ผมว่ามันอยู่กับกลุ่มUSERของPRODUCTด้วยแหละครับ ซึ่งเท่าที่เห็นๆHYBIRDของทางรถญี่ปุ่น ตัวที่เป็นCVT รู้สึกจะเน้นUSERแนวๆครอบครัวผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ที่ชอบในความเรียบรุ่มนวลของเครื่องซึ่งเกียร์CVTตอบโจทย์นี้ที่สุดครับ คือไม่เน้นซิ่งนั่นเอง ลองนึกภาพเป็นSCENEของUSERแล้วน่าจะเข้าใจครับ ยกตัวอย่างรถเช่น CAMRY HYBRID, ACCORD HYBRID, X-TRIAL HYBRID, PRIUS และการตกแต่งแต่ละรุ่นมันก็ดูเหมาะกับผู้สูงวัยครับ ดูอย่างเห็นได้ชัดสุดก็ CIVICตัวธรรมดากับ CIVIC HYBRID ครับ
ซึ่งผมว่าUSER มันค่อนข้างต่างกับHYBRIDยุโรป คือ ส่วนมากHYBRIDยุโรปจะเน้นซิ่ง เอาข้อดีของกำลังที่ได้จากมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้อย่างเต็มที่