ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะ 4WD ในงบ 1M+- เวลานี้ ใครดีเด่นอย่างไรบ้าง ครับ  (อ่าน 6395 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
พอดี มีกระบะ ในใจ อยู่สองสามรุ่น
แต่อยากได้ในงบ 1 ล้าน นิดหน่อย  AT 4WD คือ

NP300 VL4WD 1,005,000 (มีส่วนลด นิดหน่อย)
Ford new Ranger MC Wildtrak 2.2L 4x4 6AT ราคา 1,070,000 (มีส่วนลด นิดหน่อย)
REVO 2.8 G A/T  1,099,000 บาท (มีส่วนลด นิดหน่อย)

คือใจผมว่า กระบะ 1139000 ของ REVO + Ranger ราคา แรงไปนิด สำหรับกระบะครับ เล่น PPV ได้เลย
แต่ผมใช้บรรทุกบ้าง แต่ไม่มากมายอะไร (ผมขับรถไม่เร็วมากครับ ไม่ค่อยเกิน 120 )
NP300 พักนี้ก็เงียบๆ ไป แต่เคยลองขับ ชอบเกีย 7 Speed
พี่น้องในคลับ คิดเห็นประการใดครับ ดี ด้อยอย่างไรบ้าง 3 ตัวนี้ ครับ

ปล. เมื่อวาน มี Wildtrak 2.2L ป้ายแดง มาจอดตรงข้ามบ้านผม หล่อบาดตามาก !

ออนไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
NP300 แข็งไปหน่อยครับ ขนาดนั่งหน้ายังรู้สึกเหนื่อย ถ้าเทียบกับ vigo
ส่วน ranger กับ revo ยังไม่เคยนั่งทางไกล ไม่สามารถบอกได้ครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,029
  • FF1.5SMG
ผมยังมีความรู้สึกว่าเครื่อง2.8 ขับดีกว่าเรนเจอร์ 2.2 ครับ
ถ้าเอาเรนเจอรก็น่าจะเอา 3.2 น่าจะดีกว่า
แต่เห็นบอกขับไม่เร็ว ไม่เกิน 120 เรนเจอร์เครื่อง 2.2 ก็พอฟังนะ
ส่วน NP300. สมรรถนะดีก็จริง แต่เรื่องความสะบายยังไม่เท่าไหร่
การซับแรงกระแทกไม่ดีเท่าเรนเจอร์กะรีโว่
แต่โจทย์นี้ผมเลือก เรนเจอร์ WT2.2 ดีกว่า..

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าในสามตัวเลือกนี้ผม เลือก Revo ครับ ผมว่าของ Toyota มันทนครับ ระบบพวกขับ 4 เอาไปใช้งานจริงไปลุยจริง ผมว่า รถคงต้องได้ดูแลบ่อย
ราคาเริ่มต้นแพงกว่า แต่ว่า พอใช้จริง แล้วซ่อม คงสู้ Toyota ไม่ได้  และถ้าจะลุยจริงๆ แบบจริงๆ จังๆ ผมว่าเลือกเครื่องใหญ่ แรงบิดเยอะไว้ก่อนดีกว่าครับผม
ถ้าระบบขับสี่ที่ไว้ใจได้ ผมว่า ของ Triton ก็ไม่ได้ด้อยนะครับผม ทนทานครับ :) ส่วน NP300 สำหรับผมไม่เคยอยู่ในตัวเลือกครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้ผมจิ้ม Revo เพราะเครื่องใหญ่กว่า ford

ขับไม่เกิน 120 ช่วงล่าง 2 ตัวนี้ไม่ต่างกันเท่าไหร่

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์

แต่อยากได้ในงบ 1 ล้าน นิดหน่อย  AT 4WD คือ
REVO 2.8 G A/T  1,099,000 บาท (มีส่วนลด นิดหน่อย)


1,099,000 บาท ของ Revo เป็นรุ่นขับ 2 ยกสูงนะครับ
เห็นตัวเลือกอื่นเป็น 4x4 ทั้งหมด ดูผิดรุ่นรึเปล่าครับ

Revo 4 ประตู มีแค่ 3 รุ่นย่อยเท่านั้น
2.4 E M/T 4x4     899,000 บาท
2.8 G M/T 4x4  1,069,000 บาท
2.8 G A/T 4x4  1,139,000 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ link ด้านล่างเลยครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44539.0

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,659
เห็นตาม admin   Revo  ยังได้แค่ 2wd  เอามาเทียบผิดรุ่นหรือเปล่า 

ส่วนตัวผมลองไปขับดูก่อนชอบอันไหนก็เลือกอันนั้นด้เลย  คุณชอบผมอาจไม่ชอบก็ได้หรือผมชอบ ครอบครัวคุณอาจไม่ชอบก็ได้    รถไม่ได้แตกต่างกันมาก  ต่างแค่นิดหน่อย ๆ  เท่านั้น ซึ่งจุดนี้ลูกค้าชอบตามแต่บุคลิก

ส่วนตัวผม Hilux Revo top 4x4  ถ้าแพงไป
ก็ดู Ford 2.2 4x4 Wildtrack เป็นทางเลือก   หรือ Mitsu  ทางเลือก

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ถ้าเล่นจะ4WD ณ เวลานี้ตัดสินไปใจได้เลยไม่ต้องคิดมากเลือกREVO 2.8ATตัวท็อปมีให้ครบทุกอย่างที่เหลือก็อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ถ้าเอาคุ้มกับเม็ดเงินที่จ่ายออกไป NP300 ยังยืนตำแหน่งนี้ได้อยู่ ในราคาเท่ากันไม่มีใครคุ้มเท่าเจ้านี่แล้ว จากที่ผมใช้มาเกือบครบปี ถ้าถามว่าตอนนี้จะยังเลือก NP300 อยู่มั้ยก็ยังตอบว่าเลือกเหมือนเดิมครับ ส่วนปัญหาที่หลายๆคนชอบบ่นเจ้านี่นั้น ผมไม่มีปัญหา อาทิเช่น

- เบาะหลังนั่งไม่สบาย คนนั่งเบาะหลังผมไม่มีใครบ่นเพราะเป็นคนตัวเล็กกันทั้งนั้น แต่มีบ่นแอร์หลังเย็นมาก

- ช่วงล่างแข็ง พอดีผมใช้บรรทุกบ้างนิดหน่อย พอมีน้ำหนักถ่วงท้ายซักหน่อยนี่นิ่มกริ๊บเลยยังกะรถคนละคัน ผมชอบมากกว่า Ford T6 ตัวก่อนไมเนอร์นะ รายนั้นแข็งกว่าเยอะ

หักลบกลบหนี้ข้อดีอื่นๆที่มันมีแล้วก็ยังโอเคอยู่ครับ

ปล. NP300 4WD ไม่มี Difflock ก็จริงแต่มีเฟืองท้าย LSD นะครับ ผมลองเอาไปทดสอบลุยมาแล้วถ้าล้อหลังล้อนึงเริ่มสลิปล้ออีกฝั่งนึงก็พยายามหมุนด้วยอัตราใกล้เคียงกันอยู่


ออฟไลน์ sugeng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
revo ราคาผิดแน่ๆ
navara หน้าเวป 1,001,000
งบ 1M+- ไป rg 3.2 เลยสุดและจบ ไม่ต้องแต่งเพิ่ม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
1.139 เล่นPPVได้ แต่คงได้แค่รุ่นล่างขับสองนะครับ
เพราะรุ่นใหม่น่าจะ 1.2ล้าน+กันหมดแล้ว เหลือรอดู PJS

เชียร์ 3.2WT MC ครับ ไปให้สุดไปเลย จะซื้อ2.2เดี๋ยวจะมาเสียดายทีหลัง

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
ถ้างบคุณถึงล้านเเล้วผมว่าเพิ่มอีกเเสนนึงเอา ranger 3.2 wt ไปเลยคับ หล่อๆ ออพชั่นล้นๆ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
Ranger MC มี​รุ่น XL​T 4x4 เครื่อง 3.2 ออ​โต้ ด้วย​นะ​ครับ ราคา 1,019,000 ออปชั่นเป็นรองตัว Wild​tra​k แค่ก็ถือว่ามีออปชั่นที่จำเป็นครบแล้วครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
สรุปเรนเจอร์

huhu515

  • บุคคลทั่วไป
อยากจะแนะนำเพิ่มตัวนึงครับ คือลองมองดู ranger wildtrak 3.2 ตัวก่อน mc ดูครับ ส่วนลดตอนนี้ ผมออกมาสดๆร้้นๆ ไม่รอรถ อยู่ที่ 1004000 บาท แถมฟิล์มมาด้วย เพราะงั้นราคารถจริงๆนี่ไม่ถึงล้านครับ

ถ้าจะซื้อโฉมก่อน mc ผมว่า 3.2 WT น่าสนใจที่สุด เพราะความเปลี่ยนแปลงเทียบกับ 3.2 WT mc แล้วผมเฉยๆ บวกกับอยากได้รถเลย งบไม่ใช่ปัญหา แต่หน้าตาตัวก่อน mc มันติดตรึงอยู่ในใจ 5555 ชีวิตนี้ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ซื้อรถกระบะใช้กับเค้า ขับสนุกดีครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
แล้วแต่ชอบจริงๆครับ

ส่วนตัว ขอเลือก 7 Speed

ภายในสวยดี  ชอบๆ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมเชียร์ RANGER 2.2 WT เพราะออฟชั่นต่างๆ มาเต็มแล้ว DIFF LOCK ก็มีมาให้พร้อมทุกอย่าง แต่ทางไม่ต้องการออฟชั่นแต่อย่างได้เครื่องแรงกว่านี้เชียร์ 3.2 XLT AT ครับผม

แต่ตามคนอื่นครับถ้าเพิ่มงบได้จัด 3.2 WT ไปเลยครับ ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

REVO 1,099,000 ได้แค่ตัว PRERUNNER ขับ 2 ยกสูงครับผม

NP300 ถ้าซื้อขับ 4 ผมไม่ค่อยสนใจตัวนนี้ครับเพราะ Part OFF ROAD ของตัวนี้น้อยครับถ้าอยากได้ Diff Lock ไฟฟ้าตรงรุ่นนี้หากันกี่ปีก็ไม่รู้ อาจต้องไปหา Air Locker ของ ARB

ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
เลือกเกียร์ auto แปลว่าไม่ค่อยได้เข้าป่าลุยจริงๆใช่ไหมครับ ผมมี vigo 4x4 auto อยู่เหมือนกัน สุดท้ายแทบไม่ได้ใช้เลย เจ้าระบบขับ4เนี่ยะ กลายเป็นต้องใช้เพราะกลัวมันพังแทน
แล้วเวลาใช้ตอนถนนลื่นก็รู้สึกว่าไม่ค่อยช่วยให้ทรงตัวดีขึ้นสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับ awd ของ subaru เลย สรุปว่าระบบ 4x4 ของกระบะเหมาะไว้ลุยจริงๆ แต่หากไม่ลุยไป4x2 เหลือเฟือแล้วครับ

แต่ตามตัวเลือก แนะนำ ranger ครับ ที่บ้านก็ใช้อยู่ xlt ขับ2 auto happy ครับ ดีกว่าวีโก้ ตอนนี้ตั้งขายคันวีโก้ไว้ละครับ ใครสนใจ pm มาได้ วิ่งไป96,xxx โล ยังไม่ถึงแสนเลย รถปี 2011
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ตั้งงบไว้ขนาดนั้นก็นะ
มีแค่2ตัวเลือกแล้วละ ท็อบเรโว่ กับท็อป แรนเจอร์ 2ตัวนี้คงพอ
รึจะรอ บีทีโปรไมเนอร์ ภายในน่าจะได้จอ มาสด้า 2 น่าจะ1ล้านพอดิบพอดี  ;D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,361
    • อีเมล์
เรนเจอร์ 3.2 ตัวเก่าราคากำลังสวย ถ้าไม่ติดว่าตกรุ่น

น้องนา นั่งหลังไม่สบายเท่าไหร่ แต่ดูแล้วคุ้มค่ากว่าทั้ง 2 ตัวเลือกนิดๆ ผมเลือกน้องนาครับ  :D