mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว

JONNY

mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 18:52:56 »



Dubee

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 19:06:18 »
เสียดาย  :'(



mamaman

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 20:18:48 »

เอามาเทียบกับตัวขาย บ้านเราไม่ได้เลย
เพราะบ้านเราไม่มี airbag ข้าง




SETTHASART

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 20:41:22 »
ได้น้อยลงจากรุ่นเดิมเพราะอะไรครับ (รุ่นเก่าเหมือนได้ 5 ดาวถ้าจำไม่ผิด)



atc40

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 20:49:10 »
ลองพิจารณาดูครับ   ;D






atc40

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 21:05:26 »
ลองเข้าไปเทียบกันดูครับ อย่าไปดูแต่ดาว  ;D
http://www.euroncap.com/en/results/mazda/2/20354

กับอันนี้ครับ Skoda Fabia ซึ่งเป็น 2014 Best in class ของรถขนาด Supermini
http://www.euroncap.com/en/results/skoda/fabia/7892





นอกจากนั้น ตั้งแต่มกราคม 2015 อุปกรณ์ทดสอบเกือบทั้งหมดได้ถูกUpgrade
และเพิ่มการทดสอบแบบ Full Width Frontal Test เข้ามาครับ
สังเกตุจากVDO เราก็จะเห็นการทดสอบที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิมครับ ลองเปิดเทียบกับของเก่าๆดู
พูดง่ายๆคือ ดาวเก่า กับดาวใหม่ ความเข้มข้นมันไม่เท่ากันละครับ เหมือนข้อสอบยากขึ้น   ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2015, 21:29:21 โดย atc40 »



View

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 21:07:38 »
ตอนเทสชนแบบเต็มๆ คนนั่งลื่นแล้วเด้งจนหัวชนเพดานเลยอะ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Fly to dream

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 22:26:21 »
มันจะได้ 5 ดาว ถ้าเป็นแบบเก่าครับ เหมือน Ecosport นั่นแหละ

แต่ แบบใหม่ถ้าปกป้องคนเดินถนนไม่ได้ ระบบช่วยเบรคไม่มี หรือระบบอื่นๆที่ช่วยเหลือไม่ครบ ยังไงก็ได้แค่ 4 ดาว ต่อให้รถมันปกป้องได้ดีแค่ไหนในรถ

รอให้ Triton มา EURONcap ไม่ใช่ ANNCAP ที่เอามาเทียบกับ Euro ในโลกออนไลน์ตอนนี้ จะได้เป็นของจริงซักที
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Volta

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 23:45:41 »
Euro นี่มาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆเลยนะครับ
แถมคนยุโรปก็ไห้ความสำคัญกับหน่วยงานนี้มาก
เลยกลายเป็นการกระตุ้นไห้ค่ายรถยนต์ต้องพัฒนาระบบความปลอดภัยไห้เต็มที่

สวัสดีทุกๆคนครับ



mamaman

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 07:01:14 »
มันจะได้ 5 ดาว ถ้าเป็นแบบเก่าครับ เหมือน Ecosport นั่นแหละ

แต่ แบบใหม่ถ้าปกป้องคนเดินถนนไม่ได้ ระบบช่วยเบรคไม่มี หรือระบบอื่นๆที่ช่วยเหลือไม่ครบ ยังไงก็ได้แค่ 4 ดาว ต่อให้รถมันปกป้องได้ดีแค่ไหนในรถ

รอให้ Triton มา EURONcap ไม่ใช่ ANNCAP ที่เอามาเทียบกับ Euro ในโลกออนไลน์ตอนนี้ จะได้เป็นของจริงซักที

ถ้ารถมันไม่ได้ไปขายฝั่งยุโรษ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทดสอบครับ
NCAP ไม่ใช่ มาตราฐานทางกฏหมายนะครับ เป็นแค่ องค์กร เฉยๆ  
มีผลในการตัดสินใจในการซื้อรถของผู่บริโภค
จริงแล้ว มาตราฐาน ค่ายรถ บางค่าย สูงกว่า NCAP ก็มีมากมายครับ แค่เค้าไม่เปิดเผยสู่สาธารณะเฉย

แต่ ยุโรษ นี่ยอมรับว่า เคี่ยวมากๆครับ
มีการให้คะแนนรวมทั้งคันมาเลย

แต่หากเอา รถรุ่นเดียวกันกัน มาทดสอบ ทั้ง ยุโรษ และ เอเชี่ย คะแนนคงต่างกันเยอะครับ
ต้องดูว่า ไทรทันใหม่มันเจาะตลาดยุโรษรึเปล่า

อันนี้เทียบให้ดู โมเดลเก่ากะใหม่เฉพาะ คะแนน การปกป้องผู้โดยสาร และ เด้ก

MAZDA 2 (2006)   / MAZDA 2 (2015)
การปกป้องผู้โดยสาร (แต้ม )   =   34 / 32
การปกป้องเด้กบนเบาะเด็ก   (แต้ม )   = 37 / 38.5

จากคะแนน อ้างอิงจากเกณการวัดเก่า มาสด้า สองใหม่ น่าจะได้ 5 ดาวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2015, 07:27:01 โดย mamaman »



atc40

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 11:31:37 »
อันนี้เทียบให้ดู โมเดลเก่ากะใหม่เฉพาะ คะแนน การปกป้องผู้โดยสาร และ เด้ก

MAZDA 2 (2006)   / MAZDA 2 (2015)
การปกป้องผู้โดยสาร (แต้ม )   =   34 / 32
การปกป้องเด้กบนเบาะเด็ก   (แต้ม )   = 37 / 38.5

จากคะแนน อ้างอิงจากเกณการวัดเก่า มาสด้า สองใหม่ น่าจะได้ 5 ดาวครับ

ตอนแรกผมก็จะเทียบคะแนนให้ดูละครับ
แต่ปรากฏว่า
-> การทดสอบเก่าให้เป็นดาวก่อน ละแปลมาเป็นคะแนน  34/37
-> การทดสอบใหม่ ให้เป็น% ละแปลมาเป็นคะแนน 32/38.5

เลยรู้สึกว่าเกณฑ์ให้คะแนนน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่ารถทุกรุ่นที่ทดสอบไปก่อนปี2015 ถ้ามาเจอการทดสอบใหม่ +Full Width Frontal Test
ผมว่ามีโอกาสดาวหลุด คะแนนลดกันแน่ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2015, 11:34:31 โดย atc40 »



Fly to dream

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 15:14:55 »
มันจะได้ 5 ดาว ถ้าเป็นแบบเก่าครับ เหมือน Ecosport นั่นแหละ

แต่ แบบใหม่ถ้าปกป้องคนเดินถนนไม่ได้ ระบบช่วยเบรคไม่มี หรือระบบอื่นๆที่ช่วยเหลือไม่ครบ ยังไงก็ได้แค่ 4 ดาว ต่อให้รถมันปกป้องได้ดีแค่ไหนในรถ

รอให้ Triton มา EURONcap ไม่ใช่ ANNCAP ที่เอามาเทียบกับ Euro ในโลกออนไลน์ตอนนี้ จะได้เป็นของจริงซักที

ถ้ารถมันไม่ได้ไปขายฝั่งยุโรษ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทดสอบครับ
NCAP ไม่ใช่ มาตราฐานทางกฏหมายนะครับ เป็นแค่ องค์กร เฉยๆ  
มีผลในการตัดสินใจในการซื้อรถของผู่บริโภค
จริงแล้ว มาตราฐาน ค่ายรถ บางค่าย สูงกว่า NCAP ก็มีมากมายครับ แค่เค้าไม่เปิดเผยสู่สาธารณะเฉย

แต่ ยุโรษ นี่ยอมรับว่า เคี่ยวมากๆครับ
มีการให้คะแนนรวมทั้งคันมาเลย

แต่หากเอา รถรุ่นเดียวกันกัน มาทดสอบ ทั้ง ยุโรษ และ เอเชี่ย คะแนนคงต่างกันเยอะครับ
ต้องดูว่า ไทรทันใหม่มันเจาะตลาดยุโรษรึเปล่า

อันนี้เทียบให้ดู โมเดลเก่ากะใหม่เฉพาะ คะแนน การปกป้องผู้โดยสาร และ เด้ก

MAZDA 2 (2006)   / MAZDA 2 (2015)
การปกป้องผู้โดยสาร (แต้ม )   =   34 / 32
การปกป้องเด้กบนเบาะเด็ก   (แต้ม )   = 37 / 38.5

จากคะแนน อ้างอิงจากเกณการวัดเก่า มาสด้า สองใหม่ น่าจะได้ 5 ดาวครับ

Triton ไปครับรอหน่อย ในนามของ L200 ;) ;) ;) นาวาร่าก็เช่นกัน รู้สึกกระบะแทบทุกรุ่นเลยครับที่ไปยุโรป ไม่ชัวร์ว่าเชฟฯไปมั้ย เห็นแต่ดีแม็ก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



teaykung31

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 15:45:49 »
น่าจะปรับใหม่ได้แล้วนะครับ ทดสอบการชนที่ 120 ไปเลย  ;D



Rock N' Rolla

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 18:39:28 »
ด้านหลังน่ากลัวมากเลย หลังคาต่ำแบบนี้อะ  ยิ่งรุ่นเก่านะ อย่างต่ำเวลาผมนั่งหลังอะ

คนนั่งหลังหัวแทบจะกระแทกอยู่แล้ว



mamaman

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 23:32:49 »
อันนี้เทียบให้ดู โมเดลเก่ากะใหม่เฉพาะ คะแนน การปกป้องผู้โดยสาร และ เด้ก

MAZDA 2 (2006)   / MAZDA 2 (2015)
การปกป้องผู้โดยสาร (แต้ม )   =   34 / 32
การปกป้องเด้กบนเบาะเด็ก   (แต้ม )   = 37 / 38.5

จากคะแนน อ้างอิงจากเกณการวัดเก่า มาสด้า สองใหม่ น่าจะได้ 5 ดาวครับ

ตอนแรกผมก็จะเทียบคะแนนให้ดูละครับ
แต่ปรากฏว่า
-> การทดสอบเก่าให้เป็นดาวก่อน ละแปลมาเป็นคะแนน  34/37
-> การทดสอบใหม่ ให้เป็น% ละแปลมาเป็นคะแนน 32/38.5

เลยรู้สึกว่าเกณฑ์ให้คะแนนน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่ารถทุกรุ่นที่ทดสอบไปก่อนปี2015 ถ้ามาเจอการทดสอบใหม่ +Full Width Frontal Test
ผมว่ามีโอกาสดาวหลุด คะแนนลดกันแน่ๆครับ


ครับผม มันมีการให้คะแนนที่ต่างออกไป
ของเก่า มีแค่ ชน หน้า กับ ชน ข้าง กับ ส่วนอื่นอีกไม่กี่แต้ม

แต่ของใหม่ มี ชนหน้า ชนข้าง ชนหน้าเยื้อง คะแนน คอหัก

ดังนั้นจึงเอามาเทียบไม่ได้



ttcz25

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 26, 2015, 01:05:33 »
นี่ขนาดคันที่ทดสอบทีม่านAirbagนะ เค้ายังให้4ดาวเพราะระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยไม่พอเลย


เข้าไปดูในเว็บแล้ว เห็นว่ามีช่อง Pelvic Airbagด้วย เอาไว้ปกป้องร่างกายในส่วนของPelvis






Fly to dream

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 00:27:55 »
นี่ขนาดคันที่ทดสอบทีม่านAirbagนะ เค้ายังให้4ดาวเพราะระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยไม่พอเลย


เข้าไปดูในเว็บแล้ว เห็นว่ามีช่อง Pelvic Airbagด้วย เอาไว้ปกป้องร่างกายในส่วนของPelvis





หลังจากนี้รู้สึกจะเพิ่มพวก ระบบก่อนการชนด้วยมั้งครับรู้สึกว่านะ พวกออโต้เบรค อะไรต่างๆ รวมถึงการปกป้องคนเดินถนน รวมถึงจักรยาน ถ้าส่วนพวกนี้ไม่มีก็ไม่ได้ 5 ดาวต่อให้คนในรถปลอดถัยดีมากยังไง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



mamaman

Re: mazda 2 2015 euro ncap 4 ดาว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 06:20:49 »
น่าจะปรับใหม่ได้แล้วนะครับ ทดสอบการชนที่ 120 ไปเลย  ;D

ความเร็ว 120 คนจะตายจากแรงกระแทกครับ
มันเป้นไปได้ยากมา
เพราะร่างกายคนอาจไม่เป็นอะไร แต่สมอง เครื่องใน รับการกระแทกรุนแรงไม่ได้นะ

เค้าทดสอบ ที่มีการชนแล้วมีโอกาสรอดเท่านั้นครับ