่านในนี้คิดว่า MG จะประสบความสำเร็จในบ้านเรา เทียบเท่า Proton หรือ Cherry เมื่อก่อนมั้ยครับ

หรือมีเหตุผลใดบ้างที่จะทำให้รุ่ง หรือร่วงได้ในเวลาเดียวกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2015, 12:43:25 โดย Oatsenal »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ศูนย์บริการเลยครับ ตอนเชอรี่มาทำศูนย์บริการคือยนตรกิจหรือไทยยานยนตร์ในปัจจุบัน เชื่อว่าหลายคนยังฝังใจ +กับการโปรโมทและโฆษณาที่ไม่น่าสนใจ จุดเด่นยังไม่รู้เลยว่าคืออะไร ถูกก็ไม่ใช่ หรูก็ไม่ใช่ ตัวรถก็คุณภาพงั้นๆ กลับกันตอนนี้ผมว่าMGเริ่มดูดีมีอนาคตกว่า ราคาทำมาได้ดี+ออพชั่นจัดเต็ม ถ้ารถไม่ทีdefectอนาคตสดใสชัวครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ผมว่า MG ดูจัดเต็มมากกว่า 2 แบรนด์ที่ว่ามาครับ หลังจากที่ MG6 ล้มเหลวก็ดูออกว่ามีการปรับปรุงมากมายไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มศูนย์บริการกับการอัดอ็อพชั่นและราคารถ ทำให้ตอนนี้กระแสดีมากในฐานะแบรนด์ใหม่ในไทย(ในโลกด้วยมั้งถ้าไม่นับก่อน SAIC เทคไป)

แม่ผมเคยซื้อโปรตอน Savvy ราคาก็พอๆ กับ MG3 ตอนนี้ แต่ห่วยกว่ามาก รวมถึงศูนย์บริการที่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เท่าไร และอะไหล่ราคาแพง ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมมันถึงไม่รุ่ง

mrshowtime

  • บุคคลทั่วไป
คุณภาพตัวรถครับ ลองเอามือไปกดตัวถังแล้วเทียบกับรุ่นอื่นราคาประมาณนี้ดูครับ ยังไม่รวมออฟชั่นที่จับยัดมาให้

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
mg  ดูตั้งใจทำตลาดอย่างเอาจริงเอาจังมากกว่า  น่าจะพอไปได้

จากที่ฟังๆมาmgก็ดึงคนที่เคยทำงานอยู่ค่ายอื่นๆไปร่วม  ทั้งattitudeการทำงานก็โอเคอยู่นะผมว่า

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
ดีไซน์ต้องมาก่อนล้วนๆ เลยครับ ต่อให้เป็นเจ้าตลาดหรือแบรนด์แข็งๆ ถ้าดีไซน์ไม่โดนใจเหนื่อยเลยครับ เรื่องราคา ศูนย์บริการเป็นเหตุผลหลังๆครับ

 ;D ;D
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ถ้าจะสำเร็จได้ก็คงต้องลงตัวหลายอย่าง
ตั้งแต่ตัวรถ ราคา สำหรับ MG 3 นี่ผมว่า OK ถ้าไม่มี defect นี่อาจจะเป็นแบบ Hyundai H1 ก็ได้
ศูนย์บริการ น้อยมาก เสี่ยงกับการตัดสินใจในการซื้อมาก
ค่าบำรุงรักษา ยังไม่รู้

ถ้า 3 อย่างนี้ลงตัวก็คงไปได้










ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
Design มาก่อนเลย อย่าอื่นไว้หลัง
ดู Suzuki ครับ เป็นค่ายรถที่รู้สึกว่าก้าวกระโดดมาก  แล้วก็เพราะอะไรละ  เพราะหน้าตาของ Swift เน้นๆเลย
อย่างมอเตอร์ไซค์แบรนด์ไทย อย่าง Stallion ที่กำลังไปได้สวย ก็เพราะ หน้าตารถอีกละ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
เจ้าสัว ทุนหนา ;D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
การตลาดชัดเจนกว่าครับ
MG ลงทุนเยอะ โฆษณาจัดเต็มทุกพื้นที่ ทุนหนาสำคัญ

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
ตัวรถก็นานาจิตตังนะครับ  ด้าน After service ล้วนๆเลยก็
- แผนการขยายสาขาโชว์รูมเพิ่มเติมเร็วๆนี้
- การขนส่งอะไหล่ที่รวดเร็วผ่านรถส่งของ 7-11
- การสั่งอะไหล่ ของแต่ง หรือธุรกรรมอื่นๆผ่าน 7-11 (โครงการอนาคตที่กำลังศึกษาอยู่)
ไม่ได้มโน หรืออำให้ขำเล่นในวัน April foolday นะครับ เรื่องจริงจาก MG

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
เพราะ MG วางแบรนด์ตัวเองให้ดูดีกว่า Cherry กับ Proton

รถของ Cherry ไม่น่าสนใจเลย หน้าตาจีน ๆ จำได้มีตัวนึงเรียนแบบ Rav4

รถของ Proton บางรุ่นดีไซน์สวยนะ เช่น Neo, Preve, Exora แต่ไม่อัด option อะไรให้ว้าวเลย นอกจากชูช่วงล่าง Lotus กับเทอร์โบในรุ่นหลัง ๆ

รถของ MG ถึงจะเป็นของจีนแล้ว แต่ดีไซน์ยังดูออกแนวยุโรปอยู่

ตัวผมเองชอบนะ รถที่อัด option มาสู้กับจ้าวตลาด หรือมีอะไรเด่น ๆ เช่น ช่วงล่าง ดีไซน์ แต่ราคาต่ำกว่าท้องตลาด

CP ต้องทำยังไงก็ได้ให้ MG3 ดังระเบิดและห้ามมี defect เพื่อให้คนไทยกล้าซื้อ กล้าลองแบรนด์ใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่จ้าวตลาด

ยังไงผมก็เชียร์นะ






ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
MG โรงงาน และ อะไหล่ ผลิตในไทยเกือบทั้งหมด ที่เหลือเรื่องศูนย์บริการต้องรอดูต่อไป เขาแก้ปัญหาศูนย์น้อยด้วยการไป on site service ซึ่งก็ถือว่าเจ๋งอยู๋ ถ้าเคลมไม่ยาก ผมว่าเกิดแน่ ราคา ตัวรถ รอดูดีเฟคไปก่อน ยังไม่มีกระทู้ดัง ๆ มาดิสเครดิต

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
สายป่านที่ยาวกว่า ความพร้อมของผู้บริหารที่มุ่งมั่นมากกว่า ความพร้อมของกำลังคนที่มากกว่า ความพร้อมของสายการผลิตที่มีอยู่กับมือ
H.

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ดีครับ เหมือน​ได้​รถ​ที่​มี​ภาพลักษณ์แบบ Mini ใน​ราคา​ย่อมเยา ไม่​โดน​มอง​แปลกๆ เหมือน​คน​เอา March / Swift ไป​แต่ง​ให้​เหมือน Mini เพราะ M​G เคยอยู่ในเครือเดียวกับ Mini และเคยทำรถแนวนี้มาก่อน ส่วน​รุ่น Xross ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผม​ลอง​เข้าไป​นั่งแล้ว​รู้สึกเหมือนรถ​ราคา​เป็น​ล้าน ก็เพราะซันรูฟครับ ตัว​รถ​เหมือน Skoda Fabia มากกว่า Mini แต่ตกแต่งแบบอังกฤษเลยได้ภาพลักษณ์แบบ Mini มา (ถ้า Mini ผลิต​ใน​ไทย ราคาก็คงพอๆ กับ B-Segment ทั่วไป)

ผม​มองว่า​ไป​ได้ดี​กว่า Proton ครับ เพราะ​ดูแล​โดย CP ผลิต​ใน​ไทย อะไหล่น่าจะถูก​กว่า ไม่​เหมือน Proton ที่​นำเข้าทั้ง​คันจากมาเลเซีย แต่​กรณี​ของ Proton จาก​ที่​มี​คนรู้จัก​เคย​ใช้ ไม่ไหวจริงๆ ครับ ทยอย​ปิด​ศูนย์ กลายเป็นโชว์รูมร้างไปหลายที่ แล้ว Ford ก็​ไป​ซื้อโชวุรูมร้างนั้นมาปรับเป็นศูนย์ Ford แห่ง​ใหม่ เช่น​ที่​คลอง 2
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Performance เลยครับ ต้องลองขับครับ MG3 เห็นตัวเล็กๆแบบนั้น ผมว่าช่วงล่างดีสู้ Ford และ Mazda ได้สบายๆเลยครับ จะติดก็ตรงตรรกะแปลกๆในรถ เช่น ที่เปิดฝากระโปรงอยู่ฝั่งคนนั่ง สวิตช์กลอนประตูไม่มี แต่ต้องดึงมือเปิดประตู 2 ครั้งแล้วรถถึงจะปลดล๊อกประตู เกียร์ที่ต้องปรับทั้งการเข้าเกียร์และวิธ๊การขับใหม่ทั้งหมด นอกนั้นที่เหลือ ผมว่าดีกว่าในกลุ่มเดียวกันครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
0บริการ อะไหล่ ราคา

Performance เลยครับ ต้องลองขับครับ MG3 เห็นตัวเล็กๆแบบนั้น ผมว่าช่วงล่างดีสู้ Ford และ Mazda ได้สบายๆเลยครับ จะติดก็ตรงตรรกะแปลกๆในรถ เช่น ที่เปิดฝากระโปรงอยู่ฝั่งคนนั่ง สวิตช์กลอนประตูไม่มี แต่ต้องดึงมือเปิดประตู 2 ครั้งแล้วรถถึงจะปลดล๊อกประตู เกียร์ที่ต้องปรับทั้งการเข้าเกียร์และวิธ๊การขับใหม่ทั้งหมด นอกนั้นที่เหลือ ผมว่าดีกว่าในกลุ่มเดียวกันครับ

มีนะครับซ่อนอยู่ตรงสวิทซ์แอร์

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,734
  • Blue. Just BLUE.
ผมคิดว่า MG ในไทยประสบความสำเร็จมากกว่า Cherry และ Proton อยู่แล้วครับ เนื่องจาก.....

1. MG มีโรงงานผลิตในไทย สามารถสู้ราคากับเจ้าตลาดได้
2. CP ถือหุ้น MG 49% (SAIC 51%) เขาไม่ม้วนเสื่อกลับแน่ๆ คงต้องสู้สุดชีวิต แม้จนตรอก
3. ต่อเนื่องจากข้อสอง ต้องปรับปรุงสินค้าให้ตรงความต้องการลูกค้าให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ตาย (อย่าง MG3 ที่ปรับปรุงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับ MG6 จนเริ่มสามารถแข่งขันในตลาดได้)
4. เครือข่าย CP Group มีเยอะมาก เอาโปรของ MG ไปพ่วงกับธุรกิจอื่นเพื่อสู้กับเจ้าตลาดได้

ที่เหลือก็เรื่องบริการหลังการขายว่าจะถูกใจคนไทยมากน้อยแค่ไหน

ส่วนตัวสำหรับผมในเรื่องของ MG3 แม้จะยัดออฟชั่นและระบบความปลอดภัยมาแบบสุดๆ ในราคาถูกเท่าอีโค่คาร์นี่ยังไม่ใช่คำตอบเท่าไร เนื่องจากได้ลองไปนั่งแล้วรู้สึกวัสดุมันดูกระป๋องก๋องแก๋งมาก มาตรวัดที่ผมเห็นของจริงครั้งแรก ทำให้ผมนึกถึงมาตรวัดของ Proton Savvy เลยทีเดียว และยิ่งเฉพาะปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยนี่.....อยู่ในเกณฑ์แย่สำหรับผมเลย คุณงามความดีจาก Zero Concept มันหายไปไหนหมดดดดด T-T

แต่สำหรับ MG6 นี่ผมชอบมากนะ วัสดุดูดีมีระดับมาก ช่วงล่างนี่ใช่เลย พวงมาลัยนิ่ง แม่น แต่หนักไปนิด เสียแต่การวางตำแหน่งอุปกรณ์ใช้งานบางอย่างมันผิดหลักไปหน่อย ยิ่งคันเร่งกับเกียร์นี่.....โง่ตามที่พี่จิมมี่บอกจริงๆ ถ้าปรับปรุงคันเร่งกับเกียร์ได้นี่ผมว่ามันจะดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว (ปรับราคาลงมาด้วยนะ -.-")
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2015, 02:28:49 โดย Kurito »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748