สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง

ซิ่งเข้าส้วม

สงสัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 07:58:28 โดย ซิ่งเข้าส้วม »



johnlee

ไม่เกี่ยวกับ หัวเรื่อง

แต่ความเข้าใจผมคือ สายเกียร์ คือสายสลิงสำหรับดึงเกียร์ให้เปลี่ยนตามแป้นเกียร์สั่ง

เพราะรถขับหน้า คันเกียร์ไม่สามารถวางตรงหัวเกียรีเพื่อสั่งเกียร์โดยตรงได้แบบรถกระบะ

ส่วนรถกระบะเกียร์ออโต้ สายเกียร์จะเป็นเหล็กเส้นแข็งๆ ไว้ผลักคันโยกเพื่อสั่งเกียร์
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



johnlee

ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์

สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์

สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา

อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



ซิ่งเข้าส้วม

ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์

สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์

สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา

อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
ขอบคุณครับ



sukhontha

เข้าใจว่า..เกียร์ เซนโทรนิคของซาบ(ที่ไม่เวิร์ค)  (แล้วนำมาพัฒนาใช้)  เป็นเกียร์ธรรมดาทำงาน โดยใช้คำสั่งให้เหยียบคลัชให้ มันก็มีอาการรวนแบบนี้แหละ  แต่อันนั้น เป็นเกียร์กระปุกธรรมดา  ผลักซ้ายผลักขวาฯลฯเข้าเหมือนเกียร์ธรรมดาทุกอย่าง  แต่ไม่มีคลัด  เครื่องมันเหยียบคลัชให้.....

ถ้าระบบนี้รวน  วิ่งไม่ได้ครับ  ส่วนรถคุณ  ไม่ทราบว่าใช้ระบบนี้หรือเปล่า...