ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นbilstein b8 หรือ kyb new sr ดีครับ นำมาจับคู่กับeibach pro kit  (อ่าน 5916 ครั้ง)

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
เป็นรถmazda 3 sky ครับตอนนี้ใส่eibach pro kit กับโช๊คเดิมครับ
โดยรวมพอใจครับ แต่อยากได้ความเกาะถนนมากกว่าเดิม
เลยอยากเปลี่ยนโช๊คมีตัวเลือก2ตัว
bilstein b8 ราคา ยังไม่แน่นอน แต่ร้านบอกประมาณ 25xxx+
kyb new sr ราคา 19000
ระหว่างโช๊คสองรุ่นนี้ถ้านำมาใส่คู่กับeibach หรือมีรุ่นอื่นแนะนำไหมครับ
ฟิลลิ่งจะต่างกันประมาณไหน+ความทนทานระยะยาว+ความคุ้มค่าครับ
ความแข็งเพิ่มขึ้นรับได้ครับ แต่ไม่มากกว่าพวกสตรัทพอครับ
เพราะเคยใช้สตรัท ขับช้าก็นุ่มไม่สุด ขับเร็วก็เกาะไม่สุดชอบโดดรอยต่อทางด่วน วิ่งดีแค่ในสนาม
การใช้งานในเมือง30% ทางด่วน+ทางไกล70% ความเร็ว120-160ชอบเล่นโค้ง
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2015, 11:04:59 โดย bossnk »

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
รอเก็บข้อมูลครับ รถแบบเดียวกัน

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
 เคยใช้ KYB SR กระบอกฟ้า มันรั่วง่ายมากเลย ผมว่าไปB8 ไปเลยคับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
bilstein b8 + eibach  :-*

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Koni+ eibach เคยองกะ BM นกแก้ว หนึบ วิ่งมาจากหาดใหญ่ กทม ไม่เมื่อยเลย :-* :-*

ออฟไลน์ pong_pjj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ิb8 แกนโช๊คสั่นเหมาะสำหรับสปริงโหลดอยู่แล้วครับ  b6 กับ new sr แกนโช๊คความยาวปกติครับ

ออฟไลน์ AMARONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
สปริงโหลดควรใช้กับโช้คแกนสั้น

แนะนำ B8 ครับ ผมเคยใช้คู่นี้เลยสมัย BK แน่นหนึบ ไม่กระด้าง
Don't play hard to get, play hard to forget.

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ถามต่อเลย ระหว่าง b8+Eibach กับ H Drive ทั้งชุด ผลที่ได้จะต่างกันยังไงบ้าง แล้วใช้งานทั่วไปเน้นนุ่มหนึบแบบไหนเหมาะกว่ากันครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เคยใช้มาทั้งสองรุ่น B8+eibach หนึบกว่า แข็งกว่า kyb new sr ค่อนข้างชัดเจน เค้าเน้นสมรรถนะมากกว่าความสะบาย

ตัว kyb new sr ทำมาให้ฟิลลิ่งใกล้เคืองโช้คเดิมติดรถ เพียงแต่จะถูกเซ็ตมาให้หนืดกว่าของติดรถแต่ยังคงความนิ่มนวลใกล้เคียงของเดิมที่สุด เน้นสบายแถมสมรรถนะนิดหน่อย

ออนไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
new sr ไม่ใช่โช๊คซิ่งนะจ๊ะ ต้องบอกกันก่อนเดี๋ยวจะเกาไม่ถูกที่  มันหนืดกว่าโช๊คติดรถนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ถ้าขับแบบสบายๆและแอบซิ่งบ้างงงง ก็พอได้ แต่ถ้าเท้าขวาหนัก ก็ต้องไปดูตัวอื่นครับ

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ถ้าเพิ่มKayaba lowfer sport เป็นตัวเลือกด้วย น่าใช้มั๊ยครับ
เพราะหาฟีดแบคของรุ่นนี้ไม่ค่อยเจอครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
เป็นรถmazda 3 sky ครับตอนนี้ใส่eibach pro kit กับโช๊คเดิมครับ
โดยรวมพอใจครับ แต่อยากได้ความเกาะถนนมากกว่าเดิม
เลยอยากเปลี่ยนโช๊คมีตัวเลือก2ตัว
bilstein b8 ราคา ยังไม่แน่นอน แต่ร้านบอกประมาณ 25xxx+
kyb new sr ราคา 19000
ระหว่างโช๊คสองรุ่นนี้ถ้านำมาใส่คู่กับeibach หรือมีรุ่นอื่นแนะนำไหมครับ
ฟิลลิ่งจะต่างกันประมาณไหน+ความทนทานระยะยาว+ความคุ้มค่าครับ
ความแข็งเพิ่มขึ้นรับได้ครับ แต่ไม่มากกว่าพวกสตรัทพอครับ
เพราะเคยใช้สตรัท ขับช้าก็นุ่มไม่สุด ขับเร็วก็เกาะไม่สุดชอบโดดรอยต่อทางด่วน วิ่งดีแค่ในสนาม
การใช้งานในเมือง30% ทางด่วน+ทางไกล70% ความเร็ว120-160ชอบเล่นโค้ง
ขอบคุณครับ

สอบถามนิดนึงครับ  ไม่ทราบว่า สตรัท ที่คุณพี่เคยใช้ เป็นของยี่ห้ออะไรเหรอฮะ 

ผมกำลังเล็งสตรัทอยู่ จะได้ทราบเป็นแนวทางครับ   :) :) :)

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
เคยใช้ของH driveครับ ผมว่าสตรัทชอบพื้นเรียบมากกว่าครับ
เพราะค่าเคสปริงให้มาแข็งไปครับ หน้า8k หลัง6k
เจอรอยต่อทางด่วยบูรพาวิถีชอบโดดครับ โช๊คเดิมนิ่งกว่าครับ
แต่ถ้าทางเรียบสตรัทเกาะกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถ้าจะเล่นสตรัทแนะนำสั่งเฉพาะโช้คมาอย่างเดียว ส่วนสปริงสั่งนอกมาใส่ เลือกเอาขนาดไหน ค่า k เท่าไหร่ เราจะได้ฟิลลิ่งช่วงล่างที่ตรงใจมากที่สุด แต่ถ้าสั่งมาครบชุดพวกโช้คแบบนี้มักจะให้สปริงที่แข็งมามากกว่าปกติ ต่อให้สามารถปรับแข็งอ่อนได้ก็จะมีปัญหา คือ สปริงแข็งพอปรับนิ่ม รถจะมีอาการดิ้นเนื่องจากโช้คเอาปริงไม่ค่อยอยู่ พอปรับหนืดมันจะแข็ง นั่งไม่สบาย ส่วนสปริงเห็นที่มีขายแยกก็ของ swift ลองเข้าไปหาข้อมูลดูเผื่อเป็นทางเลือก จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ (เหมือนผม)