// ผลทดสอบ อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Mazda2 Sedan 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //

MoO Cnoe

Mazda2 Sedan 1.5 Skyactiv-Diesel High Plus (ล้อ16นิ้ว)
790,000 บาท



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  11.46 sec
#2  11.40 sec
#3  11.46 sec
#4  11.44 sec
 
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.44 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  8.30 sec
#2  8.32 sec
#3  8.29 sec
#4  8.29 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.30 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed ในแต่ละเกียร์

เกียร์ D

#1 45 km/h @ 4,500 rpm
#2 80 km/h @ 4,600 rpm
#3 110 km/h @ 4,600 rpm
#4 148 km/h @ 4,250 rpm
#5 191 km/h @ 3,900 rpm
#6 191 km/h @ 3,300 rpm

เกียร์ M

#1 55 km/h @ 5,750 rpm
#2 95 km/h @ 5,750 rpm
#3 129 km/h @ 5,500 rpm
#4 178 km/h @ 5,200 rpm
#5 191 km/h @ 3,900 rpm
#5 191 km/h @ 3,300 rpm

Top Speed 191km/h @ 3,900 rpm (5th Gear)



ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (D6)

80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,950 rpm

ความเร็วบนมาตรวัด >> ความเร็วบน GPS

มาตรวัด 100 >> GPS ได้ 97.5
มาตรวัด 110 >> GPS ได้ 107



Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 93.3 กิโลเมตร
เติมน้ำมันดีเซลเทครอน แบบเขย่ารถ 4.15 litre
วิ่งความเร็วเฉลี่ยที่ 110 km/h เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้ 22.48 km/l

สรุปก็เท่าๆกับตัว Hatchback นั่นแหละ
เป็นรถเก๋งประกอบในประเทศไทยที่ประหยัดน้ำมันที่สุด เท่าที่เราเคยทดลองกันมา

-------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

กลุ่ม Eco Car


กลุ่ม B-Segment
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2015, 09:05:23 โดย MoO Cnoe »



iceice99

ถ้าข้างหลังกว้างหน่อยไม่อึดอัด ตรงขา จะเป็นรถที่จะซื้อเลยครับ ฮ่าๆ เสียอยู่อย่างเดียวในใจผม



pladaek

ต่างกันแค่เสี้ยววิ ระหว่าง 4 กับ 5 ประตู
เอาจริงๆมันแทบไม่รู้สึกเลยล่ะ..  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



ELEANOR_2666

สำหรับผมอยากได้แค่ Cruise Control ขับออกต่างจังหวัดชิวๆ...



Gunners-headlight

เป็นรถเล็กที่น่าใช้มากๆ ถ้าไม่มองป้ายราคา คับ  ;D



DDZ

ตอนแรกเล็งสีแดงไว้ แต่ทำไมคันสีเงินที่พี่จิมมี่ถ่ายในนี้มันดูสวยมากกกกๆเลยครับบบ



NINENOI

นึกถึงตอนเติมน้ำมันแล้วฟินจริงๆ ตีซะ 26 บาทละกัน 26/22.4 = 1.16 บาท/กิโล ถ้าช่วงแพงๆก็ 30/22.4 = 1.34 บาท/โล ไม่ต้องไปหาติดแก๊สอะไรเลย ดีเซลนี่แหละคำตอบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



BhuBhu

แหมมันน่าใช้จริงๆ ;D



Activehybrid

Re: อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Mazda2 Sedan 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 10:33:44 »
เทียบกับ5ประตู ต่างกันไม่ถึง1% (0.3%เท่านั้น)ตีง่ายๆว่าไม่มีความหมาย

แสดงว่าจะเลือก4หรือ5อยู่ที่ความชอบได้เลย



SM.

น่าสนใจจริงๆ

ถ้า Mazda ทำให้กว้างแบบ Jazz ได้ ผมว่ายอดขาย Jazz อาจจะโดนแซงได้



sith(สิทธิ์)

น่าสนใจจริงๆ

ถ้า Mazda ทำให้กว้างแบบ Jazz ได้ ผมว่ายอดขาย Jazz อาจจะโดนแซงได้
นั่นสิครับ มาสด้าทำรถกว้างๆเป็นไหมไม่รู้



Auto

เป็นรถเล็กที่น่าใช้มากๆ ถ้าไม่มองป้ายราคา คับ  ;D
ใช่เลยครับ  พูดถึงความเป็นรถเล็กที่น่าใช้มากคันนึงเลยล่ะ   แต่ต้องไม่มองราคาซื้อป้ายแดงนะครับถ้ามองราคารถป้ายแดง  ผมว่ามันจะมีแต่เรื่องขุดมาด่าหาข้อเสียกันเปล่า ๆ 



sukhontha

นึกถึงตอนเติมน้ำมันแล้วฟินจริงๆ ตีซะ 26 บาทละกัน 26/22.4 = 1.16 บาท/กิโล ถ้าช่วงแพงๆก็ 30/22.4 = 1.34 บาท/โล ไม่ต้องไปหาติดแก๊สอะไรเลย ดีเซลนี่แหละคำตอบ

เวลาใช้ในชีวิตประจำวัน  คงจะได้ 17-18..เท่านั้น ครับ



Newhang

ไว้ราคาปรับใหม่ กับอุปกรณ์ปรับใหม่ ค่อยมาว่ากัน

สนใจนะ แต่ซื้อไม่ลง



swiich

จริงๆ ถ้าขับปีละ 50,000 กม.+    ควรซื้อเบนซิน หรือ ดีเซลดีอ่ะครับ

ถ้าเปรียบเทียบทั้งค่าตัว และ ค่าน้ำมัน



Darkart

// ผลทดสอบ อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Mazda2 Sedan 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 12:32:24 »
ทั้ง 4 ประตูและ 5 ประตู ประหยัดและน่าใช้มากครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



mothsan

มันจะน่าซื้อมาก ถ้าได้ความกว้างและราคาถูกตามมาด้วย เพราะยังไงผมก็ยังมองว่าแพงเกินไป



phraeboy_mz2

น้องเด็กปั๊มเสื้อสีส้มนี่เป็นเด็กปั้มเก่าแก่คนหนึ่งเลยนะคับเนี่ย ผมเห็นพี่แกทำท่ายืนหันหน้าเอามือไขว้หลังข้างรถแบบนี้มาน้านนนนานนนมากแล้วคับ เห็นบ่อยจนจำได้เลย อิอิ นึกว่าเปลี่ยนอาชีพไปละ แต่ก็ยังทำอยู่ที่เก่านะ อิอิ
เจ้าสองดีเซลประหยัดจิงๆเนาะคับ ประหยัดเหมือนกระบะเลย ถ้ามีตังจะเอาสักคันก่อนคับ น่าสนมากๆคับ อิอิ :D



regal

อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Mazda2 Sedan 1.5-Skyactiv-Diesel by J!MMY //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 14:32:07 »
ดีเซลคือคำตอบในตอนนี้จริงๆ
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!



Harem

สีนี้สวยมากครับ



Bond007

ภายในเก็บเสียงดีกว่า Mazda3 , CX5 จริงไหมครับได้ยินมา



MUK

ประหยัดดีครับ ขอราคาถูกกว่านี้สัก 1.5 แสนจะได้ไหม เอาน่าขายเยอะก็ได้กำไรเหมือนกัน จะได้เหมือนเจ้าตลาดเขา



Slipknot`

อยากได้ตัวล่างมาขับในเมืองจัง

ซีดานท้ายสวยกว่าแฮทแบคเยอะเลย



Newhang

อยากได้ตัวล่างมาขับในเมืองจัง

ซีดานท้ายสวยกว่าแฮทแบคเยอะเลย

ตอนแรกผมก็คิดว่าซีดานสวยกว่า พอเจอคันจริงเยอะๆเริ่มเปลี่ยนใจ เพราะตัวสี่ประตูท้ายโด่งมากเวลาขับตามดูไม่สมส่วน แฮทแบคดูดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็แอบเสียดายที่เก็บของของซีดาน



Terng

งงตรงแพ้ Jazz นี่แหละครับ อัตราเร่งเนี่ย  :o
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



secrecyguy

ภายในเก็บเสียงดีกว่า Mazda3 , CX5 จริงไหมครับได้ยินมา

จริงครับ เก็บเสียงดีกว่า เครื่องcx5 ว่าเป็นดีเซลที่เงียบแล้ว 2เงียบกว่าเยอะ



MUK

ภายในเก็บเสียงดีกว่า Mazda3 , CX5 จริงไหมครับได้ยินมา

จริงครับ เก็บเสียงดีกว่า เครื่องcx5 ว่าเป็นดีเซลที่เงียบแล้ว 2เงียบกว่าเยอะ

อีกเหตุผลน่าจะเครื่องเล็กกว่าด้วยนะครับผม



NONT4477

ภายในเก็บเสียงดีกว่า Mazda3 , CX5 จริงไหมครับได้ยินมา

จริงครับ เก็บเสียงดีกว่า เครื่องcx5 ว่าเป็นดีเซลที่เงียบแล้ว 2เงียบกว่าเยอะ

อีกเหตุผลน่าจะเครื่องเล็กกว่าด้วยนะครับผม
เสียงลมก็เงียบกว่าครับฟังเขามานะ ผมยังไม่เคยขับ แต่ได้ลองขับ 3 , CX5 มา เสียงลมดังมาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^