ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda MX-5 SkyActiv 2.0 สมมุติว่าผู้นำเข้าอิสระเปิดราคาต่ำ 2 ล้าน คิดยังไงบ้างคร  (อ่าน 6933 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 MX-5 ND จะเปิดตัว เครื่อง 2.0 เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา ในเดือน ก.ย. นี้
 แรงม้า 160 ps 200 nm

ถ้าสามารถทำราคาตัว Low option เปิดต่ำกว่า 2 ล้าน ( 1.99 ประมาณนี้ ) จะทำให้ดูว่าราคาไม่แพงเท่ากับตัวเลขเกิน 2 ล้าน คิดว่ามีผลมากน้อยแค่ไหน หรือจริงๆแล้วแทบไม่มีผล

อีกอย่าง Mazda thailand ถ้าเปิดราคามาแถวๆ 2.5 ล้าน ด้วยตัวเลขที่ต่างกัน แลกกับบริการหลังการขาย จะมีผลต่อการตัดสินใจบ้างหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ถ้าราคามาพอๆกับ 86 เกรย์ผมว่าน่าจะขายได้พอควรเลยนะ ถ้าให้ซื้อผมคงเลือก Mx-5 มากกว่า 86 ไม่แน่ใจว่าเครื่องตัวเดียวกับ Mazda 3 เดะๆเลยหรือเปล่า ถ้าเหมือนสัก 90% เรื่องอะไหล่ก็สบายใจไปได้ถ้าใช้กันยาวๆ
N/A  

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
ถ้ากดต่ำกว่า 2 ล้านได้ (ถึงจะ 1.99 ก็เถอะ) น่าสนใจมากครับ สำหรับรถนำเข้าอิสระ
รถญี่ปุ่นไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเรื่องการซ่อมบำรุง อยู่แล้วครับ อู่นอกที่ชำนาญ Mazda มีอยู่เยอะพอสมควรครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ไม่น่าจะได้ ผู้นำเข้าอิสระก็ไม่ต่างจากค่ายรถหรอก แต่ option จะเยอะกว่า

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ถ้ากดตํ่า 2 ล้านได้จริงแล้วหลังค้าเป็น RHT ก็น่าสนครับ
คนจะซื้อ BRZ, A-class, 86 มีลังเลกันบ้าง

ออฟไลน์ Mac BRZ WR Blue

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
คิดหนักเลยสำหรับคนรอBrzอย่างผม MX5 2.0ด้วยอาจมีถอนจองไปคบมาสด้าแต่ต้องดูออฟชั่นกับความน่าเชื่อถือของเกรย์อีกที

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
1.99 ล้าน นำเข้ามา

ทำให้นึกถึง S660 เลยนะ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมว่ายากนะ อย่างต่ำน่าจะมี 2.3 ล้าน ( อิงจากราคา S660 กับ MX-5 ที่ญี่ปุ่น และราคา S660 ในไทย )

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
ถ้ากดราคาได้ต่ำกว่า 2 ล้าน   ผมอาจจะกัดฟันซื้อใหม่ป้ายแดงครับ 
ส่วนการบริการผมเห็นทุกวันนี้คนใช้ Mazda MX5   ยังรออะไหล่บางตัวเลย ไม่ได้พร้อมไปซะหมด ต้องพึ่งพาการนำเข้ามาเอง

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
สรุปยังไม่มีเอามาขายในไทยเหรอครับ
ผมเห็นวิ่งปานจรวดที่ถนนพระราม4ก็แสดงว่าไม่ใช่สินะ
หน้าคล้ายๆแต่ป้ายแดงอยู่เลย มาไวไปไว ตอนกลางคืน หลงนึกว่ามาสด้าซะอีก
ยังคิดอยู่เลย มาขายไวจัง แสดงว่าผมมองผิดแน่ๆ แต่หน้าคล้าย MX5อยู่นะ บอดี้แบบเดียวกันเลย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
สรุปยังไม่มีเอามาขายในไทยเหรอครับ
ผมเห็นวิ่งปานจรวดที่ถนนพระราม4ก็แสดงว่าไม่ใช่สินะ
หน้าคล้ายๆแต่ป้ายแดงอยู่เลย มาไวไปไว ตอนกลางคืน หลงนึกว่ามาสด้าซะอีก
ยังคิดอยู่เลย มาขายไวจัง แสดงว่าผมมองผิดแน่ๆ แต่หน้าคล้าย MX5อยู่นะ บอดี้แบบเดียวกันเลย

 MX-5 รุ่น 1.5 130 ps ออกจำหน่ายมาได้พักนึงแล้วครับ เพียงแต่รุ่น 2.0 พวงมาลัยขวาจะเปิดตัวหลังครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ตัว 2.0L คงยาก เพราะที่ญี่ปุ่นไม่ขาย 2.0 มีแต่ 1.5 L

ซึ่งจะเอาจริงก็คงต้องนำเข้าจากอังกฤษซึ่งค่าเงินมันแพงกว่า  แต๋ที่อังกฤษรุ่นท้อป 2.0 L ราคาถูกกว่า 86/BRZ อยู่ประมาณ 2000-3000 GBP (ประมาณ 100,000 - 150,000 บาท)

คิดว่าถ้า Grey เค้าอยากขายจริงๆเค้าคงยอมกดกำไร ขายซักล้านแก่ๆถึงสองนิดๆ  แต่รถประเภทนี้ไม่ค่อยมีการแข่งขัน ราคาจึงมักไม่บีบให้ต่ำ
ไม่เหมือนรถตู้ (Alphard, Wellfire) และรถ SUV (Harrier) ซึ่งตลาดต้องการและมีการแข่งขันสูง พวกนั้น Grey ยอมหั่น Margin ลง เอา Volume แทน

สนใจครับ รอดูอยู่ถ้าวิ่งสูงเกิน 2.2-2.3 ล้าน ก็คงไป BRZ ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
รถแบบนี้  Mazda MX5  หรือ Subaru BRZ  ราคาตอนแรกที่มันเกิน 2.5 ล้านบาท  รถมันถือว่าราคาแพงยอดขายน้อย   กลุ่มคนเล่นจึงน้อยตามไปด้วย    แต่พอราคา BRZ  มันกดลงมาเหลือ 2 ล้าน ทำให้ราคามันดูใกล้ความจริงมากขึ้น   คนส่วนใหญ่มีโอกาสจับต้องหันมามองมันได้มากขึ้น  ลูกค้ากลุ่มนี้จึงเพิ่มขึ้นไปด้วย       ถ้า MX5   กดราคาได้ ไม่เกิน 2 ล้านบาทจริงก็จะได้ลูกค้าไปอีกเพียบ    แต่ส่วนตัวมองว่ายาก  เพราะรุ่นเดิม ๆ ของ Mazda MX5  ก็เห็นขายกัน 2.6 ล้าน-2.7 ล้าน    ตลาดอยู่ในวงจำกัดพอสมควร   ไม่อยากมองว่าแพงเพราะภาษีอย่างเดียว

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
ถ้าต่ำกว่า 2 ล้าน ขายได้แน่ครับ แต่คิดว่าทำราคาแบบนี้ได้ยาก ยกเว้นหั่น options เหี้ยน

ส่วนศูนย์ ถ้าขาย 2.5 ล้าน ก็ขายยากเช่นกัน

คำถาม คือ ถ้าซื้อรถจากเกรย์ เข้าศูนย์ Mazda ได้มั้ย ??

ถ้าเข้าได้ แบบ Toyota Harrier / Alphard / Vellfire

ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องซื้อศูนย์ครับ



 


ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
สรุปยังไม่มีเอามาขายในไทยเหรอครับ
ผมเห็นวิ่งปานจรวดที่ถนนพระราม4ก็แสดงว่าไม่ใช่สินะ
หน้าคล้ายๆแต่ป้ายแดงอยู่เลย มาไวไปไว ตอนกลางคืน หลงนึกว่ามาสด้าซะอีก
ยังคิดอยู่เลย มาขายไวจัง แสดงว่าผมมองผิดแน่ๆ แต่หน้าคล้าย MX5อยู่นะ บอดี้แบบเดียวกันเลย


คันที่เห็นน่าจะเป็น DAIHATSU COPEN ตัวใหม่มั้งครับ
เห็นมีเกรย์นำเข้ามาแล้วสักพัก เคยเจอแถวพระราม4เช่นกัน

ส่วนเรื่องราคาถ้ามาต่ำกว่า 2ล้านก็ดี แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีต่ำกว่าสองกลางๆครับ

มาสด้าคงมาเปิดตัวไม่เน้นขายมาก กำไรเยอะหน่อยดีกว่าตัดราคา พอมาสด้าเปิดสูงเกรย์ก็คงไม่เปิดต่ำมาก
รถแบบนี้ราคามันมีส่วนให้ มันแค่"น่าสนใจ" แต่เมื่อถึงตอน"ตัดสินใจ"มันมีประเด็นอื่นๆเยอะ
ต่อให้ราคาถูกลงไปต่ำกว่าสองล้าน กำไรน้อยลง ยอดขายก็ไม่ได้มากขึ้นชัดเจน กำไรมากนิดขายแค่แฟนประจำหรือคนที่"อยากได้จริงๆ"คงดีกว่า
เพราะถึงเวลาตัดสินใจคนที่จะซื้อรถสปอร์ต ราคาสองล้าน ได้รถเท่าลูกแมวหน้าตาก็ไม่ได้หล่อเหมือนรถยุโรป เครื่องก็เล็กที่นั่งก็เล็กยี่ห้อเดียวกับรถ อีโคคาร์
คนส่วนใหญ่ก็ไม่เอาอยู่ดี บวกอีกหน่อยได้ตัวอื่นหล่อๆ นั่งสบาย แรงไม่ต่างกันใช้งานได้หลากหลายกว่า ยิ่งการเปิดประทุนผ้าใบ คนไทยส่วนใหญ่ไม่กล้าใช้หรอกครับร้อนบรรลัย จอดไหนก็เสียว
สุดท้ายก็ไม่ได้จะซื้อกันมากมายหรอกครับ

มาสด้าเองก็คงไม่ได้คิดจะให้มันขายได้เยอะแยะมากมายในบ้านเราหรือใน ต่างประเทศ ออกตัวMX5มาให้เป็น Halo product เพื่อสร้างภาพลักษณ์มากกว่ายอดขายอยู่แล้ว
ขายเยอะก็ใช่จะกำไรเยอะอาจจะขาดทุนด้วยซ้ำ ถึงยื้อไม่ยอมออกND มานาน พอออกก็ขยักๆค่อยๆปล่อยของไม่เร่งมากเพราะรู้ว่าเวลานี้ออกรถสปอร์ตออกมาเสี่ยงเจ็บตัวมากกว่ากำไร
เพราะฉะนั้นเค้าไม่กดราคาให้ต่ำแน่ๆ
ส่วนเกรย์ที่จะนำเข้าเอง ถ้ามาจากญี่ปุ่นก็พอจะมีเล่นแร่แปรธาตุให้ถูกได้บ้างแต่คราวนี้ตลาดญี่ปุ่นดันมีแต่เครื่อง 1.5 เลยต้องไปหาจากที่อื่นยุ่งยากมากขึ้น
ไม่รู้ว่าจะเป็นออสเตรเลียหรืออังกฤษ แถมตัวเก่าNC ช่วงหลังๆ เกรย์ที่ถือก็ปล่อยของยากมาก ผมเชื่อว่าเกรย์หลายๆเจ้าไม่กล้าถือNDไว้เยอะกลัวจะซ้ำรอยเดิม

ส่วนเรื่องซื้อเกรย์แล้วเข้าศูนย์มาสด้าได้มั้ยนั้น
NA/NB/NC เข้าได้หมดไม่ว่าจะซื้อจากไหน แต่จะแอบวุ่นวายบ้างถ้าสเปคไม่ตรง มันจะมีอะไหล่บางตัวที่สเปคมันไม่เหมือนกับตัวที่เกรย์นำเข้า ถ้าอยากได้ศูนย์ก็สั่งให้แต่ต้องเสี่ยงสั่งกับศูนย์แล้วถ้าใช้ไม่ได้ก็รับผิดชอบเอง
มาสด้าไทยเองก็มีเก็บอะไหล่ของMX5ไว้นะทั้งๆที่รถเก่าเป็นยี่สิบปีไปเบิกอะไหล่NAบางชิ้นมีด้วย ถ้าNCบางชิ้นใช้ร่วมกับMAZDA 3 ได้

ข้อดีคือทั้งสามรุ่นเก่าไม่จุกจิกซ่อมง่าย จริงๆไม่ต้องง้อศูนย์ด้วยซ้ำส่วนใหญ่ทำข้างนอกสบายๆยกเว้นอะไหล่บางตัว
รอดูอีกสักสองสามเดือนคงเริ่มได้เห็นว่าจะมีเกรย์เจ้าไหนใจกล้าจัดมามั้ย


 

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
MX-5 ND จะเปิดตัว เครื่อง 2.0 เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา ในเดือน ก.ย. นี้
 แรงม้า 160 ps 200 nm

ถ้าสามารถทำราคาตัว Low option เปิดต่ำกว่า 2 ล้าน ( 1.99 ประมาณนี้ ) จะทำให้ดูว่าราคาไม่แพงเท่ากับตัวเลขเกิน 2 ล้าน คิดว่ามีผลมากน้อยแค่ไหน หรือจริงๆแล้วแทบไม่มีผล

อีกอย่าง Mazda thailand ถ้าเปิดราคามาแถวๆ 2.5 ล้าน ด้วยตัวเลขที่ต่างกัน แลกกับบริการหลังการขาย จะมีผลต่อการตัดสินใจบ้างหรือไม่ครับ
ใช่ครับบล้อกเดียวกันครับ ;)
Great Handling = Great Car