ถ้าเน้นขับสบาย C ขับสบายกว่า GLA ครับ หลังก็นั่งสบายกว่า
ภายในและกระจกมองข้างใช้การออกแบบแนวใหม่ของ MB
GLA ยังเป็นเส้นสายในแนวเดิม ต้องเป็นรุ่นต่อไปจะเปลี่ยนภายในและกระจกข้างคล้ายๆ C แต่ตอนนี้ GLA ก็ยังสวยอยู่มากครับ
ส่วน X1 ตัวปัจจุบัน ผมใช้อยู่เหมือนกัน ช่วงล่างแข็งมาก หลังแคบนั่งไม่สบาย ขับแล้วไม่ประทับใจ
แต่ X1 ตัวใหม่ยังไม่รุ้ครับ ต้องรอดู
คิดมากไปรึเปล่าครับ c200 ตัวล่างตอนนี้ รถศูนย์ มันโดนตัดออฟชั่นเกลี้ยงจนไม่เหลือความเป็นเบ๊นเลยครับ ภายในโล้นๆ ยังกะอัลติส ให้ผมทำใจซื้อรถ 2.5ล้านเเล้วได้เเบบนั้นผมก็คิดหนักครับ เเลกกับ C300 ที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเเต่ภายในน่านั่งกว่าเยอะครับ
ผมคิดมากไปยังไง ผมงงครับ ผมยังไม่ได้ระบุเลยนะครับ ว่าเป็น C รุ่นไหน
ผมพูดภาพรวม แค่บอกว่า C ขับสบายกว่า GLA เพราะใช้อยู่ทั้ง 2 รุ่นครับ
และแม้จะเป็น C200 ที่ตัด presafe และไม่มีม่านไฟฟ้าหลัง ราคา 2.5ล้าน (ซื้อจริง ลด 1 แสน)
ก็ยังเป็นรถที่ขายดี เทียบกับก่อนหน้าตัวนอก C180 ซึ่งแพงกว่านี้ก็ต้องชั่งใจดู
รุ่นล่าง option ไม่เยอะ แต่บางคนซื้อเพราะเชื่อว่าเหล็กแข็งกว่า เกาะถนนดีกว่า น่าจะปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่นก็เยอะครับ
ส่วนเรื่อง option ของ benz มันก็เป็นแบบนี้แหละครับ ราคา 2.5 ล้าน มันก็ได้แค่นี้จริงๆ ได้น้อยกว่ารถญี่ปุ่นที่ราคาล้านกว่าแน่นอน
ผมเองบ่นมาเยอะแล้วกับ benz ใช้เงินวิจัยรถไปก็เยอะมาก รถก็ไม่ได้ทนทานกว่ารถญี่ปุ่นเลย
สมัยก่อน W211 ตอนเปิดตัว รุ่นล่างสุดคือรุ่น Classic สามล้านกว่า ยังเล่น CD ไม่ได้เลย ในขณะที่ตอนนั้นรถญี่ปุ่นไม่ถึงล้าน เล่น CD ได้ 6 แผ่น
แต่จะให้ทำไงได้ เพราะในเมื่อคิดจะซื้อ benz ก็ต้องยอมรับจุดนี้ครับ
C200 ในวันนี้ ก็ยังดีกว่า X1 ราคา 2.49ล (ตอนเปิดตัว อยู่มากครับ)
ส่วน C300 ถ้างบถึง ผมเชียร์อยู่แล้วครับ option ดีกว่าแน่นอน แต่ก็เพิ่มเงินอีก 5 แสนครับ