ช่วงล่างรถใหม่ป้ายแดง มันควรจะเปลี่ยนที่ไมล์สักเท่าไร์

pitoy

เห็นลงประกาศขาย ช่วงล่างมันเปราะขนาดนี้เลยหรือ



JONNY

อายุ 4 ปี ขึ้นไปก็เริ่มแล้วครับ อยู่ที่การใช้งานหนักแค่ไหน วิ่งถนนชำรุดบ่อยๆก็ไปไว เอากลางๆส่วนใหญ่ประมาณ6-7ปีจะเป็นจนจับอาการได้



localgame

อยู่ที่คนขับกับถนนครับ ขับทางไกลถนนดีๆ วิ่งเลยแสนยังไม่พังเลย ขับในเมืองวิ่งในซอยเจอหลุมเยอะๆ หรือ ผ่านจุดทำถนนบ่อยๆไม่เกิน50,000ก็พังแล้ว



6162002

มาสด้าสองผม ออกอาการตั้งแต่ 7หมื่นกิโลครับ

มาชัดตอน 9 หมื่น เปลี่ยนไปทั้งโช๊ค ลูกหมาก ยางรองแท่นเครื่อง -.-



Sagittarius Toshi

ผมว่าแล้วแต่นิสัยของเจ้าของนะครับ ขับรูดบ่อยมั้ย ขับเรื่อยๆ เอื่อยๆหรือไม่

อะไหล่บางรายการ อาจจะเสื่อมตามเวลาครับ



Napat14

มันขึ่นอยู่กับ รถและก็ถนนและก็ การใช้งานสถานที่

รถคือ ช่วงล่างออกแบบมาทนทานแค่ไหน
ถนนคือ ถนนแถวบ้าน ขรูขระหรือถนนไม่ดี มากแค่ไหน เช่นอยู่ ชานเมือง วิ่งต่างจังหวัด ถนนไม่ดี หรือยู่เขตเมืองเก่า ถนนไม่ดี ไม่ค่อยได้ซ่อม
การใช้งานคือ ขับรถบนถนนติดบ่อยๆ ไม่ค่อยได้วิ่งยาวๆ หยุดบ่อย วิ่งไม่เคยเกิน100 อาการร้อนมาก ทำให้ยางเสื่อม

โดยทั่วไปน่าจะตามศูนย์นะครับ 1แสนกิโล สามปี แต่ไม่มีใครเปลี่ยนกันหรอกครับใช้จนเสียก่อน แต่ตามประสบการณ์ และหมายถึงรถยุค 2010ขึ่นไป น่าจะ เกิน2แสนโลนะครับ แล้วค่อยมาว่ากัน แต่ก็ขึ่นอยู่กับหลายปัดจัยนะครับ ตามที่บอก อยู่แถวถนนไม่ดี ตกหลุมหน้าบ้านทุกวัน มันก็ต้องพังเข้าซักวัน แถมจะพังเร็วกว่าวิ่งถนนเรียบๆ นะครับ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018



Tan Int


แล้วแต่การใช้งานครับ รถผมใช้ปีละ 6 หมื่นกิโล(ตอนขายไปเลขไมล์เฉียดแสนหก) โช้ครั่วตั้งแต่ 2 ปีแรก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Volta

5.8 หมื่นโล ถ้าขับแบบไม่ลุยๆ รูดทุกหลุมก็มีสิทธิ์ที่ช่วงล่างจะไปเร็วครับ  ซิลฟี่ของพี่ชาย แค่ 5 หมื่นโล บูชปีกนกขาด จากการรูดหลุม ตกหลุมบ่อยๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รถมือสองต้องไปดู ไปลองขับครับ เจ้าของเขาจะเขียนโม้อย่างไรก็ได้ แต่เราก็อย่าไปเชื่อไห้มากนัก ดูด้วยตา ลองด้วยมือเราก่อนครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ



Slipknot`

พวกขับไม่ค่อยเบรก รูดหลุมกระจายก็ไปไวนะครับ
ยิ่งพวกช็อคอัพรั่วได้ง่ายๆเลย



veturilo

พวงลูกยางช่วงล่างต่างๆ ยางรองแท่นเครื่อง การเสื่อมตามสภาพการใช้งานก็แบบนึงครับ
แต่อีกแบบคือมันมีอายุนาน อยู่ภายในความร้อนมาก มันก็เสื่อมเหมือนกัน ที่เราเจอๆกันว่ายางแข็งๆน่ะครับ
นั่นคือรถมันจอดไว้นานๆไม่ได้วิ่ง แต่ก็โดนอากาศร้อนๆแบบบ้านเรา มันก็แข็งก็เสื่อมครับ
หลายครั้งเสื่อมเร็วว่ารถใช้งานวิ่งทุกวันซะอีก เอาให้เห็นภาพง่ายๆ ยางรองแท่นเครื่อง
รถจอดเฉยๆกับรถวิ่งทุกวัน รถที่จอดเฉยๆเป็นส่วนใหญ่ยางแข็งเร็วกว่ารถที่วิ่งทุกวันนะครับ

พวกลูกยางช่วงล่างต่างๆจะเริ่มแข็งตอนรถเข้าปีที่ 6 แล้วก็ทยอยๆแข็งมากขึ้นเรื่อยๆ
ส่วนตัวผมใช้วิธีเปลี่ยนทุกตัวยกชุดทีเดียวตอนยางแท่นเครื่องแข็งจนทนไม่ไหวจะได้ไม่ต้องเข้าอู่บ่อยๆ
ได้รถนุ่มๆเนียนๆเหมือนรถใหม่มาขับด้วย