ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องฟีลช่วงระหว่างอัลพาร์ดใหม่กับตัวเก่าครับ  (อ่าน 3461 ครั้ง)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

มีคำถามอยากขอความเห็น หรือประสบการณ์ สำหรับท่านที่เคยใช้อัลพาร์ด เวลไฟร์ โฉมก่อนหน้านี้ ที่เคยมีบางท่านบอกว่า มีอาการย้วย และนั่งหลังสุดมีโอกาสเมารถ (บ้าง) ครับ เลยอยากถามว่ามีท่านใดเคยปรับเซ็ต หรือ ปรับปรุงช่วงล่างของตัวเก่า แล้วออกมาเป็นอยางไรบ้าง เช่นหนึบ แต่แข็งขึ้น อะไรประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเทียบกับตัวใหม่ด้วย ตัวไหนดีกว่ากันครับ (หมายถึงเดิมๆ)

กับตัวใหม่ ท่านที่ใช้อยู่ มีความรู้สึกอย่างไรกับช่วงล่างบ้างครับ ถ้าเทียบกับตัวเก่าได้ยิ่งดีเลย

สุดท้ายคือ ซื้อมาแล้วยางที่มากับรถดีมั๊ยครับ ต้องเปลี่ยนหรือไม่อย่างไรครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ


ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ในคลับ เท่าที่คุยกันมานะครับ
20 เดิมๆ กับ 30 เดิมๆ
ตัว 30 เดิมๆ จะมีเอาการเมารถน้อยกว่า ตัว 20 ครับ
แต่ถ้าต้องการแก้ไข เบื้องต้น แค่เปลี่ยนโช็คเป็น คายาบ้ากระบอกฟ้า ก็เอาอยุ่ในระดับทั่วไปแล้วครับ
ผมขับตัว 30 อยู่
เดิมๆ ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ
แต่ก็มีการปรับเช็ทช่วงล่างบ้าง
คือ
เปลี่ยนล้อ จาก 18 เป้น 19 (ยางล้อ18 เป็น 235/50/18)
ยางหน้า 245/45/19 หลัง 275/40/19
ใส่สปริงโหลด RS*R half down ลงมาประมาณ 3 ซม.(ใช้โช๊คเดิม)
ใส่ค้ำหน้า Cusco
ตอนนี้ฟีลลิ่งรถ ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ
ขับทางไกล ขึ้นเขาลงเขา คนนั่งหลัง ไม่มีบ่นแล้วครับ
นุ่ม นึบ กำลังดี
ขับสบายๆ ชิวๆ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ในคลับ เท่าที่คุยกันมานะครับ
20 เดิมๆ กับ 30 เดิมๆ
ตัว 30 เดิมๆ จะมีเอาการเมารถน้อยกว่า ตัว 20 ครับ
แต่ถ้าต้องการแก้ไข เบื้องต้น แค่เปลี่ยนโช็คเป็น คายาบ้ากระบอกฟ้า ก็เอาอยุ่ในระดับทั่วไปแล้วครับ
ผมขับตัว 30 อยู่
เดิมๆ ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ
แต่ก็มีการปรับเช็ทช่วงล่างบ้าง
คือ
เปลี่ยนล้อ จาก 18 เป้น 19 (ยางล้อ18 เป็น 235/50/18)
ยางหน้า 245/45/19 หลัง 275/40/19
ใส่สปริงโหลด RS*R half down ลงมาประมาณ 3 ซม.(ใช้โช๊คเดิม)
ใส่ค้ำหน้า Cusco
ตอนนี้ฟีลลิ่งรถ ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ
ขับทางไกล ขึ้นเขาลงเขา คนนั่งหลัง ไม่มีบ่นแล้วครับ
นุ่ม นึบ กำลังดี
ขับสบายๆ ชิวๆ

ขอบคุณครับ

ถามความเห็นเพิ่มนิดครับว่า ถ้าไม่อยากปรับเซ็ตเกี่ยวกับความสูง เตี้ย การเปลี่ยนโช๊คอัพ เป็นทางเดียวที่เลือกได้ใช่มั๊ยครับ เพราะผมชอบให้นุ่มหน่อย (แก้มยางสูง)

แล้วโช๊คสีฟ้าที่ว่านี่คือ เป็นตัวตรงรุ่นเลย หรือเทียบเคียงมาครับ

แล้วรถเตี้ยลงกลับขับนุ่มขึ้น หมายถึงสปริงต่อให้เตี้ยลง แต่ถ้าคุณภาพดีกว่า ก็ไม่กระเทือนหรือเด้ง ใช่มั๊ยครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
ตัวใหม่ดีกว่าแน่ๆครับ วันนี้นั่งแถว3ยาวๆแล้วพบว่าช่วงล่างนิ่งกว่ารุ่นเดิมเยอะมากครับ
ของผมเดิมๆล้อ17ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ในคลับ เท่าที่คุยกันมานะครับ
20 เดิมๆ กับ 30 เดิมๆ
ตัว 30 เดิมๆ จะมีเอาการเมารถน้อยกว่า ตัว 20 ครับ
แต่ถ้าต้องการแก้ไข เบื้องต้น แค่เปลี่ยนโช็คเป็น คายาบ้ากระบอกฟ้า ก็เอาอยุ่ในระดับทั่วไปแล้วครับ
ผมขับตัว 30 อยู่
เดิมๆ ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ
แต่ก็มีการปรับเช็ทช่วงล่างบ้าง
คือ
เปลี่ยนล้อ จาก 18 เป้น 19 (ยางล้อ18 เป็น 235/50/18)
ยางหน้า 245/45/19 หลัง 275/40/19
ใส่สปริงโหลด RS*R half down ลงมาประมาณ 3 ซม.(ใช้โช๊คเดิม)
ใส่ค้ำหน้า Cusco
ตอนนี้ฟีลลิ่งรถ ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ
ขับทางไกล ขึ้นเขาลงเขา คนนั่งหลัง ไม่มีบ่นแล้วครับ
นุ่ม นึบ กำลังดี
ขับสบายๆ ชิวๆ

ขอบคุณครับ

ถามความเห็นเพิ่มนิดครับว่า ถ้าไม่อยากปรับเซ็ตเกี่ยวกับความสูง เตี้ย การเปลี่ยนโช๊คอัพ เป็นทางเดียวที่เลือกได้ใช่มั๊ยครับ เพราะผมชอบให้นุ่มหน่อย (แก้มยางสูง)

แล้วโช๊คสีฟ้าที่ว่านี่คือ เป็นตัวตรงรุ่นเลย หรือเทียบเคียงมาครับ

แล้วรถเตี้ยลงกลับขับนุ่มขึ้น หมายถึงสปริงต่อให้เตี้ยลง แต่ถ้าคุณภาพดีกว่า ก็ไม่กระเทือนหรือเด้ง ใช่มั๊ยครับ

รุ่น20 การเปลี่ยนโช๊คคายาบ้ากระบอกฟ้า เป็นโช๊คตรงรุ่นครับ
ความสูงของรถจะเท่าเดิมครับ
แต่ถ้าเป็นรุ่น 30 ณ ปัจจุบัน ผมยังไม่เห็นนะครับ
อาจมีแล้วก็เป็นได้
ส่วนรุ่น 30 นั้น มีชุดช่วงล่าง อยู่ 2-3 ยี่ห้อ
แต่ถ้ารับได้กับความสูงลดลงนิดหน่อย ประมาณ 3cm. แล้วลงทุนน้อย ก็แค่เปลี่ยนสปริงและใช้โช๊คเดิม
ก็โอเคอยู่นะครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์


รุ่น20 การเปลี่ยนโช๊คคายาบ้ากระบอกฟ้า เป็นโช๊คตรงรุ่นครับ
ความสูงของรถจะเท่าเดิมครับ
แต่ถ้าเป็นรุ่น 30 ณ ปัจจุบัน ผมยังไม่เห็นนะครับ
อาจมีแล้วก็เป็นได้
ส่วนรุ่น 30 นั้น มีชุดช่วงล่าง อยู่ 2-3 ยี่ห้อ
แต่ถ้ารับได้กับความสูงลดลงนิดหน่อย ประมาณ 3cm. แล้วลงทุนน้อย ก็แค่เปลี่ยนสปริงและใช้โช๊คเดิม
ก็โอเคอยู่นะครับ

ผมเข้าใจว่ารุ่น 30 เค้าปรับตัวรถเตี้ยลงมามากกว่าตัวเดิมอยู่แล้วหน่อยนึง (เห็นเซลส์บอก) ครับ ก็เลยคิดว่าโช๊คอัพอย่างเดียวดีกว่า ไม่อยากให้เตี้ยกว่านี้ครับ ขึ้นลงที่จอดอาจจะติดครับ ถ้าไม่รบกวนขอหลังไมค์ด้วยครับผม

ตัวใหม่ดีกว่าแน่ๆครับ วันนี้นั่งแถว3ยาวๆแล้วพบว่าช่วงล่างนิ่งกว่ารุ่นเดิมเยอะมากครับ
ของผมเดิมๆล้อ17ครับ

ครับพี่ คนที่ไปลองด้วยกันก็บอก แต่เค้ายังว่ามันยังย้วยนิดๆครับ เลยอยากลองหาข้อมูลเตรียมไว้ก่อนครับผม