เหตุผลที่มีรถ turbo เปิดตัวในไทยมากในช่วงนี้เพราะราคาน้ำมันใช่ไหม?

yourturle

ช่วงนี้ราคาน้ำมันลดลง จึงเป็นขาขึ้นของรถ turbo ที่จะวางจำหน่าย และขายได้ง่ายขึ้น
กว่าช่วงที่น้ำมันลิตรละ 30-40บาท ให้เป็นข้ออ้างของลูกค้าที่จะไม่ซื้อ เพราะน้ำมันแพง...
One Day.



mothsan

จริง trend downsizing นี้ผมว่า ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิมนะครับ แถมแรงกว่าด้วย
อย่างแย่ ก็แรงกว่าเดิม แต่กินน้ำมันพอๆ กับเครื่องเดิม



mamaman


มันไม่ใช่แค่ Turbo นะครับ ออกมาเผาน้ำมันเล่นนะครับ
เครื่องมันเล็กลง
ประหยัด แต่แรงด้วย ครับ



JeansZ

เครื่องเล็กติด​เทอร์โบ มา​รองรับน้ำมันแพงครับ เพราะกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่อง​ขนาดใหญ่กว่าที่​มี​กำลังเท่ากัน
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



2k

ถึงจุดเปลี่ยนทางเทคโนโลยีมากกว่านะครับ ยุคก่อนหน้าจากคาบูเรเตอร์มาเป็นหัวฉีดพละกำลังและประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมาก ส่วนต่อจากนี้ก็เป็นยุคที่ความจุลดลงเพิ่มแรงม้าด้วยเทอโบแล้ว สังเกตุดูแนวทางนี้มีมานานในรถยุโรปมาเกินสิบปีแล้วในรถบ้านๆเพิ่งจะเพิ่งเริ่มนี่เอง  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




nuntapon.s

เป็นเรื่องของกฎหมายของประเทศต่างๆที่พยายามผลักดันการปล่อยมลพิษของรถยนต์ให้น้อยลงครับ  ประเทศไทยไม่ได้เข้มงวดมากในเรื่องนี้แต่แน่นอนว่าได้อานิสงส์มาด้วยอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้เพราะมันกลายเป็นกระแสของทั้งโลกแล้วครับ



muza

ปีหน้า CC เท่าเดิมโดย มาเจอภาษีแรงขึ้น
ก็ ต้องเอาเครื่อง CCต่ำลง ม้าเพิ่ม ขึ้นมาแทน

แต่ ก็ทดแทนด่้วยความคงทนของ เครื่องที่ลดลง
ต้องลองดูกันว่าจะเป็นไง



sukhontha

ไม่เกี่ยวนัก...เทียบกับรถผมคันเล็ก  saab 93ss 2.0T  วิ่งทางไกล 90-120 เท้านิ่ง ๆนี่  กินน้ำมัน  16-17โล/ลิตร ประหยัดยังกับเครื่อง 1.6  เลยนะครับ

แต่วิ่งในเมือง  10-12 นี่เก่งแล้ว  แต่ถ้ากด บ่อย ๆ เหลือ 9 โล/ลิตร....

รถแบบนี้เวลาต้องการอัตราเร่งมันได้ดังใจ...ประเด็นหลังนี่มากกว่าครับ



Alcatraz

มันแค่ถึงเวลาในช่วงเทคโนโลยีของมัน ไม่เกี่ยวกับค่าน้ำมันหรอก

คิดว่าแค่บริษัทรถเห็นค่าน้ำมันแล้วสามารถเปิดตัวรถใหม่โดยไม่ต้องวางแผนอะไรเลยหรอ บริษัทขายรถนะครับไม่ใช่ขายหมูกระทะได้เปิดกันง่ายๆ



Bluedoft

เป็นเรื่องของภาษี CO2 ที่จะใช้ปีหน้าแบบเต็มๆเลยครับ ซึ่งทั่วโลกมีมานานพอสมควรแล้ว ในไทยก็โดนผลักเข้ามาก็ช่วงปีนี้ครับ



Staples

ผมมองว่า ตลาดมันมีแต่รถซ้ำๆ เช่น เบนซิล 1.5 ก็มีกันเต็ม ตลาดต้องการความหลากหลายมากกว่า เพื่อหาจุดยืนในตลาด เช่น เก๋งดีเซล เก๋ง Turbo Hybrid SUV



Tedjung84

เป็นเรื่องของภาษี CO2 ที่จะใช้ปีหน้าแบบเต็มๆเลยครับ ซึ่งทั่วโลกมีมานานพอสมควรแล้ว ในไทยก็โดนผลักเข้ามาก็ช่วงปีนี้ครับ
เห็นด้วยครับเรื่องของภาษีนี่ล่ะครับเต็มๆ



arphy

หลักๆคงเป็นภาษีมากกว่า ที่ทั่วโลกไปในแนวนี้
ต่อไปเราคงเห็น เครื่อง แบบ ecoboost กันเยอะขึ้น
1.0L แรงเท่า 1.6L   1.6L แรงเท่า 25L

ต่อไป ecocar คงเป็น twinturbo 0.5l แรงเท่า 1.2L    อะไรทำนองนี้




comcoth

ผมว่าเป็นขาขึ้นจริง อาจเป็นจุดเปลี่ยนเลยที่เดียวแหละ แต่ไม่เกี่ยวกับประเด็นราคาน้ำมันหรอกครับ
เป็นประเด็นของโครงสร้างภาษีเรื่องความจุกระบอกสูบและการปล่อยมลภาวะครับ



Nonlamer

ไม่ใช่แน่นอนครับ น่าจะมาจากโครงสร้างภาษีจากหลายๆประเทศทั่วโลกมากกว่า



Slipknot`

เป็นเรื่องของภาษี CO2 ที่จะใช้ปีหน้าแบบเต็มๆเลยครับ ซึ่งทั่วโลกมีมานานพอสมควรแล้ว ในไทยก็โดนผลักเข้ามาก็ช่วงปีนี้ครับ
เห็นด้วยครับเรื่องของภาษีนี่ล่ะครับเต็มๆ
เห็นด้วยครับ เทรนดาวไซซิ่งก็มานานแล้ว ไหนจะภาษีอีก
ดีแล้วครับ ผู้บริโภคจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ



ps000000

ต่างประเทศมีมานานมาก



tarahlm

ตอบง่ายๆว่า เพราะ ถึงเวลาของมันแล้ว สำหรับใช้กับรถบ้านใช้งานทั่วไป

เทคโนโลยี่รถยนต์อะไรก็ตามที่คิดค้นขึ้นใหม่ๆนั้น ไม่ใช่ว่าจะนำมาใช้ได้ทันที กว่จะนำมาใช้ทั่วไปต้องประกอบไปด้วยหลายปัจจัย

1. ราคาที่ถูกลงเรื่อยๆ(โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับต่อรายได้ประชากร) ออกมาใหม่ๆยังราคาแพงก็ใช้เฉพาะในรถแข่งรถซิ่ง ต่อมาก็รถที่ใช้ประจำวันแต่เป็นpremium car แล้วสุดท้ายก็มายังรถบ้านทั่วไป

2. ประสิทธิภาพ เมื่อสามารถผลิตคิดค้นจนได้ประสิทธิภาพที่ดี ใช้งานได้ดีจริงคุ้มค่าเมื่อเปรียบกับในอดีต
     / ด้านพละกำลัง รวมไปถึงทำให้เครื่องยนต์เล็กลงแต่กำลังเท่าเดิมหรือมากยิ่งขึ้น
     / ด้านประหยัดเชื้อเพลิงประหยัดพลังงานขึ้น เพราะต้นทุนพลังงานสูงขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะนี้ก็หลักๆมาถึงสองทางที่เพิ่มกำลังและประหยัดพลังงานว่าจะไปทางใดเด่นกว่า Turbo กับ  Hybrid





SM.


มันไม่ใช่แค่ Turbo นะครับ ออกมาเผาน้ำมันเล่นนะครับ
เครื่องมันเล็กลง
ประหยัด แต่แรงด้วย ครับ

+1