ในคลับ เท่าที่คุยกันมานะครับ
20 เดิมๆ กับ 30 เดิมๆ
ตัว 30 เดิมๆ จะมีเอาการเมารถน้อยกว่า ตัว 20 ครับ
แต่ถ้าต้องการแก้ไข เบื้องต้น แค่เปลี่ยนโช็คเป็น คายาบ้ากระบอกฟ้า ก็เอาอยุ่ในระดับทั่วไปแล้วครับ
ผมขับตัว 30 อยู่
เดิมๆ ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ
แต่ก็มีการปรับเช็ทช่วงล่างบ้าง
คือ
เปลี่ยนล้อ จาก 18 เป้น 19 (ยางล้อ18 เป็น 235/50/18)
ยางหน้า 245/45/19 หลัง 275/40/19
ใส่สปริงโหลด RS*R half down ลงมาประมาณ 3 ซม.(ใช้โช๊คเดิม)
ใส่ค้ำหน้า Cusco
ตอนนี้ฟีลลิ่งรถ ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ
ขับทางไกล ขึ้นเขาลงเขา คนนั่งหลัง ไม่มีบ่นแล้วครับ
นุ่ม นึบ กำลังดี
ขับสบายๆ ชิวๆ
ขอบคุณครับ
ถามความเห็นเพิ่มนิดครับว่า ถ้าไม่อยากปรับเซ็ตเกี่ยวกับความสูง เตี้ย การเปลี่ยนโช๊คอัพ เป็นทางเดียวที่เลือกได้ใช่มั๊ยครับ เพราะผมชอบให้นุ่มหน่อย (แก้มยางสูง)
แล้วโช๊คสีฟ้าที่ว่านี่คือ เป็นตัวตรงรุ่นเลย หรือเทียบเคียงมาครับ
แล้วรถเตี้ยลงกลับขับนุ่มขึ้น หมายถึงสปริงต่อให้เตี้ยลง แต่ถ้าคุณภาพดีกว่า ก็ไม่กระเทือนหรือเด้ง ใช่มั๊ยครับ
รุ่น20 การเปลี่ยนโช๊คคายาบ้ากระบอกฟ้า เป็นโช๊คตรงรุ่นครับ
ความสูงของรถจะเท่าเดิมครับ
แต่ถ้าเป็นรุ่น 30 ณ ปัจจุบัน ผมยังไม่เห็นนะครับ
อาจมีแล้วก็เป็นได้
ส่วนรุ่น 30 นั้น มีชุดช่วงล่าง อยู่ 2-3 ยี่ห้อ
แต่ถ้ารับได้กับความสูงลดลงนิดหน่อย ประมาณ 3cm. แล้วลงทุนน้อย ก็แค่เปลี่ยนสปริงและใช้โช๊คเดิม
ก็โอเคอยู่นะครับ