ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ  (อ่าน 10543 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 21:12:29 »
ผมสังเกตรถหลายรุ่นถูกหน่วงคันเร่งจนบางทีกลายเป็นจุดด้อยของรถไปเลยเช่น Almera, Captiva, MG6 ตัวเก่า หรือแม้แต่ Mazda 2 ก็ยังหน่วงเวลา Kick down ถึง 2 วิ

คือพวกนี้มันไป reflash ecu แก้อาการหน่วงได้ก็จริงแต่ว่าก็เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ผมเข้าใจว่าอาจจะหน่วงเพราะกลัวคนเหยียบมากเกินไปแล้วเครื่องหรือเกียร์พังเร็วหรือกลัวจังหวะเผลอกดคันเร่งมิดโดยบังเอิญ แต่เค้าไม่คิดบ้างหรือครับว่าบางครั้งหน่วงมากไปเนี่ยมันเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ขับขี่ อย่างเช่น Almera ผมขับที่ต่างจังหวัด มีรถบรรทุกวิ่งตลอด บางทีอยู่ๆ วิ่งมาจ่อตูดจากไหนไม่รู้ เหยียบคันเร่งมิดตีนมาแต่เสียง ความเร็วไม่มา กลัวจะโดนรถบรรทุกบี้เอา ผมรู้สึกเลยว่าหน่วง 2-3 วิเนี่ยมันนานเกินไป

ใครที่รู้จักคนที่ทำหน้าที่ตัดสินว่าคันเร่งควรมีปฏิกิริยาแบบไหนช่วยพออธิบายได้มั้ยครับว่าเค้าจะหน่วงทำไมมากมาย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 22:08:28 »
คันเร่งเร็วๆ เวลาวิ่งในเมืองมันน่ากลัวครับ

ผมลองใช้ Everest ในโหมด SAND วิ่งเล่นๆ แตะแบบเดิมๆที่ใช้โหมด Normal มันพุ่งแบบน่ากลัวมาก ไม่มีช่วงหน่วงเลยขับในเมืองน่ากลัวจริงๆ

ส่วนจะวิ่งนอกเมืองนั้นโอเคมันทันใจ แต่ไม่ได้ต้องการขนาดนั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 22:15:59 »
กล่องหลอกคันเร่งเนี่ยผมว่ามันขับยากนะ  ไม่ว่าในเมืองนอกเมือง 

คือขยับเท้านิดเดียว มันเร่งแล้ว แล้วบางครั้งรถมันกระเทือนจากถนนบ้าง อุปสรรค บนถนนบ้าง ไม่คิดกลับกันบ้างรึครับว่าเป็นอันตราย 

แล้วถ้าวิ่ง ตจว แล้วต้องการวิ่งนิ่งๆ  เท้ากระดิกนิดเดียวแล้วความเร็วขยับเนี่ยไม่สนุกนะครับ    เกิดเป็นทางโค้งแล้วเจอถนนสะเทือนมาถึงเราแล้วเกิดเราเผลอกดลงไปอีกนิดนึงเครื่องดันตอบสนองทันที มีแหกโค้งได้เลยนะ   

ส่วนตัวยังชอบคันเร่งสายอยู่ครับ ยิ่งสายที่เพิ่งล้างทำความสะอาดมาใหม่ๆหยอดน้ำมัน  มันมีระยะหน่วงกำลังดี ไม่ช้าและเร็วเกินไป 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 22:29:00 »
ผมสังเกตรถหลายรุ่นถูกหน่วงคันเร่งจนบางทีกลายเป็นจุดด้อยของรถไปเลยเช่น Almera, Captiva, MG6 ตัวเก่า หรือแม้แต่ Mazda 2 ก็ยังหน่วงเวลา Kick down ถึง 2 วิ

คือพวกนี้มันไป reflash ecu แก้อาการหน่วงได้ก็จริงแต่ว่าก็เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ผมเข้าใจว่าอาจจะหน่วงเพราะกลัวคนเหยียบมากเกินไปแล้วเครื่องหรือเกียร์พังเร็วหรือกลัวจังหวะเผลอกดคันเร่งมิดโดยบังเอิญ แต่เค้าไม่คิดบ้างหรือครับว่าบางครั้งหน่วงมากไปเนี่ยมันเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ขับขี่ อย่างเช่น Almera ผมขับที่ต่างจังหวัด มีรถบรรทุกวิ่งตลอด บางทีอยู่ๆ วิ่งมาจ่อตูดจากไหนไม่รู้ เหยียบคันเร่งมิดตีนมาแต่เสียง ความเร็วไม่มา กลัวจะโดนรถบรรทุกบี้เอา ผมรู้สึกเลยว่าหน่วง 2-3 วิเนี่ยมันนานเกินไป

ใครที่รู้จักคนที่ทำหน้าที่ตัดสินว่าคันเร่งควรมีปฏิกิริยาแบบไหนช่วยพออธิบายได้มั้ยครับว่าเค้าจะหน่วงทำไมมากมาย
เค้าหน่วงไว้ กลัวรถมันจะแรงเกินหน้าเกินตาคันอื่นๆ ในsegment เดียวกัน

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 22:39:21 »
มองว่าหน่วงไว้ไม่เสียหายแต่ไม่ต้องหน่วงขนาด 2 วิก็ได้  สัก 0.5 -1 วิ ก็มากพอแล้ว ผมขับรถคันเร่งสายในเมืองมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มันอยู่ที่ความเคยชินมากกว่า

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 22:44:21 »
มองว่าหน่วงไว้ไม่เสียหายแต่ไม่ต้องหน่วงขนาด 2 วิก็ได้  สัก 0.5 -1 วิ ก็มากพอแล้ว ผมขับรถคันเร่งสายในเมืองมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มันอยู่ที่ความเคยชินมากกว่า

ใช่ครับ 0.5-1 วิก็พอ 2 วิมันนานเกินไป

คันเร่งเร็วๆ เวลาวิ่งในเมืองมันน่ากลัวครับ

ผมลองใช้ Everest ในโหมด SAND วิ่งเล่นๆ แตะแบบเดิมๆที่ใช้โหมด Normal มันพุ่งแบบน่ากลัวมาก ไม่มีช่วงหน่วงเลยขับในเมืองน่ากลัวจริงๆ

ส่วนจะวิ่งนอกเมืองนั้นโอเคมันทันใจ แต่ไม่ได้ต้องการขนาดนั้น
หน่วงที่ผมว่านี่ไม่ใช่คันเร่งเบานะครับ ผมหมายถึงเหยียบมิดด้ามแล้วมันไม่ไป ขับในเมืองคงไม่มีใครเหยียบมิดค้างเป็นวิอยู่แล้วครับ ยิ่งค้าง 2-4 วินี่ยิ่งไม่น่ามี

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 23:12:48 »
หน่วงเกินไปก็อันตรายนะครับ ยิ่งเป็นรถเช่า รถที่ไม่ได้ใช้ประจำ กดแซงนึกว่าจะพ้น สุดท้ายอาจต้องยก ผมชอบคันเร่งกระฉับกระเฉงมากกว่า
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 06:48:23 »
เห่ออความรู้ใหม่สำหรับผม

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 07:25:25 »
หน่วงดีกว่าไม่หน่วงครับ
เราได้มีเวลาศึกษานิสัยมัน
แต่ถ้าไม่หน่วงโอกาสตกใจเหยียบคันเร่งนี
รถที่ไม่หน่วงเวลาออกตัวเมื่อไหร่ พุ่งดีแท้ แต่มันทำให้ผมตกใจ ถ้าด้านหน้ามีรถก็อาจชนได้

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 08:10:13 »
ข้อดี-ข้อเสียต่างกันครับ

แรกๆ ก้อไม่ชิน แต่พอใช้ไปสักพัก คนนั่งข้างทักว่าขับรถดีขึ้น

ไม่มีอาการออกตัวแล้วเบรคหัวทิ่ม โดยเฉพาะขับในเมือง

แต่ถ้าวิ่ง ตจว. หรือ ทางไกล ใช้ แพดเดิล ชิฟ ช่วยพอได้อยู่ครับ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 09:10:54 »
สงสัยวิศวกร GM คำนึงถึงความปลอดภัยมากเกินไป
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 09:15:54 »
ป้องกันเกียร์พังเร็วด้วยมั้งครับ
ถ้ากระชากจนเกินไปอาจจะทำอายุมันสั้นครับ
 :)
คิดเอาเองนะครับผม

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 09:21:51 »
เห็นมาหลายรายแล้วครับ ตกใจพุ่งชนกำแพง ชนรถคันหน้า ชนมอร์เตอร์ไซด์ เพราะคันเร่งนี่แหละ
สุดท้ายก็ขึ้นกับคนขับละครับ  รู้จักนิสัยรถตัวเอง (ขับรถเป็น)  ไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเองและผู้อื่น

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 09:57:16 »
มันเป็นคาแรคเตอร์ของคันเร่งไฟฟ้า ไม่ใช่เหรอครับ
ซึ่งผมว่า บริษัทรถ แก้ปัญหาความหน่วงของมันได้
แต่คิดว่าไม่จำเป็น เพราะคนส่วนใหญ่เป้นคนที่ขับรถแบบไปเรื่อยๆ เน้นประหยัดน้ำมัน ซึ่งไม่ได้ต้องการใช้กำลังมากนัก
ก็เลยคิดว่า ที่หน่วงอยู่มันเหมาะสมแล้ว

ส่วนทางแก้ของคนที่่ต้องการกำลังทันอกทันใจ
เค้าก็ให้เลือกรุ่นใหญ่ เครื่องใหญ่ขึ้น
หรือยังวางโปรแกรมecuให้ทำการศึกษาลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ
ถ้าทรีนหนัก ecu ก็จะสั่งให้คันเร่งทำงานกระฮฉับกระเฉงมากขึ้น
แต่ต้องใช้เวลาให้รถมันศึกษาคนขับสักพัก
ผมว่ามันน่าจะเป้นแบบนี้มากกว่านะ

ออฟไลน์ kaiturbo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:10:43 »
อาการหน่วงสำหรับผม กรณีเดินทางไกลไปต่างจังหวัดเร่งแซงไม่ค่อยมีปัญหา แต่ขับในเมืองเวลามันหน่วงโดนปาดโดนแซงประจำ ทำใจไม่ค่อยได้ ::)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:20:58 »
ตอบเท่าที่ทราบ คือ มันจะพุ่งไปก่ออุบัติเหตุได้ง่าย โดยที่คนขับควบคุมไม่ทัน
แต่พอมันหน่วง คนขับยังมีเวลาคิดว่าจะ เลี้ยวหรือ ตรง
ทุกอย่างมันมีสองด้าน ถ้าคุนเป็น คนzoom zoom ก็คงต้องการ กดปุบ มาปับ
ของมันแต่ง แก้ได้ ร้านเพียบ กล่องคันเร่งครับ
One Day.

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:42:39 »
ผมชอบหน่วงครับ เพราะบางที ยิ่งรถที่มี Cruise Control บางทีก็ไม่รู้จะพักเท้าตรงไหน
วางแตะๆคันเร่งไป ถ้าไม่หน่วงมันก็จะพุ่งขึ้นลงตามแรงสะเทือน
หรือไม่เราก็เมื่อยเอง เผลอกดลงไป

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re:
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:44:42 »
หน่วงไว้ทำเกลือครับ เกลียดเหมือนกัน

สมองกลของเกียร์ขั้นตอนการตอบสนองช้ามากกว่า ขั้นตอนที่ว่าคือจากการขับชิวๆเปลี่ยนมาเป็นกดมิดทันที

เริ่มจากการหน่วงเพื่อเข้าเกียร์ต่ำให้ถูกเกียร์ก่อน เสร็จแล้วจึงเร่งตอบสนอง เดาเอานะครับ

เพราะจากที่สังเกตุดู จังหวะไม่หน่วงก็มีแค่ตอนที่เราเหยียบมาแล้วมันค้างเกียร์ต่ำไว้ อันนี้เกียร์ไม่ต้องทำไรมาก กดก็พุ่งต่อเลย ตอบสนองดีไม่มีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:52:15 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:52:28 »
ก็เพราะป้องกันพวกมืออ่อนที่เหยียบคันเร่งไม่เป็นไง บางคนกดหนักเกินไม่รู้น้ำหนัก ทางแก้ให้เป็นมาตรฐานและเพื่อความนุ่มนวล

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 10:54:47 »
มันเป็นคาแรคเตอร์ของคันเร่งไฟฟ้า ไม่ใช่เหรอครับ
ซึ่งผมว่า บริษัทรถ แก้ปัญหาความหน่วงของมันได้
แต่คิดว่าไม่จำเป็น เพราะคนส่วนใหญ่เป้นคนที่ขับรถแบบไปเรื่อยๆ เน้นประหยัดน้ำมัน ซึ่งไม่ได้ต้องการใช้กำลังมากนัก
ก็เลยคิดว่า ที่หน่วงอยู่มันเหมาะสมแล้ว

ส่วนทางแก้ของคนที่่ต้องการกำลังทันอกทันใจ
เค้าก็ให้เลือกรุ่นใหญ่ เครื่องใหญ่ขึ้น
หรือยังวางโปรแกรมecuให้ทำการศึกษาลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ
ถ้าทรีนหนัก ecu ก็จะสั่งให้คันเร่งทำงานกระฮฉับกระเฉงมากขึ้น
แต่ต้องใช้เวลาให้รถมันศึกษาคนขับสักพัก
ผมว่ามันน่าจะเป้นแบบนี้มากกว่านะ

แต่โตโยต้ากับฮอนด้าก็ไม่หน่วงนะครับ อย่างวีออสนี่ผมเหยียบทีพุ่งพรวด คันเร่งเบามากไม่มีจังหวะรอเลย แต่อย่างเช่น Mazda2 นี่เวลาเหยียบแรงๆ แล้วต้องรอ 2 วิ บางจังหวะก็น่ากลัวครับ ขนาดพี่จิมมี่ไปลอง MG5 มาบอกว่าเสียที่มันต้องรอหน่วง 2 วิ เลยขับสู้วิออสไม่ได้ที่เหยียบแล้วมาทันที

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 12:04:06 »
รถเป็นเยอะหลายรุ่นจริงๆ  แต่ผมกลับมันว่าเกียร์ไม่ดี เพราะว่าผมกดคันเร่งรอบมันมันก่อนเลยแต่รถกลับไม่พุ่ง ผมก็คิดว่าเป็นที่ ทอร์ค
อย่างเรนเจอร์เกียร์ธรรมดา ผมไม่เจอ แต่เกียร์ออโต้เจอ

ผมไม่รู้ว่าแบบนี้คือคันเร่งช้ารึเปล่า หรือก็คนละอาการอยู่ดี

แต่ผมไม่ค่อยเจอกับรถ toyota honda เท่าไหร่  หรือมันคนละอาการกัน

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 14:05:27 »
ก็น่าจะมาจากช่วยในเรื่องของการถนอมเกียร์ CVT กับประหยัดน้ำมัน ครับ ....... Almera เป็น eco car ผมคิดว่าเค้าน่าจะทำมาให้เหมาะสำหรับขับในเมืองรถติดๆทำความเร็วได้น้อยๆมั้งครับเลยไม่เหมาะจะใช้แบบนั้น

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 14:23:51 »
ผมว่าอาการคันเร่งหน่วง กับเร่งแล้วรอบมาแต่ไม่วิ่งคนละอาการนะครับ

ตามที่เข้าใจ คันเร่งหน่วงคือแตะแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น นับ1-2 รอบถึงเด้งขึ้นมาแล้วพุ่งออกไป อันนี้เคยเจอในmaz2 diesel
ส่วนเหยียบคันเร่งรอบมาแต่ความเร็วไม่พุ่ง คงอยู่ที่ความแรงของเครื่องและเกียร์แล้วหละครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 16:22:25 »
คิดเหมือนกันคีับว่า คันเร่ง Mazda2 ทำงานแปลกๆต่างจาก cx5ที่กดแล้วมา 2 กดบางจังหว่ะแล้วเหมือนมันเอ๋อๆ ไม่รู้ว่าเพราะต้องการประหยัดให้้เป็น ecocar 2 รึระบบ i stop iloop ทำพิษผมก็ไม่ทราบ

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 17:06:28 »
ผมว่ารถบ้านๆ Set พวกคันเร่ง กับเกรียร์ ดีสุดก็ Toyota อะครับ ทำมาพอดีๆ เกียร์ กับ คันเร่งไม่โง่จนเกินไป
ลอง มายีห้อ อื่นๆ ชอบ Set ให้มันหน่วงๆแปลกๆ
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 20:16:28 »
จะหน่วงเท่าไหร่ก็ไม่ชอบครับ ขอกดแล้วมาทันใช้ ขี้เกียจไปลุ้นตอนแซง

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
Re: ทำไมบริษัทรถถึงชอบหน่วงคันเร่งเยอะๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 21:41:07 »
ใครว่าเซ็ตหน่วงเพื่องเกียร์CVTลองไปขับอัลติสดูสิครับ เหยียบพุ่งๆ มันแล้วแต่สไตล์แต่ละค่ายมากกว่า
อย่างพี่โตนี่สายพุ่งมาแต่ไหนแต่ไร พี่ฮอนก็ใช่ย่อยแต่น้อยกว่าหน่อย ส่วนนิสสันนี่สายหน่วงเลยต้องกดลึกๆเลยดูฟิลลิ่งรถไม่แรง