?? นิวปาเจโร่สปอร์ตมากับเครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่นี่จริงหรือเปล่าครับ??

JAAP01

เห็นมีหลายกระแส บางก็ว่าเครื่องเดียวกับไทรทันแต่เกียร์ใหม่ บ้างก็ว่ามีเครื่องใหม่กับเกียร์ใหม่เลย  :-X แต่ที่เห็นจากรูปที่หลุดเครื่องดูเหมือนจะไม่ใช่เครื่องไทรทันนะครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 14:40:53 โดย JAAP01 »



kris-lack

ฝากคำถามนิดนึงค่ะ ตอนนี้เห็นรุ่นเก่าส่วนลด 2xx,xxx บาท สมาชิกว่ายังน่าสนใจมั้ย



ฟง อวิ๋น

หากเน้นใช้งานยังน่าสนครับ  แต่.....

รุ่นใหม่สวยหยดขนาดนี้ คนไม่แลรุ่นเก่าแน่ครับ

เปิดตัวแล้วส่วนลดรุ่นเก่าอาจจะลดลงได้อีกนะครับ

 ;D ;D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



kiwiwi

ฝากคำถามนิดนึงค่ะ ตอนนี้เห็นรุ่นเก่าส่วนลด 2xx,xxx บาท สมาชิกว่ายังน่าสนใจมั้ย

ถ้ามองที่ตัวเงิน ผมว่าก็น่าสนใจมากนะครับ
ที่บริษัทผม ไปตัดวีโก้ตอนเดียว ลดจากเดิม 70000 ผมว่ายังคุ้มมากเลย

แต่ถ้ามองเรื่องสมรรถนะ อันนี้ต้องรอดูของจริง ว่าจะได้มาอย่างที่คุณ jaap01 ว่าไว้หรือเปล่า
ถ้ายัง 5 เกียร์อยู่ ผมว่ายอมใช้รุ่นเดิมดีกว่าครับ

เพราะดูจากพื้นฐานที่ทำมาจากไททันใหม่แล้ว ทางมิตซูก็ใช้พื้นฐานจาไททันเก่า
แปลว่า(จากรูปหลุด) ปาใหม่จะได้แค่ความยาวที่เพิ่มขึ้นแค่นั้นเอง(หมายถึงภายในนะ)

!!!ความเห็นส่วนตัวของผมเอง ตอนนี้เจ้าสเปซผมเริ่มเก่าแล้ว จะหารถใหม่ที่เป็นรถครอบครัวก็หายาก
เลยเน้นความกว้างภายในเป็นหลักครับ ผมจึงสนใจมิติภายในของรถมากกว่าภายนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 14:59:01 โดย kiwiwi »



pladaek

3 คอมเม้นแรกไม่เกี่ยวกับกระทู้เลย..  :(

ผมว่าเครื่องน่าจะตัวเดียวกับไตรตั้นนั่นแหล่ะครับ
ไม่มีเหตุผลใดที่จะแยกเครื่องให้เปลืองงบประมาณในการพัฒนา
ส่วนเรื่องเกียร์ ตอนแรกผมได้ยินมาว่าจะลงเกียร์ 6AT
แต่ตอนหลังเหมือนจะใช้ 5AT แบบเดียวกับไตรตั้น
ก็เลยยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



M-Titan Man@NacT

เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ



kiwiwi

เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ

มาแบบนี้นี่ เซอร์ไพร้ส์เลยนะครับ

ล้ำลึกตามไฟท้ายเลย(พอดีไปเห็นคันสีน้ำเงินที่ถ่ายคู่กะรูปบนมา ต้องกลางคืนเท่านั้นที่จะสวย กลางวันนี้แอบเพลียเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2015, 15:18:50 โดย kiwiwi »



Slipknot`

ถ้าใช้เครื่องใหม่จะเอามาจากรุ่นไหนครับ แต่ผมมองว่าไม่น่าจะเปลี่ยนขนาดนั้น มันดูเวอร์ไปนิด

แต่ผมไม่กล้าละ เงิบกับไฟท้ายมา รอชมอย่างเดียว 555+

แล้ว 3.0 V6 ไม่รู้จะยังมีอยู่ไหม เพราะปล่อย co2 โหดร้ายมาก

ปล.ส่วนรุ่นเก่าลด2แสน ถ้าใช้งานมันก็คุ้มแหละครับ แต่ตัวใหม่สวยขนาดนี้ เป็นผมคงไม่เอา



JAAP01

เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ
ก็น่าจะเป็นไปได้นะครับตามธรรมเนียมมิตซู ปาเจโร่จะได้อะไรที่ใหม่กว่าไทรทันนะ ดูจากตัวเก่า



kiwiwi

ถ้าใช้เครื่องใหม่จะเอามาจากรุ่นไหนครับ แต่ผมมองว่าไม่น่าจะเปลี่ยนขนาดนั้น มันดูเวอร์ไปนิด

แต่ผมไม่กล้าละ เงิบกับไฟท้ายมา รอชมอย่างเดียว 555+

แล้ว 3.0 V6 ไม่รู้จะยังมีอยู่ไหม เพราะปล่อย co2 โหดร้ายมาก

ปล.ส่วนรุ่นเก่าลด2แสน ถ้าใช้งานมันก็คุ้มแหละครับ แต่ตัวใหม่สวยขนาดนี้ เป็นผมคงไม่เอา

ที่เว็ปญี่ปุ่นเอง ยังเป็นเบนซินทั้งหมด 2.0 2.4 และ 3.0
ส่วนเครื่องดีเซล ควานหาหลายเว็บแล้วขนาด outlander ตัวใหม่ก็ยังใช้เครื่องเดิอยู่เลย

น่าสนใจจริงๆกับข่าวลือเรื่องเครื่อง + เกียร์ลูกใหม่



JONNY

เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ

มาแบบนี้นี่ เซอร์ไพร้ส์เลยนะครับ

ล้ำลึกตามไฟท้ายเลย(พอดีไปเห็นคันสีน้ำเงินที่ถ่ายคู่กะรูปบนมา ต้องกลางคืนเท่านั้นที่จะสวย กลางวันนี้แอบเพลียเลย)
เซอร์ไพรส์ตรงไหน เครื่องมันก็ต้องได้เหมือนไททั่นใหม่อยู่แล้ว



Nikle_pk

เครื่องเดียวกับไทรทันไม่มีปัญหานะ
ขอแค่แก้ ECU เรื่องการรอรอบมาให้
แค่นี้ก็โอเคนะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



xman2029

เซอร์ไพรส์แบบประชดเลย นะนี่ถ้า เกียเอาตัว 5 at มา



JAAP01

เซอร์ไพรส์แบบประชดเลย นะนี่ถ้า เกียเอาตัว 5 at มา
ก็เป็นไปได้เหมือนกันครับ 555



JAAP01

ผมดูแล้วเครื่อง 4N14 2.2L 150hp 380Nm น่าจะเป็นไปได้ที่สุดวางในรุ่นตัวรองๆ ราคาน่าจะกดให้ถูกกว่าคู่แข่งได้อยู่  ;)




MoO Cnoe

เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........



Nikle_pk

เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........

แบบนี้มีลุ้น ถ้าไม่มีอาการรอรอบ + เกียร์ฉลาดๆ
มันจะเป็นอีกคันที่จะมาจอดที่บ้านผมแน่ๆ (พัก CX-5 กะ X-Trail ไว้ก่อน
เพื่อรอเจ้าตัวนี้นี่ล่ะ หึหึหึ) กลัวอดหักเหมือนกันแฮะ 555
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



+^ M o N ™ ^+

ผมดูแล้วเครื่อง 4N14 2.2L 150hp 380Nm น่าจะเป็นไปได้ที่สุดวางในรุ่นตัวรองๆ ราคาน่าจะกดให้ถูกกว่าคู่แข่งได้อยู่  ;)



4N14 เป็นเครื่องวางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า

ผมว่าทาง Mitsubishi ไม่น่าจะแปลงเอามาขับหลังนะครับ

อาจจะต้องรอไปลุ้น Minorchange ถ้า 4D56 มาตรฐานมลพิษไม่ผ่าน

คงจะมีแววได้เห็น block นี้ใน Triton มั้งครับ

 :D :D :D
+^ M o N ™ ^+



NS

เครื่องของ triton ตัวใหม่และตัวเก่าที่บอกว่าบู้สท์มาช้า จะใส่กล่องหรือจูนกล่องได้ป่าวครับ เพราะเครื่องถ้าจูนได้ เพิ่มกล่องได้ก็น่าจะจบ แต่ตัวรถ Pajero นี้ชอบเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



JAAP01

เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........

4N15 2.4L 181hp 430Nm ยังอัพได้อีกเหรอครับนี่ :o



xman2029

เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
ถ้าเป็นเกีย 6 จังหวะก็ แจ๋มแมวเลย ถ้าเป็น 7 จังหวะนั้นล่ะนี่เทพสุดในตลาดตอนนี้เลยนะ แต่คิดว่าคงได้แค่ 6 จังหวะนั้นล่ะ เพราะ ค่ายนี้ไม่ค่อยทำอะไรนำชาวบ้านเท่าไร ชอบตามตลาด



Life is a Highway

เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........

4N15 2.4L 181hp 430Nm ยังอัพได้อีกเหรอครับนี่ :o

อัพไป200ม้า จากโรงงานยังได้สบายๆเลยครับ เกียร์คง6ไม่ก็7A/T แต่ลุ้นภายในอยากให้สวยๆหรูๆหน่อย



tierak

เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........

ถ้าทำให้ออกมาดีกว่าของ ไทรทั่น ก็แจ่มเลยโดยเฉพาะช่วงต้น เพราะช่วงกลางทำได้ดีมากอยู่แล้ว



SM.

ตอนแรกที่อ่านกระทู้ ผมคิดว่า เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ น่าจะเป็นกรณี MU-X มากกว่านะครับ เพราะ PJS ยังไงก็ต้องใช้เครื่อง Triton แต่มีการปรับจูนแถมมาด้วยนี่ เยี่ยมเลย

กระแส PJS มาแรงจริงๆ



MUK

ผมว่าคงปรับปรุงอาจให้แรงกว่า all new triton และเพิ่มเกียร์
จริง แค่ 120 hp ก็เอาไม่อยู่แล้วนะ
ถ้าปรับจริง เรื่องรอรอบ กับ อัตราสิ้นเปลือง
ให้ดีขึ้นกว่านี้มากๆ เอาเงินเติมแรงม้าไว้เติมน้ำมันครับ
รถก็ยิ่งแพงขึ้น ครอบครัวก็ใหญ่ขึ้น 555



promt