ใช้นีโอ 1.6 ปี 2003 วิ่งมา 80,000โล
ไม่จุกจิกเลยครับ แทบไม่เคยมีอะไรเสีย
ที่ชอบที่สุดคือเบรค น้ำหนักและการหยุดดีมาก
วัสดุภายในแทบไม่เสียหายเลย
ปีที่แล้วโดนเกียร์ออโต้ ศูนย์ซ่อมไม่ได้
โชคดีเจออู่นอกทำให้ได้ ก็จบไป
ใช้มาไม่ชอบคือ ช่วงล่างเดิมๆเด้ง หาเทียบยาก
ไม่ค่อยมียี่ห้อไหนทำขาย เร่งไม่ค่อยทันใจและไม่ประหยัด
ขอเทียบ ES ผมว่ามันตรงยุคกว่า ช่วงล่างเดิมๆ ES ก็ตึงตัง
เด้งกว่านีโอ แต่ทำต่อได้หาของง่ายกว่า เสียงในห้องโดยสาร
Es ดังกว่าชักเจน เสียงเครื่องเข้ามาใกล้มาก แต่ ES เด่นกว่าชัดเจน
เรื่องอัตราเร่ง
ถ้าจะซื้อมาใช้เดิมๆคิดว่านีโอก็ใช้ดี แต่ถ้าทำต่อ ES ทำได้ต่ออีก
ส่วน ek ผมว่ามันเกิดก่อนแป็บนึง อะไรๆเลยเสียเปรียบไปหน่อย
โดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร ผมว่าต่างเยอะ
ไม่ทราบว่าเกียร์เป็นอะไรถึงต้องซ่อมครับ 80,000โลดูไม่น่าเสีย
เกียร์กระตุกจังหวะเปลี่ยนขึ้น 3
ศูนย์บอกไม่พบอะไรฟ้องว่าเสีย
ไม่สามารถทำอะไรได้ในศูนย์ แนะนำให้ไปหาเกียร์มือสอง
นอกศูนย์
เอาไปอู่ที่ปกติซ่อมคันอื่นให้อยู่
ก็ไม่ชำนาญนิสสัน ผมเองก็เสียดายเกียร์เก่า
เพราะสภาพยังดี เลยสั่งรื้อชุดคลัช ประเก็นทั้งชุด
ตกลงกันไว้ก่อนว่าไม่หายไม่เป็นไร อู่ก็ยอมรื้อให้
กลับมาดีขึ้นแต่ไม่หายขาด บังเอิญค้นเจอใน นีโอคลับ
ว่ามีอู่ชำนาญนีโออยู่ไม่ไกลบ้าน ขับเข้าไปเอาเครื่องจิ้ม
เขาบอกว่า sensor เสียไปพันบาท หายสนิทจนถึงวันนี้ (ปีนึงละ)
อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่า หากใช้ Honda อายุมากๆ ศูนย์จะช่วยได้มากกว่าไหม
สรุปว่าจะเลือกอะไรอาจต้องคำนึงถึงเรื่อง การซ่อมด้วยครับ
ไม่ใช่แค่ศูนย์เยอะ อู่เยอะ อาหลั่ยหาง่าย แต่อาจจะต้องหมายถึง
แถวบ้านเราหรือคนรู้จักชำนาญอะไรเป็นพิเศษไหม
รถผมอีกคันอายุ 22ปี ยังใช้งานอยู่ เพราะมีเพื่อนทำอู่ หาของได้
ดูแลให้ แต่เก่งยี่ห้อเดียวเลยน๊ะ ยี่ห้ออื่นมาต้องคลำทาง
ลองดูครับว่าคันที่ชอบ ซื้อแล้วจะดูแลต่อยังไง