ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ดเรนเจอร์ กับนิยามกระบะพันธุ์แกร่ง เรื่องจริงตัวรถกับนิยามนี้...  (อ่าน 7159 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
นิยามความแกร่งนี้รวมถึงความทนทานด้วยมั้ยครับ ในด้านรูปลักษณ์ดูแกร่งจริงครับ ส่วนระบบสำคัญๆ เครื่องยนต์ เกียร์ ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่าง ระบบไฟฟ้า นี่มันยังเป็นจริงสมกับนิยามอยู่ใช่มั้ยครับ ยิ่งตัวปัจจุบันมีข่าวปัญหามาเรื่อยๆ หรือเกิดจากความผิดพลาดจากซัพพลายเออร์ซะมากกว่า ตัวรถออกแบบระบบทุกอย่างมาดีอยู่แล้ว.. 8)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมเห็นเกือบทุกยี่ห้อในไทย มีดราม่ากันหมดเรื่องรถยนต์มีปัญหานะครับ

แต่การแก้ปัญหาของแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันครับ และ บางรุ่นบางยี่ห้อก็มีปัญหาเยอะกว่าคนอื่น


ออฟไลน์ morak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ถ้าเป็นรุ่นที่ไมเนอร์เชนจ์แล้ว รบกวนช่วยยกตัวอย่างปัญหาของรถให้ฟังหน่อยครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ผมเห็นเกือบทุกยี่ห้อในไทย มีดราม่ากันหมดเรื่องรถยนต์มีปัญหานะครับ

แต่การแก้ปัญหาของแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันครับ และ บางรุ่นบางยี่ห้อก็มีปัญหาเยอะกว่าคนอื่น


เราเห็นต่างนะ เพราะอย่างพี่โต ก็นานๆมาที อีซุซุยิ่งแทบไม่ค่อยได้อ่านเห็น ญี่ปุ่นคันอื่นๆก็มีบ้าง แต่อเมริกัน 2 เจ้านี่มาบ่อยมากนะ แล้วที่สำคัญคือเรื่องเดิมๆที่ไม่ธรรมดา เกียร์เอย รถดับกลางอากาศเอย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เข้าไปดูในคลับเรนเจอร์น่าจะเห็นข้อมูลที่เป็นกลางจากผู้ใช้จริง ผมเก็บข้อมูลเพื่อซื้อกระบะปีกว่าๆเข้าไปส่องในนั้นเรื่อย เรื่องไหนดีในคลับนั้นเค้าว่าดี เรื่องไหนที่มันห่วยเค้าก็ยอมรับว่าห่วยครับ คนในนั้นเค้ารู้สึกว่ามีเหตุมีผลดี ไม่ได้คลั่งกับคำว่า "รถเทพ" ซักเท่าไหร่ เอาเป็นว่านอกจากเรื่องดีไซน์ที่แกร่งจริงแล้ว คำว่า "แกร่ง" ในที่นี้คือการโฆษณานะครับ คุณภาพรถมีเรื่องดีและเรื่องแย่เป็นธรรมดา

เราเห็นต่างนะ เพราะอย่างพี่โต ก็นานๆมาที อีซุซุยิ่งแทบไม่ค่อยได้อ่านเห็น ญี่ปุ่นคันอื่นๆก็มีบ้าง แต่อเมริกัน 2 เจ้านี่มาบ่อยมากนะ แล้วที่สำคัญคือเรื่องเดิมๆที่ไม่ธรรมดา เกียร์เอย รถดับกลางอากาศเอย
อีซูสุเค้าจัดการปัญหาได้ดีรึเปล่าครับ เมื่อรถมีปัญหาแล้วรีบหาทางแก้ไข ไม่ปล่อยให้ลูกค้ามาโวยวายออกสื่อเหมือนพวกเฟียสต้า หรือครูซ
เรื่องปัญหาตัวรถผมว่ามันมีเรื่อยๆทุกรุ่นครับ รีโว่ที่เยอะหน่อยก็แหนบดัง ลมเข้าขอบกระจก พวกวีโก้ก็โด่งดังเรื่องช่วงล่าง พวกเรนเจอร์ก็เห็นเรื่องเกียร์หลายคันแล้วครับ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
มันก็มีปัญหาบ้างทุกแบรนด์ ไม่มีเจ้าไหนที่สมบูรณ์แบบ แต่เจ้าไหนจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าหรือใส่ใจที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้ามากกว่ากัน

ส่วนเรนเจอร์ เรื่องเกียร์ก็ได้ยินมาหลายคันแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2015, 21:56:03 โดย tierak »

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
ขอแชร์ประสบการณ์ที่ได้พบกับตัวผมเองนะครับ

- ฟอร์ดคันแรกคือ fiesta 1.6s ใช้มา 2 ปีเกียร์พัง, เข้าสู่ปีที่ 3 ชิ้นส่วนหลายอย่างเสีย สุดท้ายเพิ่งขายไปเมื่อตอนต้นปี
- คันที่สอง Ranger 2.2 at 4 ประตูของพี่ชาย ใช้มา 3 ปี เกียร์พัง ตอนนี้กำลังซ่อมอยู่

ถ้าตามความรู้สึก ผมว่าการใช้ฟอร์ดทั้งสองคันนี้ไม่น่าประทับใจ คือด้วยความที่ก่อนหน้าใช้รถตลาด โตโยต้า, อีซุซุ ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ไม่มีงานซ่อมหนักๆแบบนี้
พอมาเจอฟอร์ด ความรู้สึกมันเลยแย่ เพราะราคารถก็ไม่ใช่บาทสองบาท  ใช้ไม่ถึง 5 ปีก็เจองานซ่อมหนักๆแล้ว

คนที่เคยใช้ฟอร์ดจะรู้ครับ ตัวรถน่ะดี ดีมาก แต่ที่ยังน่าห่วงคือความไว้ใจได้ของตัวรถในระยะยาว
อยากไห้ฟอร์ดปรับปรุงตรงส่วนนี้ ไม่ใช่ว่าจะขายรถให้กับคยที่ไม่เคยใช้ฟอร์ดอย่างเดียว  ลูกค้าเก่าอย่างผมก็ชื่นชอบ แต่ถ้าจะให้กลับไปซื้อก็คงต้องคิดหนัก

ผมแนบรูปใบเสนอราคา ที่ช่างศูนย์เสนอราคาซ่อมเกียร์ ranger มานะครับ ให้ดูเป็นข้อมูล
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
โฆษณายังไงก็เป็นโฆษณาครับ
ford = Fix On the Road every Day

คนใช้ที่ยังไม่มีปัญหาเค้าก็จะชื่นชมว่ารถเค้าดี
แต่คนใช้แล้วมีปัญหาคือ อารมจะขายทิ้งก็เสียดายตัง จะใช้ต่อก็หวาดระแวง

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ผมตัดสินความแกร่งจากการใช้งานหนักและความทนทาน  ผมว่าฟอร์ด...ไม่ใช่ (Ranger รุ่นแรกแทบไม่เหลือวิ่งให้เห็นแล้ว แต่ Mighty-X, Tiger ยังเห็นเกลื่อน)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องปัญหา มันมีได้ทุกยีฮ้อแระครับ อยู่การแก้ปัญหาด้วย ปล่อยให้มันยืดเยื้อ เรื่องทุกอย่างขึ้นอยู่กับแรงเหวี่ยงและความพร้อมด้วย ค่ายไหนนำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ที่ต้องใช้เวลา พิสูจน์ ถ้าพลาด มันจะมาทุกทิศทางเลย แรงเหวี่ยง นะ
ฟอร์ดถือว่าตลาดไทยแค่เรื่องขำๆ ไม่ใส่ใจแก้ป้ญหา ต่างกับเจ้าตลาด ต้องรีบปิดจ๊อบทันที ก่อนจะหนาหู เพราะตลาดไทยมันสำคัญและที่มั่น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมชอบฟอร์ดนะครับ ranger ด้วย แต่ก็คิดหนักครับถ้าใช้ระยะยาวๆ เป็นเหมือนที่หลายท่านตอบไป เจ้าอื่นมีปัญหาแต่รีบแก้ไข เช่น dmax ของพี่ทำงาน 1 อาทิตย์เกียร์เข้าไม่ได้ เขาเปลี่ยนเกียร์ตัวใหม่ทันที ไม่มีเงื่อนไงส่วนสาเหตุเขาก็เอาเกียร์ไปตรวจสอบ ไม่รอตรวสอบแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์. และเคยเจอเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ หลังหมดประกันเพราะเขาตรวจสอบได้ว่ามีปัญหาที่เครื่องจริงๆ

แต่ปัญหาแบบนี้มันไม่เกิดแบบวงกว้าง ขณะที่ฟอร์ดแบบว่าเป็นกันเยอะ เหมือน everest ในคลับจะบอกว่ามีน้ำมันซึมที่เพลาข้อเหวี่ยงอะไรสักอย่าง ศูยน์บอกต้องยกเกียร์ และเป็นกันหลายคัน บางคนอาจจะไม่สนใจเพราะว่าใช้ 4-5ปี ขายทิ้งให้คนต่อไปรับกรรม และก็คงจะว่าถ้าไม่มั่นใจก็อย่าซืีอ จริงๆนะอยากซืีอแต่อยากเห็นความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมตัดสินความแกร่งจากการใช้งานหนักและความทนทาน  ผมว่าฟอร์ด...ไม่ใช่ (Ranger รุ่นแรกแทบไม่เหลือวิ่งให้เห็นแล้ว แต่ Mighty-X, Tiger ยังเห็นเกลื่อน)
ทนไม่ทนผมไม่รู้ด้วยนะครับ แต่ถ้ามองเรื่องอะไหล่เพิ่มเข้ามาด้วย ก็จะเห็นว่าเมื่อเรนเจอร์ไม่ใช่รถตลาด นานไปมันก็หาอะไหล่ยากสุดท้ายต้องขายทิ้ง ผิดกับรถตลาดอย่างไมตี้ ซึ่งทุกวันนี้ยังพอหาอะไหล่ตามเซียงกงได้ง่ายๆ ก็เลยยังพอเห็นวิ่งกันเยอะอยู่ อันนี้ก็ถือเป็นข้อดีของรถตลาด

ฟอร์ดถือว่าตลาดไทยแค่เรื่องขำๆ ไม่ใส่ใจแก้ป้ญหา ต่างกับเจ้าตลาด ต้องรีบปิดจ๊อบทันที ก่อนจะหนาหู เพราะตลาดไทยมันสำคัญและที่มั่น
ฟอร์ดถือว่าตลาดไทยแค่เรื่องขำๆ ไม่ใส่ใจแก้ป้ญหา ต่างกับเจ้าตลาด ต้องรีบปิดจ๊อบทันที ก่อนจะหนาหู เพราะตลาดไทยมันสำคัญและที่มั่น
อันนี้เห็นด้วยมากๆ โดยเฉพาะเรื่องตัวรถ(ใหม่ๆ)มันถือว่าดีมากเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น

รถตลาดมันงกออฟชั่น เรื่องนี้เรารู้กันดี แต่เรื่องการบริการลูกค้าเราก็ต้องยอมรับนะครับว่าเค้าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีมาก(ถัวเฉลี่ยทุกศูนย์ทั่วประเทศ) อีซูสุผมไม่เคยสงสัยเรื่องบริการหลังการขาย ส่วนโตโยต้าภาพรวมผมว่าไม่เท่าอีซูสุ แต่ก็ไม่ห่างชั้นกันมากนัก อย่างรีโว่ตอนเดียว4x4ที่มีปัญหาอะไรซักอย่างแล้วเข้ามโพสในเว็ปนี้โดนดราม่าว่าอวยเจ้าตลาด ผมเห็นเค้าไปโผล่ในคลับ บอกว่าศูนย์เอารถคันใหม่มาเปลี่ยนให้เลย...ได้อย่างเสียอย่าง เลือกเอาเลยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์

โดยยรวมผมว่ากระบะยุคปัจจุบันทนทานน้อยกว่าซัก 10 ปีที่แล้วมากด้วยเทคโนโลยีที่มากขึ้น  ด้วยระบบช่วงล่างที่ซับซ้อนขึ้น หรือระบบเอนเตอร์เทนเมนส์ที่มีมาให้เต็มที่ไม่มีกั๊ก มันทำให้จุดที่ก่อให้เกิดปัญหามันมากขึ้น   เช่นระบบเครื่องก็คุมด้วย ECU แต่ก่อนแค่สลิงลากกดเปิด-ปิดปั๊ม แรงรึเปล่าอยู่ที่น้ำมันไหลผ่านได้เท่าไหร่ 
ผลงานเครื่อง Diesel ในยุคก่อนผลัดใบมาเป็นคอมมอนเรลผมว่าทนทุกยี่ห้อ  (5L,4D56,ZD30T,WL-T)   

ปัญหามีทุกค่ายละครับ อยู่ที่ว่าหนักมากรึน้อย  คุณอาจจะลืมเคสอย่าง D-MAX กินน้ำมันเครื่องซึ่งนั่นก็กว่าจะมีอะไหล่ให้ทุกเครื่องครบลากกันยาวทีเดียว หรือปัญหาอย่าง SCV วาล์ว กว่าจะยอมเคลมฟรี ก็ล่อไป ปีกว่า ลองผิดลองถูกกันอยู่


ผมตัดสินความแกร่งจากการใช้งานหนักและความทนทาน  ผมว่าฟอร์ด...ไม่ใช่ (Ranger รุ่นแรกแทบไม่เหลือวิ่งให้เห็นแล้ว แต่ Mighty-X, Tiger ยังเห็นเกลื่อน)

มันอยู่ที่ยอดขายด้วยไหมครับ     คือรถใหม่เยอะรถเก่าก็เหลือให้เห็นเยอะเป็นธรรมดา 

ผมเห็น มาราธอนวิ่งกันเยอะนะ ตามแถวภาคตะวันออก  หรือ B2500 ก็ยังเห็นเรื่อยๆ ทั้งที่ตัวนี้เครื่องมาสด้าเองด้วย   คุณอาจจะไม่เคยเห็นฟอร์ดเรนเจอร์โฉมที่แล้ว บรรทุก 5 ตัน วิ่งไปมาระหว่าง กรุงเทพ โรงเกลือ สัปดาห์ละ 3 เที่ยว มา7ปีแล้ว ปัญหาก็ทั่วไปของรถบรรทุกหนัก


ทนไม่ทนผมไม่รู้ด้วยนะครับ แต่ถ้ามองเรื่องอะไหล่เพิ่มเข้ามาด้วย ก็จะเห็นว่าเมื่อเรนเจอร์ไม่ใช่รถตลาด นานไปมันก็หาอะไหล่ยากสุดท้ายต้องขายทิ้ง ผิดกับรถตลาดอย่างไมตี้ ซึ่งทุกวันนี้ยังพอหาอะไหล่ตามเซียงกงได้ง่ายๆ ก็เลยยังพอเห็นวิ่งกันเยอะอยู่ อันนี้ก็ถือเป็นข้อดีของรถตลาด


ทุกวันนี้อะไหล่ B2500 ยังมีให้เบิกเลยครับ  รอ 3 วันอย่างมาก    เอาของหายากกว่านี้พวกชุดซุ้มล้อ,สปอยร์เลอร์ของเอเวอร์เรสต์ตัวแรกก็ยังมีอยู่นะ เบิกไม่เกิน สัปดาห์ด้วย
ส่วนอะไหล่ตามเชียงกง ผมเพิ่งไปหาแคม WL51 ได้มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ เชียงกงหนองแขม (อ้อมใหญ่)  เดินไป 2ร้านเจอเลย ก็ไม่เห็นว่ามันหายากตรงไหนนะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
กรุงเทพ โรงเกลือ
ส่วนอะไหล่ตามเชียงกง ผมเพิ่งไปหาแคม WL51 ได้มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ เชียงกงหนองแขม (อ้อมใหญ่)  เดินไป 2ร้านเจอเลย ก็ไม่เห็นว่ามันหายากตรงไหนนะ

ขอถามเอาความรู้นะครับ ถ้าทำแบบเดียวกันนี้กับเซียงกงแถวชายแดนแม่น้ำโขง ชายแดนพม่า ชายแดนมาเลเซีย การกระจายตัวของอะไหล่มันจะมีเหมือนโซนใกล้ๆ กทม.มั้ย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมอยู่ห้องในเฟสของกลุ่มรถแทบจะทุกรุ่น
กลุ่มที่คนชอบมาโพสปัญหาตัวรถมากที่สุดไม่ใช่ Ford แต่เป็น Suzuki อิๆ

แต่สวิฟผมสามปีละไม่มีปัญหาใดๆเลย 1ในล้านละมั้ง โชคดีจริงๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
ผมคนนึงที่ใช้เจ้าตลาดอย่าง TOYOTA  มาตลอดช่วง 10 ปีมานี้    แต่ผมไม่เชียร์เจ้าตลาด 
รถทุกยี่ห้อมีปัญหาเหมือนกันแต่ปัญหาจะมากหรือน้อยหรือเรื่องไหนเท่านั้นเองเกิดขึ้นแล้วบริษัทแม่จัดการได้หรือเปล่า       เจ้าตลาดอย่างพี่โตถ้าเคลมเล็กน้อยไม่ค่อยมีปัยหา   แต่ถ้าลองเจอเคสหนัก ๆ  ก็ปฏิเสธการเคลมกับลูกค้าเหมือนกัน  อย่าคิดว่าจะจบลงด้วยดีนะครับ   เคสเบรคแตกของรถ Fortuner ผมก็ไม่มีใครจัดการให้  เคส Fortuner  สนิมขึ้นภายในรถทั้งคัน   เคสอัลติสพวงมาลัยไม่คืนจนรถเกิดอุบัติเหตุพังยับทั้งคัน  อื่น ๆ  ที่คนไม่รู้อีกเยอะ ก็ไม่ใช่ว่าจะจัดการให้ลูกค้าพอใจได้       รถ ISUZU  เด็กที่โรงงานผมซื้อแล้วเข้าศูนย์หลายคนก็ไม่ใช่ว่าจะพอใจ เพียงแต่รู้สึกดีกว่าเข้าศูนย์ฟอร์ดหรือเชฟเท่านั้นเพราะรายหลังห่วยเองจนกู่ไม่กลับแล้ว   
วิศวกรโรงงาน TOYOTA  ISUZU  ปัจจุบันนี้เป็นเด็กที่จบมาเก่งภาษาอังกฤษ TOEIC  รับ 500 up  เก่งแต่ภาษาจริงๆ  ครับแต่การทำงานใช้ไม่ได้ คุยกับลูกค้าก็ตอบโง่มาก  เดี๋ยวนี้วิศวกรที่เก่ง ๆ ภาคปฏิบัติที่รู้เรื่องรถยนต์จริง ๆ การทำงานไม่มีแล้วเพราะภาษาไม่ได้ เข้าบริษัทใหญ่ ๆ ไม่ได้
ก่อนนี้10-20 ปีที่แล้ววิศวกร ISUZU    MOTORS THAILAND   เป็นเด็กพระจอมทำงานเป็นอยู่ในโรงงานลุย ๆ  ทั้งนั้น  แต่ปัจจุบันเป็นเด็กที่อื่นที่เก่งแต่ภาษาอังกฤษแต่ทำงานไม่เป็นเลย คุยกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง กลายเป็นวิศวกรหญิงมาซัพพอร์ตลูกค้าให้เรื่องมัน Soft ลง    ปัยหาทุกบริษัทมีหมักหมมทั้งนั้น ยิ่งทำงานตาม MBO  ด้วย เอาแต่ผลงานกันทาง POwer point  แต่ความพึงพอใจลูกค้าจริง ๆ ที่มีปัยหาซุกใต้พรมทั้งนั้น 

ถามว่าควรเลือกอะไรดีฟอร์ดแกร่งแต่อาจไม่ทน   เจ้าตลาดทนเพราะอ๊อพชั่นน้อยไม่มีอะไรมาให้จุกจิกแต่เกิดปัยหาใหญ่ก็แก้ไม่ได้เหมือนกัน  ยกเว้นเกิดมีผู้ร่วมชะตากรรมเยอะบริํทอาจเข้ามาแก้ไขให้ดีกว่าค่ายอเมริกัน

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
กระบะสมัยนี้มันไม่ทนเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะครับ เจ้าไหนๆก็พอๆกัน ที่บ้านผมหลักๆ มีกระบะ 3 เจ้า
คือ toyota isuzu และ nissan เป็นรถใช้งานและส่งของ เชื่อผมไหมปัญหาซ่อมน้อยสุดคือ navara

ส่วน ranger ใหม่จะทนไหม เดี๋ยวก็ต้องมาพิสูจน์กัน เพราะกำลังเปลี่ยน vigo. เป็น ranger mc แต่เอาจริงๆก็ไม่ได้กังวลมากมายเพราะที่บ้านผมใช้รถไม่เคยเกิน 5 ปีเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ตอนแรกที่บ้านก็ใช้แค่เจ้าตลาดเหมือนกันครับ ไม่กบ้าใช้ยี่ห้ออื่น. พอเสียขึ้นมาเท่านั้นล่ะคิดใหม่เลย คันนึงหมดประกันปั๊บกินน้ำมันเครื่องโชคดีที่เห็นทันก่อน อีกอันแอร์เสียตอนใก้ลหมดประกันโดนดึงเวลาจนหมดประกันต้องจ่ายเองเต็มๆเกือบสอวงหมื่น ไปทำข้างนอกสามพันจบ. จากนั้นเลือกใช้ที่เราชอบเลย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
นิยามกระบะพันธ์แกร่งของฟอร์ด ตามความรู้สึกผมนะ..
Ford Marathon ตัวนี้ผมว่าทน ประหยัด แต่รุ่นนี้ยอดขายโดนมาสด้ากินเรียบ..
Ford Ranger 8 ช่อง ทน แรง ช่วงล่างดี แต่โคตรแดรกกกกกกน้ำมัน..
Ford Ranger ก่อนT6 ตัวนี้แรง ทนกลางๆ ประหยัดน้ำมันกลางๆ
Ford Ranger T6 แรง เรื่องทนผมว่าไม่เท่าไหร่ จากที่ดูๆในคลับ ไม่ประหยัดน้ำมันมากนัก

ถ้าดูจากไทม์ไลน์แต่ละช่วงๆของกระบะฟอร์ด
เรื่องความแรงผมว่าทำได้ดีมาทุกรุ่น (เทียบความแรงในช่วงตลาดยุคนั้น)
เรื่องความประหยัดก็เหมือนจะทำได้ดีขึ้นจากรุ่น 8 ช่อง แต่รุ่น T6 ก็ไม่ได้เด่นอะไร
ส่วนเรื่องความทน ผมกลับรู้สึกว่ามันถดถอยลงจากความดีที่รุ่นเก่าทำไว้นะ..

แกร่งมั้ย??
ผมว่ามันก็แค่ "คำโฆษณา"..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
โฆษณายังไงก็เป็นโฆษณาครับ
ford = Fix On the Road every Day

คนใช้ที่ยังไม่มีปัญหาเค้าก็จะชื่นชมว่ารถเค้าดี
แต่คนใช้แล้วมีปัญหาคือ อารมจะขายทิ้งก็เสียดายตัง จะใช้ต่อก็หวาดระแวง
FORD = Fix Or Repair Daily  .

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
ใช้มา 2 ปีแล้ว กำลังจะเข้าปีที่ 3 ยังไม่เกิดปัญหารุนแรงครับ มีปุ่มไฟฉุกเฉินกดไม่ติดอย่างเดียวครับ รถเดิมๆนะครับ ยังไม่ได้เพิ่มเติม

ออฟไลน์ MN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
เคยใช้บ้างยี่ห้อมาก่อน รู็สึกมันร่อน  พอมาลองขับ FORD รู้สึกว่า ช่วงล่างแบบนี้ที่ต้องการคับ
งบผมจำกัด

แล้วก็เรื่องปัญหา ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้ อาจเป็นเพราะผมรอได้ สบายๆ ใช้รถทุกวันคับ

ประวัติรถนะคับ
ใช้ตัวก่อน MC ล่าสุด       4X4
1.เคลมท่อเทอร่โบ         เปลี่ยนได้เลย
2.เคลมเฟรมเกียร่           รอ3เดือน


สำหรับคนอื่นที่มองว่าจุกจิกผมไม่รู้นะ แต่สำหรับผมเอง
มองว่าถ้าซ่อมแล้วจบ  ก็โอเคคับ

ทุกวันนี้ใช้งานไปแล้ว 101,000+KM ก็มีความสุขดีคับ

ใช้ตามที่ชอบดีกว่าคับ แล้วจะมีความสุขกับมัน  ;D ;D ;D ;D ;D
ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2015, 16:55:46 โดย MN »

promt

  • บุคคลทั่วไป
นิยามกระบะพันธ์แกร่งของฟอร์ด ตามความรู้สึกผมนะ..
Ford Marathon ตัวนี้ผมว่าทน ประหยัด แต่รุ่นนี้ยอดขายโดนมาสด้ากินเรียบ..
Ford Ranger 8 ช่อง ทน แรง ช่วงล่างดี แต่โคตรแดรกกกกกกน้ำมัน..
Ford Ranger ก่อนT6 ตัวนี้แรง ทนกลางๆ ประหยัดน้ำมันกลางๆ
Ford Ranger T6 แรง เรื่องทนผมว่าไม่เท่าไหร่ จากที่ดูๆในคลับ ไม่ประหยัดน้ำมันมากนัก

ถ้าดูจากไทม์ไลน์แต่ละช่วงๆของกระบะฟอร์ด
เรื่องความแรงผมว่าทำได้ดีมาทุกรุ่น (เทียบความแรงในช่วงตลาดยุคนั้น)
เรื่องความประหยัดก็เหมือนจะทำได้ดีขึ้นจากรุ่น 8 ช่อง แต่รุ่น T6 ก็ไม่ได้เด่นอะไร
ส่วนเรื่องความทน ผมกลับรู้สึกว่ามันถดถอยลงจากความดีที่รุ่นเก่าทำไว้นะ..

แกร่งมั้ย??
ผมว่ามันก็แค่ "คำโฆษณา"..
หากจะนับรุ่นกระบะฟอร์ด
เท่าๆ ที่จำได้
มี
Marathon (xxxx-1999)
8 ช่อง (1999-2002) รุ่นนี้ที่ใช้ทหารอเมริกัน หน่วยซีล โฆษณาโดยฉีดน้ำใส่รถ (ผมพอจำได้)
12 ช่อง (2002-2006) => พ่อของเพื่อนใช้รุ่นนี้ ซื้อตอนเรียน ป.เอก
ใหม่กว่า 12 ช่อง (2007-2010) (ออกมาแป้บเดียวจริงๆ แล้วหายไปเลย เสมือนว่าไม่เคยมีรุ่นนี้ เจอน้อยมากบนถนน)
T6 (2011-ปัจจุบัน)


ไอ้ตัวรุ่น 12 ช่อง เจ้ากรรม จุกจิกมาก เปลืองน้ำมัน เดี๋ยวนั่นเดี๋ยวนี่เสีย ไฟโง่ๆ ชอบโชว์
ปัจจุบันพ่อของเพื่อน ใช้เป็นรถสำรองในบ้าน จะขายก็ราคาไม่ไหว เสียดาย จะใช้ประจำก็จุกจิก และดะแร้กน้ำมันมาก
เลยจอดโชว์โง่ในบ้านนั่นแหละ
นี่คือรถฟอร์ดของผู้ใช้ฟอร์ดครับ คนเก่าเข็ด ให้ใช้เฉยๆ ยังไม่อยากได้

แกร่ง แต่ไม่อึดและไม่ทน ในโฆษณาเขาไม่ได้บอกหมดครับ

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ถ้าถามคนที่ซื้อ Ford มาใช้แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าทน...ทนใช้มันต่อไปนะ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
จริงๆครับคนที่ใช้ฟอร์ดมานานจะรู้ว่าต้องทนใช้ไปจนพังเพราะถ้าขายขาดทุนย่อยับ  :-X
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

promt

  • บุคคลทั่วไป

 ...อย่างรีโว่ตอนเดียว4x4ที่มีปัญหาอะไรซักอย่างแล้วเข้ามโพสในเว็ปนี้โดนดราม่าว่าอวยเจ้าตลาด ผมเห็นเค้าไปโผล่ในคลับ บอกว่าศูนย์เอารถคันใหม่มาเปลี่ยนให้เลย...ได้อย่างเสียอย่าง เลือกเอาเลยครับ


ที่โดนว่าอวยมัน 2 อย่างครับ คือศูนย์ชื่อดังในเวบต้องห้ามและยี่ห้อดัง
จริงๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนคัน ไม่มีหลักฐาน แต่ จขกท. มาบอกว่าเปลี่ยนคันให้เลย
แต่เจ้าของกระทู้ไปออก PJS แทนซะงั้น สรุปคือยังไม่เปลี่ยนคัน

กระทู้นั้น เบื่อครับ ปล่อยให้จบแบบค้างคาไปแบบนั้นแหละ