ผมเชื่อใจซูสุกิมากกว่าตงฟงนะ
เรื่องของSMEยุคนี้มันต้องวางแผนให้รอบคอบครับเพราะเศรฐกิจซบเซาแบบนี้คนส่วนใหญ่จ่ายเงินกันน้อยมาก ของส่วนใหญ่ที่ขายได้แน่ๆจะเป็นอาหารการกินมากกว่าเพราะยังไงมนุษย์ก็ต้องกินข้าว
แต่ก็ไม่ใช่ว่าธุรกิจน้ำปั่นมันจะไปไม่ได้เลย ถ้าคุณมีจุดขายจุดเด่นที่ชัดเจนมันก็ทำกำไรได้ ผมชอบกินน้ำปั่นเจอทีไรต้องกินตลอด
น้ำปั่นที่ขายโดยทั่วๆไปมักจะเน้นผสมชิ้นผลไม้นิดหน่อยกับน้ำเชื่อมหวานจัดๆ ที่ไหนๆก็ทำแบบนี้ไม่ต่างกันทำให้รสชาติมันเหมือนๆกันหมด บางที่กินไม่ได้ด้วยซ้ำเพราะเล่นปอกผลไม้ใส่แก้วเตรียมไว้ล่วงหน้าไอ้ที่ปอกไว้ก็ทำซะแรงจนผลไม้ช้ำไปหมดแล้วทิ้งใส่แก้วให้โดนอากาศนานๆอีก แบบนี้ไม่อยากจ่ายครับ
ถ้าคุณกล้าลงทุนใช้น้ำมันไม้แท้หรืออาจจะผสมสัดส่วนน้ำผลไม้แท้กับน้ำเชื่อมนิดหน่อยให้รสชาติมันโดดเด่นออกมาก็ขายได้ครับ ยกตัวอย่างเช่นน้ำปั่นsqueeze ลองสังเกตุดูว่าร้านน้ำปั่นยี่ห้อนี้เน้นจุดขายที่ใช้น้ำผลไม้แท้ไม่ใช่ผลไม้ปั่นกับน้ำเชื่อม ไอ้น้ำผลไม้ในกล่องขาวๆที่อยากจะปกปิดสูตรก็คือน้ำผลไม้ยี่ห้อtipcoนั่นแหละ ผมสังเกตดูยี่ห้อsqueezeในหลายๆสาขาเค้าก็ขายได้นะ คนต่อคิวรอกันเยอะแยะเลยด้วย น่าจะเป็นเพราะจุดเด่นของเค้าที่ใช้น้ำผลไม้แท้ผสมบวกกับสูตรน้ำปั่นแต่ละแก้วด้วย แม้ว่าราคาต่อแก้วถือว่าแพงแก้วละเกือบร้อยแต่คุณภาพที่ได้ถือว่าคุ้มจ่ายครับ
หน้าร้อนแบบนี้ที่มันร้องจริงร้อนจังน่าจะเป็นโอกาสเปิดตัวที่ดีเลย