ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่า Isuzu นอกจากที่ไทยแล้วในตลาดโลกเป็นไงบ้างครับ  (อ่าน 5683 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ในไทยนี่ไม่ต้องสงสัยเลย แค่กระบะยอดยังอยุ่อันดับ2ของประเทศขนาดนี้ ทั้งๆที่ตัวรถใช่ว่าจะทิ้งห่างคู่แข่งขนาดนั้น
ค่อนข้างน่าแปลกใจเหมือนกัน.....

เลยอยากทราบว่าในตลาดโลกIsuzu ยังอันดับต้นๆเหมือนบ้านเรามั้ยครับ...
แต่ก็แอบเชียร์พี่แกนะ ดูแนวทางแกชัดเจนดี ^___^

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ถ้าในตลาดโลกอย่าว่าแต่แพ้ Hilux เลยครับ เรียกว่าแพ้ทุกยี่ห้อที่มีขายในไทยเลยดีกว่า(ยกเว้นทาทานะ) ส่วนใหญ่คนรู้จักอีซุซุคือรถบรรทุก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เมื่อ สิบปีก่อน

ผมอ่าน บทความ เว็บไหนจำไม่ได้

เขาบอกกระบะ อีสุ เหลือฐานที่มั่นสุดท้ายคือ ไทยแลนด์

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
เมื่อ สิบปีก่อน

ผมอ่าน บทความ เว็บไหนจำไม่ได้

เขาบอกกระบะ อีสุ เหลือฐานที่มั่นสุดท้ายคือ ไทยแลนด์

ผมเคยเจอลูกค้าคนต่างชาติถามว่าอีซุซุนี่เป็นรถประชาติยูเหรอ ที่บ้านไอไม่เห็นมีรถยี่ห้อนี้ขายเลย =_=

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,701
เมื่อ สิบปีก่อน

ผมอ่าน บทความ เว็บไหนจำไม่ได้

เขาบอกกระบะ อีสุ เหลือฐานที่มั่นสุดท้ายคือ ไทยแลนด์

ผมเคยเจอลูกค้าคนต่างชาติถามว่าอีซุซุนี่เป็นรถประชาติยูเหรอ ที่บ้านไอไม่เห็นมีรถยี่ห้อนี้ขายเลย =_=

น่าจะใช่ละครับ เพราะเราคือ ฐานที่มั่นสุดท้ายของเขา ;D

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ประเทศไหนที่ใช้รถบรรทุก (Truck) มาใช้เป็นรถส่วนตัวที่นั่น Isuzu ก็จะขายดี  บังเอิญมีประเทศไทยเพียงชาติเดียวที่มีพฤติกรรมแบบนี้  อิอิ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
อ้าวหราาา กระบะมิตซูนี่ขายดีในยุโรป?? ทำไมเป็นอย่างงั้นคะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
อ้าวหราาา กระบะมิตซูนี่ขายดีในยุโรป?? ทำไมเป็นอย่างงั้นคะ

ในยุโรปขายด้วยชื่อ L200 ด้วยนะครับ หุหุ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
ชื่อ อีซูซุ มันอยู่ในไทย 55 ปีแล้ว ตั้งแต่ TXสิบล้อหน้ายาว ไม่ทราบว่าก่อนโตโยต้าหรือเปล่า

เครื่องดีเซล รับใช้พี่น้องไทย มา 55 ปี นานจริงๆ สะสมความเชื่อถือมาขนาดนี้

พอมาทำปิคอัพดีเซล จึงครองใจพวกรถพาณิชย์ได้ ไม่ต้องออกแรงมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 18:35:21 โดย eaton fuller »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
เหอๆ ยี่ห้อที่เน้นส่งออกทั่วโลก ไม่เน้นขายในประเทศ ต่อให้เอายอดทั่วโลกรวมกันยังแพ้อิสุในไทยเลยครับอย่าไปว่าพี่สุเค้า ;)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
แบบนี้เค้าเรียกถิ่นใครถิ่นมันครับ ลื้อเก่งบ้านลื้อ แต่อย่ามาเก่งบ้านอั๊วววว
เพิ่ม
ออลนิวตัวนี้ ดีไซน์แผงประตูได้บาดใจ บาดศอก ลูกค้ามากๆ เห็นแล้วเข้าถึงคำว่าทนมือทนตีนได้ในทันที ..แถมรีโว่อีกหน่อย ตัวกลางๆทำโคมไฟหน้าให้ทำร้ายจิตใจลูกค้าได้มากๆเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 21:53:35 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
นี่ขนาดไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของ ISUZU แล้ว

แต่ทำไม option รถยังดูขาดๆ เกินๆ ไม่เต็มที่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 21:40:43 โดย FyGI »

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
    • อีเมล์
นี่ขนาดไทยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของ ISUZU แล้ว

แต่ทำไม option รถยังดูขาดๆ เกินๆ ไม่เต็มที่

ตามหลัก demand supply ครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
เคยได้ที่ไทยมากสุดในโลกแล้วครับ ที่เหลือก็พอขายได้นิดๆหน่อยๆ โซน ยุโรบ รู้สึกจะเล่นกระบะของ mitsu กับมั้งครับ izusu พยายามไปขายในนั้นแต่ก็ขายไม่ดีพอขายได้ไม่มากน่าจะพอๆกับ MG ในไทยตอนนี้
อ้าวหราาา กระบะมิตซูนี่ขายดีในยุโรป?? ทำไมเป็นอย่างงั้นคะ

มันแปลกตรงไหนครับ??
มิตซูทำกระบะเน้นส่งออกจนไม่ค่อยเห็นหัวลูกค้าไทยมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วนอิซูสุ ก็พยายามเปิดตลาดเมืองนอกแต่ไม่รู้ยอดไปได้แค่ไหน

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ใน ยูเคผมเห็นน้อยมากๆสำหรับisuzu เดือนละครั้ง
แต่ mitsubishi L200, nissan navara เห็นบ่อยพอสมควรทุกวันเลย
สำหรับ toyota hilux, ford ranger  พอมีให้เห็นเป็นบางวัน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,988
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
พอไปออสก็จะเจอ ฝาแฝดวิ่งกันเกลื่อน  :D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
"This is a truly impressive little company. A quiet achiever that lives the K.I.S.S (Keep It Simple, Stupid) mantra, given it offers just two cars — the D-Max ute and MU-X SUV.

Both are way up this year, by 31.2 per cent to 15,352. That’s greater volume than Suzuki.

Leading is the D-Max 4×2, up 107.7 per cent, while the bigger volume 4×4 is up 15.4 per cent to 8272 (ahead of the Mazda BT-50). The MU-X has managed 4698, up 38.9 per cent. It has outsold better-known names such as the Pathfinder and Pajero on the way."

http://www.caradvice.com.au/388100/top-10-fast-growing-car-brands-in-australia/

ที่ออส ยอดกำลังพุ่งนะครับ อย่าดูถูกไป  ;D
N/A  

JONNY

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
ยุโรปได้กระบะmitsu เพราะการตลาดที่เน้นรถแข่งrallyวิบาก ที่เห็นแข่งกันก็mitsuกับvw ผมว่าน่าจะภาพลักษณ์จากจุดนี้ เหมือนถ้ากลุ่มรถhatchbackก็จะเด่นsubaruอยู่ช่วงนึง

อเมริกาคงไม่พ้นรถของเค้าเอง ford chev ซึ่งขนาดใหญ่มากๆและขายได้แต่ในบ้านตัวเองซะส่วนใหญ่

Isuzuควรตอบสนองตลาดไทยให้ดีๆ เพราะนอกจากบ้านเรา ผมว่าหากินยาก ถึงได้ก็เป็นช่วงสั้นๆไม่มั่นคง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
อเมริกาเหนือ กับ ยุโรป ไม่มีใครสนใจเลย ยี่ห้อนี้ พอขายได้ก็ในออสเตรเลียอีกแห่ง

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ที่ อเมริกาเคย​มีครับ เป็นรถบรรทุกแบบ​หัว​ยาว คล้ายๆ Kenworth แต่ไม่มีในไทย แล้ว​ก็​มีรถ Full size SUV อย่าง Ascender (เป็น​ฝาแฝดกับ Chevrolet Suburban) แล้วก็รถกระบะ Full size ใช้​ชื่อว่า i series แต่​ยอดขายสู้ยี่ห้อใน​บ้านเขา​เองไม่ได้ (สถานการณ์เหมือน Ford / Chevrolet ใน​ไทย) สุดท้ายก็ถอนตัวออกจากอเมริกา

ส่วน​ตอนนี้ ตลาดใหญ่​ที่สุดของ Isuzu ก็​คือฐาน​การผลิต ซึ่งก็​คือบ้าน​เรา รอง​ลงมาคือประเทศเพื่อนบ้านใน​กลุ่มอาเซียน แล้วก็ออสเตรเลีย ส่วน​ที่ยุโรปรู้สึกว่าตลาด​ใหญ่​สุดคืออังกฤษ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,443
ต่างประเทศยอดขายก็พอไปรอดครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไรเท่าไร ส่วนมากก็พี่โต จะกินเรียบ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ยอดขายในอังกฤษก็ติดอยู่อันดับ  4-5 นี่แหล่ะครับ
ก็พอขายได้ ได้ส่วนแบ่งตลาดมาบ้าง
ประมาณ โคโลราโด้ BT50 ที่ขอแค่ส่วนแบ่ง 3-5% ก็ยังดี
แต่ขายในไทยประเทศเดียว เมืองนอก 4-5 ประเทศยังไม่พอประเทศไทยที่เดียวเลย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ยอดขายที่อังกฤษค่ับhttp://www.autoexpress.co.uk/best-cars/90327/best-selling-cars-2015

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Isuzu อาจจะไม่ใช่เจ้าตลาดในระดับโลก
แต่ในไทย ถือเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ของ compact pick up
และช่วยให้คนไทยมีตัวเลือกมาขึ้น ซึ่งเป็นผลดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆ

หวังว่า Isuzu จะทำ เครื่องตระกูล twin turbo ในไทย (ขายใน UK ก็มีแล้ว)
เอาแบบ BMW series X ..... (มโน เอาเอง 555)

https://en.wikipedia.org/wiki/Isuzu_D-Max