ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++  (อ่าน 10687 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Subaru Outback 2.5

หน้าตาดูมีความล้ำยุคน่าใช้กว่าตัวที่แล้ว แม้ว่าเส้นสายด้านข้างจะคล้ายๆกัน ภายในมีวัสดุที่ดีกว่า SUV
ล้านกลางๆในบ้านเรา เกือบทุกส่วนหุ้มด้วยวัสดุนุ่ม จะมีแค่ช่องแอร์ที่ดูแล้วนึกถึงรถอเมริกันยุคHamburger Crisis
ที่รู้สึกว่าน่าจะออกแบบได้มีสไตล์ดีกว่านี้ สำหรับรถราคา 2.59 ล้าน แอร์หลังน่าจะมีมาให้

ถ้าพูดถึงออพชั่น ผมคิดว่าในภาพรวมไม่ได้ชนะ SUV ล้านกลางเท่าไหร่เลย แต่ยังดีที่ระบบ
Infotainment มีโชว์ข้อมูลของรถรวมถึง Oil Temp อันนี้ชอบมาก หน้าปัดวงแหวน 16 สีนี่เก๋
แต่เป็นเรื่องลูกเล่นมากกว่าสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง

การมี Oil Temp ทำให้รู้ว่ารถคันนี้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องดีดเร็วมาก ก่อนอัด เริ่มต้นที่ 98c กดอัด 0-180 รอบเดียว
Temp มา 116-117 และถ้าอัดยาวกว่านั้นสักกิโลเดียวก็จะมี 118-119 ผมไม่แน่ใจว่านี่คือตัวเลขปกติ
สำหรับรถรุ่นนี้ อันเนื่องมาจากตำแหน่งของเซ็นเซอร์หรือปัจจัยอื่นหรือเปล่า (ปล. VW VR6 นั้นเวลาซัด
มี 118 ถือว่าปกติ แต่กับรถแต่ละคันของผม NX, Tiida ถ้าเห็น 118 นี่คือเตรียมยกคันเร่งได้แล้ว
มันอาจจะเกิดจากความต่างของมิเตอร์ก็ได้นะครับ)


แต่นอกจากนี้ไป จุดอื่น Lovely มากครับ พวงมาลัยไวกำลังดี คล่องในเมืองและมั่นใจบนทางด่วน
ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำนุ่มสบายกว่า X-Trail และที่ความเร็วสูงก็นิ่งกว่า CX-5 ช่วงล่างคันนี้ผมกล้าให้
ไปเทียบกับ Evoque, NX300 และ X3 เลยด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าเป็นการสะบัดหักเลี้ยว แม้รถจะยวบไปนิด
แต่หน้ารถกับท้ายรถคุมอยู่หมัดเสมอ ส่วนผสมทุกอย่างลงตัวสำหรับเป็นรถที่ขับในเมืองได้ดี
และเหมาะกับคนชอบเดินทางไกลๆด้วยความเร็วสูงมากจริงๆ

หากใครรู้สึกว่าผมพูดโอเวอร์เกินจริง สามารถทดลองได้ด้วยตัวเองครับ ตอนแรกผมไม่คิดด้วยซ้ำ
ว่ารุ่นที่แล้วทำช่วงล่างมาได้น่าผิดหวังเมื่อวัดจากมาตรฐาน Legacy รุ่นก่อนๆ แต่รุ่นนี้ มันได้ช่วงล่าง
แบบที่เหมาะสมลงตัวกับรถและดีเกินคาดไปเลย ลองนึกถึงว่า XV ดีแค่ไหน Outback ก็จะลดความ
คล่องตัวลงเพียงนิดเดียว แต่ให้ความนิ่งแน่นหนึบแบบรถหนักต่างกันชัดเจน

อัตราเร่งต่างๆ อารมณ์ประมาณ C-Segment 2.0 สมัยก่อน มันคล่องตัว พอสนองอารมณ์ได้
แต่ไม่ถึงกับไหลแรงแบบพวก D-Segment 2.5 อย่าง Teana, Camry Hybrid และแน่นอนไม่สนุกเท่า
CX-5 2.5 และเผลอๆอาจจะช้ากว่า X-Trail 2.5 ด้วย เต็มสิบผมคงให้ 7 ในเรื่องอัตราเร่ง

เบาะนั่งหน้า พนักพิงศรีษะปรับความเอียงได้ เอาได้ทุกอารมณ์ตั้งแต่ Accord, Teana, Navara,
CLA, โคตรพ่อ CLA ตัวเบาะสบายในระดับพอประมาณ ยังไม่ถึงกับนั่งแล้วเคลิ้ม เบาะหลังควรปรับปรุง
พนักพิงศรีษะให้นุ่มกว่านี้ จะได้ให้พ่อกับแม่พวกเรานั่งทางไกลพิงได้สบายไม่เมื่อยคอ

ท้ายสุดต้องมาถามกันว่าคุณเป็นแฟนระบบขับสี่ตลอดเวลา กับแบรนด์ซูบารุหรือไม่

ถ้าเราตัดคำว่า Subaru ออกไป ตัดภาพลักษณ์ให้หมด ดูจากสิ่งที่ตัวรถมันเป็นจริงๆนี่..
คิดหนักครับสำหรับราคาที่แพงกว่าพวก SUV ล้านกลางๆอยูเยอะมาก (ซื้อ CX-5 ตัวล่างได้
2 คันโดยประมาณ) แต่สิ่งที่ได้คืนมา จะไปอยู่ในเรื่องคุณภาพการขับขี่ การตอบสนองของ
ช่วงล่างและพวงมาลัย ความเกาะถนนจากระบบขับสี่ตลอดเวลาแท้ๆ

ถ้าไม่นับเรื่องนี้แล้ว อย่างอื่นสัมผัสสิ่งที่เหนือกว่าได้ยาก และถ้าไม่ใช่คนที่เล่นรถ
อาจจะไม่รู้สึกเลยว่าทำไม Outback แพงกว่าพวก SUV ล้านกลางตั้งล้านบาท

CLIP01


CLIP02

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
น้ำยายหก


คันนี้แหละไปลูบคลำขยำขยี้ในงานปานจะขาดใจ

ไร้วาสนาได้คู่กัน

ออฟไลน์ Pattarachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ขอรับไปชมเลยนะครับ ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
โอ้  โพสต์วีดีโอได้แล้ว

ออฟไลน์ Big_Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
ถ้าจับวางเครื่อง 2.0T ของ forester XT จะลงตัว น่าขับกว่าเครื่อง 2.5 ตัวนี้มั้ยครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ถ้ามาประกอบในเมืองไทยราคาจะลงมาเท่าไหร่ครับเนี่ยะ? น่าจะขายดีอยู่ อย่างน้อยก็มั่นใจเรื่องอาหลั่ย
 8)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
แจ้งเพิ่มเติมครับ

รถเทสคันนี้เป็นรถทดสอบวิ่งช่วงแรกๆ  จะไม่มีแอร์หลังอยู่คันเดียว
แต่คันขายจริง คันส่งมอบลูกค้า

มีแอร์ตอนหลัง ทุกคัน นะครับ

PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
ดูคลิปเสร็จแล้วใจ..แบบถ้ารุ่นนี้ไม่กินน้ำมันมากมายก็อยากจะเอา CX-5 Diesel ไปเทริน์เลยย

..ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ราคา ถ้าแข่งขันได้ ยอดขายคงไปไกลกว่านี้

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
สมัยผมยังเป็นเด็กน้อย คุณพ่อจะขับรถแวน Isuzu station wagon II เดินทางไกลพาขึ้นดอยต่างๆในภาคเหนือ และลุยไปตามป่าเขาน้ำตก พาไปที่ต่างๆทั่วไทย
ถึงแม้วันนี้คุณพ่อชราลงไปแล้ว  แต่ก็ยังชอบเดินทางไปป่าเขาอยู่  ว่างๆผมจะเห็นคุณพ่อเอาหนังสือแผนที่ทางหลวงมากางดูกับคุณแม่แล้วพูดคุยกันว่า เดือนนี้จะไปไหนดี

หลังจากที่ดูคลิปนี้จบ....แวบแรกที่ผมคิดคือถ้ามีเงินพอผมอยากให้ซื้อให้คุณพ่อไว้ขับไปเที่ยวต่างจังหวัดสักคันเลยล่ะ  ด้วยช่วงล่างที่นุ่มสบายและนิ่ง  ตัวรถกว้างขวางสะดวกสบาย  ระบบขับสี่ที่เกาะในทุกสภาพถนนและพาลุยได้บ้าง รวมไปถึงระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม

เอาไว้ไปเที่ยวป่ากับคุณพ่อคุณแม่  ขนของขนเต๊นท์ไปกางนอนตามอุทยานฯช่วงหน้าหนาวย้อนรอยเหมือนสมัยก่อน นึกแล้วก็คงจะ Happy ไม่น้อยเลยทีเดียว



ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ยอมรับว่าเจ้านี่สวยเรียบๆดีครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ขอบคุณครับ
ถ้าได้เครื่องเทอร์โบของ XT นี่จบเลย หวังลึกๆว่า
เครื่องเทอร์โบใน XT จะมาลงในตอนไมเนอร์ แต่ราคาล่ะ?   :-\
ไม่เข้าใจทำไมญี่ปุ่นไม่ยอมให้ที่อื่นประกอบเครื่องเทอร์โบขาย  >:(

ไปดูมาตอนมอเตอร์โชว์ มันน่าใช้มากครับ ตัวสีน้ำเงินที่โชว์อยู่สวยมาก
แต่เหลือบไปมอง For XT ที่ถูกกว่าและแรงกว่า งานนี้มีเขวกันบ้างละครับ
รถน่าใช้ทั้งคู่เลย 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับผม