ตัดสปริงอย่าเลยครับ ความเห็นตาม คห. บนๆ
นอกจากค่า K เปลี่ยนแล้ว จะมั่นใจได้อย่างไรว่าสองข้างมันจะทำงานได้เท่ากัน?
และในส่วนอัดน้ำมัน จะทราบได้อย่างไรว่าร้านทำดี ทำแล้วไม่รั่ว ใช้ได้ทน ผมเห็นรั่วกันในระยะสั้นมากกว่าไม่รั่วนะ
ระหว่างที่รอเปลี่ยนโช้ค+สปริง ผมแนะนำว่าไปหาสปริงโหลดตรงรุ่นมือสองมาใช้แก้ขัดไปก่อนดีกว่า
รถท่านก็จะเตี้ยสมใจแล้ว อาการอาจจะไม่สมใจนึกก็จริง แต่ปลอดภัยน่ะดีแน่
(หรือตัวถูกๆ ก็ได้ อย่าง Silver บางรุ่นแค่ราวๆ สี่พันบาท)
พอเก็บเงินซื้อโช้ค+สปริงในฝัน ได้ ก็ปล่อยสปริงตัวเดิมเป็นมือสองไป ส่วนต่างก็พอๆ กะค่าตัดสปริง+อัดน้ำมัน นั่นแหละครับ